Cách gửi tin nhắn ZNS mang lại doanh thu hiệu quả nhất

Trong thời đại số, các nền tảng social càng ngày càng bóp mạnh tương tác, quảng cáo khó tiếp cận khách hàng, đặc biệt cạnh tranh gây gắt để giành từng khách hàng tiềm năng,… Các kênh bán hàng càng ngày càng siết chặt nền tảng của mình.

Nếu bạn là 1 chủ doanh nghiệp đang kinh doanh, kênh Zalo OA là 1 kênh cần thiết để tối ưu hóa chi phí vận hành, marketing, chăm sóc khách hàng,… Tuy nhiên để thu hút khách hàng chuyển đổi sang Zalo OA chúng ta cần phải sử dụng dịch vụ ZNS. Bởi vì khi gửi tin nhắn ZNS giúp doanh nghiệp tiếp cận nhanh khách hàng tiềm năng của mình, mà không cần họ phải theo dõi (Follow) Zalo OA của doanh nghiệp trước đó.

Vậy làm cách nào để sử dụng ZNS trên Zalo OA 1 cách tốt nhất, trong bài viết dưới đây ATPCare sẽ cho bạn 1 góc nhìn cụ thể về ZNS

Tại sao nên sử dụng Zalo OA

tai sao nen su dung zalo zns
tai sao nen su dung zalo zns

Khi doanh nghiệp bắt đầu chuyển đổi số từ truyền thống sang kênh online, đều bắt cập tốn khá nhiều chi phí cho việc chạy quảng cáo từng nền tảng, insight khách hàng,… tuy nhiên sau 1 khoảng thời gian doanh nghiệp cần phải tối ưu quy trình kín chăm sóc khách hàng từ A – Z

Zalo OA là 1 kênh cá nhân hóa tốt nhất dành cho doanh nghiệp khi bắt đầu. Bởi vì Zalo giúp doanh nghiệp tiếp cận nhanh đến khách hàng tiềm năng của mình, đưa ra nhưng thông tin phù hợp với từng nhu cầu của khách hàng

Bên cạnh đó, cách dịch vụ chạy quảng cáo, Zalo Shop, gửi tin nhắn hàng loạt (broadcast), gửi tin nhắn ZNS,… giúp doanh nghiệp gia tăng từng điểm chạm với khách hàng tiềm năng của mình. Gia tăng doanh số bán hàng trên nền tảng Zalo OA

Đặc biệt Zalo ít khi có tài khoản ảo, clone như các nền tảng khác. Điều này làm cho người dùng trên Zalo thật gần như 90%, doanh nghiệp có thể ít tốn chi phí nhất nhưng có thể tiếp cận nhanh đến khách hàng mục tiêu của mình.

Cách gửi tin nhắn ZNS hàng loạt

Trước khi tiếp cận khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp sẽ thường chạy quảng cáo, kết bạn, thông báo,… nhưng điều này khá rườm rà và phải tốn khá nhiều chi phí, nhân lực.

Khi gửi tin nhắn ZNS doanh nghiệp có thể tối ưu chi phí vận hành, nguồn lực nhanh nhất.

ZNS giống nhu cây cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp bằng tin nhắn Zalo. Cũng như SMS Brandname doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn trực tiếp đến SĐT khách, tuy nhiên với gửi tin nhắn ZNS, doanh nghiệp chỉ cần gửi tin nhắn với đa dạng nội dung khác nhau, tăng điểm chạm của khách hàng làm họ yêu thích doanh nghiệp của mình

cach gui tin nhan zns
cach gui tin nhan zns

Tối ưu quy trình gửi tin nhắn ZNS

Khi gửi tin nhắn ZNS, doanh nghiệp phải xem data khách hàng đó có sử dụng Zalo hay không? Nếu họ sử dụng tài khoản Zalo thì việc gửi tin nhắn trực tiếp đến Zalo của họ là điều cần thiết.

Doanh nghiệp nên chọn mẫu gửi tin nhắn ZNS phù hợp với sản phẩn, ngành hàng của mình để khi gửi tin nhắn đến khách hàng họ sẽ không cảm thấy phản cảm với những nội dung đó.

Khi khách hàng mua hàng, để lại thông tin, doanh nghiệp  nên gửi 1 thông điệp nhỏ đến khách hàng làm họ WOW với cách chăm sóc khách hàng của mình

VD: Khi anh A đến đặt hàng tại cửa hàng nọ, anh ta sẽ chọn rất nhiều món trên MENU, sau khi đặt món của hàng sẽ gửi 1 tin nhắn cảm ơn anh A đã mua hàng. Song song đó cửa hàng có thể đưa ra nhưng thông tin khác nhau như quảng cáo các món ăn khác, theo dõi trang Zalo Oa, đặt lịch món ăn khác,….

Đó là cách chúng ta có thể đưa ra những quy trình chăm sóc khách hàng trực tiếp trên Zalo OA của mình

Kinh nghiệm gửi tin nhắn ZNS

rước khi gửi 1 tin nhắn ZNS, bản thân doanh nghiệp phải có được số điện thoại khách hàng lớn. Đặc biệt muốn gửi tin nhắn ZNS doanh nghiệp phải chọn 1 đơn vị uy tín trong ngành để làm việc như ATPCare, Vihat,…để được hỗ trợ

Các bước chuẩn bị gồm:

  • Tệp số điện thoại (data) để chuẩn bị gửi tin nhắn
  • Tài khoản Zalo OA
  • Zalo OA tích vàng
  • Chọn đơn vị cung cấp công cụ ZNS
  • Chọn mẫu gửi tin nhắn ZNS
  • Bắt đầu gửi tin nhắn ZNS
  • Đo lường nội dung và tỷ lệ phản hồi của khách hàng

Sau khi gửi tin nhắn ZNS có được lượng theo dõi (Follow) Zalo OA nhất định, theo định kì bạn phải sử dụng chức năng Broadcast để gửi tin nhắn hàng loạt với những nội dung hoàn toàn miễn phí với các nội dung quảng cáo.

Công thức gia tăng doanh số cho Zalo OA

Để gia tăng doanh số trên Zalo chúng ta cần phải sử dụng toàn bộ tính năng của Zlao OA

Tuy nhiên các hình thức này phải phối hợp với nhau để doanh nghiệp ra quy trình khép kín về Zalo. Khách hàng chỉ cần quan tâm Zalo OA của doanh nghiệp, họ có thể dễ dàng nhận được những thông tin của doanh nghiệp của bạn trên Zalo OA

Vậy nên để tạo ra doanh số trên Zalo OA chúng ta cần phải có CÔNG CỤ + QUY TRÌNH để thúc đẩy nó

Kết lại:

Để gửi tin nhắn ZNS trên Zalo OA là điều tương đối dễ dàng cho doanh nghiệp, tuy nhiên doanh nghiệp phải tối đa hóa nội dung phù hợp với từng nhu cầu của khách hàng từ đó gia tăng doanh số cho doanh nghiệp.

Việc cá nhân hóa trên Zalo là điều cần thiết cho 1 doanh nghiệp mới bắt đầu, lớn bởi vì Zalo là nền tảng của Việt Nam, cho nên việc tối ưu trải nghiệm của người Việt trên Zalo là điều cần thiết.

Tác giả:

Bùi Minh Hiếu – ATPCare Pro

Fanpage: https://www.facebook.com/atpcare.vn

Nhóm:

  • Hỗ trợ:https://www.facebook.com/groups/ATPHoTroKH/
  • Tài liệu: https://www.facebook.com/groups/312585870132028
  • Group Zalo hỗ trợ Marketplace: https://sum.vn/spatpcare

SDT hỗ trợ :  0765.1111.45

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Lên đầu trang

Bạn đang gặp vấn đề gì trong kinh doanh?