Google hiện là hệ sinh thái tìm kiếm lớn nhất hành tinh và do đó quảng cáo qua Google là một trong những lựa chọn tối ưu khi cần quảng bá thương hiệu. Vậy bạn đã biết quảng cáo Google Shopping là gì chưa? Hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Google Shopping là gì?
Xem thêm: 7 bí quyết SEO top Fanpage trên Google
Lợi ích của quảng cáo Google Shopping là gì?
Tăng tỷ lệ click chuột
Theo như thống kê, tỷ trọng bấm chuột từ Google Shopping đạt 34-35%, gấp gáp 2 lần so sánh với quảng cáo PPC truyền thống. Quảng cáo cung ứng toàn vẹn dữ liệu về sản phẩm như: hình ảnh chất lượng của sản phẩm, nội dung trực quan, sinh động, giúp quý khách hàng có cảm tình nhiều hơn với sản phẩm / dịch vụ, tăng tỷ trọng click.
Quảng cáo Google Shopping rẻ hơn
Chiến dịch Google Shopping thường có CPC thấp, để dành & mang lại lưu lượt truy cập Web cực đại, phân xẻ ngân sách hợp lý. CPC trung bình giảm hơn 25% về hiệu suất cao đưa tới cho những chủ cửa hàng, khi tiến hành triển khai chiến dịch.
Xem thêm: Google Pagespeed Insights là gì? Hướng dẫn tối ưu performance website để đạt điểm PSI cao
Hiển thị tốt trên thiết bị thiết bị cầm tay
Google Shopping giành 2 vị trí đầu được chấp nhận tin quảng cáo hiển thị kết quả tìm kiếm khi bạn gõ trên thiết bị thiết bị cầm tay. Quảng cáo Google được hiển thị theo một chuỗi băng chuyền. Bạn không mất thời gian để tìm kiếm địa điểm quảng cáo top 1 đến top 10 như trước nữa. Mẫu Ads không những hiển thị của google good trên laptop mà hiển thị mượt mà trên dòng thiết bị di động.
Thu hút khách hàng tiềm năng
Với tư cách là người bán, bạn nên tăng chất lượng khách hàng tiềm năng bằng cách làm rất nổi bật đặc điểm sản phẩm online trong mẫu Ads giúp người dùng đặt ra quyết định sáng suốt. Quảng cáo hiển thị bát ngát, tiếp cận được không ít người dùng thúc đẩy hành động đặt đơn hàng từ khách hàng.
Cài đặt đơn giản khi doanh nghiệp có rất nhiều dòng sản phẩm
Chạy google Ads tốn không ít thời gian trong khâu lên chiến dịch như chọn giá thầu, thử nghiệm những nhóm quảng Ads,…Nên sẽ rất vất vả với những ai buôn bán sản phẩm và dịch vụ. Nhưng Google Shopping tiện dụng hơn, chỉ việc đưa sản phẩm với đủ tiêu đề, thuộc tính, mô tả,….cho Google Merchant chính xác là được.
Công ty nào nên chạy Google Shopping Ads?
Thời trang
Thời trang là một thị trường lớn với sức tiêu thụ cao bởi đó chính là thứ mọi người cần sử dụng hàng ngày. Không những vậy, trong ngành thời trang còn phân chia thành nhiều phân khúc khác biệt, một vài phân khúc hoàn toàn có thể nói tới là theo giới tính, độ tuổi, phong cách và lối sống. Nhu cầu của quý khách hàng trong các phân khúc này cũng luôn thay đổi theo thời gian và xu hướng. VD, vào mùa rét, khách hàng sẽ mong muốn tìm kiếm các loại áo phao, áo giữ nhiệt,… Chính vì vậy, doanh nghiệp kinh doanh thời trang không chỉ cần nhạy bén tóm bắt xu thế mà còn cần đưa sản phẩm của chính mình gần hơn tới khách hàng qua quảng cáo Google Shopping.
Đồ công nghệ, điện tử
Mỹ phẩm
Tạm kết
Qua bài viết phía trên mình đã tổng hợp một số kiến thức về Google Shopping là gì và ưu điểm của hình thức quảng cáo này. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé.