Zalo là ứng dụng đa chức năng làm việc trên nền tảng điện thoại và máy tính được sử dụng rộng rãi nhất trong những năm gần đây bởi những tính năng ưu việt mà nó mang lại như chăm sóc khách hàng qua zalo…
Lựa chọn Zalo là ứng dụng chăm sóc khách hàng mà không phải những kênh khác như mail, mạng xã hội FB, SMS,… Bởi Zalo có tính linh hoạt cao và bảo mật thông tin khách hàng hiệu quả.
Vậy làm như thế nào để chăm sóc khách hàng qua zalo hiệu quả? Hãy cùng với mình tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Tại sao phải chăm sóc khách hàng qua zalo?
- Zalo là một trong ứng dụng nhiều người quan tâm nhất hiện nay, có đa chứng năng và hoạt động được trên cả điện thoại và máy tính.
- Zalo dễ dùng và có hệ thống bảo mật nội dung người tiêu dùng cực kỳ cao.
- Việc chăm sóc khách hàng qua zalo sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản lớn tiền điện thoại, vì zalo chỉ cần internet là có thể nhắn tin, gọi điện thoại miễn phí.
- Dễ dàng tương tác với người tiêu dùng qua các bài viết đăng trên zalo, đồng thời có thể trực tiếp nhắn tin truyền tải thông tin hàng hóa, dịch vụ khuyến mãi một cách nhanh hơn.
- So với các nền tảng mạng xã hội khác như: Facebook, email,.. Thì zalo có thể dễ dàng tìm được tài khoản của khách hàng thông qua số điện thoại. Thông qua tài khoản tìm được, doanh nghiệp có thể nhắn tin, gọi điện CSKH dễ dàng.
Cách chăm sóc khách hàng qua zalo hiệu quả?
Kết bạn với khách hàng
Tạo chương trình ưu đãi trên Zalo
Chăm sóc khách hàng cũ trên Zalo
Remarketing lại khách hàng cũ luôn là việc làm cần thiết, bởi vì họ chính là những khách hàng ảnh hưởng tốt tới thu nhập của bạn trong một quá trình dài kinh doanh. Để gia tăng chất lượng từ những quý khách hàng cũ, công ty nên làm ra nhiều chính sách ưu đãi tốt cho nhóm khách hàng này trên Zalo.
Những điều cần lưu ý khi chăm sóc khách hàng qua Zalo
Để việc chăm sóc khách hàng qua Zalo đạt kết quả tốt và tránh sai sót thì chúng ta chú ý một số điều sau:
- Hãy luôn kiên nhẫn lắng nghe và tôn trọng, đồng cảm với những trải nghiệm của khách hàng, vì bạn là người đại diện cho cả một công ty trong mắt khách hàng.
- Tránh để cảm xúc cá nhân chi phối là làm tác động đến chất lượng phục vụ và chăm chút người tiêu dùng.
- Thường xuyên đổi mới profile bản thân và hình thức trao đổi qua lại qua lại với khách hàng như comment trên các bài post của họ, like ảnh …để tạo sự cuốn hút và hấp dẫn.
- Không nên dành quá nhiều thời gian cho một khách hàng vì có khá nhiều người tiêu dùng khác đang chờ đợi để được chăm sóc tận tình.
- Hãy luôn niềm nở, vui vẻ và lịch sự với người tiêu dùng kể cả khi quý khách hàng không cảm nhận thấy ưng ý về sản phẩm, dịch vụ của bạn.
- Tránh chào hỏi rườm rà gây mất thời gian, nhưng không nên chào hỏi quá đơn giản và hời hợt.
Tổng kết
Qua bài viết trên, ATPCare đã chia sẻ về lợi ích của việc chăm sóc khách hàng qua Zalo và một số TIPS hay ho giúp bạn có thể chăm sóc nguồn khách hàng cũ cũng như mới một cách hiệu quả hơn. Zalo quả thực là một trang mạng xã hội “màu mỡ” giúp chúng ta đơn giản và hiệu quả hoá việc CSKH.
Hy vọng bài viết có thể cung cấp nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!
Xem thêm:
- Các cách thanh toán quảng cáo Zalo cực đơn giản
- Tiện ích tuyệt vời của chơi game trên Zalo có thể bạn không biết!
- Zalo Marketplace là gì? Cách kinh doanh hiệu quả thông qua Zalo