Kế hoạch chăm sóc fanpage từ A – Z cho người mới bắt đầu và phân tích case study cụ thể

Nếu bạn đang kinh doanh online nhất là fanpage facebook, chắc chắn bạn phải có kế hoạch chăm sóc fanpage của mình thật cụ thể. Tuy nhiên, một số anh chị kinh doanh không làm cách nào lên kế hoạch thất hoàn chỉnh

Trong bài viết này, mình sẽ giúp anh chị có kế hoạch đưa fanpage của mình lên top nhiều ngành hàng khác nhau, anh chị có thể tham khảo kế hoạch của mình để làm hoặc tham khảo 1 số mẫu nào khác. 

XEM LINK BÊN DƯỚI Ạ

Vì sao chúng ta cần kế hoạch chăm sóc fanpage

kinh nghiem xay fanpage
kinh nghiem xay fanpage

Một sự thật là nhiều anh chị làm fanpage sẽ không có kế hoạch gì cả, chỉ làm bằng cách đăng bài lên chờ khách hàng đến mua và duy trì trong thời gian dài mà không thay đổi

Nếu không có khách hàng, bạn sẽ đổ lỗi cho content, hoặc đẩy 1 số bài quảng cáo nào đó lên để chờ khách hàng đến mua.

Mặt khác, nếu bạn có kế hoạch chăm sóc fanpage chuẩn, trong thời gian  ngắn bạn sẽ có thêm nhiều khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn, bạn đo lường được cách mình đang làm như thế nào, từ đó đưa ra được định hướng công việc tiếp theo của bản thân nên làm gì tiếp theo

Việc lập kế hoạch vô cùng quan trọng, nó quyết định đến 70% sự thành bại của 1 doanh nghiệp, fanpage khi xây dựng. Bạn biết lý do tại sao chúng ta cần xây lập kế hoạch fanpage rồi đấy, tiếp theo mình sẽ hướng dẫn cách lập kế hoạch như thế nào

Hướng dẫn lập kế hoạch chăm sóc fanpage

Xác định sản phẩm của bạn

Mỗi ngành hàng đều có 1 ngách nhỏ khác nhau, chúng ta không thể đứng núi này trông núi nọ, đưa nhiều sản phẩm lên fanpage được

Mình sẽ chia thành 3 dạng sản phẩm

  • Sản phẩm trend, hot: Dễ hiểu thì đây là sản phẩm được ưa chuộng trong ngắn hạn, bạn đi đâu, ở đâu cũng thấy những sản phẩm thế này. Bản chất sản phẩm này được có mức độ cạnh tranh khá cao trong thời gian trend, tuy nhiên sẽ dần ít người quan tâm vì khách hàng đã qua thời kỳ không thích chơi sản phẩm này nữa
  • Sản phẩm độc lạ: Nói nôm na là sản phẩm ít cạnh tranh trên thị trường. Chỉ bạn hoặc 1 vài thương hiệu có (thông thường ngành hàng đặc thù)
  • Sản phẩm thông dụng: Nhiều người sử dụng nhất, bạn hình dung sản phẩm này mang tính chất tiện lợi. Giống như quần áo, gia dụng, đồ làm bếp, bàn,… thông thường nhóm sản phẩm nhiều người nhập về bán và có mức độ cạnh tranh siêu cao. Nhưng mang về lợi nhuận lớn sau này.

 Xác định chân dung khách hàng

ke hoach lap chan dung khach hang
ke hoach lap chan dung khach hang

Ở đây, mình chỉ tập trung những dạng chân dung khách hàng cơ bản để mọi người cùng nắm được thông tin, thông tin càng chính xác càng tốt

Trong file sẽ cho bạn những gợi ý vô cùng cơ bản, bạn chỉ cần làm theo file mẫu mình đã đưa từ trước, bạn sẽ hiểu được khách hàng mình đang có hành vi, nhu cầu như thế nào

Xem bài viết về chân dung khách hàng

Xác định nội dung viết bài fanpage

ke hoach trien khai content fanpage
ke hoach trien khai content fanpage

Ở đây bạn sẽ xác định các yếu tốt sau trước khi viết bài trên fanpage:

  • Concept bạn muốn fanpage hướng tới
  • Thông điệp của thương hiệu bạn là gì
  • Các chiến dịch truyền thông trong tháng

Sau đó bạn sẽ bắt đầu viết ra từng nội dung: concept hướng đến, title (tiêu đề), định dạng bài viết (video/text/inforgraphics),  dàn ý, thời gian hoàn thành, người viết là ai,… Mình ví dụ như trong bảng demo gửi cho bạn như sau:

  • Concept: Câu chuyện thương hiệu
  • Chiến dịch triển khai: Thu hút những người demo nhiều phần mềm của ATPCare
  • Volume thị trường: từ khóa marketing online vào tháng 02 năm trước từ 60 – 70% lượng search trên google, đánh giá đây là thị trường hot, trong năm 2023 đang phát triển cao về nhu cầu, có thể đánh vào cụm từ khóa này
  • Chiến dịch triển khai: Trong 30 ngày kể từ thời điểm đề ra
  • Mục tiêu chiến dịch: hướng đến 200 người dùng thử phần mềm ATPCare đang quảng bá (cụ thể là SimpleZalo, Zalo ZNS, Simple Facebook Pro,…)

Tiếp theo là bảng triển khai cần phải làm

  • Ngày: 21/02/2023 đến 23/03/2023
  • Format bài viết: Text/video
  • Tiêu đề bài viết: ….
  • Sườn dàn bài ….
  • Ngày hoàn thành: …
  • Người hoàn thành: …
  • Link bài viết: …..
  • Đo lường cơ bản: …. (ở đây bạn phải nhận định
  • ..

Lên kế hoạch seeding bài viết tăng trưởng cho fanpage:

Phần này vô cùng quan trọng, vì chúng ta không thể ngồi không, chờ khách hàng đến mua hàng hoặc chạy quảng cáo tiếp cận khách hàng.

Seeding là 1 trong bí mật tăng trưởng fanpage, khi lập kế hoạch chăm sóc fanpage bạn cần có 1 kịch bản seeding thật sự rõ ràng. Mình sẽ cho bạn thấy rằng mình đã seeding hiệu quả thế nào, tăng trưởng traffic nóng – lạnh, điều hướng từng traffic mình mong muốn để có thêm nhiều khách hàng demo sản phẩm

Trong bản kế hoạch, mình sẽ chia thành 2 dạng seeding khác nhau là seeding tại fanpage của mình và cầm fanpage đi seeding ở nhiều môi trường khác nhau

Seeding tại fanpage của mình:

seeding fanpage
seeding fanpage

Tức là những bài viết trên fanpage, bạn sẽ tăng 1 vài like, comment, share cho fanpage của bạn. Mục đích của cách seeding này sẽ giúp nhiều người chưa biết đến thương hiệu của bạn thấy rằng ”fanpage này đang rất sối nổi”.

Với cách này bạn dễ dàng câu kéo thêm 1 nhóm người nào đó mua hàng, tăng độ uy tín cho thương hiệu của mình. Tuy nhiên mình có 1 vài lưu ý nhỏ khi chạy seeding như thế này:

  • Sau khi post 1 bài viết lên, hãy chờ ít nhất 15 phút hoặc 30 phút sau hãy seeding bài viết
  • Không seeding quá lố vì mình thấy có 1 số người chạy 100 like, 50 like, 20, 50 comment gì đó. Vì facebook sẽ nhìn vào lượt likepage, lượt tiếp cận tự nhiên của bạn mà đánh giá bài viết của bạn có tốt hay không. Nếu tiếp cận tự nhiên của bạn có 100 người mà bạn buff lên 100 like là không hợp lý, facebook sẽ bóp reach bạn ngay

Seeding tại nhà của người khác:

dang bai len nhom
dang bai len nhom

Tức là chúng ta sử dụng fanpage profile của đi seeding 1 số nơi mà mình mong muốn, bạn phải vô cùng tinh tế để seeding đến những nơi mà khách hàng đang ở đó

Vì là sân chơi của người khác, họ đã tạo ra 1 môi trường nhiều người có chung 1 nhu cầu tập hợp lại, họ sẽ không thích ai đó đi vào lấy khách hàng của họ. Mình sẽ ví dụ 1 cách đơn giản thế này:

  • Mình lựa ra những người có cùng sản phẩm nhưng không phải là đối thủ: Bạn bán mỹ phẩm, collagen hãy chọn nơi có dân văn phòng ở đó, bạn bán BĐS hãy chọn những nơi người kinh doanh đang ở đó,…
  • Seeding comment vô cùng tinh tế, vừa khen tác giả vừa lòng ghép sản phẩm của mình vào để thu hút 1 nhóm tệp khách hàng
  • Lấy huy hiệu ”fan cứng” để khi bạn comment sẽ hiển thị lên đầu tiên của bạn viết
  • Đăng thêm story trên fanpage vì seeding người dùng thường bấm vào story để xem như thế nào

Mình sẽ show cho bạn 1 số ngành hàng mình đang triển khai, đây là case mình làm đã rất lâu từ trước và đã được họ đồng ý show case trên nền tảng, nên bạn có thể yên tâm mình sẽ cho bạn nhiều góc nhìn về kế hoạch mình đang làm vô đạt được những gì?

Xem thêm: Dịch vụ chăm sóc fanpage

Case study triển khai lập kế hoạch fanpage

Case Study bán giải pháp phần mềm

tăng truong cua atp care
tăng truong cua atp care

Đây là case của bản thân mình vì là ngách về giải pháp bán hàng, nên lượt reach không tốt lắm. Thay vào đó mình tập trung vào những khách hàng demo sử dụng phần mềm để gia tăng thêm nhiều chuyển đổi nhờ đó mình có vài đơn hàng. Cách triển khai vô cùng đơn giản của mình, nếu bạn nào đang làm trong ngành có thể áp dụng theo phương pháp của mình:

Giai đoạn 1: Đánh giá toàn bộ cách làm từ trước giờ của dự án

  • Lượt tiếp cận mỗi post dưới 50 reach
  • Khách hàng demo sử dụng sản phẩm = 0
  • Lượt inbox khách hàng trong 1 tháng là 2
  • Khách hàng tiếp cận bằng tự nhiên là chính
  • Không có chiến lược
  • ….

Giai đoạn 2: Thay đổi và lên kế hoạch chăm sóc fanpage thật tốt để ra chuyển đổi tốt

  • Thay đổi toàn bộ content trên fanpage theo 1 hướng chuẩn xác nhất
  • Đánh giá chính xác từng content triển khai trên fanpage
  • Copycat cách đối thủ đang làm và triển khai liên tục
  • Tăng độ nhận diện thương hiệu đến khách hàng

Giai đoạn 3: Triển khai và nhận được kết quả ngoạn mục sau 1 tháng

  • Lên concept content thương hiệu của mình đang hướng tới
  • Content theo hướng: Thu hút (chiêm mồi), bán hàng (mình tập trung 80% cho nguồn lực làm content)
  • Seeding vào nhiều nhóm, đối tượng khác nhau để có lượt reach tốt
ket qua cua atpcare
ket qua cua atpcare

Đánh giá và đo lường sau 3 giai đoạn triển khai sau 1 tháng:

  • Comment nhận được: 292
  • Inbox nhận được: 147 inbox
  • Tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng: (mình xin phép giữ kín)
  • Fanpage tiếp cận: 7k traffic tự nhiên
  • Khách hàng từ seeding: 1 từ fanpage nào đó
  • Lượt xem story (tin): 5k traffic từ tin
CHĂM SÓC FANPAGE NGAY

Case Study ngành thời trang

case study tang truong nganh thoi trang
case study tang truong nganh thoi trang

Đây là 1 trong những case mình nhận được của 1 đối tác, đây là thách thức mình phải đánh đổi rất nhiều khi triển khai vì ngành hàng này quá khó và nhu cầu người dùng rất lớn. Sai lầm trong tư duy triển khai case thời trang:

  • Chỉ cần chạy quảng cáo facebook là chắc chắn có đơn hàng
  • Đăng bài là có khách
  • Xây 1 vài kênh khác là có khách ngay
  • Mẫu đẹp là có khách mua ào ào

Tuy nhiên, tụi mình đã sai lầm nghiêm trọng vì suy nghĩ rằng thời trang cần như thế, bây giờ team mình đã thay đổi cách làm cho phù hợp với ngành thời trang, tạo ra chuyển đổi tốt hơn thay vì chỉ tập trung quảng cáo là có đơn

Giai đoạn 1: Cần xác định phân khúc khách hàng, nhận định về tổng thể thương hiệu đang mong muốn điều gì

  • Khách hàng là những ai
  • Sản phẩm tập trung phân khúc nào, càng rõ phân khúc bán hàng càng dễ bán hàng cho nhóm người quan tâm (giá 200.000 khác với 1.000.000, thiết kế sẽ khác với hàng đại trà)
  • Những nơi khách hàng đang ở, sở thích họ đang làm gì trên facebook và 1 số nền tảng khác
  • Ngân sách chạy quảng cáo thế nào, mục đích chạy ra sao, thời điểm chạy bộ sưu tập
  • Các ngày lễ lớn trong năm, chuẩn bị trước sản phẩm trong bao nhiêu ngày, sản phẩm này cần launching trước bao nhiêu người để bán hàng
ngach thoi trang lam video
ngach thoi trang lam video

Giai đoạn 2: Tung sản phẩm và chạy marketing phân phối đối tượng phù hợp

  • Dự trù những ngày lễ lớn trước 2 tháng để cung cấp đầy đủ bộ sưu tập sản phẩm ví dụ 30/4 chạy bst hè thì trước 30 ngày phải chuẩn bị trước sản phẩm, chụp hình,… 10 ngày sau đăng bài lên facebook
  • Tung sản phẩm trước 15 ngày để khách hàng lựa chọn sản phẩm
  • Chạy quảng cáo dạng tiếp cận để khách hàng nhớ đến mình
  • Chạy seeding vào 1 số group là hội chợ và chờ duyệt bài
  • Bán hàng và remarketing

Case study triển khai nha khoa đạt 1.000.000 traffic 

case study nha khoa target
case study nha khoa target

Đây là case study mình triển khai nhanh nhất, xen lẫn tư duy và may mắn. Điều này giúp team mình đạt rất nhiều thành quả sau khi triển khai kênh nha khoa đạt được lưu lượng truy cập vô cùng khủng khiếp chỉ chưa đến 1 tháng triển khai

Giai đoạn 1: Review lại full nguồn lực của khách hàng

 

  • Nằm trong vùng mật độ doanh số thấp, không phải thành phố
  • Đối thủ nhiều
  • Đã có tiếng trong khu vực đó, là nha sĩ được nhiều người tin tưởng
  • Google map đã có nhiều khách hàng đánh giá tốt (xác mình để lại thông tin mình hỗ trợ nhé)
  • Page cũ đã bị chết hàng loạt vì dính vi phạm chính sách vô cùng nhiều

Sau đó mình đưa ra bản SWOT những điểm mạnh điểm yếu, thông tin chính xác để tiến vào giai đoạn 2 là giai đoạn bùng nổ cho thương hiệu

Giai đoạn 2: Lập page đi từ cơ bản đến chuyên nghiệp

tay trang rang nha khoa
tay trang rang nha khoa
  • Đầu tiên, bên mình thiết kế lại full thông tin page để tăng độ trust thương hiệu cho thật sự chuyên nghiệp nhất
  • Đưa thông tin nha sĩ lên page để khách hàng biết nha sĩ này có uy tín hay không
  • Quay review khách hàng để tăng độ trust (nhớ xin khách hàng trước khi quay phim)
  • Đăng các dạng video về ngách sản phẩm nào đó như niềng răng, cấm implant thì tập trung 80% vào nhóm đó không lang mang
  • Tạo ra những standee, quay video showcase khách àng
  • Seeding comment vào 1 số group tại khu vực đó, mục đích là tăng độ nhận điện fanpage đạt được hiêu quả trong giai đoạn nhận diện và bùng nổ

Mình còn khá nhiều case study không thể nói rõ trong 1 bài viết được, bạn muốn mình đưa ra case study nào vui lòng comment bên dưới nha, mình sẽ gửi viết bài

 

>Link chi tiết về kế hoạch<

Biên soạn: Bùi Minh Hiếu – 0765.1111.45

Bài viết liên quan:

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Lên đầu trang

Bạn đang gặp vấn đề gì trong kinh doanh?