
3 kịch bản livestream Shopee giúp chủ shop chốt nghìn đơn
Mục lục
Blog nổi bật

Kịch bản Livestream Shopee là một trong các bước cần chuẩn bị quan trọng để bắt đầu buổi Shopee Live. Ngày nay, livestream trên Shopee ngày càng được nhiều chủ shop chọn lựa là hình thức bán hàng hàng chủ yếu. Tuy nhiên, để có được một buổi livestream bán hàng trên Shopee thành công bạn cần chuẩn bị rất nhiều thứ. Và một trong số đó là kịch bản livestream bán hàng. Hãy cùng tìm hiểu cùng ATPCare qua bài viết này nhé.
Chuẩn bị nội dung trước khi Live stream
Trước khi live stream, các bạn cần chuẩn bị nội dung thật kĩ. Để có thể dễ dàng thực hiện Live stream hiệu quả nhất:
- Chúng ta phải kiểm tra thiết bị quay: Điện thoại, camera điện thoại, chân máy quay, máy tính (nếu có), mạng internet,… Bật chết độ HD video ứng dụng Facebook & Page khi phát trực tiếp.
- Kiểm tra trang phục, góc quay, ánh sáng, âm thanh,…
- Lên kịch bản cho nhóm cộng tác của mình; Phân công cộng việc chuẩn bị trước những Page, Group nào sẽ chia sẻ.
- Viết trước nội dung Content khi chia sẻ.
- Diễn tập trước khi phát trực tiếp.
- Sổ sách để ghi chép chốt đơn.
Chuẩn bị kịch bản livestream Shopee
- Kịch bản Live stream là kịch bản để trả lời: Những thắc mắc, câu hỏi hay yêu cầu của người tiêu dùng.
- Đảm bảo các thắc mắc, yêu cầu đều được giải đáp chuyên nghiệp nhất.
- Tìm hiểu những câu hỏi rộng rãi và câu hỏi khó nhất để mang ra Livestream.
- Phản hồi khách khi đang livestream
Khi đang livestream mà khách hỏi, bạn hãy nói hết ý nhỏ bạn đang nói để không bị đứt mạch.
Nếu khách hỏi liên quan đến nội dụng livestream thì trả lời tận tình, chi tiết
Nếu người dùng hỏi về nội dung khác thì lịch sự xin phép sẽ inbox sau hoặc xin khách để lại số điện thoại để tư vấn. - Lưu ý: Chuẩn bị thật kỹ nội dung bạn sẽ livestream và có thể nhớ chỉ trả lời những câu hỏi nằm trong chủ đề livestream, những câu hỏi ngoài lề bảo khách ib và hẹn trả lời sau.
Các loại kịch bản livestream Shopee
Hiện nay, các chủ shop livestream với nhiều mục đích đa dạng như: Tăng Follow, Tỷ lệ nhấp vào sản phẩm, Xả hàng tồn kho,… Để hiểu được kỹ hơn, cùng tìm hiểu nội dung dưới đây nào!
Kịch bản livestream tăng Follow
Nguyên tắc: Dựa vào chức năng trong mục “Đấu giá” và lựa chọn: “Chỉ người Follow mới được tham gia đấu giá”, lôi cuốn người xem, người theo dõi kênh để được tham gia đấu giá các sản phẩm hấp dẫn tới từ shop.
Các bước diễn ra như sau:
Bước 1: Mở livestream, thả xu để thu hút lượng người xem.
Bước 2: Công bố thể lệ trò chơi đấu giá, đưa ra 1 sản phẩm hấp dẫn với giá trị tượng trưng. Ví dụ: Airpod 50k, áo thun 1k, thời trang, quần áo 2k,…
Bước 3: Đẩy nhịp độ livestream lên cao tạo ra nhiều sức hấp dẫn cho người xem.
Bước 4: Thiết lập đấu giá, thể lệ trò chơi luật chơi là: Ai nhanh nhất, người chơi là “chỉ người theo dõi”.
Kịch bản livestream Shopee tăng tỷ lệ phản hồi chat
Nguyên tắc: Tạo nên số lượng inbox lớn vào khung chat và phản hồi mỗi tin nhắn đó ngay lập tức.
Làm theo các bước như sau:
Bước 1: Mở livestream, thả xu để thu hút lượng người xem.
Bước 2: Công bố tên trò chơi “Bốc thăm may mắn” với thể lệ như sau:
– Người chơi bấm vào biểu tượng của giỏ hàng dưới bên trái màn hình.
– Chọn 1 sản phẩm bất kì, sau đó bấm CHAT (Góc dưới bên trái của sản phẩm).
– Người xem sẽ nhắn vào 1 số có 2 chữ số từ 00-99. Lưu ý: Thể lệ là phải NHẮN TIN để làm căn cứ trao thưởng chứ không được bình luận. Với các lượt bình luận thì xem như là loại.
Bước 3: Khi người livestream đưa ra tín hiệu bắt đầu, người chơi sẽ đồng loạt nhắn tin vào cho bạn. Bạn phải chuẩn bị kịch bản và phản hồi ngay tức thì. Kịch bản như sau:
“Cảm ơn bạn đã tham gia game trên livestream của chúng tôi. Giải thưởng sẽ được công bố ngay trên livestream. Nếu bạn trúng thưởng sau ít phút nữa, hãy trở lại nhắn tin cho shop nhé. Chúc bạn may mắn”.
Kịch bản tăng tương tác cho sản phẩm
Nguyên tắc: Sử dụng số lượng người xem lớn và làm theo các hoạt động tương tác với sản phẩm.
Thực hiện như sau:
Bước 1: Mở livestream, các bạn sẽ thả xu để thu hút lượng người xem.
Bước 2: Công bố tên trò chơi “Bốc thăm may mắn” với cách chơi như sau:
-
Người chơi bấm vào biểu tượng giỏ hàng góc dưới bên trái màn hình. Danh sách sản phẩm xuất hiện.
-
Yêu cầu người chơi bấm vào 3 dấu cộng bất kì mà người chơi thích và bỏ vào giỏ hàng 3 sản phẩm.
-
Tiếp đó, lựa chọn 1 sản phẩm bất kì, sau đó bấm CHAT ở góc dưới bên trái của sản phẩm. Và như vậy, bạn tăng chỉ số CHAT từ trang sản phẩm. Bên cạnh đó, bạn được phép yêu cầu người chơi tim sản phẩm.
-
Khi người dẫn livestream ra hiệu, người xem sẽ nhắn vào khung chat của sản phẩm 1 số có 2 chữ số từ 00-99. Lưu ý: Thể lệ là phải NHẮN TIN để làm căn cứ trao thưởng chứ không được bình luận. Với các lượt bình luận thì được coi như bị loại.
Bước 3: Đến bước này, shop bố trí một bạn soạn sẵn kịch bản và phản hồi nhanh chóng.
“Trân trọng cảm ơn bạn đã tham gia game trên livestream của Shop. Nếu bạn trúng thưởng sau ít phút nữa, hãy trở lại nhắn tin cho shop nhé. Chúc bạn may mắn”.
Kịch bản livestream bán hàng, xả hàng
Nguyên tắc: Tạo deal giá thấp trong 1 khoảng thời gian ngắn để lôi cuốn, thu hut người tham gia chốt đơn
Kịch bản livestream shopee này được như sau:
Bước 1: Thiết lập tinh năng “FlashSales in Shop” vào khung giờ có thể live.
Bước 2: Cài đặt Mã giảm giá chỉ hiển thị trong livestream.
Bước 3: Bạn cần phải đăng bài Shopee Feed trước 30 phút trước khi livestream về số lượng, các sản phẩm dược xả hàng. Bấm Quảng bá để hiển thị đến tất cả Follow.
Bước 4: Đúng giờ FlashSales lên live, thả xu để kéo mắt xem.
Bước 5: Đề xuất chương trình FlashSales và đưa ra ưu đãi cũng như mã giảm giá chỉ được dùng trong lúc livestream.
Tuyệt chiêu “câu view” đến phút cuối
Không phủ nhận rằng hiện tại livestream có nhiều biến thể đủ loại hoặc trực tiếp quay và phát sóng, hoặc quay trước rồi phát sóng video dưới dạng trước tiếp sau.
Nếu bạn muốn kịch bản livestream Shopee của mình thật sự kích thích thì hãy sử dụng phương thức câu view đến phút cuối cùng.
Bạn cần phải có một số kịch bản thông minh dạng này, người tiêu dùng sẽ ở lại với bạn đến cuối Livestream mà không sợ Live quá dài người tiêu dùng rời đi mất:
Những điểm cần lưu ý khi livestream trên Shopee
Khi livestream trên Shopee của bạn vi phạm các quy định của Shopee Live bạn sẽ bị cảnh báo. Nếu vẫn tiếp tục, livestream sẽ dừng hoặc bị xóa ngay tức thì. Và nặng hơn là khóa tính năng livestream của Shop.
Bạn cần lưu ý 1 số vấn đề sau trong cách live trên Shopee để buổi bán hàng diễn ra được suôn sẻ và không vướng phải các rắc rối như trên.
– Họa động live trên Shopee đúng khung giờ, thời gian đăng ký hoặc đã thông báo với người xem. Hãy là người chờ đợi người xem bạn nhé.
– Video trực tiếp cần bảo đảm chất lượng âm thanh, kỹ thuật, không bị mất kết nối, màn hình đen, chất lượng hình ảnh kém, không rõ ràng,…
– Không sử dụng ảnh bìa chứa các thông tin nhạy cảm liên quan tới chính trị, pháp luật, hoặc có chứa đựng các nội dung người lớn hay công kích cá nhân, tổ chức.
– Hình ảnh của người dẫn livestream trên Shopee cần thích hợp, không nên ăn mặc hở hang hay sử dụng ngôn từ thô tục, phản cảm.
– Nội dung livestream cần liên quan tới hoạt động bán hàng.
– Người bán hàng khi livestream phải tương tác với người mua, nếu không bạn sẽ bị dừng live stream trên Shopee ngay.
– Điều có thể chú ý, khác với Facebook, việc bán hàng trên bằng livestream trên Shopee thì hãy hạn chế yêu cầu khách để lại số điện thoại ở phần bình luận. Nếu không bạn cũng sẽ phải chịu hình phạt là ngắt livestream ngay.
– Các sản phẩm trong danh sách livestream cần đúng với các mặt hàng trong nội dung buổi live.
– Việc giới thiệu hoặc đăng bán hàng giả, hàng nhái, sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc các mặt hàng trái phép. Người bán sẽ bị tắt livestream trên Shopee ngay.
– Livestream trên Shopee sẽ bị tắt nếu chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng. Bạn cần vào mục “Thêm sản phẩm liên quan” → Chọn các sản phẩm sẽ đề xuất trong livestream để tiếp tục.
– Không quảng cáo cho trang web, kênh bán hàng khác, không hướng dẫn người mua tới những giao dịch ngoài Shopee.
Tổng kết
Tùy vào mục đích của bạn mà hãy chọn lựa những kịch bản livestream shopee thật thích hợp để tạo ra được hiệu quả cao trong việc bán hàng trên Shopee. Hy vọng bài viết về chủ đề “Kịch bản livestream bán hàng trên Shopee” đem tới nhiều lợi ích cho bạn. Hẹn gặp lại bạn trong bài viết tiếp theo.
Blog liên quan

Hướng dẫn khắc phục lỗi mất tiếng khi gọi trên Zalo chi tiết nhất
Nếu tài khoản Zalo của bạn đang gặp tình trạng lỗi mất tiếng khi gọi trên Zalo thì nhất định phải đọc hết bài viết

Hướng dẫn cách đăng ký Shopee Live tất tần tật từ A – Z
Trong những năm gần đây, Shopee không chỉ là một nền tảng thương mại điện tử nổi tiếng mà còn trở thành một kênh bán

Cách quản lý tồn kho hiệu quả trên nền tảng thương mại điện tử mà bạn cần nắm
Quản lý tồn kho hiệu quả là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp, đặc

Hướng dẫn chi tiết cách tính giá bán Shopee cho người mới bắt đầu
Khi bắt đầu kinh doanh trên Shopee, một trong những yếu tố quan trọng và cần thiết cần phải hiểu rõ là tính giá bán Shopee sao