So sánh 5 điểm khác biệt Zalo ads và Facebook ads cần phải biết?

Nếu bạn là 1 người quảng cáo chuyên nghiệp thì việc chọn nền tảng để chạy quảng cáo là điều cần thiết

Hiện tại trên mạng xã có vô vàng nhiều nền tảng để bán hàng như

  • Tiktok ads
  • Zalo ads
  • Facebook ads
  • Google ads
  • Bing ads
  • Cốc cốc ads

Vậy với người hay chạy quảng cáo nên chọn nền tảng nào để chạy quảng cáo, trong bài viết này mình chia sẻ cho các bạn 2 nền tảng tốt nhất hiện tại là Zalo adsFacebook Ads

So sánh xem sự khác biệt Zalo ads và Facebook ads là như thế nào. Từ đó đưa ra nhận định đúng cho lĩnh vực của mình.

À đứng về góc độ người đã từng chạy quảng cáo, bài viết dưới dạng kinh nghiệm và không mang tính chất học thuật nhiều. Những tham khảo này có thể thay đổi theo thời gian nhé.

1. Sự khác biệt zalo ads và Facebook ads như thế nào?

Đứng về góc nhìn người làm marketing chuyên nghiệp, quảng cáo trên Zalo mình nhận ra có nhiều sự khác biệt khi bắt đầu chạy chạy quảng cáo Zalo ads

Tất nhiên, mỗi ngành hàng khác nhau sẽ chọn nền tảng chạy khác nhau, có thể Zalo ads hiệu quả nhưng facebook ads cũng hiệu quả

Cùng xem xét cách Zalo ads tốt hơn Facebook ads như thế nào? Tất nhiên bạn có thể cân nhắc xem mức độ giữa 2 nền tảng này với nhau

1.2. Đa dạng nhiều ngành sản phẩm

Với các sản phẩm dịch vụ được phép quảng cáo trên Zalo, bạn được phép quảng bá các sản phẩm ngách: Giảm cân, tăng cân, thực phẩm chức năng (TPCN), sinh lý,…

Ngành hàng nhạy cảm này gần như Facebook cấm và bạn phải lách luật để chạy quảng cáo những mặc hàng Thực phẩm chức năng, sinh lý, giảm cân,…

Tuy nhiên, cần lưu ý là các sản phẩm dạng uống như giảm cân, tăng cân, sinh lý, TPCN không thể bỏ qua các giấy tờ theo chủ đạo sách quy định của Zalo

Những mặc hàng này thường kén khách hàng nhưng tỷ lệ họ phụ thuộc vào 1 shop bán hàng là rất cao nên độ cạnh tranh chạy mặt hàng này trên Zalo vô cùng gay gắt.

1.2. Chỉ cần duy nhất 1 thẻ Visa, Mastercard cho thanh toán

quảng cáo zalo ads

Không như hình thức quảng cáo trả sau tự động thanh toán của Facebook thì quảng cáo Zalo yêu cầu bạn thanh toán trả trước, tức nạp tiền vào tài khoản rồi mới chạy được.

Việc nạp tiền có những phương thức thông dụng như: chuyển khoản, nạp bằng thẻ ATM nội địa, thẻ Visa, Mastercard, Voucher …

Và thẻ thanh toán quảng cáo Zalo sẽ không vướng phải các tình huống khóa đầu số thường gặp như với thẻ quảng cáo Facebook. Quả thật rất tiện lợi

Các ngân hàng được Zalo chấp nhận, miễn là thẻ được add vào và chạy tất nhiên phải có tiền vào ở trong tài khoản. Nhưng Zalo ads sẽ phát sinh 1 số chi phí nhất định

Với Facebook sẽ có 2 hình thức chạy là quảng cáo cá nhân và quảng cáo theo dạng doanh nghiệp. Cả 2 đều mang tính chất riêng biệt

Hình thức thanh toán có thể thông qua 1 nền tảng thứ 3 khác là momo (khá tiện lợi), được add nhiều thẻ vào 1 tài khoản cho tiện quảng cáo

3. Cơ chế tính tiền quảng cáo

Nếu như Facebook tính tiền quảng cáo của bạn dựa trên CPM thì Zalo tính tiền dựa trên cơ chế CPC với hình thức Website, bài viết, quan tâm. nên bạn hãy yên tâm là bạn chỉ trả tiền cho những ai thật sự quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ bạn đang quảng cáo.

Facebook ads chi phí có mức cố định và linh hoạt tắt và lên camp

Và với zalo khi bạn target càng “sâu” thì giá trên mỗi lượt click CPC cũng sẽ tăng lên, nhưng tệp khách hàng target sâu hơn Facebook, bởi vì Zalo đã nghiên cứu từ trước nhóm khách hàng mong muốn

 

4. Các chính sách quảng cáo trên 2 nền tảng

quảng cáo facebook ads

Chính sách nền tảng Zalo:

  • Zalo OA đã được duyệt (giấy tờ)
  • Nội dung không từ ngữ cấm, phản cảm
  • Trước khi hiển thị trên Zalo, truyền thông marketing sẽ được cân nhắc để đảm bảo làm đúng theo chủ đạo sách ads của Zalo quảng cáo. thông thường, hầu hết ads được xem xét trong vòng 24 giờ. Trong một vài trường hợp, có khả năng mất nhiều thời gian hơn.
  • Trong các bước xét duyệt quảng cáo, ngoài thông tin và hình ảnh truyền thông marketing, chúng bạn sẽ kiểm duyệt nội dung trong trang đích quảng cáo gây ra, đối tượng của ads. ads của bạn có thể không được phê duyệt nếu trang mục tiêu hướng đến không hoạt động, bị nghi ngờ có chứa virus/phần mềm có hại, nội dung trang mục tiêu hướng đến không phù hợp với sản phẩm/dịch vụ được quảng bá trong truyền thông marketing hoặc không tuân thủ phong phú luật pháp Viet Nam và chính sách ads của bên chúng tôi.
  • sau khi truyền thông marketing gửi duyệt được phê duyệt thành công, hệ thống sẽ bắt đầu phân phối truyền thông marketing và bạn có khả năng kiểm tra các hậu quả và chi phí trong quản lý chiến dịch.

Xem thêm chính sách Zalo

Chính sách quảng cáo Facebook ads:

  • Không có từ khóa cấm
  • Hành vi phân biệt đối xử
  • Before và after
  • Thuốc là và các sản phẩm liên quan
  • Vũ khí, súng đạn
  • Nội dung người lớn

Xem thêm chính sách chạy quảng cáo Facebook ads

5. Không bị “die” ngang tài khoản quảng cáo

Nếu đã từng chạy quảng cáo với Facebook thì chắc bạn đã từng trải qua cảm giác sau 1 đêm toàn bộ tài khoản “bay màu” thành đỏ, nhưng với quảng cáo Zalo thì nếu tài khoản quảng cáo tuân thủ đúng và không gian lận, vi phạm chính sách thì tài khoản quảng cáo Zalo của bạn luôn được bào đảm tính an toàn.

Tổng kết

Với 5 lợi ích vượt trội trên, Zalo có thể trở thành kênh quảng cáo tiềm năng giúp doanh nghiệp “hái ra tiền” khi chạy các chiến dịch Marketing.

So với Facebook có quá nhiều ràng buộc và dễ bị “bay nick” thì Zalo là kênh quảng cáo thân thiện và ít tốn kém hơn nhiều.

Nếu nói Zalo  là 1 kênh trú khách hàng, thì mình tin rằng bán sẽ dễ dàng lưu trữ nhóm khách hàng mong muốn trên nền tảng Zalo.

Các bài viết liên quan:

Nguồn: Tham khảo

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Lên đầu trang

Bạn đang gặp vấn đề gì trong kinh doanh?