• Trang Chủ
  • Giới thiệu
    • Case Study Khách hàng
  • Sản Phẩm
    • Simple UID
    • ATPCare Content
    • Simple Seeding
    • Chatbot ATPCare
    • SimpleZalo
    • Simple Ads
    • Simple FB Pro
    • Simple Ninja Pro
    • Combo Special
    • Combo ATP
    • Big Combo ATP
  • Dịch vụ
    • DỊCH VỤ ZALO ZNS
    • Chăm Sóc Fanpage
    • ATP WEB
    • Simple Page
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Blog
Liên hệ ngay
ATPCare
  • Trang Chủ
  • Giới thiệu
    • Case Study Khách hàng
  • Sản Phẩm
    • Simple UID
    • ATPCare Content
    • Simple Seeding
    • Chatbot ATPCare
    • SimpleZalo
    • Simple Ads
    • Simple FB Pro
    • Simple Ninja Pro
    • Combo Special
    • Combo ATP
    • Big Combo ATP
  • Dịch vụ
    • DỊCH VỤ ZALO ZNS
    • Chăm Sóc Fanpage
    • ATP WEB
    • Simple Page
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Blog
Liên hệ ngay
ATPCare

Martech là gì? Xu hướng Marketing phổ biến nhất hiện nay

Trang chủ content marketing
van.vuong1305@gmail.comBởivan.vuong1305@gmail.com
28/07/2022
0

Contents

  1. MarTech là gì?
  2. Các mảng Digital Marketing áp dụng MarTech 
  3. Các loại MarTech
    1. Quản lý
    2. Tối ưu hóa xã hội
    3. Phạm vi tiếp xúc chiến dịch
    4. Tạo nội dung chi tiết
  4. Ích lợi của MarTech là gì?
  5. Tạm kết

Càng ngày càng nhiều các công cụ digital để phục vụ nhu cầu của Marketing hiện đại. Những ứng dụng đấy dần dần được biết tới với cái tên tiếp thị Technology (Công nghệ Marketing), và bây giờ được rút gọn lại thành MarTech. Vậy Martech là gì?

MarTech là gì?

Theo định nghĩa đơn giản nhất, Marketing Technology chính là sự hợp nhất giữa công nghệ với các kế hoạch marketing. Theo John Koetsier – người có chuyên môn phân tích thị trường – tạp chí Forbes, MarTech là tập hợp các phương án, nền tảng công nghệ phục vụ công ty trong lúc xây dựng chiến lược Marketing tiếp thị, quảng bá sản phẩm/ tên thương hiệu đến với người tiêu dùng mục đích trên hàng loạt các kênh thông tin khác nhau.
Tại một vài công ty MarTech được triển khai dưới dạng các tầng công nghệ khác nhau, trong số đó các công cụ hoạt động song song, phối hợp cùng nhau làm mục tiêu Marketing được đề ra một cách tự động. Dưới đây là một mô hình tầng công nghệ MarTech nổi bật nhất:
MarTech1 1504587133
Mô hình tầng công nghệ Martech tại công ty X – Martech là gì? (Nguồn: Internet)

 

Tùy thuộc vào quy mô và nhu cầu của từng doanh nghiệp, sẽ quyết định mức độ khó hiểu cũng giống như số lượng phương án, nền tảng được tích hợp trên các tầng công nghệ MarTech.

Xem thêm: Marketing research là gì? Các cách nghiên cứu thị trường hiệu quả

Các mảng Digital Marketing áp dụng MarTech 

Theo như Theresa Regli, một chuyên gia digital asset management từ Real Story, một bộ công cụ MarTech Stack thường được chia theo bốn tầng trong bộ phần digital Marketing tiếp thị của tập đoàn lớn (từ tầng thấp nhất đến cao nhất)
  • Dữ liệu nền tảng của tập đoàn – Nền tảng này bao gồm business intelligence, phân tích, và dữ liệu hàng hóa, quý khách hàng.
  • Những nền tảng MarTech chính – những công nghệ này gồm có những thành phần nền tảng khác. Ví dụ như digital asset management, hoạt động tự động Marketing tiếp thị, tác động qua lại mạng xã hội, và quản lý Content nội dung Web,…
  • Quy trình tối ưu của Marketing và Sales – các công nghệ này sẽ cần phải dựa vào tầng MarTech trước nó để vạch ra công đoạn chuẩn của các hoạt động cụ thể. ví dụ như quản lý e-commerce, Content nội dung delivery networks (CDN), nền tảng video online, và portal dịch vụ tụ phục vụ. Lưu ý rằng tất cả những công nghệ này đều cần phải có một kiểu Content nội dung nào đấy
  • Những kênh chính – Tầng trên cùng này bao gồm nhiều kênh trong kế hoạch một phương án marketing, nhằm tác động qua lại với những đối tượng mục tiêu mục đích. Các kênh như email, điện thoại, mạng cộng đồng, TV, tờ rơi, Website và cả các ki-ốt. Chúng còn gọi là các touchpoint (điểm chạm khách hàng) trong một sơ đồ hành trình quý khách hàng.
How To Use Content Marketing For Customer Retention & Loyalty
Các mảng Digital Marketing áp dụng MarTech là gì? (Nguồn: Internet)

Xem thêm: Vì sao doanh nghiệp nên ứng dụng Mobile Marketing?

Các loại MarTech

MarTech thực sự có thể được phân loại theo nhiều cách khác nhau, tuy nhiên chúng ta có xu hướng muốn phân loại theo nguyện vọng của công nghệ tiếp thị: quản trị, đơn giản hóa cộng đồng, phạm vi tiếp xúc chiến dịch và tạo thông tin chi tiết.

Quản lý

Quản lý là một danh mục rộng lớn của các công cụ MarTech gồm có quản trị Content nội dung, tổ chức nhà phân phối, quản lý sản phẩm, lập ngân sách và quản trị tài năng. Đơn giản hóa những phương diện nhu cầu buôn bán là chất xúc tác cho phần còn lại của kế hoạch Marketing. Việc dùng những hệ thống quản lý hiệu quả đảm bảo rằng các tổ chức thực sự có thể nhanh hơn bình thường và đơn giản tận dụng tài liệu tiếp thị, đưa rõ ra nội dung khuyến cáo thấu đáo và duy trì báo cáo chuẩn chỉnh nhất.

Xem thêm: Viber Marketing là gì? Vì sao doanh nghiệp cần dùng Viber Marketing

 

Tối ưu hóa xã hội

Tổ chức và đo lường các chiến thuật truyền thông xã hội thực sự có thể bao gồm quản trị người có tầm ảnh hưởng, Content do người dùng tạo (UGC), quản trị quan hệ quý khách hàng (CRM) và hơn thế nữa. Các hệ thống giúp tự động các chiến thuật cộng đồng cho phép bạn kết nối với những cộng đồng trực tuyến theo cách hiệu quả hơn.

Phạm vi tiếp xúc chiến dịch

Loại MarTech thứ ba này cho phép thực hiện chiến dịch tên thương hiệu để tiếp cận đối tượng mục tiêu thông qua tiếp thị lại. những phương án này đều tập trung hỗ trợ nuôi dưỡng các sự liên quan công ty với doanh nghiệp (B2B) và doanh nghiệp với khách hàng (B2C), cùng lúc đó xây dựng các sự liên kết mới.

Tạo nội dung chi tiết

Phân tích từ các nguồn như Amazon Attribution cho phép các nhà tiếp thị thấu hiểu chiến dịch, tiếp thị Content và hiệu năng truyền thông cộng đồng một cách hiệu quả và tiết kiệm khoản chi. Danh mục dựa trên dữ liệu này giúp hiểu rõ ý nghĩa của các tập dữ liệu phức tạp.

Loại công cụ MarTech bạn chọn sẽ phụ thuộc rất nhiều vào loại hình doanh nghiệp mà bạn đang vận hành, loại hàng hóa bạn đang bán, nhu cầu nhất định và/hoặc kết quả hay mục đích mong ước của bạn. Nếu group Marketing của bạn đang phải vật lộn chỉ để chọn một loại – xin đừng lo vì  những group MarTech cho phép tích hợp nhiều phương án cùng thời điểm. Hãy tìm hiểu sâu xem như vậy có ý nghĩa ra sao đối với công đoạn tự động hóa Marketing.

Ích lợi của MarTech là gì?

Hiện nay xu hướng sử dụng Internet, những thiết bị thông minh ngày càng nhiều, hành vi và kinh nghiệm trên các kênh Digital Marketing ảnh hưởng đến ra quyết định mua hàng còn mạnh hơn kênh offline thì việc doanh nghiệp áp dụng MarTech là một xu thế bắt buộc. MarTech mang lại rất nhiều các ích lợi cho doanh nghiệp VD như hoạt động tự động công đoạn và tiết kiệm thời gian cho nhà tiếp thị, giúp công ty thực sự có thể quản lý vô số kênh tiếp thị, chiến dịch quảng bá một cách dễ dàng.
MarTech đã giúp cho chiến lược marketing của công ty tiết kiệm được rất nhiều các khoản chi bằng việc cho phép phân tích liên tục những dữ liệu trước khi ra quyết định. Nhiều năm trước, các nhà Marketing tiếp thị đã thực hiện các chiến dịch kéo dài và thường phải đợi hàng tháng trời mới có đủ dữ liệu để nhận định hiệu quả của giải pháp marketing. Nhưng kết quả không mang lại quá nhiều khả quan, vừa tốn kém khoản chi, vừa tốn nhiều thời gian của doanh nghiệp
Những lợi ích mà MarTech mang tới cho doanh nghiệp
Ích lợi của MarTech là gì? (Nguồn: Internet)

Tạm kết

Qua bài viết trên mình đã tổng hợp một số kiến thức về thuật ngữ MarTech là gì và tác dụng mà MarTech mang đến cho doanh nghiệp. Hiện nay xu hướng sử dụng Internet ngày càng nhiều,d o đó Digital Marketing ảnh hưởng đến ra quyết định mua hàng còn mạnh hơn kênh offline thì việc doanh nghiệp áp dụng MarTech là một xu thế bắt buộc.

Ái Vân – Tổng hợp & Bổ sung
Nguồn tham khảo: (advertising.amazon.com, 123job.vn,…)
Rate this post
0
Chia Sẻ
20
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Liên QuanBài Viết

CPAS là gì? Các bước đơn giản để bắt đầu CPAS hiệu quả
content marketing

CPAS là gì? Các bước đơn giản để bắt đầu CPAS hiệu quả

30/07/2022
Google shopping là gì? Lợi ích của quảng cáo Google Shopping
Kiến thức Bán hàng

Google shopping là gì? Lợi ích của quảng cáo Google Shopping

27/07/2022
Social Marketing là gì? Tầm quan trọng của Social Marketing đối với doanh nghiệp
content marketing

Social Marketing là gì? Tầm quan trọng của Social Marketing đối với doanh nghiệp

26/07/2022
kiến thức marketing

Phân khúc khách hàng là gì? Tầm quan trọng của phân khúc khách hàng

25/07/2022
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Đăng nhập
Thông báo của
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Giải pháp nổi bật

ATPCARE MANG LẠI

Dịch vụ Zalo ZNs
Chatbot Fanpage
Chăm sóc Fanpage
ATPCare Content
Simple Zalo
linh pham - cofounder
Mình là Linh Phạm

Co-Founder ATPCare 

”Linh thích chia sẻ kiến thức thực chiến” 

Kết nối zalo ngay
Call: 0799.16.16.16
Bài Viết Tiếp Theo
Lưu ý để nhận biết điện thoại Xiaomi chính hãng

Lưu ý để nhận biết điện thoại Xiaomi chính hãng

CPAS là gì? Các bước đơn giản để bắt đầu CPAS hiệu quả

CPAS là gì? Các bước đơn giản để bắt đầu CPAS hiệu quả

Hướng dẫn sử dụng Mailchimp cực đơn giản cho người mới bắt đầu

Hướng dẫn sử dụng Mailchimp cực đơn giản cho người mới bắt đầu

ATPCARE
160 đường số 2, KDC Vạn Phúc, Thành Phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
0707.8888.34 (Tư vấn hỗ trợ miễn phí)
atpcarepro.cskh@gmail.com
www.atpcare.vn
Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm
Thời gian làm việc: 8:00 - 18:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH
  • Chính sách bảo mật
  • Hướng dẫn thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
CÁC DỰ ÁN ĐANG PHÁT TRIỂN
  • Chatbot ATPCare
  • Chăm sóc Fanpage
  • Dịch vụ Zalo ZNS
  • SimpleZalo
  • Combo Special
TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG
  • STK: 1014396318
  • NGÂN HÀNG VIETCOMBANK
  • CHI NHÁNH: TÂN SƠN NHẤT
  • CHỦ TÀI KHOẢN:
  • PHẠM THỊ LINH
ATP Care
KẾT NỐI VỚI ATP CARE

Bản quyền thuộc về © 2020 ATPCARE.VN - Được thiết kế bởi ATPWeb
  • Trang Chủ
  • Giới thiệu
    • Case Study Khách hàng
  • Sản Phẩm
    • Simple UID
    • ATPCare Content
    • Simple Seeding
    • Chatbot ATPCare
    • SimpleZalo
    • Simple Ads
    • Simple FB Pro
    • Simple Ninja Pro
    • Combo Special
    • Combo ATP
    • Big Combo ATP
  • Dịch vụ
    • DỊCH VỤ ZALO ZNS
    • Chăm Sóc Fanpage
    • ATP WEB
    • Simple Page
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Blog

© 2020 ATPCare.vn - Được thiết kế bởi ATPCare.vn - Giải pháp chăm sóc khách hàng trên Facebook & Zalo.

wpDiscuz
0
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
()
x
| Trả lời

Bạn đang gặp vấn đề gì trong kinh doanh?

Thanh toán doanh nghiệp

Khách hàng muốn xuất hóa đơn gía trị gia tăng, vui lòng thanh toán và liên hệ trực tiếp với chúng tôi.

Vietcombank

Chủ tài khoản – PHẠM THỊ LINH
Số tài khoản: 1014396318
Chi nhánh: Tân Sơn Nhất - Hồ Chí Minh

Đóng