Hướng dẫn sử dụng và cài đặt Mini Call Center (MCC) cho gọi thoại trên Zalo OA

Zalo Oa vừa update thành công tính năng Mini Call Center (MCC) gọi cho Zalo Oa. Tính năng cho phép, Zalo official account có thể gọi trực tiếp cho những người quan tâm Zalo OA của mình. Điều này làm tăng giá trị tương tác và chốt sale với khách hàng

Tính năng Gọi thoại của Zalo Official account dành riêng cho OA xác thực có dùng gói sử dụng thử/ Nâng cao/ Premium, giúp đỡ, hỗ trợ doanh nghiệp tương tác, chăm sóc khách hàng cho nhiều mục đích như lên lịch, trao đổi thông tin, khảo sát chất lượng dịch vụ,… Công ty đang có Zalo Oa có thể dễ dàng sử dụng tính năng này qua thiết lập MCC với các bước thao tác đơn giản, nhanh chóng.

Trong bài viết này, ATPCare chia sẻ cho đối tác của mình cho những ai đang, chưa biết áp dụng MCC có thể dễ dàng cài đặt và áp dụng thành công cho doanh nghiệp của mình vô cùng đơn giản.

Hướng dẫn thực hành các bước cài đặt MCC cho tính năng Gọi thoại (trên tool OA Manager phiên bản web)

Bước 1: Đăng nhập vào account OA tại https://oa.zalo.me/manage/oa ➞ Chọn tài khoản OA chúng ta mong muốn sử dụng tính năng Gọi thoại.

tai khoan zalo oa
tai khoan zalo oa

Bước 2: Vào mục Quản lý, chọn cài đặt cuộc gọi ➞ Chọn cài đặt MCC

cai dai MCC
cai dai MCC

thiết lập MCC gồm 3 phần cài đặt: thiết lập cơ bản, thiết lập mở rộng và cài đặt nâng cao (phần thiết lập nâng cao chỉ áp dụng cho OA sử dụng gói Premium).

Bước 3: thiết lập cơ bản

– Tại mục thiết lập công dụng gọi thoại, chọn Bật.

– Tại mục Tổng đài viên, chọn biểu tượng , cửa sổ phân công tổng đài viên sẽ hiển thị ➞ Gán vai trò tổng đài viên cho từng quản trị viên OA –> Sau đí bấm Lưu lại

(OA dùng gói sử dụng thử và Nâng cao có thể gán tối đa 05 tổng đài viên. OA sử dụng gói Premium có thể gán tối đa 10 tổng đài viên)

Tại mục Thời gian công việc của tổng đài, kéo thả chuột để chọn khung giờ thích hợp (có thể chọn tối đa 03 khung giờ khác nhau trong cùng một ngày).

–  Chọn Lưu

thiet lap tren zalo mcc
thiet lap tren zalo mcc

Bước 4: Tùy chỉnh cài đặt mở rộng để tối ưu trải nghiệm của người tiêu dùng khi Gọi thoại với OA. (Trong trường hợp doanh nghiệp không tùy chỉnh, OA sẽ dùng thiết lập mở rộng mặc định của hệ thống):

–  Tùy chỉnh các thông tin: Tin nhắn Thông báo tổng đài không công việc, Lời thoại chào mừng, Lời thoại chờ doanh nghiệp có thể chọn biểu tượng để nghe thử các lời thoại chào mừng, lời thoại chờ.

– Chọn Lưu

Bước 5: cài đặt nâng cao (dành riêng cho OA sử dụng gói Premium)

doanh nghiệp có thể cài đặt phân nhánh với tối đa 04 nhánh Gọi thoại, và phân công tổng đài viên đảm nhận từng nhánh gọi:

Chọn Tạo nhánh mới ➞ Điền tên nhánh và chọn biểu tượng để phân công tổng đài viên cho nhánh ➞ Chọn Bật ➞ Chọn Lưu.

Một số lưu ý bạn cần xem chú ý:

  • Doanh nghiệp cần thực hiện thực hành các bước gán vai trò tổng đài viên ở bước số 3, trước khi thực hiện thực hành các bước phân công tổng đài viên đảm nhận nhánh gọi ở Bước 5.
  • Tổng đài viên không được phân công phụ trách nhánh gọi cụ thể sẽ không nhận được cuộc gọi đến.
  • công ty có thể tùy chỉnh bật/ tắt, xóa nhánh.
  • Tên nhánh Gọi thoại sẽ được hiển thị với người sử dụng.

Hướng dẫn thực hành các bước bật/tắt chức năng nhận cuộc gọi (trên tool Mini App – OA Manager của từng tổng đài viên)

huong dan bat tat chuc nang mcc
huong dan bat tat chuc nang mcc

Mỗi tổng đài viên có thể chủ động chọn lựa bật/tắt chức năng nhận cuộc gọi trên điện thoại của cá nhân. Cách tiến hành: Vào Mini App – OA manager, chọn mục thiết lập → chọn Bật/ tắt nhận cuộc gọi.

Chú ý: Hệ thống mặc định bật công dụng nhận cuộc gọi cho tất cả tổng đài viên. Các cách cài đặt nêu trên được áp dụng từ này 17/03/2023 được Zalo Oa

So sánh điểm khác biệt của ZCC và MCC trên Zalo OA

su khac biet giua zcc va mcc
Nguồn Zalo

Nhìn qua tổng thể ta thấy rằng MCC sẽ tốt hơn ZCC về chi phí, tuy nhiên khả năng linh động cho doanh nghiệp thì ZCC lại mạnh hơn nhiều. Cho nên doanh nghiệp khi áp dụng tính năng năng cho Zalo Oa của mình, phải xem xét tính năng nào doanh nghiệp của mình đàng cần triển khai nhất.

Ngoải ra, Zalo OA còn 1 tính năng khá thù vị là Zalo ZNS, đây là 1 tính năng giúp doanh nghiệp gia tăng lượng người theo dõi nhanh chóng. Trong bài viết tiếp theo, mình sẽ so sánh các tính năng giữa MCC, ZCC và ZNS 1 cách tổng quát nhất

Biên soạn: Bùi Minh Hiếu

 

5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Lên đầu trang

Bạn đang gặp vấn đề gì trong kinh doanh?