Nhiều doanh nghiệp bắt đầu chạy quảng cáo trên Zalo, đều thắc mắc nên sử dụng hình thức nào phù hợp?
Quảng cáo hiển thị Zalo như thế nào là câu hỏi thường gặp ở các nhà quảng cáo Zalo Ads. Liệu sau khi được duyệt quảng cáo Zalo hiển thị ở đâu, và ai mới có thể nhìn thấy quảng cáo của mình?
Hiện tại quảng cáo Zalo đang có 2 vị trí hiển thị chính đó là Newsfeed và Network. Vậy vị trí Newsfeed, Network là gì? Mời cả nhà cùng đọc bài viết này.
1. Quảng cáo hiển thị Zalo xuất hiện ở đâu?
Trước khi bắt đầu chạy quảng cáo trên Zalo, bạn cần phải chuẩn bị những điều sau đây
- Tài khoản Zalo OA được xác minh (tích vàng Zalo OA thì càng tốt)
- Chuẩn bị sẵn nội dung để chuẩn bị quảng cáo
- Cài đặt lời chào, chatbot phù hợp
- Thiết lập trạng thái ZNS để thông báo đơn hàng
- Nội dung gửi tin nhắn Broadcast
- ….
1.1. Vị trí hiển thị trên Newsfeed:
Vị trí Newsfeed: là bảng tin của Zalo app (Zalo NewsFeed, Zalo Article). 2 banner quảng cáo ở vị trí thứ 2 và thứ 7 sẽ xuất hiện trên mỗi bảng tin.
Khi quảng cáo hiển thị zalo được lên Newsfeed thì đó là điều kiện tuyệt vời để bạn target đúng tệp khách hàng mình mong muốn hơn như: độ tuổi, giới tính, vị trí địa lí,… Nhưng bù lại nội dung quảng cáo của bạn phải thật tốt (tỉ lệ chuyển đổi cao).
Quảng cáo lên Newsfeed thì giá trên 1 lượt nhấn khá cao, nên tiền trong tài khoản phải luôn dao động trong khoảng ở mức gấp 2-3 lần số tiền 1 camp quảng cáo để không bị giam tiền và tăng khả năng phân phối của quảng cáo.
1.2. Vị trí hiển thị trên Network:
Vị trí Network: là các trang web thuộc quản lí của VNG như baomoi, zingnew, zingtv,…; các app của VNG như: zingplay, zing mp3,…
Khi quảng cáo bạn lên Network thì điểm cộng đầu tiên là giá thầu vô cùng thấp, có khả năng thấp hơn 1/2 so với giá để lên bảng tin, khả năng phân phối cực mạnh đến chẳng thể kiểm soát.
Và hiển nhiên là nó cũng có điểm trừ. Đó là quảng cáo sẽ lệch về phần target như độ tuổi, giới tính,… Và vì khi lên Network thì quảng cáo có khả năng bị người dùng nhấn nhầm tương đối nhiều (chúng ta thường gọi là click ảo).
Cả nhà cũng phải chú ý một điều, lên Network thì quảng cáo phân phối mạnh, nên khả năng bị “cháy” ngân sách cực kì là cao.
2. Làm cách nào đo lường quảng cáo Zalo
Hiện tại, chỉ có duy nhất hình thức chạy quảng cáo Website là có thể đo lường được. Bạn có thể thử một số công cụ đo lường lưu lượng truy cập của trang web như: Google Analytics,…