Kịch bản sẽ là nơi bạn quản lý và tạo các kịch bản trả lời tự động theo từ khóa nhằm mục đích tự động hóa câu trả lời cho một số câu hỏi lặp đi lặp lại của khách hàng, hỗ trợ trong những thời điểm lượng inbox/comment nhiều, shop chưa kịp trả lời hoặc những thời điểm chưa có nhân viên trực.
Để thiết lập kịch bản tự động, trên my.atpcare.vn bạn vào mục Chatbot –> Kịch bản
Mục Kịch bản sẽ là nơi bạn quản lý và tạo các kịch bản trả lời tự động theo keywords nhằm mục đích tự động hóa câu trả lời cho một số câu hỏi thường gặp và lặp đi lặp lại của khách hàng như: lời chào, yêu cầu tư vấn, yêu cầu báo giá,…
Để tạo một kịch bản mới bạn click vào biểu tượng
Cửa sổ thêm kịch bản sẽ xuất hiện
Chọn nền tảng: các nền tảng online hiện tại phần mềm hỗ trợ
Chọn kênh bán hàng: kịch bản trả lời tự động chỉ hoạt động trên các kênh bán hàng online bạn chọn trong mục này
Thời hạn: thời gian áp dụng kịch bản trả lời tự động. Bạn có thể áp dụng mãi mãi hoặc lựa chọn một khoảng thời gian nhất định
I. Khi nhận comment
Bài viết chủ đề có chứa hashtag: chỉ áp dụng kịch bản tự động trả lời cho các comment của bài post có chứa các hashtag trong mục này.
Comment có chứa keywords: chỉ áp dụng kịch bản trả lời tự động cho các comment có chứa những keywords ở mục này (Nếu áp dụng kịch bản cho tất cả các comment trên bài viết có chứa hashtag thì mục này để trống)
Comment không chứa keywords: chỉ áp dụng kịch bản trả lời tự động cho các comment có chứa những keywords được chọn ở phần trên và đồng thời không chứa những keywords ở mục này
Và không lặp lại với cùng một người trong cùng một bài viết: Khi tính năng này ở trạng thái kích hoạt, nghĩa là nếu cùng 1 nick khách hàng comment trên bài viết chạy kịch bản. Kịch bản sẽ chỉ chạy 1 lần với comment đầu tiên, những comment sau đó sẽ không chạy kịch bản.
II. Khi nhận tin nhắn
Có chứa keywords: chỉ áp dụng kịch bản trả lời tự động cho các tin nhắn có chứa những keywords ở mục này
Không chứa keywords: chỉ áp dụng kịch bản trả lời tự động cho các tin nhắn có chứa những keywords được chọn ở phần trên và đồng thời không chứa những keywords ở mục này
Và không lặp lại với cùng một người trong vòng:
+ Khi bạn chọn thời gian tại ô này là 0 giờ: nghĩa là cứ ứng với mỗi tin nhắn của khách hàng có chứa từ khóa, kịch bản sẽ đều chạy lặp lại tương ứng với inbox có chứa từ khóa.
+ Khi bạn chọn thời gian tại ô này khác 0 giờ (1 giờ, 4 giờ, 12 giờ, 24 giờ, 3 ngày, 7 ngày): nghĩa là trong khoảng thời gian được chọn này, nếu khách hàng nhắn tin có chứa 1 trong những từ khóa, kịch bản sẽ chỉ chạy duy nhất 1 lần cho tin nhắn có chứa từ khóa. Những tin nhắn có chứa từ khóa sau, vẫn còn trong thời hạn thì kịch bản sẽ không chạy lặp lại. Hết thời hạn thiết lập, nếu khách hàng tiếp tục nhắn tin có chứa từ khóa thì kịch bản mới tiếp tục chạy.
III. Khi vào m.me/<page>?ref=<ref>
Ví dụ: Bạn thiết lập một kịch bản mà khi khách hàng nhấp vào link có dạng https://m.me/103919084869397?ref=salesaotet thì hệ thống sẽ tự động nhắn tin cho khách hàng theo nội dung kịch bản thiết lập sẵn.
Trong đó:
<page>: Bạn truy cập vào Fanpage cần tạo kịch bản —>Giới thiệu —> Thông tin liên hệ —> m.me/<Tên Fanpage> (ví dụ trong hình tên Fanpage là amurathoitrang)
<ref>: từ khóa do bạn tự đặt để sử dụng (trong ví dụ dưới thì <ref> có chứa từ khóa là: CSKHZalo)
IV. Khi chuyển phễu (Tính năng Pro)
Giá trị tối thiểu (bắt buột): Khi chốt đơn có giá trị tối thiểu được cài đặt sẵn, kịch bản tự động sẽ chạy
Giá trị tối đa (không bắt buộc): Khi chốt đơn có giá trị vượt quá giá trị tối đa được cài đặt thì kịch bản tự động sẽ không chạy
Và có sản phẩm (Bỏ trống để chạy với sản phẩm bất kỳ): Chỉ khi trong đơn hàng đã chốt có chứa sản phẩm được cài đặt và có giá trị tối thiểu được cài đặt thì kịch bản tự động mới chạy
Và KHÔNG có sản phẩm (Bỏ trống để chạy với sản phẩm bất kỳ): Khi trong đơn hàng đã chốt có chứa sản phẩm được cài đặt ở mục này thì kịch bản sẽ không chạy
Tại khung Nội dung trả lời, bạn thiết lập thông tin trả lời tự động cho các comment/inbox của khách hàng
+ Văn bản : bạn gõ đoạn văn bản muốn thiết lập để nhắn tin inbox trả lời tự động cho khách hàng đã comment/inbox
Trong phần Văn bản, bạn cũng có thể Thêm nút để khách hàng tương tác (Lưu ý: Tuy nhiên đối với các khách hàng chỉ vừa comment, chưa inbox trước cho Fanpage thì Fanpage sẽ không thể gửi dạng văn bản kèm nút cho khách hàng, chỉ có thể gửi dưới dạng Văn bản thông thường)
Nhập tiêu đề nút
Chọn hành động:
Trả lời cho tùy chọn này của khách hàng bằng một tin nhắn: chọn “Trả lời tin nhắn” rồi nhập “Nội dung tin nhắn”
Hoặc điều hướng khách hàng đến website của bạn: chọn “Mở trang web” rồi “nhập vào đường dẫn trang web”
Chạy kịch bản: Nếu nhấp vào nút này, hệ thống sẽ tự động chạy tiếp kịch bản được chọn
+ Hình ảnh : Chọn ảnh để gửi cho khách hàng (Lưu ý: Chỉ inbox trả lời khách hàng bằng hình ảnh được khi khách hàng đã từng inbox đến kênh Facebook của bạn)
+ Hình và nút: (Lưu ý: Chỉ inbox trả lời khách hàng bằng hình ảnh được khi khách hàng đã từng inbox đến kênh Facebook của bạn)
Nhấp vào ô hình ảnh, lựa chọn tải ảnh lên từ máy tính hoặc từ danh mục sản phẩm của bạn trên hệ thống của ATPCARE hoặc nhận diện qua hashtag #sku
Nếu chọn từ danh mục sản phẩm, bạn nhập mã sku của sản phẩm hoặc tên sản phẩm và nhấn “Kiểm tra”, chọn hình sản phẩm phù hợp để tải lên.
Nhập tiêu đề và nội dung kịch bản trả lời tự động
Để đưa ra những tùy chọn cho khách hàng (VD: Mua sản phẩm, Xem thêm sản phẩm,…), bạn chọn “Thêm nút”
+Nhập liệu: Sử dụng để khách hàng nhập các thông tin như văn bản, vị trí, số điện thoại, email
+Tương tác: hệ thống tự động like
+Trả lời comment: hệ thộng tự động reply comment của khách hàng
+ Ẩn comment: hệ thống sẽ tự động ẩn các comment thỏa điều kiện
+ Trả lời đánh giá (sử dụng cho nền tảng Shopee): Bạn gõ đoạn văn bản bạn muốn nhắn tin cho khách hàng khi khách để lại đánh giá theo số sao tương ứng.
+ Gửi form chốt đơn: Tùy chọn này cho phép bạn có thể gửi link form chốt đơn để khách điền thông tin đặt hàng ngay khi khách hàng thực hiện một hành động tương ứng với kịch bản thiết lập sẵn.
+ Chuyển phễu (tính năng PRO): Khi kịch bản chạy đối với 1 hành động của khách hàng (comment, inbox, nhấn vào link m.me), hệ thống sẽ tự động gắn phễu tương ứng cho khách hàng đó
Cách chuyển phễu: gồm 3 tùy chọn chỉ nâng phễu, chỉ hạ phễu, bất kỳ.
Sang phễu: gồm danh sách các phễu khách hàng mà bạn đã tạo trong mục Phễu khách hàng
+ Chuyển tag (tính năng PRO): Khi kịch bản chạy đối với 1 hành động của khách hàng (comment, inbox, nhấn vào link m.me), hệ thống sẽ tự động gắn hoặc xóa tag tương ứng cho khách hàng đó
Cách đánh tag: gồm 2 tùy chọn thêm tag và xóa tag
Tag: gồm danh sách các phễu khách hàng mà bạn đã tạo trong mục Tag khách hàng
+ Kích hoạt kịch bản khác (tính năng PRO): hệ thống sẽ chạy tiếp kịch bản khác khi khách thực hiện một hành động tương ứng với kịch bản thiết lập sẵn
Lưu ý:
+ Bạn có thể thiết lập lấy một số thông tin của khách khi trả lời comment/inbox để cá nhân hóa và tạo sự thân thiện với khách hàng: Tên, email, số điện thoại, địa chỉ, tên kênh
+ Bạn cũng có thể thiết lập gửi thông tin sản phẩm tự động cho khách hàng dựa trên keywords và mã SKU trên bài viết. Các thông tin như Tên sản phẩm, mã sản phẩm, thuộc tính sản phẩm, giá sản phẩm, đơn vị bán, còn hàng/hết hàng sẽ được DooPage tự động dò tìm theo mã SKU được lưu trong hệ thống và gửi cho khách hàng.
+ Và bạn cũng có thể sử dụng cú pháp sau để xoay vòng các từ khóa nhằm hạn chế tình trạng gửi cùng một nội dung trả lời đến các khách hàng để tránh bị đánh dấu spam
{Hi|Chào|Xin chào} bạn {full_name}
{Hi|Chào|Xin chào}
Thì hệ thống khi gửi tin trả lời tự động sẽ lấy ngẫu nhiên một trong ba từ khóa này để gửi
Sau khi thiết lập xong nhấn “Lưu kịch bản” để hoàn thành thiết lập tin nhắn tự động theo keywords.
Nếu bạn chưa hoàn thiện kịch bản, bạn có thể lựa chọn “Lưu bản nháp” để lưu lại và có thể chỉnh sửa sau.
Sau khi hoàn tất kịch bản bạn cũng có thể thực hiện các thao tác tắt/ kích hoạt kịch bản, sửa kịch bản và xóa kịch bản bằng cụm button:
ATPCARE PRO hỗ trợ tính năng tự động trả lời comment trên Fanpage dựa trên hashtag của bài post và theo từ khóa (không bắt buộc), sau đó inbox một tin nhắn dạng văn bản cho khách hàng để cung cấp thông tin ban đầu cho khách hàng
Ví dụ:
Khi khách comment vào bài post giới thiệu sản phẩm áo len có chứa hashtag #thoitrangnhat , hệ thống sẽ tự động thực hiện các thao tác sau:
+ inbox một tin văn bản với nội dung “Sản phẩm áo len mà bạn … quan tâm có giá là 350k/áo, hiện tại sản phẩm có 3 màu vàng, kem, rêu với các size từ S đến XL. Bạn…thích màu gì và mặc size nào để shop mình tư vấn cụ thể hơn nè.”
+ trả lời comment với nội dung “Bạn….check inbox giúp shop nhé.”
+ like comment của khách hàng
+ ẩn comment của khách hàng
Cách thiết lập:
Bước 1: Gắn hashtag #thoitrangnhat cho bài viết
Bước 2: Tạo kich bản tự động trả lời comment và inbox
Tạo tên kịch bản, chọn nền tảng, kênh bán hàng áp dụng (bạn cũng có thể chọn nhiều kênh bán hàng cùng lúc), thời hạn
2. Kích hoạt nút Khi nhận comment
Khi nhận comment
3. Điền hashtag đã gắn cho bài viết ở bước 1
4. Nếu bạn muốn chỉ khi khách hàng comment có chứa những từ khóa cố định (ví dụ trong nội dung comment của khách hàng có chứa: giá, inbox, . , ib,…) thì hệ thống mới chạy kịch bản trả lời cho khách, bạn điền những từ khóa này vào mục Comment chứa keywords (không bắt buộc). Nếu bạn muốn khách hàng comment bất kỳ nội dung gì, kịch bản cũng chạy trả lời cho khách thì mục này bạn để trống.
Comment chứa keywords
Tương tự nếu bạn muốn khi khách hàng comment có chứa những từ khóa cố định thì hệ thống sẽ không chạy kịch bản trả lời, bạn điền từ khóa vào mục Comment không chứa keywords
Comment không chứa keywords
5. Nếu bạn muốn khi khách hàng comment vào bài viết và kịch bản đã chạy trả lời cho khách hàng này, sau đó khách hàng comment tiếp vào bài viết này, kịch bản sẽ không tiếp tục trả lời tự động thì bạn kích hoạt nút Và không lặp lại với cùng một người trong cùng một bài viết:
Và không lặp lại với cùng một người trong cùng một bài viết:
6. Tạo nội dung inbox khi khách comment vào bài viết tại ô Văn bản
7. Tạo nội dung trả lời comment của khách hàng trên bài viết tại ô
8. Like comment của khách bằng cách nhấn vào biểu tượng tương tác:
9. Ẩn comment của khách bằng cách nhấn vào biểu tượng
10. Sau đó nhấn nút Lưu kịch bản để hoàn tất việc cài đặt
Lưu kịch bản
Đây là một thủ thuật nhỏ nếu bạn muốn gửi tiếp các tin nhắn dạng hình ảnh hoặc kèm nút cho khách hàng comment trên bài post có chứa hashtag. Bạn cần dẫn dắt khách hàng bằng câu hỏi gợi mở để khách hàng trả lời qua inbox của Fanpage, như vậy bạn có thể tiếp tục gửi các tin nhắn dạng hình hoặc hoặc dạng kèm nút cho khách hàng lựa chọn.
Khi khách hàng comment vào bài post có chứa hashtag #trungtamanhngu thì hệ thống lần lượt sẽ thực hiện các thao tác sau:
+ Tự động trả lời comment của khách hàng: “Bạn … check inbox giúp Trung tâm nhé”
+ Tự động like comment của khách hàng
+ Tự động ẩn comment của khách hàng
+ Tự động inbox hỏi khách hàng: “Có phải bạn … đang quan tâm đến chương trình luyện thi IELTS tại Trung tâm anh ngữ không ạ?”
+ Nếu khách trả lời câu hỏi trong inbox của bạn, phần mềm sẽ tiếp tục tự động gửi các thông tin khóa học IELTS kèm các nút tùy chọn để khách hàng lựa chọn
Cách thiết lập
Bước 1: Gắn hashtag #trungtamanhngu cho bài post cần chạy kịch bản
Bước 2: Tạo các kịch bản con khi khách trả lời câu hỏi inbox sẽ gửi thông tin khóa học kèm nút để khách hàng lựa chọn
Trong ví dụ này, mình tạo 2 kịch bản con tương ứng với nút Giới thiệu khóa luyện thi và Gặp nhân viên tư vấn
Chọn mục Kịch bản trên my.doopage.com–>Thêm kịch bản–>Tạo kịch bản (tên kịch bản, chọn nền tảng, kênh áp dụng, nội dung kịch bản)–>Lưu kịch bản
Bước 3: Tạo kịch bản chính trả lời comment, inbox câu hỏi dẫn dắt khách hàng inbox cho page trước
2. Kích hoạt nút Khi nhận comment và điền hashtag đã gắn vào bài viết ở bước 1
3. Nếu bạn muốn chỉ khi khách hàng comment có chứa những từ khóa cố định (ví dụ trong nội dung comment của khách hàng có chứa: inbox, . , ib,…) thì hệ thống mới chạy kịch bản trả lời cho khách, bạn điền những từ khóa này vào mục Comment chứa keywords (không bắt buộc). Nếu bạn muốn khách hàng comment bất kỳ nội dung gì, kịch bản cũng chạy trả lời cho khách thì mục này bạn để trống.
Nếu bạn muốn khi khách hàng comment vào bài viết và kịch bản đã chạy trả lời cho khách hàng này, sau đó khách hàng comment tiếp vào bài viết này, kịch bản sẽ không tiếp tục trả lời tự động thì bạn kích hoạt nút Và không lặp lại với cùng một người trong cùng một bài viết:
4. Tạo nội dung trả lời comment của khách hàng trên bài viết tại ô
5. Like comment của khách bằng cách nhấn vào biểu tượng tương tác:
6. Ẩn comment của khách bằng cách nhấn vào biểu tượng
7. Tạo nội dung câu hỏi để dẫn dắt khách hàng trả lời thông qua inbox cho page bằng cách nhập nội dung vào ô nhập liệu
8. Tạo nội dung sẽ inbox tiếp cho khách hàng nếu khách trả lời câu hỏi trong inbox của bạn. Tại bước này bạn có thể gửi hình ảnh hoặc gửi dạng text và nút để khách hàng lựa chọn. Trong ví dụ này, mình sẽ tạo hình ảnh kèm nút
9. Sau đó nhấn nút Lưu kịch bản để hoàn tất việc cài đặt
Dựa trên thông tin đã được cập nhật sẵn trong quản lí sản phẩm, bạn có thể tạo hệ thống báo giá tự động bằng Kịch bản. Các bước tạo Kịch bản hoàn toàn tương tự với hướng dẫn Tự động trả lời comment trên Fanpage. Hướng dẫn tự động báo giá sẽ tập trung chính vào cài đặt Nội dung trả lời.
Trước khi cài đặt báo giá, bạn cần cập nhật thông tin sản phẩm.
Để tiến hành cài đặt Nội dung trả lời tuỳ chọn để báo giá, bạn có thể lựa chọn phương án:
Tương tác
Văn bản
Trả lời comment
+ Tương tác: hệ thống sẽ tự động tương tác (like, thả tim, v.v…) theo loại bạn chọn trong mục này.
+ Văn bản: hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn riêng theo nội dung văn bản bạn nhập trong mục này. Tin nhắn này sẽ thể hiện giá và trạng thái tồn kho của sản phẩm.
Khi bạn bắt đầu đưa chuột vào vùng Nhập vào nội dung, các lựa chọn nhập thông tin sản phẩm tự động (hình hộp quà) sẽ hiển thị dưới góc phải của khung.
Chọn icon Hộp quà, bạn sẽ thấy các lựa chọn nhập thông tin của sản phẩm tự động. Bạn sẽ lần lượt nhập nội dung và chọn thông tin sản phẩm hiển thị để tạo 1 phản hồi hoàn chỉnh. Ví dụ: Bạn muốn báo giá sản phẩm theo mẫu “Chào bạn, sản phẩm [Tên sản phẩm] có giá [giá sản phẩm]/[đơn vị bán].” thì bạn sẽ nhập như sau:
Nhập chữ “Chào bạn, sản phẩm”
Chọn hộp quà, chọn Tên sản phẩm
Nhập tiếp chữ “có giá”
Chọn hộp quà, chọn Giá sản phẩm
Nhập tiếp dấu “/”
Chọn hộp quà, chọn Đơn vị bán
Sau khi tạo thì mẫu phản hồi của bạn sẽ như sau: Chào bạn, sản phẩm {sku_name} có giá {sku_price} /{sku_unit} .
+ Trả lời comment: hệ thống sẽ tự động trả lời comment của khách hàng theo nội dung bạn nhập trong mục này.
Sau khi cài đặt như trên, hệ thống ATPCARE sẽ tự động dò trong Fanpage của bạn với tất cả các comment phát sinh ở post các bài viết có chứa hashtag (ví dụ: #SKU_A1), và các comment đó yêu cầu có một hoặc vài từ khoá đã cài đặt (Ví dụ: cham, giá, gia,…) thì hệ thống sẽ tự động kích hoạt nội dung báo giá đã cài đặt (Ví dụ: Like, trả lời comment, inbox).
Khi khách hàng nhấp vào nút Bắt đầu, Get started hoặc inbox có chứa từ hi, chào gửi đến Fanpage, hệ thống sẽ tự động trả lời inbox và cho phép khách hàng lựa chọn một số tùy chọn cơ bản như: Xem sản phẩm, Chương trình khuyến mãi trong tháng, Gặp nhân viên tư vấn
Bước 1: Tạo các kịch bản con tương ứng nếu muốn khi khách bấm vào nút sẽ tiếp tục chạy kịch bản
Trong ví dụ này, mình tạo 2 kịch bản con tương ứng với nút Chương trình khuyến mãi trong tháng và Gặp nhân viên tư vấn
Trên my.atpcare.vn chọn Chatbot–> Kịch bản –>Thêm kịch bản–>Tạo kịch bản (tên kịch bản, chọn nền tảng, kênh áp dụng, nội dung kịch bản)–>Lưu kịch bản
Bước 2: Tạo kịch bản chính: khi khách inbox vào Fanpage có chứa từ khóa Bắt đầu, Get Started, hi, chào thì hệ thống sẽ gửi tin nhắn chào mừng kèm nút cho khách hàng lựa chọn
Trên my.atpcare.vn chọn Chatbot–> Kịch bản –>Thêm kịch bản
Thêm tên kịch bản, nền tảng, kênh áp dụng, thời hạn (không bắt buộc)
Kích hoạt nút Khi nhận tin nhắn và điền các từ khóa sẽ xuất hiện trong inbox của khách hàng mà bạn muốn hệ thống sẽ trả lời tự động
Khi nhận tin nhắn
Lựa chọn thời gian khi cùng một tài khoản inbox với từ khóa được set up, hệ thống sẽ chỉ chạy kịch bản một lần. Ở những lần sau sẽ (nếu inbox vẫn nằm trong thời gian cài đặt thì sẽ không chạy lại kịch bản). Sau thời hạn cài đặt, nếu cùng tài khoản khách hàng tiếp tục inbox nội dung có chứa từ khóa, thì lúc này kịch bản mới chạy tự động trả lời lại. Trong ví dụ này mình chọn Và không lặp lại với cùng một người trong vòng: 7 ngày.
Và không lặp lại với cùng một người trong vòng: 7 ngày.
Cài đặt nội dung trả lời khách hàng: trong ví dụ là câu chào mừng kèm nút để khách hàng lựa chọn
Sau đó nhấn nút Lưu kịch bản để hoàn tất việc cài đặt
Trong ví dụ này các kịch bản phụ là khi khách bấm vào nút chương trình khuyến mại hoặc khi khách bấm vào nút Gặp nhân viên tư vấn thì khi tạo các kịch bản này bạn không cần kích hoạt bất kỳ điều kiện kích hoạt nào hay thiết lập từ khóa
Tính năng này sẽ giúp bạn dễ dàng chạy những chiến dịch tự động trả lời trên Fanpage và kiểm soát được nguồn khách hàng đến từ đâu thông qua việc đặt các từ khóa trong link m.me.
m.me là dịch vụ URL được rút ngắn do Facebook vận hành nhằm chuyển hướng người dùng đến một cá nhân, trang hoặc bot trong Messenger. Bạn có thể sử dụng chúng trên trang web, bản tin qua email, v.v.
Định dạng của liên kết là http://m.me/<PAGE_NAME>, trong đó PAGE_NAME là tên của trang Facebook.
http://m.me/<PAGE_NAME>
PAGE_NAME
Cách lấy PAGE_NAME
Bạn truy cập vào Fanpage cần tạo kịch bản —>Giới thiệu —> Thông tin liên hệ —> m.me/<PAGE_NAME>(ví dụ trong hình PAGE_NAME là amurathoitrang)
<PAGE_NAME>
Bạn sẽ cần thiết lập một kịch bản mà khi khách hàng của bạn trên Zalo nhấp vào link có dạng https://m.me/103919084869397?ref=salesaotet thì hệ thống sẽ tự động nhắn tin cho khách hàng theo nội dung kịch bản thiết lập sẵn: “Cảm ơn bạn <tên fb khách hàng> đã quan tâm đến chương trình ưu đãi đặc biệt chỉ dành riêng cho khách hàng từ zalo của Amura Thời trang. Bạn được tặng ngay ưu đãi giảm giá 30% cho tất cả các đơn hàng trên 300.000đ, chỉ áp dụng đến hết ngày 8/3”
Trên my.atpcare.vn, chọn Chatbot –>Kịch bản
Chọn nền tảng: ở ví dụ này mình chọn là Fanpage
Thời hạn: thời gian áp dụng kịch bản trả lời tự động. Bạn có thể lựa chọn một khoảng thời gian nhất định hoặc không giới hạn
CSKHZalo
Tại đây bạn hệ thống sẽ gợi ý tên trang facebook và keywords bạn đã tạo thành đường link m.me hoàn chỉnh
Bạn nhấp vào biểu tượng sao chép link m.me để gửi cho khách hàng. Trong ví dụ này đường link sẽ là: https://m.me/103919084869397?ref=salesaotet
Sau khi thiết lập xong nhấn “Lưu kịch bản” để hoàn tất thiết lập.
Sau đó bạn có thể gửi cho khách hàng của mình trên Zalo đường link này: https://m.me/103919084869397?ref=salesaotet . Ngay khi khách hàng nhấp vào đường link này của bạn, hệ thống sẽ tự động inbox cho khách theo nội dung bạn đã thiết lập sẵn.
Ví dụ: Sau khi nhân viên chốt đơn và tạo đơn hàng thành công trên my.atpcare.vn nhân viên phụ trách sẽ xử lý đơn hàng, chuyển đơn hàng sang trạng thái đã xác nhận. Ngay sau khi đơn đã chuyển sang trạng thái đã xác nhận, shop muốn inbox cho khách một thông báo rằng đơn hàng của khách đã được xử lý và bàn giao sang đơn vị vận chuyển và sẽ chuyển đến khách hàng trong vòng từ 3-5 ngày, nhờ khách hàng chú ý điện thoại để shipper liên hệ.
đã xác nhận
Bước 1: Tạo tên kịch bản, chọn nền tảng, kênh bán hàng áp dụng, thời hạn sử dụng kịch bản
Bước 2: Gạt nút kích hoạt Khi đơn thay đổi, trong ví dụ này, mình sẽ chọn điều kiện là Sang một trong các trạng thái: Đã xác nhận
Sang một trong các trạng thái: Đã xác nhận
Bước 3: Nhập nội dung tin nhắn thông báo cho khách hàng vào ô Văn bản
Ví dụ: Ngay khi nhân viên chốt và tạo đơn hàng thành công trên my.atpcare.vn hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn ưu đãi cho khách hàng nếu đơn hàng vừa chốt thỏa điều kiện: đơn hàng có giá trị tối thiểu là 500.000đ và có sản phẩm Áo len trong giỏ hàng
Bước 2: Gạt nút kích hoạt Khi chốt đơn. Trong ví dụ này, đơn hàng của khách có giá trị trên 500.000đ và trong giỏ hàng có áo len thì khách sẽ nhận được tin nhắn ưu đãi. Mình cài đặt Giá trị tối thiểu là 500000 và chọn Và có sản phẩm: (Bỏ trống để chạy với sản phẩm bất kỳ) là Áo len nữ
Khi chốt đơn
Giá trị tối thiểu
Và có sản phẩm: (Bỏ trống để chạy với sản phẩm bất kỳ)
Bước 3: Nhập nội dung tin nhắn gửi ưu đãi cho khách hàng vào ô Văn bản
Ví dụ: Ngay khi khách hàng để lại đánh giá của bạn trên shopee
+ Khách hàng đánh giá 1 sao, 2 sao: bạn sẽ trả lời cho khách hàng với nội dung sau
“Chúng mình thật sự xin lỗi về những trải nghiệm không tốt của bạn…. Shop chúng mình sẽ cố gắng cải thiện dịch vụ và sản phẩm để bạn có thể trải nghiệm dịch vụ và sản phẩm tốt hơn trong những lần sau. Nếu được bạn… có thể đánh giá lại tăng sao cho chúng mình chút đỉnh để cổ vũ tinh thần shop chúng mình nhé. Sự đánh giá của bạn…là động lực để shop mình tiếp tục cố gắng. Cảm ơn bạn…rất nhiều”
+ Khách hàng đánh giá 3 sao, 4 sao: bạn sẽ trả lời cho khách hàng với nội dung sau
“Cảm ơn bạn đã đánh giá cho shop chúng mình. Mong rằng ở những đơn hàng sau, bạn sẽ có trải nghiệm tốt hơn và tăng số * đánh giá cho shop mình nhé”
+ Khách hàng đánh giá 5 sao: bạn sẽ trả lời cho khách hàng với nội dung sau
“Cảm ơn bạn đã đánh giá ***** cho shop chúng mình. Mong bạn sẽ tiếp tục ủng hộ shop nhé. Sự đánh giá của bạn…là động lực để shop chúng mình tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ và sản phẩm đấy”
Bước 1: Tạo kịch bản tự động trả lời cho đánh giá 1 sao, 2 sao của khách hàng
Tạo tên kịch bản, chọn nền tảng, kênh bán hàng áp dụng, thời hạn sử dụng kịch bản
Gạt nút kích hoạt khi nhận đánh giá và chọn 1 sao, 2 sao
Nhập nội dung tin trả lời cho khách hàng vào ô Trả lời đánh giá
Bước 2: Tạo kịch bản tự động trả lời cho đánh giá 3 sao, 4 sao của khách hàng
Thao tác tương tự Bước 1 và Lưu kịch bản
Bước 2: Tạo kịch bản tự động trả lời cho đánh giá 5 sao của khách hàng
Vậy là bạn đã thiết lập xong kịch bản tự động để trả lời khi khách hàng đánh giá shop trên Shopee. Điều này sẽ giúp khách hàng cảm thấy shop của bạn thật chuyên nghiệp và tạo thiện cảm cho khách hàng với dịch vụ chăm sóc khách hàng của shop đấy
Tùy thuộc vào mục đích và nhu cầu của từng shop để đưa ra những kịch bản tự động chăm sóc khách hàng theo phễu, tag phù hợp.
ATPCARE sẽ đưa ra một vài ví dụ set up kịch bản để bạn dễ hình dung cách thức tính năng này hoạt động và ứng dụng theo nhu cầu thực tế.
Shop online muốn khi khách hàng được chuyển sang phễu Khách tiềm năng, sau 23 giờ, sẽ tiếp tục gửi ưu đãi Freeship và giảm giá cho khách hàng thuộc phễu này
Xem thêm về Phễu khách hàng
Bước 1: Trên my.atpcare.vn chọn Chatbot –> Kịch bản
Khách tiềm năng
Sang một trong các phễu
Sau 23 giờ
Ở mục Sang một trong các phễu bạn hoàn toàn có thể thiết lập 1 hoặc nhiều phễu cùng lúc
Ở mục Thời gian để gửi tin nhắn, bạn có thể tùy chọn phút, giờ, tháng, ngày
Gõ nội dung Inbox cho khách hàng tại
Shop online muốn sau 2 tiếng khi khách hàng được gắn tag Đã giao đơn, một tin nhắn thông báo sẽ được gửi đến khách hàng rằng đơn hàng của khách đã được giao, nhờ khách chú ý điện thoại để shipper giao hàng
Bước 1: Trên my.atpcare.vn, chọn Chatbot –> Kịch bản
Khi thêm 1 trong các tag sau
Sau 2 giờ
Ở mục Khi thêm 1 trong các tag sau bạn hoàn toàn có thể thiết lập 1 hoặc nhiều tag cùng lúc
Tùy thuộc vào mục đích và nhu cầu của từng shop để đưa ra những kịch bản tự động phân loại khách hàng theo phễu, tag phù hợp.
từ khóa
hashtag
phễu
tag
Bước 1: Trên giao diện chính , chọn Chatbot –> Kịch bản
Bài viết chủ đề có chứa hashtag
Comment chứa keyword
5.1. Gõ nội dung Trả lời comment
5.2. Thêm tương tác tự động like comment của khách hàng
5.3. Gõ nội dung Inbox cho khách hàng tại
5.4. Thiết lập gắn phễu Khách tiềm năng tại
5.5. Thiết lập gắn tag Sale tại
Sẽ gắn tag Sale khi khách hàng nhắn nội dung có chứa từ khóa: giá, bao nhiêu, bn, thông tin sp
Sẽ gắn tag CSKH khi khách hàng nhắn nội dung có chứa từ khóa: hỗ trợ, giúp
Có chứa keywords
Bước 5: Thiết lập gắn tag Sale tại
Với 2 kịch bản trên, dựa vào nội dung inbox của khách hàng có chứa từ khóa thiết lập sẵn để hệ thống phân loại khách hàng tự động theo tag. Giúp team CSKH và Sale dễ dàng phân định nhóm khách hàng mình cần làm việc.
Mình là Hồ Đức Tiến Marketer tại ATPCARE
Fanpage: https://www.facebook.com/atpcare.vn
Nhóm:
SDT hỗ trợ : 0812.5555.44
© 2020 ATPCare.vn - Được thiết kế bởi ATPCare.vn - Giải pháp chăm sóc khách hàng trên Facebook & Zalo.
};