Facebook Carousel là gì? Tất tần tật về Carousel Facebook
Mục lục
Blog nổi bật
Trong quá trình chạy quảng cáo Ads trên facebook, đôi lần bán sẽ nghe qua sếp hoặc 1 số người nói rằng: Nên setup quảng cáo dưới dạng facebook Carousel đi, nó hiệu quả lắm đó. Vậy quảng cáo Facebook Carousel là gì, nó có giúp doanh nghiệp, hoặc nhà quảng cáo đặt hiệu quả như trong kỳ vọng
Nếu bạn là người bắt đầu chạy quảng cáo, các CEO, Founder, người đang kinh doanh online chắc chắn phải nắm được thông tin này. Vì nó mang lại 1 số hiệu quả nhất định cho doanh nghiệp của bạn, mình sẽ giải thích cách thức hoạt động, bạn có thể áp dụng ngay vào doanh nghiệp của mình
Facebook Carousel Ads là gì?
Facebook Carousel (tên đầy đủ là quảng cáo carousel facebook) là một hình thức quảng cáo xoay vòng trên Facebook. Facebook Carousel cho phép người dùng đăng tải tối đa 3 – 5 hình ảnh, video, CTA hoặc các đường liên kết được xuất hiện trên các thẻ trong một dạng quảng cáo.
Khi doanh nghiệp lựa chọn sử dụng Facebook Carousel thường sẽ đạt được hiệu cao, bởi vì chúng kích thích khách hàng tiềm năng, có hành động tương tác với dạng quảng cáo xuất hiện. Bên cạnh đó chúng sử dụng rất dễ dàng, cho phép doanh nghiệp đăng tải thêm về nội dung thương hiệu, hình ảnh miêu tả khác, giúp khách hàng có cái nhìn tổng quan.
Bạn có thể thấy trong hình ảnh phía trên đây, Facebook đã cho phép doanh nghiệp chọn sử dụng thẻ để làm nổi bật các nội dung cụ thể cho từng sản phẩm, và ở phía dưới cùng của mỗi thẻ có mô tả riêng biệt về công năng của nó.
Tiềm năng của việc sử dụng Carousel được đánh giá cao, bởi chi phí chuyển đổi hơn 30-50% và chi phí để trả cho mỗi lượt click cũng thấp hơn khoảng 20-30% so với dạng quảng cáo liên kết một hình ảnh.
Lợi ích của quảng cáo Carousel là những gì?
Quảng cáo Carousel chỉ là một hình thức để marketing có sẵn trên nền tảng Facebook, khác so với các ứng dụng, phần mềm được dùng quảng cáo. Đối với hình thức marketing này, nó đảm nhiệm vai trò quảng cáo tốt hơn so với các loại quảng cáo khác. Nếu bạn sử dụng quảng cáo Carousel tốt, nó sẽ đem đến kết quả bất ngờ:
Thúc đẩy sự tương tác: đối với hình thức quảng cáo Carousel giúp cho trải nghiệm người dùng có cái nhìn trực quan, trong quá trình sử dụng Facebook, vô tình thấy được giao diện quảng cáo lạ mắt này, xu hướng sẽ gây được sự chú ý của tệp đối tượng mục tiêu và khuyến khích hành động. So với giao diện mà Carousel mang đến hấp dẫn hơn các loại quảng cáo tiêu chuẩn thông thường.
– Có tính tương tác: đối với dạng sắp xếp giao diện lướt được qua phải, thông tin mô tả cụ thể, mọi người sẽ dễ dàng bị thu hút, có xu hướng sẽ kéo lướt qua phải để xem thêm hình ảnh, tức mọi người vẫn đang tương tác với thương hiệu.
– Tối ưu các khoản chi phí: khi doanh nghiệp sử dụng Facebook Carousel, cũng giống như các dạng quảng cáo khác, được nhắm mục tiêu để hướng tới đối tượng cụ thể, đối với việc được nhắm đến đối tượng mục tiêu rõ ràng, sẽ giúp tiết kiệm hơn về chi phí. Nhưng đối với người không có ý định trả lời, tương tác với nội dung bạn giới thiệu, thì bạn chỉ bỏ ra số tiền ít hơn so với mục nhắm đến đối tượng mục tiêu.
Loại quảng cáo sử dụng Facebook Carousel Ads
Với hình thức quảng cáo Carousel, mang lại cho doanh nghiệp tính linh hoạt ở loại hình quảng cáo này, và được áp dụng theo một số cách khác nhau, có phần sáng tạo giúp dễ dàng thu hút khách hàng.
Làm nổi bật sản phẩm
Ở Việt Nam, một số ngành hàng thường áp dụng vào là ngành bất động sản, giảm cân,… Vì khách hàng mong muốn nhìn sản phẩm trực quan, nên khi áp dụng hình thức quảng cáo băng chuyền carousel ads, sẽ làm nỗi bật sản phẩm, khách hàng nhìn sẽ dễ dàng hơn
Khi áp dụng quảng cáo này, người làm quảng cáo phải đưa ra được hình ảnh tốt nhất, để khách hàng xem nỗi bật sản phẩm của bạn 1 cách cụ thể nhất.
Nếu bạn không biết chạy quảng cáo, hoặc viết content cho fanpage xem thêm: Ở đây
Minh hoạ cách sử dụng sản phẩm
Tyme Hair cũng đã ứng dụng quảng cáo Carousel, để giúp quảng cáo cách sử dụng sản phẩm của họ. Giúp cho khách hàng nhìn thấy được máy uốn tóc của họ có tính năng gì, thông qua mỗi thẻ ảnh. Bạn có thể thấy sự sáng tạo là không dừng lại, trong mỗi bức ảnh là một bước làm đẹp từ máy uốn tóc, chỉ cần nhìn qua hình ảnh cũng có thể dễ dàng hình dung được cách sử dụng và cách làm đẹp cho tóc.
Kể một câu chuyện thông qua hình ảnh
Sử dụng hình ảnh kết hợp với quảng cáo Facebook Carousel, để truyền tải nội dung thông điệp của dự án, hay câu chuyện về sản phẩm cũng là một cách để thu hút được khách hàng.
Ví dụ: Project Repat là một công ty sản xuất mền từ những chiếc áo phông cũ, họ đã sử dụng hình thức quảng cáo băng chuyền này để kể về cách họ đã biến những chiếc áo cũ, tái sử dụng nó một lần nữa, là một cách hay để lưu giữ kỷ niệm.
Chia sẻ phản hồi của khách hàng
Sau khi bắt đầu quảng cáo, khách hàng sẽ có hành vi comment hoặc inbox trực tiếp fanpage để nhận thông tin tốt nhất. Tuy nhiên, khi khách hàng phản hồi thông tin từ fanpage, chúng sẽ sẽ có những phản hồi tích cực từ khách hàng của mình
Ngoài ra để tạo niềm tin cho khách hàng về doanh nghiệp trong quá trình mua sắm, doanh nghiệp có thể chia sẻ những tình huống mà doanh nghiệp đã giải quyết vấn đề với khách hàng cũ. Bởi vì ngoài sự thông minh trong quá trình mua hàng, khách hàng cũng rất cẩn thận xem xét dịch vụ chăm sóc sau khi mua hàng của doanh nghiệp.
Facebook Carousel Ads kích cỡ và đặc điểm
Đối với hình ảnh, video được quảng cáo dưới dạng quảng cáo Carousel Facebook cung cấp, sẽ khác biệt so với các hình thức quảng cáo hình ảnh và video thông thường. Vì vậy, bạn sẽ cần phải lưu ý một vài thông số kỹ thuật dưới đây, để giúp cho quảng cáo của bạn được tối ưu hơn.
- Image/ kích thước thu nhỏ phạm vi: 1.080 x 1.080 pixel
- Hình ảnh video tỷ lệ/ khía cạnh: 1:1 ( hình vuông)
- Văn bản: 125 ký tự
- Tiêu đề: 40 ký tự
- Mô tả liên kết: 20 ký tự
- Số lượng thẻ tối đa: 2 – 10 thẻ
- Kích thước tệp trên 1 hình ảnh: tối đa 30 MB
- Kích thước tệp video: tối đa 4GB
- Thời lượng video: tối đa 240 phút
Để việc tạo, phân phối và trình bày quảng cáo được tốt hơn, bạn cần phải bám sát các thông số phía trên mà ATPCare đã tổng hợp.
Tổng kết
Đối với hình thức quảng thức quảng cáo Facebook Carousel, cho phép doanh nghiệp được sáng tạo trong nội dung muốn truyền tải, là hình thức thú vị giúp doanh nghiệp thu hút được đúng đối tượng khách hàng hiệu quả. Đồng thời giúp tăng lưu lượng truy cập, so với các loại quảng cáo thông thường.
ATPCare mong rằng những kiến thức trên hữu ích đối với bạn, và sẽ giúp được gì đó cho doanh nghiệp bạn tốt hơn.
Biên soạn: ATPCare Team – 0799.16.16.16
Blog liên quan
Mã vạch trên sản phẩm điều bạn cần biết
Mã vạch trên sản phẩm đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Bạn có thể thấy chúng ở mọi
Tiêu chuẩn IOS. Vì sao tiêu chuẩn ISO trở thành xu hướng bắt buộc cho doanh nghiệp?
Tiêu chuẩn ISO đang ngày càng trở thành một yếu tố không thể thiếu để đảm bảo chất lượng và độ tin cậy của sản
Tìm hiểu về giấy chứng nhận ISO 22000:2018 và lợi ích cho doanh nghiệp
Trong lĩnh vực quản lý an toàn thực phẩm, giấy chứng nhận ISO 22000:2018 là một yếu tố không thể thiếu. Vậy ISO 22000:2018 là
Hướng dẫn chi tiết cho doanh nghiệp về điều kiện và cách đưa sản phẩm vào siêu thị
Gần đây việc đưa sản phẩm vào siêu thị là một bước quan trọng trong chiến lược phát triển kinh doanh của nhiều doanh nghiệp.