Giới thiệu về đại lý Pantone:
Pantone là màu được pha sẵn và gắn mã số riêng biệt để nhận biết. Người sử dụng không cần phải pha lại màu từ các hệ màu RGB hay CMYK. Bằng cách pha sẵn này sẽ giúp màu sắc được chuẩn hóa theo một quy chuẩn duy nhất, không có sự sai lệch giữa những lần pha khác nhau. Màu có sẵn cũng giúp người dùng tiết kiệm được thời gian tạo màu.
Các ngành hàng thường xuyên sử dụng mã màu pantone như:
- Thời trang thiết kế
- Logo, designer
- Công ty chuyên về in ấn
- ….
Nhìn qua kết quả tăng trưởng Pantone đạt được
Cùng nhìn lại kết quả tăng trưởng của đại lý Pantone sau 1 khoảng thời gian hợp tác cùng ATPCare:
Với ngành hàng Pantone, đa số doanh nghiệp sẽ sử dụng rất nhiều cho nên khi phát triển Fanpage, team ATPCare phải rất cận trọng nội dung của mình, với người kinh doanh sẽ rất khó tiếp cận
Trong quá trình làm việc với đại lý Pantone, ATPCare đã biết được ngành hàng này làm cách nào để liên tục phát triển và sau 3 tháng triển khai kết quả đã chứng minh cho những gì ATPCare đã làm được
Đây là những khó khăn trong bước đầu tiên triển khai ngành hàng Pantone. Chúng tôi sẽ cho bạn biết cách ATPCare đã triển khai Fanpage Pantone như thế nào? Để đạt được con số như hiện tại
Hiện tại đại lý Pantone, đang ký hợp đồng 6 tháng với team ATPCare. Nếu bạn là 1 doanh nghiệp muốn bán hàng trên Fanpage. Hãy liên hệ chúng tôi chúng tôi sẽ giúp bạn việc này
Những khó khăn ban đầu của ATPCare
Thông nhất các thông tin cơ bản của doanh nghiệp
Cái khó nhất khi triển khai 1 fanpage bán hàng và sản phẩm dành cho doanh nghiệp hết 70% là điều siêu khó. Nên team mình phải rất kĩ càng lựa chọn thông tin khách hàng và thống nhất kế hoạch triển khai cùng chủ đại lý Pantone ra quyết định chính xác nên làm gì?
- Brief như thế nào?
- Những kênh marketing hiện tại của doanh nghiệp là gì?
- Team nhân sự hiện tại là những ai?
- Chi phí marketing dành cho Facebook là bao nhiêu
- Logo và màu sắc chủ đạo là gì?
- …
Sau khi hiểu được doanh nghiệp đang cần những gì, tiếp theo ATPCare tiến hành lập ra kế hoạch triển khai tốt nhất dành cho Fanpage Đại Lý Pantone
Tìm hiểu câu chuyện thương hiệu của đại lý Pantone
Để sáng tạo ra những nội dung tốt nhất ATPCare cần hiểu 3 thứ vô cùng quan trọng:
Thương hiệu:
Đằng sau những thương hiệu đều có 1 câu chuyện phát triển của họ. ATPCare phải hiểu rất sâu những gì đối tác của mình mong muốn, đây là yếu tố tên quyết giúp ATPCare xây dựng nền móng thành công của Fanpage.
Với thương hiệu mình chia làm 2 câu chuyện: Câu chuyện về thương hiệu và câu chuyện về sản phẩm
Khách hàng tiềm năng:
Mỗi ngành hàng sẽ có 1 nhóm khách hàng tiềm năng cụ thể, nhóm khách hàng này chắc chắn sẽ có nhu cầu về 1 vấn đề nào đó. Với Pantone đó là những người đang cần mua màu sắc, phối màu phù hợp (còn nhiều thông tin bên mình sẽ không công bố ra ngoài)
Content – nội dung chất lượng
Để thu hút thêm khách hàng tiềm năng, ATPCare phải liên tuc sáng tạo content phù hợp với nhóm khách hàng tiềm năng và gắn liên với sản phẩm của đại lý Pantone.
Một điều mà team mình làm được đó là trong suốt 3 tháng triển khai. Khách hàng tập trung gọi số điện thoại trực tiếp đến và inbox fanpage.
Làm cách nào phát triển Fanpage trong những tháng tiếp theo
Giai đoạn 1: thử nghiệm
– Tối ưu toàn bộ thông tin trên Fanpage như dịch vụ, checkin, địa chỉ, sđt,…. những thứ cơ bản trước
– Tìm hiểu từng đối thủ trong ngành, xem họ đang làm gì và tiến hành lên nội dung content trước 2 tuần để tăng tương tác và kéo seeding toàn bộ fanpage đi lên
– Xem xét và báo cáo kế hoạch giai đoạn 1 sau 2 tuần triển khai
Giai đoạn 2: Chạy đà
– Đăng lên nhiều group khác nhau để kéo tương tác của fanpage và tìm kiếm những đối tác lớn (group đều cùng ngành hàng hết)
– Sử dụng hệ thống group của ATPCare sẵn có để ghim bài viết lên nhóm –> Tăng độ uy tín của Fanpage
– Sáng tạo thêm nhiều nội dung khác nhau để tăng trưởng cho fanpage, thay vì chỉ 1 nội dung là sản phẩm
– Phủ toàn bộ nhóm từ khóa trong ngành trước để khách hàng tìm kiếm gì trên facebook cũng thấy địa lý pantone. Sau đó họ tiến hành quan tâm và mua sản phẩm
– Đo lường và đánh giá thông tin sau 1 tuần chạy đà
Giai đoạn 3: Bùng phát
– Khi đã hoàn thành gần xong dự án, chờ thời điểm bùng phát của nền tảng và khách hàng. Chỉ cần họ tìm kiếm thông tin gì cũng thấy địa lý Pantone mà không phải của fanpage nào khác.
– Thông thường giai đoạn bùng phát này rất chậm, với sản phẩm là doanh nghiệp thật sự rất khó khăn nhưng sau 1 khoảng thời gian làm việc. Cuối cùng đại lý Pantone đã vượt từ không top thành top 1 trong những từ khóa nhất định.
Kết luận sự hợp tác của đại lý Pantone và ATPCare
Nhìn lại 3 tháng triển khai, đây là dự án mà ATPCare luôn tự hào vì những gì đã học được và kết quả mang lại cho doanh nghiệp. Với 1 ngành hàng gần như trước giờ Fanpage chỉ để làm để bài, giờ đây đã là kênh thu hút thêm nhiều khách hàng và tăng nhận diện thương hiệu nhanh chóng
Xem thêm case study khác:
Liên hệ ngay với chúng tôi để trở thành đối tác tiếp theo
SĐT: 0799.16.16.16