Kịch bản chăm sóc khách hàng tự động theo phễu và tag khách hàng (tính năng Pro)

Đây là tính năng Pro của ATPCare, hỗ trợ tự động gửi tin nhắn theo kịch bản thiết lập sẵn cho các nhóm khách hàng, dựa trên Phễu và tag khách hàng

Tùy thuộc vào mục đích và nhu cầu của từng shop để đưa ra những kịch bản tự động chăm sóc khách hàng theo phễu, tag phù hợp.

ATPCare sẽ đưa ra một vài ví dụ set up kịch bản để bạn dễ hình dung cách thức tính năng này hoạt động và ứng dụng theo nhu cầu thực tế.

Lưu ý: Đối với kênh online Fanpage, tính năng tự động nhắn tin chăm sóc theo phễu/tag khách hàng chỉ gửi được thành công trong vòng 24h kể từ thời điểm tin inbox cuối cùng của khách cho Fanpage. Vì thế để tăng khả năng gửi tin thành công cho khách hàng trên Fanpage, nhân viên nên gắn phễu/tag khách hàng trước hoặc ngay sau khi kết thúc cuộc hội thoại với khách.

Ví dụ 1: Kịch bản chăm sóc khách hàng theo phễu khách hàng

Shop online muốn khi khách hàng được chuyển sang phễu Khách tiềm năng, sau 23 giờ, sẽ tiếp tục gửi ưu đãi Freeship và giảm giá cho khách hàng thuộc phễu này

Xem thêm về Phễu khách hàng

Cách thiết lập:

Bước 1: Trên my.atpcare.vn​, chọn Chatbot –> Kịch bản

Để tạo một kịch bản mới bạn click vào biểu tượng 18

Cửa sổ thêm kịch bản sẽ xuất hiện

Bước 2: Tại khung Tên kịch bản, bạn sẽ nhập Tên kịch bản cần tạo
Bước 3: Tại khung Điều kiện kích hoạt, bạn chọn và nhập các thông tin sau:
  • Chọn nền tảng: ở ví dụ này mình chọn là Fanpage

  • Chọn kênh bán hàng: kịch bản trả lời tự động chỉ hoạt động trên các kênh bán hàng online bạn chọn trong mục này

  • Thời hạn: thời gian áp dụng kịch bản trả lời tự động. Bạn có thể lựa chọn một khoảng thời gian nhất định hoặc không giới hạn

pheu chatbot

Bước 4: Gạt nút kích hoạt điều kiện Khi chuyển phễu—>Thêm phễu Khách tiềm năng trong mục Sang một trong các phễu–> Cài đặt thời gian Sau 23 giờ thì sẽ gửi tin nhắn chăm sóc

Lưu ý:
  • Ở mục Sang một trong các phễu bạn hoàn toàn có thể thiết lập 1 hoặc nhiều phễu cùng lúc

  • Ở mục Thời gian để gửi tin nhắn, bạn có thể tùy chọn phút, giờ, tháng, ngày

    khi co don hang moi

Bước 5: Thiết lập nội dung kịch bản trả lời

Gõ nội dung Inbox cho khách hàng tại assets%2F L lMBbRU2HXBnCnDHJ %2F M1e3LrR74FoTh8 7Cd4%2F

Bước 6: Sau khi thiết lập xong nhấn Lưu kịch bản để hoàn tất.

Ví dụ 2: Kịch bản chăm sóc khách hàng theo tag khách hàng

Shop online muốn sau 2 tiếng khi khách hàng được gắn tag Đã giao đơn, một tin nhắn thông báo sẽ được gửi đến khách hàng rằng đơn hàng của khách đã được giao, nhờ khách chú ý điện thoại để shipper giao hàng

Cách thiết lập:

Bước 1: Trên my.atpcare.vn,  chọn Chatbot –> Kịch bản

Để tạo một kịch bản mới bạn click vào biểu tượng 18

Cửa sổ thêm kịch bản sẽ xuất hiện

Bước 2: Tại khung Tên kịch bản, bạn sẽ nhập Tên kịch bản cần tạo
Bước 3: Tại khung Điều kiện kích hoạt, bạn chọn và nhập các thông tin sau:
  • Chọn nền tảng: ở ví dụ này mình chọn là Fanpage

  • Chọn kênh bán hàng: kịch bản trả lời tự động chỉ hoạt động trên các kênh bán hàng online bạn chọn trong mục này

  • Thời hạn: thời gian áp dụng kịch bản trả lời tự động. Bạn có thể lựa chọn một khoảng thời gian nhất định hoặc không giới hạn

Bước 4: Gạt nút kích hoạt điều kiện Khi cập nhật Tag—>Thêm tag Đã giao đơn trong mục Khi thêm 1 trong các tag sau–> Cài đặt thời gian Sau 2 giờ thì sẽ gửi tin nhắn chăm sóc

Lưu ý:
  • Ở mục Khi thêm 1 trong các tag sau bạn hoàn toàn có thể thiết lập 1 hoặc nhiều tag cùng lúc

  • Ở mục Thời gian để gửi tin nhắn, bạn có thể tùy chọn phút, giờ, tháng, ngày

Bước 5: Thiết lập nội dung kịch bản trả lời

Gõ nội dung Inbox cho khách hàng tại assets%2F L lMBbRU2HXBnCnDHJ %2F M1e3LrR74FoTh8 7Cd4%2F

Bước 6: Sau khi thiết lập xong nhấn Lưu kịch bản để hoàn tất.
  • Dùng thử chat bot hỗ trợ bán hàng đa kênh miễn phí tại đây :

Dùng thử miễn phí

Bình luận về chủ đề docs

Bạn đang gặp vấn đề gì trong kinh doanh?