Review sách: Content bạc tỷ – Nội dung cốt lõi trong sách

Mục lục

Điền đầy đủ thông tin để nhận tư vấn chi tiết về sản phẩm trong thời gian sớm nhất
Review sách Content bạc tỷ

Cuốn sách “Content Bạc Tỷ” của tác giả Diệp Tiểu Ngư, là một tài liệu quý giá cho những người đang và có ý định làm việc trong lĩnh vực content marketing. Quyển sách được viết dựa trên kinh nghiệm thực tế, và sự am hiểu sâu sắc về nội dung. Ngoài ra, cuốn sách này cũng sẽ mang đến những bí quyết và phương pháp giúp chúng ta tạo ra những nội dung độc đáo, hấp dẫn và hiệu quả.

Giới thiệu về tác giả

Diệp Tiểu Ngư là một tác giả người Trung Quốc, nổi tiếng trên các diễn đàn mạng về văn học học và nhiều tác phẩm ngôn tình,… Trong số lượng tác giả viết có quyển sách “Content Bạc Tỷ“, trong quyển sách này tác giả chia sẻ về những kiến thức, kỹ năng quan trọng để tạo ra những nội dung độc đáo, và thu hút sự quan tâm của khách hàng. Ngoài ra, thì không có thêm thông tin nào khác về tác giả, vì được che giấu rất kỹ lưỡng, kể cả hình ảnh khuôn mặt.

Tóm tắt nội dung chính của cuốn sách “Content Bạc Tỷ”

Review sách Content bạc tỷ
Content bạc tỷ cho người làm nghề content marketing

Cuốn sách “Content Bạc Tỷ” xoay quanh việc xây dựng và phát triển nội dung hiệu quả trong content marketing. Từ cách xác định đúng những điều cần nói, đến việc xác định đúng đối tượng mục tiêu và cách diễn đạt phù hợp với nội dung, cuốn sách sẽ cung cấp những công cụ và phương pháp để đạt được những kết quả tốt nhất trong việc tạo ra nội dung.

Sườn bài chung từ quyển sách “Content bạc tỷ”

Review sách Content bạc tỷ
Tác giả sách Content bạc tỷ là ai?

Mở đầu cuốn sách, Diệp Tiểu Ngư chia sẻ về “sườn bài chung” cho tất cả các thể loại content.

  • Nói những gì – Nói với ai – Nói ở đâu – Nói như thế nào: Content dành cho những cá nhân với điều kiện sống khá giả sẽ không đặt ở nhà ga tàu điện ngầm hay chung cư cũng như sản phẩm mặt nạ với chất lượng vừa phải và giá cả sinh viên sẽ không đặt biển ở sân bay hay chung cư cao cấp.
  • Nói những gì: Xác định mục đích của content. Nguyên nhân: chưa suy nghĩ kỹ càng đã lao vào viết. Trong câu chuyện mục đích của content, người viết content là đối tượng phải đào sâu hơn cả, họ thu được yêu cầu chung chung từ boss và phải tự thân vận động xem trên thực tế, thương hiệu đang đi vào quá trình làm quen, nhận thức hay xúc động.
  • Nói với ai: Xác định đối tượng content hướng đến. Đối tượng thương hiệu hướng đến và mối quan hệ giữa họ và thương hiệu. Tại đây, Tiểu Ngư cũng bật mí cho chúng ta một cách khá hay ho rằng hãy thêm từ “bạn” vào content để người tiêu dùng nhiều đối tượng cảm thấy sản phẩm này chính là dành cho họ và họ đang được thương hiệu quan tâm đến các vấn đề hết mực.
  • Nói ở đâu: Xác định cách diễn đạt của content. Quảng cáo thông qua con đường nào?
  • Nói như thế nào: Xác định phương pháp viết content. Công thức content 4P: Mô Tả – Cam Kết – Chứng Minh- Thúc Đẩy.

Nội dung cốt lõi từng chương

Sách Marketing
Quyển sách hữu ích cho người làm content marketing – Content bạc tỷ

Chương 1: Kim chỉ nam để tránh content lan man

Chương này giúp chúng ta tìm hiểu đúng cách, để tránh việc tạo ra nội dung lan man và không mang lại giá trị cho khách hàng. Tác giả chia sẻ những nguyên tắc, và hướng dẫn để tạo ra những nội dung sắc nét, đặc trưng và thu hút sự quan tâm.

Chương 2: Công cụ để xác định đúng những điều cần nói

Trong chương này, Diệp Tiểu Ngư đưa ra những công cụ, và phương pháp để xác định đúng những điều cần nói trong một nội dung, sao cho cốt lõi nhất. Từ việc phân tích nhu cầu của khách hàng, đến việc định hình thông điệp, và mục tiêu của nội dung. Chương thứ 2 trong quyển sách “Content bạc tỷ” này, sẽ giúp chúng ta tạo ra những nội dung chính xác và hấp dẫn giúp đánh đúng vào trọng tâm khách hàng cần.

Chương 3: Một công cụ giúp xác định đúng đối tượng content cần hướng đến

Trong chương này, tác giả giới thiệu một công cụ quan trọng, giúp xác định đúng đối tượng mục tiêu mà chúng ta muốn hướng đến trong nội dung. Bằng cách hiểu rõ đối tượng mục tiêu, từ đó chúng ta có thể tạo ra những nội dung phù hợp và mang lại giá trị cho khách hàng.

Chương 4: 3 phương pháp giúp tìm ra cách diễn đạt cho content

Chương này giúp chúng ta tìm hiểu rõ về 3 phương pháp quan trọng, để tìm ra cách diễn đạt đúng nội dung. Từ việc chọn lựa ngôn ngữ phù hợp, sử dụng hình ảnh và gợi cảm xúc của khách hàng, chúng ta có thể tạo ra những nội dung sáng tạo và gây ấn tượng mạnh cho khách hàng.

Chương 5: Content dài, quảng cáo mềm viết thế nào?

Trong chương 5 này, tác giả của quyển sách “Content bạc tỷ” đã chia sẻ những bí quyết và kỹ thuật để viết nội dung dài và quảng cáo mềm, mà vẫn giữ được sức hấp dẫn và thuyết phục được khách hàng. Chương này được xem là một nguồn cảm hứng, và hướng dẫn để tạo ra những nội dung dài, mà vẫn gây được ảnh hưởng lớn đến khách hàng.

Chương 6: Linh hoạt vận dụng các công thức, phương pháp để giải quyết vấn đề

Cuối cùng, ở chương này giúp chúng ta hiểu cách linh hoạt vận dụng các công thức, và áp dụng phương pháp để giải quyết các vấn đề trong việc tạo ra nội dung. Tác giả chia sẻ những kinh nghiệm, và chiến lược để vượt qua các thách thức và tạo ra những nội dung độc đáo và đột phá.

Tổng kết

Cuốn sách “Content Bạc Tỷ” thật sự là một nguồn tư duy sáng tạo, và kiến thức quý giá cho những người làm việc trong lĩnh vực content marketing. Tác giả Diệp Tiểu Ngư, đã phân tích cẩn thận và đưa ra những phương pháp thực tế, để tạo ra những nội dung chất lượng và hiệu quả. Từ việc xác định đúng những điều cần nói, cho đến việc diễn đạt và quản lý nội dung, cuốn sách này chắn chắc sẽ đem lại những kỹ năng và chiến lược cần thiết, để tỷ lệ thành công trong lĩnh vực content marketing của bạn sẽ vượt ngoài mong .

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Blog liên quan

Lên đầu trang
Zalo zns la gi
TẶNG 2.000 TIN NHẮN ZALO ZNS

Bạn đang gặp vấn đề gì trong kinh doanh?