Quảng cáo trên Zalo không còn là điều mới ở thời điểm hiện tại, nhưng bạn đã bao giờ biết kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Zalo thành công là như thế nào chưa? Bạn nên tìm kiếm đúng đối tượng khách hàng, sử dụng hình ảnh và video đẹp mắt, cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm và dịch vụ, đặt mục tiêu rõ ràng và tích cực tương tác với khách hàng sau khi quảng cáo.
Nếu bạn thực hiện đúng các kinh nghiệm này, chắc chắn sẽ tăng khả năng thu hút khách hàng và giúp doanh số của bạn tăng lên đáng kể. Hãy để ATPCare chia sẻ kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Zalo để bạn có thể cùng nhau thành công ở chiến dịch sau này nhé.
Cấu trúc một bài quảng cáo Zalo chuẩn
Để viết được một bài viết chuẩn, chúng ta cần áp dụng những tiêu chuẩn cần thiết giúp bài viết tăng tỉ lệ chuyển đổi.
- Tiêu đề: Giật gân, gây chú ý, tăng sự quan tâm
- Đoạn dưới tiêu đề: Xác định đúng mối quan tâm/ insight khách hàng
- Giải pháp: Dịch vụ, sản phẩm của bạn giải quyết được gì cho khách hàng và bằng cách nào bạn làm được điều đó.
- Lý do tin vào chất lượng sản phẩm dịch vụ : Nêu rõ lý do khác biệt của sp/ dịch vụ.
- Kêu gọi hành động: Để khách hàng có thể sử dụng dịch vụ, sản phẩm của mình.
Kinh nghiệm chạy quảng cáo Zalo cho người mới bắt đầu.
Test nhiều nhóm sản phẩm dịch vụ
Tương tự như Facebook Ads, để tối ưu quảng cáo zalo bạn bạn cần xác định rõ định hướng xem đâu là nội dung mà mình định hướng tới và phù hợp nhất với nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu đã chọn. Cụ thể, bạn cần đặt 2-3 bài viết quảng cáo target cùng nhóm đối tượng cho quảng cáo chạy thử từ 2-3 ngày.
Kinh nghiệm bên mình thường áp dụng:
Bước 1: Lựa chọn nhóm khách hàng từ trước
Bước 2: Lựa chọn nhóm sản phẩm để chạy, thông thường các sản phẩm phễu sẽ thu hút khách hàng quan tâm nhiều hơn. Nếu doanh nghiệp mới chạy quảng cáo Zalo ads khuyến khích nên sử dụng sản phẩm phễu và test liên tục
=>Tiếp tục phân phối bài quảng cáo có CTR đạt tiêu chuẩn, tắt bài quảng cáo không hiệu quả.
Target đối tượng không quá hẹp
Đối với Zalo nếu bạn target đối tượng quá chi tiết, đồng nghĩa nhóm đối tượng thỏa điều kiện target sẽ bị thu hẹp lại quan trọng, dẫn đến 2 trường hợp:
- CTR thấp.
- Giá quảng cáo bị đẩy lên rất cao cho mỗi click.
Ngoài ra phần target giới tính, hành vi, sở thích của Zalo vẫn chưa được chính xác như mạng xã hội Facebook, sẽ giảm hiệu quả quảng cáo.
Cá nhân hóa thông điệp cho từng nhóm đối tượng
Mỗi nhóm đối tượng sẽ có nhu cầu, sở thích, hành vi khác nhau. Thay vì target chung chung như nữ, nhóm tuổi từ 18 – 50, bạn nên chia ra thành nhiều nhóm độ tuổi khác nhau.
- Nhóm A: Nữ tuổi từ 18 – 30.
- Nhóm B: Nữ tuổi từ 31 – 50.
Đồng thời cá nhân hóa quảng cáo cho từng nhóm.
- Nhóm khách hàng A: Những mẫu váy cá tính, trẻ trung
- Nhóm khách hàng B: Những mẫu váy đẳng cấp, đẳng cấp
Content quảng cáo Zalo
Như bạn cũng biết để quảng cáo cần đặc biệt chú trọng tới nội dung và hình ảnh, nó đóng vai trò quan trọng trong việc tới khách hàng.
Nếu như chiến dịch của bạn có nội dung không đặc sắc, hình ảnh giá trị kém sẽ khiến cho người tiếp cận cảm thấy không cuốn hút. Họ sẽ không click vào xem bài viết của bạn. Từ đó, CTR sẽ ngày càng giảm và phân phối quảng cáo trên zalo cũng chậm hơn. Để cải thiện điều này, bạn phải:
- Chăm chút vào nội dung thú vị và mới mẻ.
- Hình ảnh chất lượng, dễ nhìn, kích thước tiêu chuẩn là 1200×675 pixels, hình đại diện là 300×300 pixels.
- Nên thường xuyên thay đổi nội dung mới lạ.
- Dùng lời kêu gọi trong content, hình ảnh.
- Đặt giá thầu từ thấp đến cao. Khi bạn thấy CTR ngày càng giảm, thấp hơn 0.5%, bạn nên thiết lập lại chiến dịch quảng cáo mới.
Đo lường hiệu quả quảng cáo Zalo
Để biết quảng cáo zalo đang chạy có thực sự hiệu quả và tối ưu hay không, bạn hãy dựa vào cột chỉ số CTR trong tài khoản quảng cáo.
CTR là số lượt click vào quảng cáo. Thường thì:
- CTR trung trung trong quảng cáo Zalo trong khoảng 0.7 – 0.9% là hoạt động ổn định.
- CTR cao từ 1% trở lên là quảng cáo làm việc rất tốt, Content nội dung phù hợp với người tận dụng.
- CTR thấp hơn 0.7% là quảng cáo bị ngừng phân phối hoặc hạn chế xuất hiện tới khách hàng.
Kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Zalo cho ngành Bất động sản
Bất động sản vẫn là lĩnh vực nhiều tiềm năng, mang tính nhiều thời gian nhưng cạnh tranh rất cao. Để quảng cáo Bất Động Sản có kết quả, bạn phải chọn hàng hóa tiềm năng và loại hình quảng cáo hợp lý sao cho chiến dịch được tận dụng và tạo chuyển đổi.
Đầu tiên bạn nên nhắm theo tệp bảng liệt kê SĐT có sẵn. Đối tượng quý khách hàng ý định là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hiệu quả quảng cáo.
Nếu bạn có bảng danh mục SĐT của những khách hàng tiềm năng (thu thập từ các sự kiện ra mắt, giới thiệu dự án, các làm việc marketing…) thì bạn nên tiếp cận trực tiếp nhóm đối tượng này thông qua quảng cáo Zalo.
Xem thêm :
- Inbox ads Zalo; Hình thức chạy quảng cáo Zalo cực dễ dàng và hiệu quả
- Quảng cáo Zalo là gì ?- Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo
*Hướng dẫn tạo quảng cáo Zalo theo thống kê SĐT
Bước 1: Chuẩn bị danh sách SĐT
Trước khi tạo chiến dịch quảng cáo, bạn phải chọn lọc, sắp xếp SĐT cung ứng các điều kiện dưới đây:
- Định dạng SĐT đúng 10 số
- Danh mục SĐT phải có dạng đuôi *.txt
- Dung lượng nhỏ hơn 2MB
- SĐT phải là số đang tận dụng Zalo Chat lẫn các tool khác của nền tảng Zalo.
- Danh sách phải có trên 1.000 SĐT đảm bảo dùng Zalo
Bước 2: Tải bảng danh mục lên hệ thống
Bạn đăng nhập tài khoản Zalo Ads trên PC hoặc laptop. Ở thanh menu ngang, bạn bấm “Thư viện” và chọn “Nhóm đối tượng quảng cáo”.
Sau đó, nhấn nút màu xanh Tạo nhóm đối tượng rồi chọn Từ danh sách số điện thoại.
Bạn tiếp tục nhập Tên nhóm đối tượng và bấm Tải tập tin lên để tải bảng liệt kê SĐT và bấm Lưu nhóm đối tượng để hệ thống Zalo Ads ghi nhận.
Bước 3: Tạo chiến dịch quảng cáo theo group đối tượng đã tải lên.
Ở phần tạo chiến dịch, phương án lựa chọn loại quảng cáo tùy thuộc vào nhu cầu quảng cáo thực sự phù hợp với người tiêu dùng mục tiêu đã chọn lựa. Ở phần nhóm đối tượng đã lưu, chọn nhóm đối tượng của bạn. Sau khi chọn xong nhóm đối tượng, kiểm tra lại tên trong phần danh sách SĐT.
Tiếp đến, bạn đặt giá thầu và số lượng click. (Hệ thống Zalo Ads đưa ra giá thầu tối thiểu tùy theo số lượng trong thống kê SĐT). Ở phần cuối, bạn cập nhật nội dung và hình ảnh, rồi nhấn nút Gửi duyệt để chuyển quảng cáo đến bộ phận duyệt quảng cáo.
Kết luận
Trên đây là kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Zalo mà chúng tôi đã tổng hợp lại được, để có được chiến dịch quảng cáo thành công trên Zalo, cần có rất nhiều những kinh nghiệm khác nhau nữa. Nên mong rằng bài viết này có thể giúp ích cho bạn đọc để phát triển chiến dịch quảng cáo trên Zalo của doanh nghiệp mình nhé.
ATPCare – Phần mềm quản lý đa kênh Facebook, Zalo, TMĐT
Liên hệ chúng tôi thông qua hotline: 0799.16.16.16 để được hỗ trợ nhanh nhất.