• Trang Chủ
  • Giải pháp
    • Phần mềm Marketing
      • ATPCare Content
      • Chatbot Automation
    • Dịch vụ Marketing
      • Dịch vụ Zalo ZNS
      • Chăm Sóc Fanpage
      • Dịch vụ Shopee
    • Giới thiệu
  • Kho ứng dụng
    • Case Study
    • +50 kịch bản chatbot
    • +50 mẫu tin Zalo ZNS
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến thức
    • Kiến thức facebook
    • Kiến thức tiktok
    • Kiến thức Zalo
    • Kiến thức Shopee
    • Marketing tổng thể
Liên hệ ngay
ATPCare
  • Trang Chủ
  • Giải pháp
    • Phần mềm Marketing
      • ATPCare Content
      • Chatbot Automation
    • Dịch vụ Marketing
      • Dịch vụ Zalo ZNS
      • Chăm Sóc Fanpage
      • Dịch vụ Shopee
    • Giới thiệu
  • Kho ứng dụng
    • Case Study
    • +50 kịch bản chatbot
    • +50 mẫu tin Zalo ZNS
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến thức
    • Kiến thức facebook
    • Kiến thức tiktok
    • Kiến thức Zalo
    • Kiến thức Shopee
    • Marketing tổng thể
Liên hệ ngay
ATPCare

3 kịch bản livestream Shopee giúp chủ shop chốt nghìn đơn

Trang chủ Bán hàng trên Shopee
ctvatpcareBởictvatpcare
21/04/2022
0

Contents

  1. Chuẩn bị nội dung trước khi Live stream
  2. Chuẩn bị kịch bản livestream Shopee
  3. Các loại kịch bản livestream Shopee
    1. Kịch bản livestream tăng Follow
    2. Kịch bản livestream Shopee tăng tỷ lệ phản hồi chat
    3. Kịch bản tăng tương tác cho sản phẩm
    4. Kịch bản livestream bán hàng, xả hàng
  4. Tuyệt chiêu “câu view” đến phút cuối
  5. Những điểm cần lưu ý khi livestream trên Shopee
  6. Tổng kết

Kịch bản Livestream Shopee là một trong các bước cần chuẩn bị quan trọng để bắt đầu buổi Shopee Live. Ngày nay, livestream trên Shopee ngày càng được nhiều chủ shop chọn lựa là hình thức bán hàng hàng chủ yếu. Tuy nhiên, để có được một buổi livestream bán hàng trên Shopee thành công bạn cần chuẩn bị rất nhiều thứ. Và một trong số đó là kịch bản livestream bán hàng. Hãy cùng tìm hiểu cùng ATPCare qua bài viết này nhé.

Chuẩn bị nội dung trước khi Live stream

Trước khi live stream, các bạn cần chuẩn bị nội dung thật kĩ. Để có thể dễ dàng thực hiện Live stream hiệu quả nhất:

  • Chúng ta phải kiểm tra thiết bị quay: Điện thoại, camera điện thoại, chân máy quay, máy tính (nếu có), mạng internet,… Bật chết độ HD video ứng dụng Facebook & Page khi phát trực tiếp.
  • Kiểm tra trang phục, góc quay, ánh sáng, âm thanh,…
  • Lên kịch bản cho nhóm cộng tác của mình; Phân công cộng việc chuẩn bị trước những Page, Group nào sẽ chia sẻ.
  • Viết trước nội dung Content khi chia sẻ.
  • Diễn tập trước khi phát trực tiếp.
  • Sổ sách để ghi chép chốt đơn.

Chuẩn bị kịch bản livestream Shopee

  • Kịch bản Live stream là kịch bản để trả lời: Những thắc mắc, câu hỏi hay yêu cầu của người tiêu dùng.
  • Đảm bảo các thắc mắc, yêu cầu đều được giải đáp chuyên nghiệp nhất.
  • Tìm hiểu những câu hỏi rộng rãi và câu hỏi khó nhất để mang ra Livestream.
  • Phản hồi khách khi đang livestream
    Khi đang livestream mà khách hỏi, bạn hãy nói hết ý nhỏ bạn đang nói để không bị đứt mạch.
    Nếu khách  hỏi liên quan đến nội dụng livestream thì trả lời tận tình, chi tiết
    Nếu người dùng hỏi về nội dung khác thì lịch sự xin phép sẽ inbox sau hoặc xin khách để lại số điện thoại để tư vấn.
  • Lưu ý: Chuẩn bị thật kỹ nội dung bạn sẽ livestream và có thể nhớ chỉ trả lời những câu hỏi nằm trong chủ đề livestream, những câu hỏi ngoài lề bảo khách ib và hẹn trả lời sau.

Các loại kịch bản livestream Shopee

Hiện nay, các chủ shop livestream với nhiều mục đích đa dạng như: Tăng Follow, Tỷ lệ nhấp vào sản phẩm, Xả hàng tồn kho,… Để hiểu được kỹ hơn, cùng tìm hiểu nội dung dưới đây nào!

Kịch bản livestream tăng Follow

Nguyên tắc: Dựa vào chức năng trong mục “Đấu giá” và lựa chọn: “Chỉ người Follow mới được tham gia đấu giá”, lôi cuốn người xem, người theo dõi kênh để được tham gia đấu giá các sản phẩm hấp dẫn tới từ shop.

Các bước diễn ra như sau:

Bước 1: Mở livestream, thả xu để thu hút lượng người xem.

kịch bản livestream Shopee

Bước 2: Công bố thể lệ trò chơi đấu giá, đưa ra 1 sản phẩm hấp dẫn với giá trị tượng trưng. Ví dụ: Airpod 50k, áo thun 1k, thời trang, quần áo 2k,…

kịch bản livestream Shopee

Bước 3: Đẩy nhịp độ livestream lên cao tạo ra nhiều sức hấp dẫn cho người xem.

kịch bản livestream Shopee

Bước 4: Thiết lập đấu giá, thể lệ trò chơi luật chơi là: Ai nhanh nhất, người chơi là “chỉ người theo dõi”.

kịch bản livestream Shopee

Kịch bản livestream Shopee tăng tỷ lệ phản hồi chat

Nguyên tắc: Tạo nên số lượng inbox lớn vào khung chat và phản hồi mỗi tin nhắn đó ngay lập tức.

kịch bản livestream Shopee

Làm theo các bước như sau:

Bước 1: Mở livestream, thả xu để thu hút lượng người xem.

Bước 2: Công bố tên trò chơi “Bốc thăm may mắn” với thể lệ như sau:

– Người chơi bấm vào biểu tượng của giỏ hàng dưới bên trái màn hình.

– Chọn 1 sản phẩm bất kì, sau đó bấm CHAT (Góc dưới bên trái của sản phẩm).

– Người xem sẽ nhắn vào 1 số có 2 chữ số từ 00-99. Lưu ý: Thể lệ là phải NHẮN TIN để làm căn cứ trao thưởng chứ không được bình luận. Với các lượt bình luận thì xem như là loại.

Bước 3: Khi người livestream đưa ra tín hiệu bắt đầu, người chơi sẽ đồng loạt nhắn tin vào cho bạn. Bạn phải chuẩn bị kịch bản và phản hồi ngay tức thì. Kịch bản như sau:

“Cảm ơn bạn đã tham gia game trên livestream của chúng tôi. Giải thưởng sẽ được công bố ngay trên livestream. Nếu bạn trúng thưởng sau ít phút nữa, hãy trở lại nhắn tin cho shop nhé. Chúc bạn may mắn”.

Kịch bản tăng tương tác cho sản phẩm

Nguyên tắc: Sử dụng số lượng người xem lớn và làm theo các hoạt động tương tác với sản phẩm.

Thực hiện như sau:

Bước 1: Mở livestream, các bạn sẽ thả xu để thu hút lượng người xem.

Bước 2: Công bố tên trò chơi “Bốc thăm may mắn” với cách chơi như sau:

  • Người chơi bấm vào biểu tượng giỏ hàng góc dưới bên trái màn hình. Danh sách sản phẩm xuất hiện.

  • Yêu cầu người chơi bấm vào 3 dấu cộng bất kì mà người chơi thích và bỏ vào giỏ hàng 3 sản phẩm.

  • Tiếp đó, lựa chọn 1 sản phẩm bất kì, sau đó bấm CHAT ở góc dưới bên trái của sản phẩm. Và như vậy, bạn tăng chỉ số CHAT từ trang sản phẩm. Bên cạnh đó, bạn được phép yêu cầu người chơi tim sản phẩm.

  • Khi người dẫn livestream ra hiệu, người xem sẽ nhắn vào khung chat của sản phẩm 1 số có 2 chữ số từ 00-99. Lưu ý: Thể lệ là phải NHẮN TIN để làm căn cứ trao thưởng chứ không được bình luận. Với các lượt bình luận thì được coi như bị loại.

Bước 3: Đến bước này, shop bố trí một bạn soạn sẵn kịch bản và phản hồi nhanh chóng.

“Trân trọng cảm ơn bạn đã tham gia game trên livestream của Shop. Nếu bạn trúng thưởng sau ít phút nữa, hãy trở lại nhắn tin cho shop nhé. Chúc bạn may mắn”.

Kịch bản livestream bán hàng, xả hàng

Nguyên tắc: Tạo deal giá thấp trong 1 khoảng thời gian ngắn để lôi cuốn, thu hut người tham gia chốt đơn

Kịch bản livestream shopee này được như sau:

Bước 1: Thiết lập tinh năng “FlashSales in Shop” vào khung giờ có thể live.

Bước 2: Cài đặt Mã giảm giá chỉ hiển thị trong livestream.

Bước 3: Bạn cần phải đăng bài Shopee Feed trước 30 phút trước khi livestream về số lượng, các sản phẩm dược xả hàng. Bấm Quảng bá để hiển thị đến tất cả Follow.

Bước 4: Đúng giờ FlashSales lên live, thả xu để kéo mắt xem.

Bước 5: Đề xuất chương trình FlashSales và đưa ra ưu đãi cũng như mã giảm giá chỉ được dùng trong lúc livestream.

Tuyệt chiêu “câu view” đến phút cuối

Không phủ nhận rằng hiện tại livestream có nhiều biến thể đủ loại hoặc trực tiếp quay và phát sóng, hoặc quay trước rồi phát sóng video dưới dạng trước tiếp sau.

Nếu bạn muốn kịch bản livestream Shopee của mình thật sự kích thích thì hãy sử dụng phương thức câu view đến phút cuối cùng.

Bạn cần phải có một số kịch bản thông minh dạng này, người tiêu dùng sẽ ở lại với bạn đến cuối Livestream mà không sợ Live quá dài người tiêu dùng rời đi mất:

Những điểm cần lưu ý khi livestream trên Shopee

Khi livestream trên Shopee của bạn vi phạm các quy định của Shopee Live bạn sẽ bị cảnh báo. Nếu vẫn tiếp tục, livestream sẽ dừng hoặc bị xóa ngay tức thì. Và nặng hơn là khóa tính năng livestream của Shop.

Bạn cần lưu ý 1 số vấn đề sau trong cách live trên Shopee để buổi bán hàng diễn ra được suôn sẻ và không vướng phải các rắc rối như trên.

– Họa động live trên Shopee đúng khung giờ, thời gian đăng ký hoặc đã thông báo với người xem. Hãy là người chờ đợi người xem bạn nhé.

– Video trực tiếp cần bảo đảm chất lượng âm thanh, kỹ thuật, không bị mất kết nối, màn hình đen, chất lượng hình ảnh kém, không rõ ràng,…

– Không sử dụng ảnh bìa chứa các thông tin nhạy cảm liên quan tới chính trị, pháp luật, hoặc có chứa đựng các nội dung người lớn hay công kích cá nhân, tổ chức.

– Hình ảnh của người dẫn livestream trên Shopee cần thích hợp, không nên ăn mặc hở hang hay sử dụng ngôn từ thô tục, phản cảm.

– Nội dung livestream cần liên quan tới hoạt động bán hàng.

– Người bán hàng khi livestream phải tương tác với người mua, nếu không bạn sẽ bị dừng live stream trên Shopee ngay.

– Điều có thể chú ý, khác với Facebook, việc bán hàng trên bằng livestream trên Shopee thì hãy hạn chế yêu cầu khách để lại số điện thoại ở phần bình luận. Nếu không bạn cũng sẽ phải chịu hình phạt là ngắt livestream ngay.

– Các sản phẩm trong danh sách livestream cần đúng với các mặt hàng trong nội dung buổi live.

– Việc giới thiệu hoặc đăng bán hàng giả, hàng nhái, sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc các mặt hàng trái phép. Người bán sẽ bị tắt livestream trên Shopee ngay.

– Livestream trên Shopee sẽ bị tắt nếu chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng. Bạn cần vào mục “Thêm sản phẩm liên quan” → Chọn các sản phẩm sẽ đề xuất trong livestream để tiếp tục.

– Không quảng cáo cho trang web, kênh bán hàng khác, không hướng dẫn người mua tới những giao dịch ngoài Shopee.

Tổng kết

Tùy vào mục đích của bạn mà hãy chọn lựa những kịch bản livestream shopee thật thích hợp để tạo ra được hiệu quả cao trong việc bán hàng trên Shopee. Hy vọng bài viết về chủ đề “Kịch bản livestream bán hàng trên Shopee” đem tới nhiều lợi ích cho bạn. Hẹn gặp lại bạn trong bài viết tiếp theo.

Nội dung tương tự: Cách chốt đơn trên Shopee Live hiệu quả
0
Chia Sẻ
248
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Liên QuanBài Viết

cách chốt đơn trên shopee live
Bán hàng trên Shopee

Cách chốt đơn trên Shopee Live hiệu quả

21/04/2022
cach-lay-ma-san-sale-shopee
Bán hàng trên Shopee

Cách lấy mã săn sale shopee giúp bạn tiết kiệm vài trăm nghìn hiệu quả

01/03/2022
phan-tich-3-phan-mem-tang-traffic-shopee
Bán hàng trên Shopee

Phân tích và đánh giá về 3 phần mềm tăng traffic shopee

26/02/2022
13-cach-tang-traffic-shopee-vo-cung-don-gian
Bán hàng trên Shopee

13 cách tăng traffic shopee vô cùng đơn giản

25/02/2022
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Đăng nhập
Thông báo của
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Giải pháp nổi bật

ATPCARE MANG LẠI

Dịch vụ Zalo ZNs
Chatbot Fanpage
Chăm sóc Fanpage
ATPCare Content
Simple Zalo
linh pham - cofounder
Mình là Linh Phạm

Co-Founder ATPCare 

”Linh thích chia sẻ kiến thức thực chiến” 

Kết nối zalo ngay
Call: 0799.16.16.16
Bài Viết Tiếp Theo
cách đăng ký livestream trên shopee

Cách đăng ký livestream trên Shopee

Có sửa được đánh giá trên Shopee

Có sửa được đánh giá trên Shopee không?

ky nang ban hang nhan vien

Những Kỹ Năng Bán Hàng Nhân Viên Kinh Doanh Nên Ghi Nhớ

ATPCARE
160 đường số 2, KDC Vạn Phúc, Thành Phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
0707.8888.34 (Tư vấn hỗ trợ miễn phí)
atpcarepro.cskh@gmail.com
www.atpcare.vn
Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm
Thời gian làm việc: 8:00 - 18:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH
  • Chính sách bảo mật
  • Hướng dẫn thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
CÁC DỰ ÁN ĐANG PHÁT TRIỂN
  • Chatbot ATPCare
  • Chăm sóc Fanpage
  • Dịch vụ Zalo ZNS
  • SimpleZalo
  • Combo Special
  • Tải video tiktok không logo
TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG
  • STK: 1014396318
  • NGÂN HÀNG VIETCOMBANK
  • CHI NHÁNH: TÂN SƠN NHẤT
  • CHỦ TÀI KHOẢN:
  • PHẠM THỊ LINH
ATP Care
KẾT NỐI VỚI ATP CARE

  • Trang Chủ
  • Giải pháp
    • Phần mềm Marketing
      • ATPCare Content
      • Chatbot Automation
    • Dịch vụ Marketing
      • Dịch vụ Zalo ZNS
      • Chăm Sóc Fanpage
      • Dịch vụ Shopee
    • Giới thiệu
  • Kho ứng dụng
    • Case Study
    • +50 kịch bản chatbot
    • +50 mẫu tin Zalo ZNS
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến thức
    • Kiến thức facebook
    • Kiến thức tiktok
    • Kiến thức Zalo
    • Kiến thức Shopee
    • Marketing tổng thể

© 2020 ATPCare.vn - Được thiết kế bởi ATPCare.vn - Giải pháp chăm sóc khách hàng trên Facebook & Zalo.

wpDiscuz
0
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
()
x
| Trả lời

Bạn đang gặp vấn đề gì trong kinh doanh?