Zalo bắt đầu thu phí thực hư câu chuyện như thế nào?

Mục lục

Điền đầy đủ thông tin để nhận tư vấn chi tiết về sản phẩm trong thời gian sớm nhất
zalo bat dau thu phi nguoi dung

Vào tháng 01/08 này, Zalo bắt đầu thu phí người dùng trên nền tảng của mình, vậy câu chuyện thực hư như thế nào?

Với người kinh doanh Zalo lâu năm, việc này còn có ưu và nhược điểm như thế nào? Những gói bán mới của Zalo có ảnh hướng đến công việc kinh doanh, ngay cả bạn là người mới sử dụng Zalo phải xem ngay bài này để biết thêm thông tin chi tiết nhất.

zalo bat dau thu phi nguoi dung
zalo bat dau thu phi nguoi dung

4 thay đổi quan trọng của Zalo áp dụng trong ngày 01/08

Lượt tìm kiếm mỗi tháng

  • Gói cơ bản là 60 lượt
  • Gói nâng cao 120 lượt
  • Gói vip là 2.000 lượt

Bạn có thể hình dung thế này, mỗi tháng người lạ được tìm kiếm bạn bao nhiêu lần. Như mình có thông tin số điện thoại Zalo của bạn, việc của mình là kết nối với bạn thông qua thanh công cụ tìm kiếm trên Zalo. Nếu bạn nâng cấp gói Zalo  sẽ được hiện thị trong 1 tháng là bao nhiêu lần.

Trường hợp nếu hết lượt tìm kiếm, thì không thể tăng lượng tìm kiếm này nữa, mà phải nâng cấp tài khoản để gia tăng thêm hạn mức tìm kiếm

Lượt chat phản hồi người lạ

  • Gói cơ bản là 60 lượt
  • Gói nâng cao 120 lượt
  • Gói vip là 2.000 lượt

Tức là khi có 1 người nào đó nhắn tin cho bạn với tư cách không phải là bạn bè, bạn có quyền nhắn tin với bạn. Trong đợt thay đổi lần này, Zalo gần như giới hạn thông tin người dùng chat với người lạ. Nếu bạn không quen 1 người nào, có thể không chat với họ, hoặc xóa danh sách này luôn

Gia tăng thêm số lượng bạn bè

  • Gói cơ bản là 1.500 bạn bè
  • Gói nâng cao 3.000 bạn bè
  • Gói vip là 5.000 bạn bè

Điều này nhằm đánh vào người đang sử dụng Zalo với mục đích kinh doanh, vì Zalo đang nhận định rằng 1 người dùng thực sẽ không có quá nhiều bạn bè

Nếu bạn đang kinh doanh thì việc có thêm nhiều bạn bè là điều cần thiết. Với mức nâng ngưỡng này, Zalo đang áp đặt lệch cho người kinh doanh phải nâng cấp tài khoản Zalo Business để sử dụng

Tiện ích khác khi kinh doanh 

Tin nhắn hàng loạt: Tính năng gửi tin nhắn cho nhiều người cùng 1 lúc

Danh mục sản phẩm: Tạo ra nhiều sản phẩm trên cùng 1 giao diện

Tin nhắn nhanh: Khi ai đó gửi tin nhắn đến, tự động gửi thông tin (thích hợp gửi thông tin giới thiệu bản thân, sản phẩm ngay lập tức, thương hiệu doanh nghiệp,…)

Có nên sử dụng Zalo để bán hàng

Trong đợt thay đổi vào ngày 01/08 này, Zalo đang đánh mạnh vào người kinh doanh, làm họ phải trả thêm kinh phí để sử dụng Zalo bán hàng.

Nếu bạn lỡ tay nâng cấp lên tài khoản Zalo business thì có thể chờ hết hạn sử dụng để hủy tính năng của Zalo

Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng Zalo để bán hàng, thay vì nhìn góc độ tiêu cực mà hãy xem đây là cơ hội để kiếm thêm nhiều tiền

Nếu ngày trước chúng ta thường sử dụng Zalo để chat, gọi điện, nay hoàn toàn có thể sử dụng Zalo cá nhân như 1 công cụ bán hàng vô cùng hiệu quả

3. Nhận định từ việc Zalo bắt đầu thu phí

Trong sự thay đổi này, Zalo đang thay đổi hành vi của người dùng, trước giờ những người thường xuyên sử dụng Zalo là kênh bán hàng mặc định đây là kênh miễn phí. Nhưng dần Zalo sẽ thay đổi rất nhiều để phù hợp với người kinh doanh

Zalo vẫn là kênh dành cho người dùng bán hàng tốt, nếu bạn đang mong muốn tìm giải pháp bán hàng trên Zalo hãy liên hệ ATPCare để nhận hỗ trợ

Đừng ngại việc chia sẻ bài viết này với nhiều người, comment thắc mắc của mình bên dưới.

Thông tin liên quan:

5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Điền đầy đủ thông tin để nhận tư vấn chi tiết về sản phẩm trong thời gian sớm nhất
Lên đầu trang

Bạn đang gặp vấn đề gì trong kinh doanh?