Hình thức chạy quảng cáo Zalo càng ngày phổ biến và độ cạnh tranh cao khi đây là một mảnh đất có được lượng người dùng là người sử dụng cực kỳ tiềm năng cho các nhà tiếp thị, doanh nghiệp hay shop. Hình thức quảng cáo inbox ads Zalo là gì và có hiệu quả không? Hãy cung mình tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé
Inbox ads Zalo là gì?

‘Xem thêm: Tất tần tật các bước gửi video dung lượng lớn qua Zalo
Hình thức Inbox Ads Zalo có hiệu quả không?
Lĩnh vực nào thích hợp để chạy hình thức này
Inbox Ads Zalo được quy định cho phép kiểm duyệt cho một vài ngành cụ thể như sau:
- Bất Động Sản
- Giáo dục
- FMCG / F&B
- Tài chính / Ngân hàng/ Bảo hiểm.
- Thiết bị điện tử
- Ô tô, xe cộ.

Các chỉ số khi khởi chạy Inbox Ads Zalo
Các chỉ số trong truyền thông marketing sẽ bao gồm:
- Impression: lượt hiển thị trên inbox
- Click: lượt bấm vào nút CTA trên Fullscreen Ad
Giá thầu truyền thông marketing trên chiến dịch
Chính vị trí hiện diện ads quá ít và hình thức Inbox Ads Zalo cực kỳ tiềm năng. Do đó giá bid của hình thức này tương đối cao. nằm trong khoảng từ 1000 đồng/lượt nhấn – 5000 đồng/ lượt nhấn. Hiện tại Zalo chỉ cho Booking với ngân sách từ 25 triệu một ngày một mức giá khá cao.
Xem thêm: Những update zalo mới nhất dành riêng cho zalo cá nhân
Ưu điểm vượt trội của Inbox Ads Zalo
Inbox Ads Zalo sẽ có nhiều điểm tốt nhất sau:
- Tăng khả năng đến gần hơn người tiêu dùng trên Zalo, vì người sử dụng Zalo Chủ yếu sử dụng nhắn tin. có thể việc hiển thị trong mục tin nhắn này sẽ tiếp cận khách hàng nhanh
- Cung cấp khách hàng nhiều thông tin về sản phẩm và dịch vụ. Khi khách hàng click vào quảng cáo trên mục tin nhắn sẽ hiện quảng cáo phong phú. Như vậy người tiêu dùng sẽ biết được rõ hơn sản phẩm dịch vụ của bạn trước khi coi tiếp.
- Zalo tính phí theo 2 hình thức khi người sử dụng click vào nút Call to action trong bố cụ và giao diện truyền thông marketing đầy đủ và click vào ads bên ngoài. điều này giúp cho các nhà tiếp thị tiết kiệm được tiền của hơn trong chiến dịch của mình.

4 bước cài đặt Inbox Ads Zalo
Bước 1: thiết lập quảng cáo Zalo tin nhắn
- Nhà quảng cáo vào phần quảng cáo trên trang Zalo truyền thông marketing
- Chọn vào loại hình truyền thông marketing tin nhắn.
Xem thêm: Cách download zalo sticket trong vòng 3 giây
Bước 2: Tạo kịch bản Zalo tin nhắn
- Sau khi thiết lập group đối tượng ads và tiền bạc cho truyền thông marketing, nhà quảng cáo tạo kịch bản tin nhắn cho truyền thông marketing. nhà tiếp thị chọn phần Tạo kịch bản mới.
- Có 2 loại tin nhắn văn bản và tin nhắn kèm hình + văn bản
- Tùy vào mục đích tin nhắn, nhà quảng cáo tiến hành chọn 1 trong 2 loại tin nhắn:
- Tin nhắn văn bản
- Hoặc tin nhắn kèm hình ảnh.
- Loại tin nhắn văn bản (không có hình)
- Loại tin nhắn kèm hình ảnh (có nội dung mô tả)
- Có 3 loại nút bấm nhà quảng cáo có thể chọn là:
- gửi tin nhắn
- Mở website
- thực hiện cuộc gọi Zalo Call
- Tùy theo mục tiêu truyền thông marketing, nhà tiếp thị chọn nút bấm hợp lý.
- Ngoài ra, nhà quảng cáo cũng có khả năng chọn lại những kịch bản cũ đã được tạo trong phần danh sách kịch bản.

Bước 3: Tạo thông tin hình ảnh chạy Inbox Ads Zalo
- Một khi tạo kịch bản tin nhắn, nhà tiếp thị tạo thông tin và hình ảnh cho quảng cáo.
Bước 4: bổ sung giấy phép và gởi duyệt
- Nhà quảng cáo cung cấp giấy phép ads hợp lý với từng ngành hàng, nhà tiếp thị nhấn nút gửi duyệt truyền thông marketing để gởi quảng cáo đến BQT Zalo quảng cáo kiểm duyệt và xét duyệt.
- Nhà tiếp thị có khả năng tải áp dụng Zalo OA Admin trên điện thoại để trả lời người sử dụng khi có tin nhắn từ quảng cáo.
- Để cài đặt được quảng cáo tin nhắn, nhà quảng cáo cần làm đúng theo quy định chính sách truyền thông marketing về nội dung tin nhắn gửi đến người tiêu dùng. nhà quảng cáo vui lòng coi thông tin chủ đạo sách tại đây.
Xem thêm: So sánh 5 điểm khác biệt Zalo ads và Facebook ads cần phải biết?
Tạm kết
Trên đây là toàn bộ những thông tin về hình thức quảng cáo Inbox Ads Zalo mà bạn cần biết. Với hình thức này, nhà tiếp thị hay công ty, shop của bạn sẽ dễ dàng điều hướng và tăng năng lực thay đổi cho truyền thông marketing của mình. Chúc các bạn vận hành hình thức quảng cáo mới này thành công!