Tại sao kịch bản tự động trả lời comment và inbox của tôi lúc hoạt động lúc không hoạt động?

Trong quá trình sử dụng tính năng Tự động trả lời comment và sau đó inbox thông tin cho khách hàng trên atpcare, sẽ có trường hợp trên cùng 1 bài post chạy kịch bản, khách hàng này comment, kịch bản sẽ chạy thành công, khách hàng khác comment, kịch bản sẽ chạy thất bại.

(Bạn có thể theo dõi lịch sử hoạt động của tính năng kịch bản tự động trả lời comment và inbox trong mục Kịch bản trên my.atpcare.vn

Nguyên tắc hoạt động của kịch bản: Kịch bản hoạt động lần lượt theo thứ tự thiết lập từ trên xuống dưới theo thứ tự hành động 1, 2, 3,…(ví dụ như hình bên dưới)

Nếu vì một lý do nào đó mà hệ thống không thể chạy được 1 hành động (ví dụ: khách hàng chặn tin nhắn của người lạ, khách hàng của bạn nhỏ hơn 18 tuổi,…theo cơ chế của Facebook, Fanpage sẽ không được phép inbox trước cho những người dùng này nếu họ chưa inbox trước cho Fanpage), thì những hành động bên dưới cũng sẽ không thể thực hiện được.

 

1.Bạn thiết lập kịch bản theo thứ tự: Inbox cho khách hàng–>Comment trả lời khách hàng—>Like comment của khách hàng

Nếu khách hàng của bạn chặn page, chặn inbox của người lạ,… mặc nhiên kịch bản sẽ không tự động chạy được bước inbox cho khách hàng—>Kịch bản không thể hoạt động

Bạn có thể kiểm tra bằng cách vào bài post và kiểm tra xem ngay dưới comment của khách hàng có nút Nhắn tin không? Nếu không có chứng tỏ khách đó đã chặn page, chặn inbox từ người lạ,…

2.Bạn thiết lập kịch bản theo thứ tự: Comment trả lời khách hàng—>Like comment của khách hàng—>Inbox cho khách hàng

Khách hàng không nhận được inbox. Lý do là vì có thể bước Like comment của bạn không hoạt động vì Fanpage của bạn có thể bị chặn like nên bước Inbox cho khách hàng không thể thực hiện được.

Vì thế hãy vào Mục Kịch bản trên my.atpcare.vn và kiểm tra nguyên nhân Facebook trả lỗi về để hiểu nguyên nhân vì sao kịch bản không hoạt động đối với một số khách hàng trên Fanpage nhé.

Nếu có yêu cầu gì thêm bạn hãy góp ý để Team atpcare phát triển sản phẩm ngày một tốt hơn và đáp ứng gần hơn yêu cầu của bạn nhé.

Bạn có thể tham khảo cách xử lý tình huống này bằng cách thiết lập kịch bản nâng cao của atpcare nhé:

Bình luận về chủ đề docs

Bạn đang gặp vấn đề gì trong kinh doanh?