Tự động phân loại khách hàng theo phễu, tag (tính năng Pro)

Đây là tính năng Pro của ATPCare, hỗ trợ tự động phân loại khách hàng bằng cách tự động gắn phễu hoặc tag (hoặc cả hai) cho khách hàng khi kịch bản hoạt động đối với một hành động của khách.

Tùy thuộc vào mục đích và nhu cầu của từng shop để đưa ra những kịch bản tự động phân loại khách hàng theo phễu, tag phù hợp.

DooPage sẽ đưa ra một vài ví dụ set up kịch bản để bạn dễ hình dung cách thức tính năng này hoạt động và ứng dụng theo nhu cầu thực tế.

Tự động gắn phễu và tag khách hàng khi khách comment trên bài viết có hashtag

Shop online muốn khi khách hàng comment liên quan đến hỏi giá, còn hàng (trong nội dung comment của khách hàng có chứa các từ khóa: giá, bn, bao nhiêu, còn hàng không) tại các bài viết có chứa hashtag #amura trên Fanpage thì hệ thống tự động sẽ:
– Thông báo giá cho khách hàng
– Đồng thời sẽ gắn phễu Khách tiềm năng,
– Gắn tag Sale
để nhân viên tư vấn dễ nắm bắt trạng thái khách hàng.

Xem thêm về Phễu khách hàng

Cách thiết lập:

Bước 1: Trên my.atpcare.vn, chọn Chatbot –> Kịch bản

Để tạo một kịch bản mới bạn click vào biểu tượng 18

tag chatbot

Cửa sổ thêm kịch bản sẽ xuất hiện

Bước 2: Tại khung Tên kịch bản, bạn sẽ nhập Tên kịch bản cần tạo
Bước 3: Tại khung Điều kiện kích hoạt, bạn chọn và nhập các thông tin sau:
  • Chọn nền tảng: ở ví dụ này mình chọn là Fanpage

  • Chọn kênh bán hàng: kịch bản trả lời tự động chỉ hoạt động trên các kênh bán hàng online bạn chọn trong mục này

  • Thời hạn: thời gian áp dụng kịch bản trả lời tự động. Bạn có thể lựa chọn một khoảng thời gian nhất định hoặc không giới hạn

Bước 4: Gạt nút kích hoạt điều kiện Khi nhận comment–>Thêm hashtag #amura trong mục Bài viết chủ đề có chứa hashtag—>Thêm các từ khóa: giá, bn, bao nhiêu, còn hàng không trong mục Comment chứa keyword.
Bước 5: Thiết lập nội dung kịch bản trả lời

5.1. Gõ nội dung Trả lời comment assets%2F L lMBbRU2HXBnCnDHJ %2F M1eFwPjAC0jgXdPacF %2F M1eMrl8esgsMMdCF2Fo%2Ftra%20loi%20comment

5.2. Thêm tương tác tự động like comment của khách hàng

5.3. Gõ nội dung Inbox cho khách hàng tại assets%2F L lMBbRU2HXBnCnDHJ %2F M1e3LrR74FoTh8 7Cd4%2F
5.4. Thiết lập gắn phễu Khách tiềm năng tại assets%2F L lMBbRU2HXBnCnDHJ %2F M1eFwPjAC0jgXdPacF %2F M1eNcgWHERFLADbOsp5%2Fchuyen%20pheu%20icon

5.5. Thiết lập gắn tag Sale tại assets%2F L lMBbRU2HXBnCnDHJ %2F M1eFwPjAC0jgXdPacF %2F M1eNtdiDoCpS5wMZR i%2Fchuyen%20tag%20icon

Bước 6: Sau khi thiết lập xong nhấn Lưu kịch bản để hoàn tất.
  • Dùng thử chat bot hỗ trợ bán hàng đa kênh miễn phí tại đây :

Dùng thử miễn phí

Bình luận về chủ đề docs

Bạn đang gặp vấn đề gì trong kinh doanh?