• Trang Chủ
  • Giới thiệu
    • Case Study Khách hàng
  • Sản Phẩm
    • Simple UID
    • ATPCare Content
    • Simple Seeding
    • Chatbot ATPCare
    • SimpleZalo
    • Simple Ads
    • Simple FB Pro
    • Simple Ninja Pro
    • Combo Special
    • Combo ATP
    • Big Combo ATP
  • Dịch vụ
    • DỊCH VỤ ZALO ZNS
    • Chăm Sóc Fanpage
    • ATP WEB
    • Simple Page
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Blog
Liên hệ ngay
ATPCare
  • Trang Chủ
  • Giới thiệu
    • Case Study Khách hàng
  • Sản Phẩm
    • Simple UID
    • ATPCare Content
    • Simple Seeding
    • Chatbot ATPCare
    • SimpleZalo
    • Simple Ads
    • Simple FB Pro
    • Simple Ninja Pro
    • Combo Special
    • Combo ATP
    • Big Combo ATP
  • Dịch vụ
    • DỊCH VỤ ZALO ZNS
    • Chăm Sóc Fanpage
    • ATP WEB
    • Simple Page
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Blog
Liên hệ ngay
ATPCare

CPAS là gì? Các bước đơn giản để bắt đầu CPAS hiệu quả

Trang chủ content marketing
van.vuong1305@gmail.comBởivan.vuong1305@gmail.com
30/07/2022
0

Contents

  1. CPAS là gì?
  2. Ấn phẩm sáng tạo (Creative) trong CPAS là gì?
  3. Nhiệm vụ của CPAS là gì?
    1. Đối với thương hiệu, công ty bán sản phẩm
    2. Đối với sàn hay kênh thương mại điện tử
  4. Tạm kết

Dễ thấy, CPAS được xem là “vũ khí” đắc lực của các sàn thương mại điện tử. Họ rất khuyến khích nhà bán sản phẩm thực hiện chế độ quảng cáo này thay vì dùng những phương thức thông thường. Vậy CPAS là gì? Hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

CPAS là gì?

CPAS là chữ viết tắt của Collaborative Platform Advertising Solution (hoặc hiểu dễ dàng hơn về CPAS = Collaborative Ads). Trong tiếng việt thì hay còn có thể nói nó là quảng cáo cộng tác.

Quảng cáo Facebook CPAS là gì
Quảng cáo Facebook CPAS là gì? (Nguồn: Internet)
Đây là một loại hình quảng cáo đã được trang Facebook làm ra để giành riêng cho những Brand kinh doanh ở trên các sàn mến mại điện tử (như: Shopee, Tiki, Lazada). Vậy mục tiêu của quảng cáo CPAS là gì? Nó để thúc đẩy doanh số và tương tự như tăng thêm tỷ trọng chuyển đổi thành số đơn hàng thành công.
Theo như định nghĩa khớp của Facebook thì CPAS là gì:
  • Quảng cáo cộng tác ở trên Facebook đó là giải pháp đơn giản & an toàn để hoàn toàn có thể giúp nhà bán lẻ hỗ trợ yêu mến hiệu chạy chiến dịch CPAS marketing theo hiệu suất cao cho dòng sản phẩm của họ, từ đấy làm tăng doanh số trên Web hoặc là trên ứng dụng di động của nhà bán lẻ.
  • Shop bán lẻ sẽ dùng quảng cáo động có thể tạo ra được phân khúc danh mục gồm có các dòng sản phẩm của một brand. Thương hiệu cũng có thể có thể sử dụng phân khúc danh mục này, để từ đấy chạy quảng cáo động nhằm hiển thị được sản phẩm mà hợp với các người thể hiện sự quan tâm ở trên những nền tảng, ứng dụng hoặc là trên những nơi khác của nhà kinh doanh bán lẻ ở trên mạng.

Xem thêm: Viber Marketing là gì? Vì sao doanh nghiệp cần dùng Viber Marketing

Ấn phẩm sáng tạo (Creative) trong CPAS là gì?

Đối với quảng cáo cộng tác, ta có 3 loại định dạng chính gồm:
  • Single Image or video: Ảnh đơn hay đoạn phim là việc bạn tải Tấm hình hay đoạn phim để chạy quảng cáo. tuy nhiên đối với quảng cáo cộng tác trang Facebook không khuyến khích bạn dùng loại này.
  • Carousel: Quảng cáo băng chuyền là định dạng được chấp nhận bạn review tới người xem tối đa 10 hình hoặc Clip trong mỗi quảng cáo. Ở giao diện trên điện thoại điện thoại, người dùng rất có thể vuốt qua những thẻ khi dùng máy vi tính để bàn. Như vậy hoàn toàn có thể dễ dàng cơ động hơn giữa các Bức Ảnh bằng cách nhấp vào mũi tên trái hoặc phải.
  • Collection: trang Facebook Collection là format quảng cáo mới nhất của trang Facebook. Dạng này giành cho nền tảng dế yêu. Thường có một Hình ảnh hoặc video nằm trên, đi kèm theo 4 Hình ảnh nhỏ dại nữa ở bên dưới với bố cục dạng lưới. Khi người dung click vào sẽ ra bố cục và giao diện album & khi click vào dòng sản phẩm trong album bạn sẽ được chuyển tới Web cửa hàng.
Quảng cáo Cộng Tác (CPAS) là gì? | Digital 38 Vietnam
Ấn phẩm sáng tạo (Creative) trong CPAS là gì? (Nguồn: Internet)

Xem thêm: Influencer marketing là gì? Làm sao để trở thành influencer marketing?

Nhiệm vụ của CPAS là gì?

Qua những thông tin san sẻ CPAS là gì, chúng ta phần nào thấy được cách thức quảng cáo này mang lại nhiều nhiệm vụ ấn tượng đối với tất cả khách hàng lẫn những mến hiệu. Trong thông tin bài viết này, chúng ta sẽ tập trung phân tích ý nghĩa sâu sắc của CPAS đối với bên bán.

Đối với thương hiệu, công ty bán sản phẩm

  • Khai thác tối đa tệp khách hàng tiềm năng
Doanh số luôn là thành quả cuối cùng mà bất kỳ mến hiệu, công ty nào hướng đến. nhưng trước đây, họ cần xác định và khai thác tối đa tệp khách hàng. CPAS giúp retarget lại các đối tượng đã xem hoặc đã có lần tương tác với sản phẩm của nhãn hàng: theo dõi, phản hồi, chèn vào giỏ sản phẩm nhưng chưa thực hiện đặt hàng,…
Cơ chế quảng cáo này cũng giúp retarget file khách hàng đã đặt đơn hàng của bạn thay vì lựa chọn các sản phẩm khác, nhằm đáp ứng mục đích bán thêm (Upsell) hoặc bán chéo (Cross Sell).
VD, khách hàng đã thêm vào giỏ hàng một loại sản phẩm 500.000 VNĐ tuy nhiên còn đắn đo về giá nên chưa thanh toán. Sau đó, người này truy nhập Facebook thì khối hệ thống sẽ ưu tiên hiển thị những quảng cáo về đúng sản phẩm đấy đi kèm những voucher, giảm giá để kích thích đặt hàng.
vai-tro-cua-cpas-voi-doanh-nghiep
Nhiệm vụ của CPAS là gì? (Nguồn: Internet)
  • Sửa đổi và cải thiện ngân sách Marketing

Một nhiệm vụ khác không thể bỏ lỡ mà CPAS Lazada, CPAS trang Facebook Shopee,… mang lại chính là giúp sức đo lường thông số ROI, Conversion Rate để tính toán ngân sách 1 cách chủ động, rõ và đúng mực nhất. Từ đây, chúng ta hoàn toàn có thể chóng vánh lên được kế hoạch quảng cáo dài hạn, tối ưu kinh phí dự trù với hiệu quả tốt hơn.

  • Dễ kết hợp với nhiều công cụ marketing, buôn bán khác

Bên cạnh những giá trị riêng, việc kết hợp CPAS với các tool của sàn yêu mến mại điện tử, SEO,… chắc chắn giúp tối đa hóa tỷ lệ thay đổi cũng giống như doanh số bán hàng. Dẫu vậy, điều ấy cũng đòi hỏi kinh nghiệm và kĩ năng nhất định ở người triển khai.

Đối với sàn hay kênh thương mại điện tử

Dễ thấy, CPAS được xem là “vũ khí” đắc lực của các sàn thương mại điện tử. Họ rất khuyến khích nhà bán sản phẩm thực hiện chế độ quảng cáo này thay vì dùng những phương thức thông thường. Bởi lẽ, chúng giúp làm ra một lượng traffic lớn cả trong và ngoài sàn, tương tự như khai thác tối đa các dữ liệu liên quan đến người dùng. vì thế, nhiều doanh nghiệp, nhãn hiệu hơn nữa sẽ đồng ý hợp tác với sàn TMĐT để hai bên cùng hữu dụng.

vai-tro-cua-cpas-voi-san-tmdt
Vai trò đối với kênh thương mại điện tử của CPAS là gì? (Nguồn: Internet)

Tạm kết

Bài viết trên là tổng hợp một số thông tin về CPAS là gì và xu hướng quảng cáo cộng tác đang vô cùng phổ biến hiện nay. CPAS được xem là “vũ khí” đắc lực của các sàn thương mại điện tử do đó bạn cần cân nhắc phương thức quảng cáo này khi muốn quảng bá thương hiệu của mình rộng rãi nhé!

Ái Vân – Tổng hợp & Bổ sung
Nguồn tham khảo: (atpsoftware.vn, 123job.vn,…)
0
Chia Sẻ
6
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Liên QuanBài Viết

Martech là gì? Xu hướng Marketing phổ biến nhất hiện nay
content marketing

Martech là gì? Xu hướng Marketing phổ biến nhất hiện nay

28/07/2022
Google shopping là gì? Lợi ích của quảng cáo Google Shopping
Kiến thức Bán hàng

Google shopping là gì? Lợi ích của quảng cáo Google Shopping

27/07/2022
Social Marketing là gì? Tầm quan trọng của Social Marketing đối với doanh nghiệp
content marketing

Social Marketing là gì? Tầm quan trọng của Social Marketing đối với doanh nghiệp

26/07/2022
kiến thức marketing

Phân khúc khách hàng là gì? Tầm quan trọng của phân khúc khách hàng

25/07/2022
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Đăng nhập
Thông báo của
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Giải pháp nổi bật

ATPCARE MANG LẠI

Dịch vụ Zalo ZNs
Chatbot Fanpage
Chăm sóc Fanpage
ATPCare Content
Simple Zalo
linh pham - cofounder
Mình là Linh Phạm

Co-Founder ATPCare 

”Linh thích chia sẻ kiến thức thực chiến” 

Kết nối zalo ngay
Call: 0799.16.16.16
Bài Viết Tiếp Theo
Hướng dẫn sử dụng Mailchimp cực đơn giản cho người mới bắt đầu

Hướng dẫn sử dụng Mailchimp cực đơn giản cho người mới bắt đầu

zalo bat dau thu phi nguoi dung

Zalo bắt đầu thu phí thực hư câu chuyện như thế nào?

Top phần mềm điều khiển máy tính từ xa thịnh hành nhất 2022

Top phần mềm điều khiển máy tính từ xa thịnh hành nhất 2022

ATPCARE
160 đường số 2, KDC Vạn Phúc, Thành Phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
0707.8888.34 (Tư vấn hỗ trợ miễn phí)
atpcarepro.cskh@gmail.com
www.atpcare.vn
Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm
Thời gian làm việc: 8:00 - 18:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH
  • Chính sách bảo mật
  • Hướng dẫn thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
CÁC DỰ ÁN ĐANG PHÁT TRIỂN
  • Chatbot ATPCare
  • Chăm sóc Fanpage
  • Dịch vụ Zalo ZNS
  • SimpleZalo
  • Combo Special
TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG
  • STK: 1014396318
  • NGÂN HÀNG VIETCOMBANK
  • CHI NHÁNH: TÂN SƠN NHẤT
  • CHỦ TÀI KHOẢN:
  • PHẠM THỊ LINH
ATP Care
KẾT NỐI VỚI ATP CARE

Bản quyền thuộc về © 2020 ATPCARE.VN - Được thiết kế bởi ATPWeb
  • Trang Chủ
  • Giới thiệu
    • Case Study Khách hàng
  • Sản Phẩm
    • Simple UID
    • ATPCare Content
    • Simple Seeding
    • Chatbot ATPCare
    • SimpleZalo
    • Simple Ads
    • Simple FB Pro
    • Simple Ninja Pro
    • Combo Special
    • Combo ATP
    • Big Combo ATP
  • Dịch vụ
    • DỊCH VỤ ZALO ZNS
    • Chăm Sóc Fanpage
    • ATP WEB
    • Simple Page
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Blog

© 2020 ATPCare.vn - Được thiết kế bởi ATPCare.vn - Giải pháp chăm sóc khách hàng trên Facebook & Zalo.

wpDiscuz
0
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
()
x
| Trả lời

Bạn đang gặp vấn đề gì trong kinh doanh?

Thanh toán doanh nghiệp

Khách hàng muốn xuất hóa đơn gía trị gia tăng, vui lòng thanh toán và liên hệ trực tiếp với chúng tôi.

Vietcombank

Chủ tài khoản – PHẠM THỊ LINH
Số tài khoản: 1014396318
Chi nhánh: Tân Sơn Nhất - Hồ Chí Minh

Đóng