Trong ngành thẩm vang, chắc 1 số lần bạn sẽ nghe đến cái tên Tô Việt – Chuyên gia nếm thử vang quốc tế. Đây là 1 chuyên gia đã được công nhận và ATPCare rất vui khi cùng đồng hành với thầy trong việc phát triển Fanpage cùng chuyên gia Tô Việt.
Đôi điều về thầy Tô Việt
Tô Việt là Chủ tịch Hội Chuyên gia Rượu vang Sài Gòn (Saigon Sommelier Guild), thành viên của Hội thử nếm Rượu vang quốc tế (ASI) và Hội thử nếm rượu Pháp (USDF), nhà báo quốc tế, thành viên của Liên đoàn các Nhà văn, nhà báo thế giới viết về Rượu vang và Ẩm thực (FIJEV). Anh cũng là thành viên Ban Giám khảo của nhiều cuộc thi rượu vang quốc tế như Cata d’Or (Chile), Vinisud (Pháp), Vinitaly (Italy), Vinexpo (Hongkong) và Wine for Asia (Singapore).
Theo Vinabeco
Kết quả ATPCare hợp tác cùng thầy Tô Việt
Cũng giống các bài viết trước: ATPCare sẽ không công bố ra quá nhiều thông tin của đơn vị đối tác của mình.
Để đạt được những thành quả như thế này, ATPCare phải liên tục nghiên cứu ra những content phù hợp với ngành của thầy. Song song, những khó khăn vô cùng lớn là content sáng tạo theo dạng chuyên gia chứ không phải bài viết bán hàng.
Phát triển fanpage bình thường rất dễ, nhưng phát triển fanpage của 1 chuyên gia nào đó. Chúng ta phải rất tinh tế để tăng trưởng. Cách tăng trưởng nhanh nhất bạn xem trong mục tiếp theo
Những khó khăn xây dựng thương Fanpage của thầy Tô Việt
Khách hàng của thầy Tô Việt
Vì là người đã có thương hiệu cá nhân trong nghề, sản phẩm đặc thù là rượu vang , các khóa hoc thầy thu hút rất nhiều người kinh doanh, chủ doanh nghiệp đến với mình.
Bởi vì người kinh doanh nên đòi hỏi content viết lên fanpage phải thật sự tinh tế, ngôn từ thôi miên và thể hiện thông tin của 1 chuyên gia trong nghề. Thật sự đây là điều vô cùng khó khăn với 1 Agency không phải chuyên gia.
Thuật toán Facebook
Theo thuật toán của Facebook, hạn chế các thông tin về rượu, bia, chất kích thích,… cho nên khi viết bài, sáng tạo nội dung đều sẽ rất khó khăn. Cho nên team ATPCare phải vô cùng tinh tế trong viết bài, sáng tạo nội dung
Content – Sáng tạo nội dung
Đây là bước mình cho rằng vô cùng khó với nhiều người bởi vì không phải người am hiểu về ngành rất khó sáng tạo content. ATPCare mình đều có những thành viên Co-Team đều định vị là những chuyên gia trong ngành, việc sáng tạo nội dung tương tụ cũng khá dễ
Team ATPCare gần như sẽ tập trung 100% nội dung thiên hướng về chiều sâu của ngành vang, tránh những lỗi cơ bản của Facebook (phòng trường hợp bị quét fanpage xảy ra).
Kế hoạch triển khai fanpage Tô Việt theo từng giai đoạn
Giai đoạn 1: Giai đoạn thử nghiệm
– ATPCare sẽ tiến hành nguyên cứu toàn bộ thông tin của fanpage và đưa thông tin của thầy lên fanpage để tăng nhận diện, uy tín của thầy (toàn bộ các mặt báo, bài viết đều phải đưa lên toàn bộ)
– Thiết kế kế hoạch content cơ bản để chạy trong vòng 2 tuần, việc này nhằm đánh giá thông tin của thầy. Khi nội dung không phù hợp lập tức loại bỏ thông tin
– Check toàn bộ đối thủ trong ngành, xem xét các cuộc thi trong nước vả quốc tế. Các chương trình khóa học WSET (Wine & Spirit Education Trust) vì khóa này rất cần thiết
Giai đoạn 2: Phát triển nhanh chóng và vượt bật
– Bên mình tập trung vào tất cả sản phẩm về phễu bán hàng. Một trong phễu hay nhất thiết kế cho thầy Tô Việt đó là tặng ebook (hơn 5x bản đã được thân tặng khá nhiều người và con số vẫn tăng chong mặt)
– Bắt dầu có người quan tâm đến khóa học online của thầy nhiều hơn (đây là khóa học nền tảng nhất). Sau đó thầy sẽ tiếp tục udsell các sản phẩm khác vô cùng nhanh chóng
– ….
Bật mí thêm 1 bí mật là khi chăm sóc fanpage thầy Tô Việt, gần như bên mình không chạy quảng cáo mà tiếp cận 100% traffic người dùng tự nhiên và thật nhất có thể
Kết luận về fanpage Tô Việt:
Bản thân mình và team ATPCare, nhận ra rằng: đây là Fanpage vô cùng khó bởi vì những kiến thức truyền tải đến người dùng phải thật sự cô động và tốt nhất. Trường hợp 1 người chưa từng bán hàng và không có thương hiệu cá nhân rất khó xây dựng những fanpage có uy tín.
Tất nhiên con số sẽ chứng minh tất cả đều là thực tế và may mắn và là team ATPCare đã hoàn thành với fanpage Tô Việt với các chỉ số tăng trưởng đáng tự hào
Các case study khác:
Xem thêm case study khác:
Liên hệ ngay với chúng tôi để trở thành đối tác tiếp theo
SĐT: 0799.16.16.16