Dễ thấy, CPAS được xem là “vũ khí” đắc lực của các sàn thương mại điện tử. Họ rất khuyến khích nhà bán sản phẩm thực hiện chế độ quảng cáo này thay vì dùng những phương thức thông thường. Vậy CPAS là gì? Hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
CPAS là gì?
CPAS là chữ viết tắt của Collaborative Platform Advertising Solution (hoặc hiểu dễ dàng hơn về CPAS = Collaborative Ads). Trong tiếng việt thì hay còn có thể nói nó là quảng cáo cộng tác.
-
Quảng cáo cộng tác ở trên Facebook đó là giải pháp đơn giản & an toàn để hoàn toàn có thể giúp nhà bán lẻ hỗ trợ yêu mến hiệu chạy chiến dịch CPAS marketing theo hiệu suất cao cho dòng sản phẩm của họ, từ đấy làm tăng doanh số trên Web hoặc là trên ứng dụng di động của nhà bán lẻ.
-
Shop bán lẻ sẽ dùng quảng cáo động có thể tạo ra được phân khúc danh mục gồm có các dòng sản phẩm của một brand. Thương hiệu cũng có thể có thể sử dụng phân khúc danh mục này, để từ đấy chạy quảng cáo động nhằm hiển thị được sản phẩm mà hợp với các người thể hiện sự quan tâm ở trên những nền tảng, ứng dụng hoặc là trên những nơi khác của nhà kinh doanh bán lẻ ở trên mạng.
Xem thêm: Viber Marketing là gì? Vì sao doanh nghiệp cần dùng Viber Marketing
Ấn phẩm sáng tạo (Creative) trong CPAS là gì?
-
Single Image or video: Ảnh đơn hay đoạn phim là việc bạn tải Tấm hình hay đoạn phim để chạy quảng cáo. tuy nhiên đối với quảng cáo cộng tác trang Facebook không khuyến khích bạn dùng loại này.
-
Carousel: Quảng cáo băng chuyền là định dạng được chấp nhận bạn review tới người xem tối đa 10 hình hoặc Clip trong mỗi quảng cáo. Ở giao diện trên điện thoại điện thoại, người dùng rất có thể vuốt qua những thẻ khi dùng máy vi tính để bàn. Như vậy hoàn toàn có thể dễ dàng cơ động hơn giữa các Bức Ảnh bằng cách nhấp vào mũi tên trái hoặc phải.
-
Collection: trang Facebook Collection là format quảng cáo mới nhất của trang Facebook. Dạng này giành cho nền tảng dế yêu. Thường có một Hình ảnh hoặc video nằm trên, đi kèm theo 4 Hình ảnh nhỏ dại nữa ở bên dưới với bố cục dạng lưới. Khi người dung click vào sẽ ra bố cục và giao diện album & khi click vào dòng sản phẩm trong album bạn sẽ được chuyển tới Web cửa hàng.
Xem thêm: Influencer marketing là gì? Làm sao để trở thành influencer marketing?
Nhiệm vụ của CPAS là gì?
Qua những thông tin san sẻ CPAS là gì, chúng ta phần nào thấy được cách thức quảng cáo này mang lại nhiều nhiệm vụ ấn tượng đối với tất cả khách hàng lẫn những mến hiệu. Trong thông tin bài viết này, chúng ta sẽ tập trung phân tích ý nghĩa sâu sắc của CPAS đối với bên bán.
Đối với thương hiệu, công ty bán sản phẩm
- Khai thác tối đa tệp khách hàng tiềm năng
- Sửa đổi và cải thiện ngân sách Marketing
Một nhiệm vụ khác không thể bỏ lỡ mà CPAS Lazada, CPAS trang Facebook Shopee,… mang lại chính là giúp sức đo lường thông số ROI, Conversion Rate để tính toán ngân sách 1 cách chủ động, rõ và đúng mực nhất. Từ đây, chúng ta hoàn toàn có thể chóng vánh lên được kế hoạch quảng cáo dài hạn, tối ưu kinh phí dự trù với hiệu quả tốt hơn.
- Dễ kết hợp với nhiều công cụ marketing, buôn bán khác
Bên cạnh những giá trị riêng, việc kết hợp CPAS với các tool của sàn yêu mến mại điện tử, SEO,… chắc chắn giúp tối đa hóa tỷ lệ thay đổi cũng giống như doanh số bán hàng. Dẫu vậy, điều ấy cũng đòi hỏi kinh nghiệm và kĩ năng nhất định ở người triển khai.
Đối với sàn hay kênh thương mại điện tử
Dễ thấy, CPAS được xem là “vũ khí” đắc lực của các sàn thương mại điện tử. Họ rất khuyến khích nhà bán sản phẩm thực hiện chế độ quảng cáo này thay vì dùng những phương thức thông thường. Bởi lẽ, chúng giúp làm ra một lượng traffic lớn cả trong và ngoài sàn, tương tự như khai thác tối đa các dữ liệu liên quan đến người dùng. vì thế, nhiều doanh nghiệp, nhãn hiệu hơn nữa sẽ đồng ý hợp tác với sàn TMĐT để hai bên cùng hữu dụng.
Tạm kết
Bài viết trên là tổng hợp một số thông tin về CPAS là gì và xu hướng quảng cáo cộng tác đang vô cùng phổ biến hiện nay. CPAS được xem là “vũ khí” đắc lực của các sàn thương mại điện tử do đó bạn cần cân nhắc phương thức quảng cáo này khi muốn quảng bá thương hiệu của mình rộng rãi nhé!