Gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng cũ trên Zalo Offical Account (Zalo OA) của bạn mà không cần họ theo dõi từ trước
Zalo ZNS là Zalo Notification Service, nằm trong giải pháp Official Account (OA) của Zalo, đây là dịch vụ tin nhắn tiện ích nằm trong giải pháp Official Account (OA) của Zalo giúp Doanh nghiệp tăng cường khả năng cung cấp thông tin tới khách hàng.
ZNS hỗ trợ nhắn tin chăm sóc khách hàng trên Zalo một cách tự động mà không cần phải theo dõi Zalo OA trước đó. Bạn hãy tưởng tượng thế này, nếu như khách hàng để lại thông tin cho doanh nghiệp, thay vì cho telesale, nhân viên bán hàng gọi điên hỏi thăm liên tục, thì doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn trực tiếp cho khách hàng trực tiếp đến Zalo cá nhân của họ (tin nhắn chưa đến 20s).
Nhiều khách hàng nói chúng tôi rằng, họ đang có rất nhiều khách hàng cũ họ mong muốn sử dụng Zalo ZNS để gửi tin nhắn đến đối tác. Vậy làm cách nào để gia tăng lượng tỷ lệ chuyển đổi cùng ZNS
Zalo ZNS có khả năng gửi tin nhắn nhanh chóng với tỉ lệ nhận gần như tuyệt đối với 100% tin nhắn ZNS gửi đi sau 1 giây thì có đến 90% tin ZNS nhận được chỉ sau 5 giây
Chỉ cần có data Số điện thoại khách hàng là có thể gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng một cách dễ dàng mà người dùng không cần phải Follow hay nhắn tin tài khoản Zalo OA trước đó
Có thể tương tác 2 chiều với khách hàng thông qua các nút bấm hành động (Call To Action) trên tin nhắn để khách hàng phản hồi lại, từ đó khách hàng có thể liên hệ và nhắn tin phản hồi dễ dàng, giống như nhắn bên Zalo OA.
Có thể biết được khách hàng đã xem hay đọc tin nhắn chưa để từ đó đo lường xem chiến dịch gửi tin nhắn cho hiệu quả hay không.
ZNS hỗ trợ gửi nội dung tin nhắn đa dạng hơn so với gửi tin nhắn qua SMS thông thường . Có thể gửi nội dung thông báo các dịch vụ, nội dung chăm sóc khách hàng hay Tin nhắn hỗ trợ nút chèn liên kết, hoặc nút phản hồi, tương tác 2 chiều. Để thu hút khách hàng xem và tương tác hơn.
ZNS có thể triển khai dễ dàng như 1 kênh bổ trợ trên hạ tầng sẵn có của Doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Doanh nghiệp vẫn có thể sử dụng các kênh thay thế khác khi gửi ZNS không thành công
Vấn đề bảo mật của Zalo luôn được người dùng đánh giá cao. Dịch vụ ZNS cũng được cam kết bảo mật tối đa:
Các thông báo về giao dịch thành công, đơn hàng, gia hạn, lỗi hệ thống… với thương hiệu được hỗ trợ đăng ký miễn phí trước đó.
Với nội dung được đăng ký và kiểm duyệt trước ( Nội dung bạn sẽ gửi cho bên Zalo hoặc các đại diện Zalo kiểm duyệt trước) , sau đó bạn có thể tận dụng để tùy biến khi gửi cho khách hàng theo cấu trúc template có sẵn… để gửi chăm sóc khách hàng cũ.
API cho các lập trình viên có thể tích hợp dịch vụ gửi tin nhắn vào bất kỳ hệ thống – phần mềm – ngôn ngữ nào. Trong đợt Zalo Update, API tích hợp thẳng vào các nền tảng Website hoặc TMĐT như Shopee. VD: Khách hàng đặt đơn hàng, ZNS tự động gửi tin nhắn đến với mục đích thông báo điều gì đó. Làm khách hàng sẽ vô cùng yêu thích. Hiện tại ATPCare đang tích hợp nếu bạn mong muốn sử dụng với mục đích này
Tin nhắn hỗ trợ nút chèn liên kết, hoặc nút phản hồi, tương tác 2 chiều. Giúp cho khách hàng tương tác lại với fanpage từ đó mình có thể chăm sóc khách hàng tốt hơn. Ngoài ra mình có thể tích hợp kết hợp thêm chèn logo vào phía tin nhắn để tăng độ nhận diện thương tới khách hàng tốt hơn.
Bên phía Zalo còn hỗ trợ tích hợp các hệ thống, phần mềm cho doanh nghiệp dễ dàng quản lý khách hàng hơn như bạn có thể tích hợp API của các bên đối tác như
– Giao hàng
– Website cá nhân
– Dịch vụ App điện thoại
– ….
Quy trình đăng ký giải pháp tin nhắn ZNS gồm 5 bước chính sau: