Seeding là gì giờ đây trở thành bữa ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của giới trẻ Việt Nam. Với một hệ thống seeding sẽ giúp cuộc sống của bạn ngày càng trở nên phong phú hơn. Nếu bạn có thắc mắc về bài viết seeding là gì hãy xem ngay bài viết dưới đây của chúng tôi.
Seeding là gì? Tại sao cần phải biết seeding là gì
Seeding là gì?
Seeding là một phần k thể thiếu của Digital marketing. Dịch ra từ tiếng Anh, Seeding đưa nghĩa “gieo mầm”. Để hiểu không khó khăn, nếu coi content bạn mong muốn truyền đạt là một hạt giống thì nó phải có những ảnh hưởng như gieo, chăm bón,… đến khi có được trái chín. content bạn tạo ra phải được phát tán đúng phương pháp để đạt được thành công.
gợi ý bạn mang ra một bài viết nêu lên một chủ đề gây bàn cãi để thông qua đó truyền đi thông điệp truyền thông của mình. Lúc này bạn cần đến biện pháp Seeding mkt, tạo nên dư bàn luận trái chiều để bàn thảo về đề tài mà bạn vừa mới xây dựng. Seeding chính các ý kiến trái chiều đó và lan truyền rộng rãi trên các nơi mạng truyền thống và online. Seeding rất quan trọng trong các camp mạng vì nếu bạn không thực hiện phương pháp này đủ nội lực thông điệp truyền thông sẽ không được lan truyền đúng cách và hiệu quả đạt được k cao.
Những điều kiện cần thiết để trở thành một seeder: sắc xảo, bản lĩnh, không nản chí
Hàng ngày, bạn có thể gặp rất nhiều những bài đăng từ các fanpage, các website vào groups Facebook, mặc dù bài đăng đó… không phải liên quan đến đề tài mà group đó nói đến. Mình cho đó chỉ là những seeders “nửa mùa”, “rải rác” theo đúng nghĩa – mang rác của bạn đi rải khắp nơi vô tội vạ.
Còn một seeder chuyên nghiệp sẽ thế này:
1. mau nhạy: vận dụng từ khóa hàng hóa của bạn một phương pháp giỏi
lấy gợi ý cụ thể là post rất hot – bán khoai lãi nghìn tỉ (mình chém một tí giống như thế), bạn nghĩ đủ sức đem sản phẩm “quảng cáo” tới đâu?
– Là một món ăn, nên từ khóa chính của mặt hàng này đương nhiên sẽ là “đồ ăn”, vì thế trước tiên bạn sẽ nghĩ đến các group, fanpage bán đồ ăn vặt, ship đồ ăn đêm,… Nhưng nếu chỉ dừng lại ở mức cơ bản thế này thì thật lãng phí quá.
– Đào sâu thêm một chút, ai đơn giản móc hầu bao để trả cho món ăn mà bạn bán? Đó là các bạn nữ, tầm tuổi 15 – 30 luôn đi cho thoải mái.
Họ có mặt ở các group như Ship tìm người, vậy bạn hãy đóng vai một bà bầu khệ nệ không thể vác bụng ra đường, chồng lại vừa mới đi làm xa, mà vừa mới “vã” quá 2kg khoai mật ngon ngọt, ai biết ở bất cứ đâu ship giúp tôi với. Add thêm cái hình chống trôi thật hấp dẫn, thế là được dịp quét ngay clone quảng cáo cho món hàng chính bạn bán. k cần ship lần ấy cũng được, comment qua lại để kha khá người đọc được rồi vờ giống như đã có shipper, thế là xong. Những lần sau, get nick khác, vẫn bài như thế, nhưng mạnh dạn viết hẳn địa chỉ để khẳng định tôi vừa mới và sẽ chỉ ăn ở đây, cần tìm người ship tiếp. nỗ lực, người đọc sẽ nhớ đến là “À, khoai mật vừa mới lắm người thèm ăn, mỗi lần thèm đều có cô A cô B này nhạy bén vào quảng cáo xong thấy bán được luôn, chắc cũng có uy tín. Ừ thì mình cũng thử cho biết…”
Hay giống như target audience của bạn có mặt trên không lo lắng chó chẳng hạn, dĩ nhiên ở những group giống như thế này bạn phải được duyệt bài, hoặc bám get những bài vừa mới được duyệt cái đã. Và rồi có bán được hàng hay không tùy thuộc vào chính bạn. như kiểu vụ túi Hermes mới đây, bạn bán trúng hàng nhái của loại này, thả một cmt vào, người ta chả nhớ quá đi chứ.
– Quay trở lại với ví dụ bán khoai, mình tin chắc rằng nhiều người sẽ từ bỏ nếu mình mang ra câu đố: bán khoai vào group… truyện tranh, một group điển ảnh là Marvel & DC comics. Hãy nói cùng tiếng nói với những người trong nhóm đó, tìm hiểu cơ bản và mau thôi, set một kèo thật ngớ ngẩn giữa hai nhân vật giả tưởng cũng được. Và một điều tất yếu, quá hay sẽ tạo sự để ý, và quá dở cũng sẽ nhận được điều tương tự, miễn bạn “làm quá” lên được. Clone nhận vai trò cực kỳ quan trọng trong seeding, clone và clone, hãy thay phiên nhau đưa món hàng đến một mẹo tự nhiên, giống như “thôi các ông đừng cãi nhau mệt người, sử dụng củ khoai tôi bán quét sức nghỉ giữa hiệp đã”…
3 gạch đầu dạng trên, trực tiếp dễ rồi, gián tiếp nếu khôn khéo cũng đủ nội lực kết quả. Vì ăn thì ai chẳng cần, nhỉ.
nhạy bén ở đây cũng thể hiện ở cái tài dựng nên câu chuyện của bạn đến đâu, có đủ thu hút đám đông không, bạn có quá đủ kiên trì để chăm sóc tiếp câu chuyện ấy đến hồi kịch tích hay không. Qua nhiều tình huống, mình tin các bạn sẽ rút ra được kinh nghiệm thích hợp.
2. Bản lĩnh, không nản chí
Dù có khéo léo đến mấy thì cũng đến một lúc nào đó, bạn bị lộ bài và sẽ “ra đảo”. Nhẹ là kick khỏi group, join lại; block khỏi nhóm, có nhóm không giống. Nặng thì report spam bay nick, tạo cái mới. Nhưng Mark cùng đồng bọn giờ rất khó tính, nick mới vớ vẩn 3 ngày sau đòi xác nhận danh tích các thứ, thôi coi như vứt luôn.
Thế nên bạn cần bản lĩnh và không nản chí. Thua keo này ta bày keo khác, đừng nóng máu quá mà xả ra hết một lúc. gợi ý giống như seed quét lượt truy cập cho website nhưng tham, chia sẻ thường xuyên, thì teo là cái chắc. Lần đầu 1 ngày, xong đến 3, 7 ngày, rồi 1 tháng cấm share group, nếu nick đó còn sống. Nên nhớ, clone và clone, 1 link/ 1 clone cho 2 group là cùng thôi, rồi lại đổi nick. Chậm mà chắc, mình làm lượt truy cập luôn luôn ngon lành.
III/ Một số trải nghiệm seeding
Cái này tự mình cảm nhận được qua quá trình đã “quen tay”:
– “Chấm”: comment để lên top trong nhóm. Nếu thấy hơi quá đà, bạn đủ nội lực . Cái rồi xóa đi luôn. không những thế đừng lố quá, lại lộ, lại bay nick.
– Luôn để filter cho news feed là Most Recent thay vì Top Stories: tức là bạn sẽ xem những tin mới nhất trước, thay vì những tin hot tuy nhận được tương tác to nhưng đủ sức đã được tải từ vài ngày trước. Để rồi bình luận được trước nhất “tranh top”, sau đó sử dụng gì cũng có lợi.
Với những fanpage tiêu khiển, tầm giờ cao điểm là 11h và từ 19 – 22h, hãy chịu khó “săn” và thực hành, sẽ thấy rõ kết quả.
– Seeding tương tác (chủ yếu phục vụ page bán hàng): thích và bình luận bằng page, sẽ nhanh hơn việc tạo nick mới rất nhiều.
– Seeding forum: liên quan nhiều đến đi link và SEO offpage, khó khăn hơn seeding Facebook khá nhiều, nhưng luôn luôn nhớ những điều trên mà vận dụng là được. Kịch bản hay, sắc xảo khéo léo là sẽ sống lâu.
Nguồn: https://atpcare.vn/
Bình luận về chủ đề post