Zalo Broadcast – công cụ quản lý tin nhắn triệu đô

Zalo Broadcast là một tính năng của ứng dụng Zalo, cho phép người dùng gửi tin nhắn đến nhiều người cùng lúc mà không cần tạo một nhóm chat riêng. Tính năng này cho phép người dùng tạo một danh sách liên lạc và gửi tin nhắn đến danh sách đó.

Với Zalo Broadcast, người dùng có thể gửi thông báo, tin tức, thông tin khuyến mãi, hoặc các thông điệp quảng cáo đến nhiều người một cách dễ dàng và tiện lợi. Điều này làm giảm thời gian và công sức mà người dùng phải bỏ ra khi phải gửi thông điệp tương tự cho từng người một trong danh sách liên lạc của mình. Hãy cùng ATPCare tìm hiểu thêm về tính năng này qua bài viết dưới đây nhé.

Giới thiệu  Zalo Broadcast

Gioi thieu zalo broatcast

        Zalo Broadcast là một công cụ quản lý tin nhắn đa kênh của ứng dụng nhắn tin Zalo. Nó cho phép người dùng gửi tin nhắn đến nhiều người cùng một lúc thông qua các kênh khác nhau như Zalo Official Account, Zalo Shop hoặc danh bạ cá nhân trên Zalo.

Với Zalo Broadcast, người dùng có thể tạo và quản lý danh sách khách hàng, tùy chỉnh nội dung tin nhắn và lịch trình gửi tin nhắn tự động. Nó cũng cho phép người dùng phân loại khách hàng theo đặc điểm như độ tuổi, giới tính hoặc vị trí địa lý để gửi tin nhắn phù hợp với mỗi đối tượng khách hàng.

Lưu ý: 

  • Từ ngày 22/06/2022, OA đã xác thực mới có thể sử dụng tính năng Broadcast.
  • Số lượng tin Broadcast khác nhau phụ thuộc vào loại Gói dịch vụ OA đăng ký. 
  • Hạn mức nhận tin Broadcast của người quan tâm OA sẽ được thiết lập lại vào ngày 01 hàng tháng.
  • Hạn mức OA gửi tin Broadcast, số Bài viết xuất bản, Tin nhắn chủ động sẽ được thiết lập lại cùng ngày đăng ký Gói của tháng kế tiếp. 

Zalo Broadcast là một công cụ hữu ích cho các doanh nghiệp và nhà quảng cáo để tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Nó giúp tiết kiệm thời gian và công sức so với việc gửi tin nhắn đến từng khách hàng một cách thủ công.

Lợi ích của Zalo Broadcast đối với doanh nghiệp

Zalo Broadcast là một giải pháp tiếp thị đa kênh cho doanh nghiệp. Nó cho phép doanh nghiệp gửi tin nhắn đến hàng ngàn khách hàng cùng một lúc thông qua nhiều kênh khác nhau như Zalo Official Account, Zalo Shop hoặc danh bạ cá nhân trên Zalo.

Loi ich cua zalo broatcast doi voi doanh nghiep

Một số lợi ích của Zalo Broadcast đối với doanh nghiệp bao gồm:

  • Tiết kiệm thời gian: Doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn đến hàng ngàn khách hàng cùng một lúc, tiết kiệm thời gian 
  • Tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng: Zalo Broadcast tiếp cận khách hàng qua nhiều kênh khác nhau. Điều này giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu tiếp thị và tăng doanh số bán hàng.
  • Tương tác cá nhân hóa: Doanh nghiệp có thể tùy chỉnh nội dung tin nhắn và phân loại khách hàng theo đặc điểm . Điều này giúp doanh nghiệp tăng khả năng thu hút sự quan tâm của khách hàng đến sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Phân tích dữ liệu: Zalo Broadcast cung cấp các công cụ phân tích dữ liệu và theo dõi để doanh nghiệp đánh giá hiệu quả của chiến dịch và điều chỉnh chiến lược tiếp thị.

Với những lợi ích trên, Zalo Broadcast là một công cụ quan trọng để doanh nghiệp đạt được mục tiêu tiếp thị và tăng doanh số bán hàng.

Xem thêm : 

Mini app trên Zalo là gì? Tại sao doanh nghiệp cần sử dụng Mini app?

Zalo shop là gì? Hướng dẫn đăng ký cho người mới 2023

“ Bỏ túi ” kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Zalo cho người mới bắt đầu

Các bước gửi Zalo Broadcast

 Zalo Broadcast là một tính năng trên ứng dụng Zalo cho phép bạn gửi tin nhắn đến nhiều người cùng lúc. Đây là một công cụ hữu ích cho các doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân muốn quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thông báo cho nhiều người cùng một lúc.

Zalo broadcast là gì ?

Để sử dụng tính năng Zalo Broadcast, bạn có thể làm theo chu trình sau:

  • Bước 1: truy cập trang quản lý http://oa.zalo.me.manage/oa . Chọn account muốn hành động gửi Broadcast.
  • Bước 2: Tại thanh công cụ chọn biểu tượng “Broadcast” -> gửi “ Broadcastthông tin được phép gửi gồm có : bài viết, video, mặt hàng,… có khả năng chọn tối đa 5 thông tin.
  • Bước 3: Cài đặt đối tượng gửi và lên lịch gửi ( tùy chọn ).

. Đối tượng mục tiêu gửi : Cho phép xác định đối tượng mục tiêu nhận tin theo các yếu tố : vị trí, đối tượng mục tiêu, giới tính,..

. Lên lịch gửi : Cho phép lựa chọn thời gian rõ ràng để tin được gửi đến cho người tiêu dùng vào khung giờ từ 6:00 sáng – 20:00 tối.

. Đối với tin “ lên lịch gửi” sau khi đặt lịch gửi, người sử dụng có thể thay đổi thông tin hoặc hủy thiết lập gửi Broadcast đã tạo theo nhu cầu.

  • Bước 4: Nhấn nút “Gửi Broadcast” và chọn “ gửi ngay” để hoàn tất chu trình gửi tin

Tổng kết 

Bạn hãy nhớ rằng để sử dụng công dụng Zalo Broadcast, bạn phải cần có một account Zalo chính xác và được xác thực. Bên cạnh đó, để hạn chế vi phạm chính sách sử dụng của Zalo.

Bạn cần làm đúng theo quy định về việc gửi tin nhắn đến khách hàng và không gửi tin nhắn quá thường xuyên để tránh bị spam và ảnh hưởng góc nhìn của khách hàng tới thương hiệu của mình.

ATPCare – ứng dụng quản lý đa Facebook, Zalo, TMĐT

Liên lạc chúng tôi thông qua hotline: 07999.16.16.16 để được hỗ trợ nhanh nhất.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Lên đầu trang

Bạn đang gặp vấn đề gì trong kinh doanh?