Tạo đơn hàng

Bạn vào mục Bán hàng –> Đơn hàng trên Trang quản lý https://my.atpcare.vn/

Chọn Tạo đơn hàng

tao don hang atpcare

Chọn sản phẩm trong khung danh sách sản phẩm

assets%2F L lMBbRU2HXBnCnDHJ %2F LiqmRyj9vZk1n0pY9tK%2F

assets%2F L lMBbRU2HXBnCnDHJ %2F LiqmRyj9vZk1n0pY9tK%2F

Chọn số lượng sản phẩm cần tạo đơn hàng bằng tùy chọn nút thêm assets%2F L lMBbRU2HXBnCnDHJ %2F LiqmRyj9vZk1n0pY9tK%2F Liqrpz6eHQHdRfSMcsk%2Fthem%20sl hoặc giảm assets%2F L lMBbRU2HXBnCnDHJ %2F LiqmRyj9vZk1n0pY9tK%2F số lượng sản phẩm

Nhấn Tạo đơn hàng

Khung Thông tin giao hàng xuất hiện. Nếu muốn thay đổi, thêm hoặc xóa sản phẩm đang lên đơn, bạn nhấp chọn Tag sản phẩm.

Điền đầy đủ thông tin khách hàng vào ô Thông tin giao hàng rồi nhấn Hoàn tất

assets%2F L lMBbRU2HXBnCnDHJ %2F LiqmRyj9vZk1n0pY9tK%2F LiqsCVZbeUly5cUtUMD%2Fthong%20tin%20don%20hang
Xử lí đơn hàng

Để xử lý đơn hàng vừa tạo, bạn vào mục Chờ xác nhận, nhấp chọn Xử lý

assets%2F L lMBbRU2HXBnCnDHJ %2F LiqmRyj9vZk1n0pY9tK%2F

Nếu shop tự giao hàng, bạn chọn Tự Giao Hàng tại mục Đơn vị vận chuyển và tùy chỉnh trạng thái đơn hàng:

+ Trạng thái giao nhận: Đang xử lý, đã xác nhận, đã giao hàng, đã trả hàng và bạn có thể vào trực tiếp các mục này để quản lý đơn hàng

+ Trạng thái thanh toán: Chưa thanh toán, đã thanh toán, đã hoàn tiền

assets%2F L lMBbRU2HXBnCnDHJ %2F La RlyNgq2JyJfOttnt%2F La gkX7SZubCFGV4pwS%2F5.5

Nếu sử dụng đơn vị vận chuyển, tại mục Đơn vị vận chuyển chọn tài khoản Topship hoặc VNPost bạn đã tích hợp

Chọn Điểm lấy hàng đã tạo để nhân viên vận chuyển đến nhận hàng

Chọn hình thức (gói nhanh/gói chuẩn) và đơn vị vận chuyển (GHN, GHTK, Viettel Post) phù hợp

Nhấn Xác nhận

assets%2F L lMBbRU2HXBnCnDHJ %2F LiqmRyj9vZk1n0pY9tK%2F Liqt6bl7IohCnZch 26%2Fchon%20van%20chuyen

Đơn hàng sẽ chuyển sang trạng thái Đã xác nhận. Thông tin đơn hàng sẽ tự động đồng bộ sang hệ thống của Topship và nhân viên giao hàng sẽ liên hệ với bạn để lấy hàng.

assets%2F L lMBbRU2HXBnCnDHJ %2F LiqmRyj9vZk1n0pY9tK%2F

Nếu muốn xuất phiếu in đơn hàng, nhấp vào nút Xử lý tại đơn hàng cần in phiếu, khung pop up xuất hiện, chọn In phiếu

assets%2F L lMBbRU2HXBnCnDHJ %2F LiqmRyj9vZk1n0pY9tK%2F

Trạng thái đơn hàng bên Topship sẽ tự động đồng bộ sang ATPCare để bạn theo dõi tình trạng đơn hàng dễ dàng (đã giao hàng, đang trả hàng, đã trả hàng, đã hủy)

Nếu muốn hủy đơn hàng ở khâu nào, bạn nhấp chọn nút Hủy đơn hàng

Xử lý đơn hàng

assets%2F L lMBbRU2HXBnCnDHJ %2F Liqtw2b0JSJ2pvynnzQ%2F

Nếu shop tự giao hàng, bạn chọn Tự Giao Hàng tại mục Đơn vị vận chuyển và tùy chỉnh trạng thái đơn hàng:

+ Trạng thái giao nhận: Đang xử lý, đã xác nhận, đã giao hàng, đã trả hàng và bạn có thể vào trực tiếp các mục này để quản lý đơn hàng

+ Trạng thái thanh toán: Chưa thanh toán, đã thanh toán, đã hoàn tiền

assets%2F L lMBbRU2HXBnCnDHJ %2F La RlyNgq2JyJfOttnt%2F La gkX7SZubCFGV4pwS%2F5.5

Nếu sử dụng đơn vị vận chuyển, trước khi xử lý đơn hàng, bạn cần tích hợp Đơn vị vận chuyểnThêm điểm lấy hàng

tại mục Đơn vị vận chuyển chọn tài khoản Topship, GHTK hoặc VNPost bạn đã tích hợp

Chọn Điểm lấy hàng đã tạo để nhân viên vận chuyển đến nhận hàng

Chọn hình thức (gói nhanh/gói chuẩn) và đơn vị vận chuyển (GHN, GHTK, Viettel Post, J&T) phù hợp (đối với Đơn vị vận chuyển là Topship)

Nhấn Xác nhận

assets%2F L lMBbRU2HXBnCnDHJ %2F La RlyNgq2JyJfOttnt%2F La

Đơn hàng sẽ chuyển sang trạng thái Đã xác nhận. Thông tin đơn hàng sẽ tự động đồng bộ sang hệ thống của Topship và nhân viên giao hàng sẽ liên hệ với bạn để lấy hàng.

assets%2F L lMBbRU2HXBnCnDHJ %2F Liqtw2b0JSJ2pvynnzQ%2F

Nếu muốn xuất phiếu in đơn hàng, nhấp vào nút Xử lý tại đơn hàng cần in phiếu, khung pop up xuất hiện, chọn In phiếu

assets%2F L lMBbRU2HXBnCnDHJ %2F La RlyNgq2JyJfOttnt%2F La owqP3 ogs5Vin3Lj%2F8
assets%2F L lMBbRU2HXBnCnDHJ %2F MFeBvVDYvFA4IhuF Xx%2F MFeF7WMsrst6KbjFFRd%2Fimage
Giao diện khi in phiếu đơn hàng
Lưu ý: Khi đơn hàng ở trạng thái Đã xác nhận, nút In hàng loạt sẽ xuất hiện để bạn lựa chọn in hàng loạt các Vận đơn đang ở trạng thái đã xác nhận nhằm tiết kiệm thời gian
assets%2F L lMBbRU2HXBnCnDHJ %2F MGc7TXm8TLA7sJ5OeqI%2F MGc8EP0hnk2LVIduP g%2Fin%20hang%20loat
Chọn In hàng loạt để in vận đơn
assets%2F L lMBbRU2HXBnCnDHJ %2F MGc7TXm8TLA7sJ5OeqI%2F MGc8QPrhzcIXeQ2fTVC%2Fimage
Giao diện các vận đơn. Chọn In phiếu để in hàng loạt

Trạng thái đơn hàng bên Topship sẽ tự động đồng bộ sang ATPCare để bạn theo dõi tình trạng đơn hàng dễ dàng (đã giao hàng, đang trả hàng, đã trả hàng, đã hủy)

Nếu muốn hủy đơn hàng ở khâu nào, bạn nhấp chọn nút Hủy đơn hàng

Xử lý đơn hàng nâng cao

Trong trường hợp vì một lý do nào đó, shop giao thiếu, giao nhầm sản phẩm hoặc khách hàng thay đổi ý định, muốn mua sản phẩm khác hoặc không muốn nhận hàng nữa thì ATPCare cho phép shop tạo các tùy chọn đơn hàng nâng cao để xử lý các tình huống này.

Để xử lý đơn nâng cao, tại đơn hàng cũ, chọn Xử lý

assets%2F L lMBbRU2HXBnCnDHJ %2F LjPxBjLDW WEXJtAVbK%2F

Tại mục Nâng cao, nhấn Chọn Hành động

assets%2F L lMBbRU2HXBnCnDHJ %2F LjPxBjLDW WEXJtAVbK%2F

Ba tùy chọn nâng cao sẽ xuất hiện

assets%2F L lMBbRU2HXBnCnDHJ %2F LjPxBjLDW WEXJtAVbK%2F

Giao hàng bù hàng

Trả hàng hoàn tiền

Trả hàng đổi hàng

Bình luận về chủ đề docs

Bạn đang gặp vấn đề gì trong kinh doanh?