Viber Marketing là gì? Khác mang những hình thức marketing thông qua dụng cụ kiếm tìm Google, Viber Marketing là hình thức Marketing thông qua ứng dụng Viber, thường được dùng để nhắn tin, gọi điện thông qua kết nối Internet. Do đó, các bạn không cần tốn bất kỳ chi phí nào để sử dùng, mà chỉ cần download ứng dụng là đã có thể sử dụng được. Viber Marketing là hình thức quảng cáo được nhiều công ty chọn lựa để phát triển hiệu quả bên cạnh các chiến lược PR online khác. Sở hữu số lượng người dùng đông, công ty có thể thu được nguồn lợi lớn từ hình thức PR này.
Viber Marketing là gì?
Viber là 1 phần mềm hoạt động dựa trên giao thức VoIP đa nền tảng. Là sản phẩm của Viber Media, Viber chính thức ra mắt vào năm 2012. Phần mềm này giúp người dùng nhắn tin, thực hiện cuộc gọi qua internet trên nhiều thiết bị và hệ điều hành khác nhau như: Android, iOS, Windows Phone, Microsoft Window…
Nhờ các công dụng và khả năng tích hợp cao trên, Viber là công cụ gọi điện, nhắn tin giúp kết nối mọi người với nhau mọi lúc – mọi nơi – mọi đối tượng. Hơn thế, vô số cuộc gọi và trò chuyện Viber đều được kiểm soát tốt. Đa số đều được mã hóa đầu cuối tích hợp giúp người dùng an tâm khi trao đổi bởi tính bão mất cao.
Lợi ích của Viber Marketing
1. Số lượng người dùng lớn
Viber là ứng dụng nhắn tin được nhiều người ưa chuộng, có thể kể đến trong một số thống kê dưới đây:
- Có mặt ở 193 quốc gia
- Trên một tỷ người tải app và 260 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.
- Người dùng Viber trung bình khởi chạy áp dụng 12 lần mỗi ngày
- Trên 59 triệu tương tác xảy ra mỗi giờ trên Viber
- 75% người dùng có độ tuổi thuộc khoảng 18 – 35
- 26 phút là thời gian trung bình của người dùng Viber trong ngày
2. Thông điệp phổ thông
Khác với SMS thông thường, Viber hỗ trợ lên tới 1000 kí tự, nội dung có dấu, nội dung đa tính năng (hình động, ảnh…) cho phép doanh nghiệp tự do sáng tạo ý tưởng, nội dung và hình ảnh. Điều này tăng nhận diện thương hiệu và thu hút nhiều người mua với sản phẩm được quảng cáo.
Tuy nhiên, Viber Business Messaging còn có thêm nút Call-To-Action (Kêu gọi hành động) cho phép nhân viên PR của tổ chức có thể tương tác 2 chiều như nhấn để vận chở, nhấn để mua, nhấn để đăng ký…
3. Độ tin cậy cao
Sau khi đăng ký dùng Viber Business Messaging thành công, tổ chức lúc gửi tin nhắn đến khách hàng sẽ có đính kèm logo của nhãn hàng và được Viber xác nhận trước lúc gửi tin, giúp khách hàng nhận biết được thông báo chính thống từ phía đơn vị phân phối.
4. Tiết kiệm giá cả
Ngoài việc hỗ trợ lên đến 1000 kí tự. giá tiền của một tin nhắn Viber phải chăng hơn nhiều so với một tin nhắn SMS Brandname. Tiết kiệm giá thành gửi tin trong khoảng 20-40% so với tin nhắn bình thường.
5. Tiếp cận tối đa đến các bạn
Hệ thống Worldfone có thể tự động kiểm tra số điện thoại người mua hàng của đơn vị đã đăng ký Viber chưa. Giả sử số chưa đăng ký Viber, Worldfone sẽ tự động chuyển hướng sang gửi bằng SMS. Điều này đông nghĩa rằng sẽ có nhiều người mua hàng nhìn thấy thông điệp của bạn.
6. Hỗ trợ nhiều thiết bị và nền tảng
Người dùng có thể sử dụng Viber trên đa thiết bị và nền tảng. Doanh nghiệp có thể trò chuyện với bạn bè của mình ngay lập tức trên Windows, Mac, iOS, Android, Blackberry và những thiết bị khác như Bada, Symbian…
7. Mã hóa và tương tác thời gian thực
Viber có thể mã hóa cho các đoạn video, đoạn âm thanh và vị trí để dữ liệu của bạn được bảo vệ và loại bỏ việc bị theo dõi.
Bên cạnh đó, Viber mang đến cho bạn nhiều khả năng giao tiếp trong thời gian thực. Doanh nghiệp dễ dàng xem báo cáo chi tiết theo thời gian thực như: khách hàng đã nhận tin thành công chưa, đã đọc tin, click vào link…
Ai nên dùng Viber Marketing?
Viber là top 10 ứng dụng phổ biến nhất trên thế giới, vậy nên dịch vụ này có thể được triển khai hợp lý trong nhiều lĩnh vực khác nhau, có thể kể đến như:
- Các tổ chức giáo dục trường học, trung tâm huấn luyện
- Những bệnh viện, trọng điểm y tế
- Bất động sản
- Tài chính – nhà băng
- Các công ty trong ngành nghề du lịch, vận chuyển
- Thương mại điện tử
Hay bất kể một đơn vị nào có nhu cầu tăng độ nhận diện thương hiệu với khách hàng
Công ty có thể khai thác Viber Business Messaging để tư nhân hóa những cuộc nói chuyện có khách hàng trong việc khám phá sản phẩm đến việc chăm sóc khách hàng:
- Chăm sóc khách hàng: Cung cấp hỗ trợ ngay lập tức đối với các yêu cầu của khách hàng
- Thông báo: Thông báo đến khách hàng về đơn hàng, thanh toán, cuộc hẹn, xác thực người dùng…
- Quảng cáo – tiếp thị: Thông báo đến khách hàng các chương trình quảng cáo, sản phẩm mới, giảm giá… của Doanh nghiệp
- Chatbot: Xây dựng cuộc gọi tự động hóa với khách hàng
- Khảo sát: Thu thập thông tin phản hồi giá trị từ khách hàng
Nguyên tắc hoạt động của Viber Messaging
Biện pháp được thiết kế nhằm tự động nhận diện phương thức gửi tin nhắn tiết kiệm nhất cho tổ chức, cụ thể: dựa trên data khách hàng cuối của công ty
- Nếu số điện thoại của quý khách hàng cuối có sử dụng OTT Viber, thì hệ thống VietGuys sẽ đẩy tin nhắn vào áp dụng OTT Viber trước. Đồng nghĩa rằng khách hàng cuối sẽ nhận thông điệp của tổ chức trên tin nhắn Viber.
- Nếu số điện thoại của người mua cuối không sử dụng ứng dụng OTT Viber, hệ thống VietGuys sẽ gửi tin nhắn SMS Brandname.
Đây là kịch bản failover tự động, với nghĩa như gửi tin thất bại ở kênh này, hệ thống sẽ khai thác kênh khác để gửi thông điệp. Viber Messaging có ưu điểm về giá cả cạnh tranh và đảm bảo 100% khách hàng đều nhận được thông điệp của thương hiệu.
Nội dung tương tự: Viber Marketing giải pháp Marketing hiệu quả mới nhất
Nguồn: Viber Marketing