Kinh doanh online nếu chỉ phụ thuộc vào một cách thức để thực hiện Marketing quảng cáo thì khi xu hướng thị trường thay đổi, chúng ta sẽ lâm vào thế bí. Ngoài ra, nếu không liên tục tìm kiếm những cách thức khác để tìm kiếm khách hàng thì sự phụ thuộc vào duy nhất một kênh sẽ khiến bạn khốn đốn với nó. Bạn có bao giờ nghĩ rằng mình cần phải chạy quảng cáo Zalo hay chưa? Có thể bạn chưa nghĩ đến điều này vì hiện tại quảng cáo Facebook, Google Ads của bạn đang rất ổn. Tuy nhiên, nếu không làm quen với Zalo Ads, bạn có thể sẽ bỏ qua một mỏ vàng đối với thị trường của bạn. Hay bạn đã định quảng cáo trên Zalo nhưng nghe nhiều feedback không hay về công cụ này khiến bạn từ bỏ luôn ý định? Hãy kiên nhẫn hơn một chút vì không có thành công nào dễ dàng ngay từ đầu. Và nhiều khi bạn không nhận ra rằng mình vội vàng từ chối thử các kênh khác nhưng lại nhẫn nại để Facebook hút máu năm này qua năm khác. Bài viết này sẽ giúp bạn có một cái nhìn tổng quan nhất về quảng cáo Zalo Ads để bạn có thể bắt đầu ngay hôm nay với một kênh marketing mới.
Cái khó của Zalo OA đó là làm sao tăng được nhiều quan tâm Zalo OA càng nhiều càng tốt.
Quảng cáo trên Zalo Ads là gì?
Zalo là mạng xã hội phần lớn hướng đến người dùng Việt Nam. Trên nền tảng là một ứng dụng nhắn tin, Zalo đã phát triển thêm các chứng năng kết nối xã hội để tạo thành mạng xã hội Zalo. Tuy nhiên, có thể thấy phần lớn người dùng Zalo vẫn chủ yếu sử dụng nó cho mục đích nhắn tin liên lạc là chính. Một nền tảng nào đó khi có lượng người dùng lớn thì sẽ tìm cách khai thác tài nguyên người dùng đó và cách Zalo khai thác hơn 60 triệu người dùng của mình là mở ra hình thức quảng cáo Zalo để thu về lợi nhuận. Zalo Ads ra đời như một hướng phát triển tất yếu của các mạng xã hội. Hiện tại Zalo cũng đa dạng về các hình thức chạy quảng cáo.
1. Các hình thức chạy quảng cáo trên Zalo Ads
1.1 Chạy quảng cáo Form :
Quảng cáo form là hình thức quảng cáo mà sau khi người dùng click vào nút bấm hoặc hình ảnh quảng cáo thì một form thu thập thông tin khách hàng được hiện lên (tương tự như quảng cáo Lead ở Facebook). Thông tin tên và SĐT của người dùng sẽ được nhập sẵn vào form. Quảng cáo này hiện chỉ được sử dụng đối với một số ngành hàng cụ thể như Bất động sản, Việc làm và giáo dục, Ô tô và xe cộ, Tài chính – Kinh doanh, Chăm sóc làm đẹp và chăm sóc cá nhân, Thực phẩm đồ uống, Nhà, nội thất, gia dụng, Thể thao, tin tức và giải trí, Dịch vụ internet và viễn thông, Lữ hành và du lịch, Sức khỏe.
1.2 . Chạy quảng cáo Website trên Zalo OA
Quảng cáo này đa số mọi người chạy nhiều nhất, đưa Khách hàng về Website của mình để xem thông tin sản phẩm ( Vì cơ bản ở trên Quảng cáo thì mình không show cho KH xem được hết thông tin nên cần đem về Web họ xem ( Nếu bạn chưa có Web thì có thể làm landinpage bằng Simplepage hay Ladipage để chạy)
1.3 Quảng cáo Zalo Official Account
Là quảng cáo để tăng thêm người quan tâm cho Zalo Official Account. Zalo Official Account là một dạng tương tự như fan page của Facebook nhưng có cách tiếp cận khác hơn, cụ thể là mỗi Zalo Official Account sẽ có một lượng người quan tâm và bạn có thể gửi tin nhắn đến những người quan tâm này
Chạy quảng cáo quan tâm zalo OA, cái này thì đa số thấy các Brand lớn chạy : Khách hàng quan tâm sau đó rồi nhắn tin chăm sóc, gửi tin nhắn bán hàng sau này.
1.4 Chạy quảng cáo video trên Zalo OA
Quảng cáo Video là hình thức quảng cáo tương tác với người mua hàng một cách trực quan, sinh động và sáng tạo hơn.
Với quảng cáo Video, bạn có thể:
- Tăng độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.
- Chuyển mọi người đến trang liên kết của bạn để mua hàng hoặc để lại thông tin tư vấn.
Hiện tại Linh thấy 2 cách chạy phổ biết nhất là : Quảng cáo form và chạy quảng cáo website
2. Các dòng sản phẩm ưu tiên chạy zalo ưu tiên
– Sinh lý: tạm thời 10 người chạy thì chỉ 1 người được ưu tiên
3. Các lỗi trong các chiến dịch quảng cáo trên Zalo

4. Quảng cáo không cắn tiền
5. Một số vấn đề hay gặp khi chạy Quảng cáo Zalo

Hiện tại Zalo cũng có thêm 1 hình thức hỗ trợ nữa là Zalo ZNS nó giống như gửi SMS cho khách hàng bằng thông qua TK zalo của Shop và đặc biệt mình có thể tương tác được 2 chiều với Khách hàng dễ dàng.
Phạm Linh – ATPCare
Kết nối hỗ trợ thêm các vấn đề Zalo Ads, dịch ZNS qua Zalo 0707.8888.67
Bình luận về chủ đề post