Tổng hợp các chương trình khuyến mãi hay và mới nhất 2020
Mục lục
Blog nổi bật
Trong một thế giới hiện đại, mỗi ngày bạn phải đối mặt với vô số các chiến lược của đối thủ cạnh tranh. Đó được coi là yếu tố sống còn trên thị trường hiện nay. Vậy bạn hiểu thế nào là các chương trình khuyến mãi hay và thu hút khách hàng. Nếu còn những băn khoăn và thắc mắc, hãy cùng chúng tôi giải quyết vấn đề đó ngay sau đây.
Tổng hợp các chương trình khuyến mãi hay và mới nhất 2020
Vì sao nên và không nên khuyến mãi?
khuyến mãi là công cụ thu hút khách hàng vô cùng hiệu quả bởi nhiều ích lợi mà nó đem lại bao gồm:
- click like tiêu sử dụng
- tăng trưởng lợi nhuận sale
- Xả hàng tồn kho
- khảo sát thị trường cho hàng hóa mới
ngoài ra, không phải bất cứ công ty nào cũng nên ứng dụng discount trong sale. Để cho bạn dễ hiểu, tôi xin lấy ví dụ về Chanel – thương hiệu thời trang danh giá nhất của Pháp và toàn cầu với lịch sử thành lập lâu đời.
Một trong những chính sách kỳ lạ và không giống người nhất mà Chanel vận dụng chính là k có khi nào discount giảm giá. Những thương hiệu đối thủ như Gucci hay Louis Vulton thường áp dụng rất nhiều chương trình discount để gia tăng lợi nhuận trong năm nhưng Chanel luôn nói không với điều đó.
Họ tăng trưởng các dạng thời trang bình dân hoặc điều chỉnh giá cả phù hợp với đối tượng nhưng tuyệt nhiên không ứng dụng ưu đãi ưu đãi bởi họ quan niệm rằng việc ưu đãi sẽ làm mất đi trị giá thương hiệu của dạng thời trang cao cấp. Nhờ đó, Chanel vẫn luôn giữ vững vị thế và được hàng triệu tín đồ yêu thời trang tôn sùng.
Bài học của Chanel cho thấy tầm quan trọng của việc nhận diện đối tượng KH. Nếu doanh nghiệp của bạn chuyên giúp cho các đối tượng KH thượng lưu với thu nhập cao, việc khuyến mãi đủ sức gây ảnh hưởng xấu đến việc nhân diện brand, thu hút những KH k tiềm năng. Giảm % biến đổi khi KH cảm thấy quen thuộc với việc giảm giá và khó chịu khi bạn không áp dụng nữa.
Những điều cần quan tâm khi thực hiện discount
khuyến mại đủ sức mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn không những thế nếu áp dụng sai, k chỉ k mang thêm lợi nhuận nào mà còn gây thiệt hại nặng nề cho doanh nghiệp của bạn. Nguyên lý của khuyến mãi xoay quanh không khó khăn trong ba cụm từ: “lợi nhuận – thời điểm – ý nghĩa”.
Doanh số
Khi các công ty mong muốn thực hiện các chương trình ưu đãi tất nhiên lợi nhuận là nguyên nhân được quan tâm hàng đầu.
Trước khi thực hiện chương trình ưu đãi, bạn nên tính toán mức lợi nhuận mà công ty của bạn đủ nội lực đồng ý để thiết lập chương trình discount chuẩn.
Trên thực tế, rất nhiều công ty tiếp tục vận dụng plan khuyến mại ngoài ra họ luôn luôn thu được gốc doanh số lớn và tăng trưởng thêm độ nhận diện thương hiệu (Tiki, Coopmart).
Thời điểm
Thời điểm vô cùng quan trọng, chẳng hề cứ mang ra chương trình discount bất cứ khi nào bạn thích thì sẽ thành công.
Bạn nên chọn thời điểm dễ tăng % biến động và tăng lợi nhuận nhất (khi KH cần discount nhất). Việc lựa chọn sai thời điểm k chỉ không mang đến nhiều lợi nhuận mà thỉnh thoảng nó có thể giết chết doanh nghiệp của bạn.
ví dụ từ hãng nước ngọt Coca Cola:
Coca Cola đang đưa ra một trong những quyết định lỗi lầm nhất khi quyết định cho discount vào ngày 11/9 (ngày khủng bố ở nước Mỹ vào năm 2001).
Coca Cola thậm chí còn dựng lại tòa tháp đôi bằng thùng cocacola, gây phẫn nộ khiến nhiều người Mỹ hô hào tẩy chay vì gợi lại ký ức đau thương cho họ.
Ý nghĩa
đôi khi nếu chương trình discount của bạn đi kèm theo nhứng ý nghĩa hay với thời điểm khuyễn mãi thì sẽ easy gây thiện cảm với khách hàng và cung cấp kết quả không ngờ.
TOP các chương trình giảm giá hay hay giúp tăng trưởng lợi nhuận nghiệp nên áp dụng
1. Ưu đãi hàng hóa trực tiếp
Đây là hình thức discount đa dạng và phổ biến nhất trong sale, các món hàng được khuyến mãi đủ sức là các hàng hóa k bán chạy hoặc hàng hóa mới chưa được nhiều người biết đến. Ví dụ: giảm % cho hàng hóa trong khoảng thời gian quy định hoặc đến khi bán hết món hàng đó trên kệ.
2. Giảm tiền cho đơn hàng bằng hoặc trên mức quy định
click cầu mua sắm của khách hàng bằng cách bớt một khoản tiền nhất định tùy theo trị giá đơn hàng, số tài nguyên được giảm càng nhiều nếu trị giá đơn hàng càng to. Ví dụ: giảm 50k-100k cho đơn hàng từ 1 triệu trở lên.
3. Giảm giá thời vụ
khuyến mãi thời vụ hay discount theo ngày nghĩa là bạn lựa chọn một ngày trong tuần để ứng dụng khuyến mãi. Đây là phương thức được rất nhiều rạp chiếu phim và các nhà hàng áp dụng. Ví dụ: Lotte bán vé nhìn thấy phim chỉ 50k vào các ngày thứ ba hàng tuần, nhà hàng pizza Domino khuyến mãi mua 1 tặng 1 vào các ngày thứ ba hàng tuần.
4. Khuyến mại khi mua nhiều hàng hóa
phụ thuộc tỉ lệ món hàng khách mua hàng để hoa hồng, nếu KH mua càng nhiều thì hoa hồng càng cao. Ví dụ: toàn cầu Di Động có chính sách khuyến mại mua nhiều giảm nhiều chẳng hạn như khi bạn mua ĐT nếu mua thêm 3 phụ kiện kèm theo giống như ốp lưng, dán màn hình, móc ĐT iring để quá đủ 4 sản phẩm sẽ được giảm 10%.
5. Mua hàng ưu đãi với đơn hàng bằng hoặc trên mức quy định
Đây là một hình thức giảm giá đã được siêu thị Coopmart áp dụng rất thành đạt nhưng khá ít người biết đến nên tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Coopmart làm một khu chuyên sale khuyến mãi.
Mỗi ngày, sẽ có chương trình cho khách hàng mua bất kỳ thứ gì trong số các mặt hàng được ưu đãi với giá khuyến mãi nếu có đơn hàng mua hàng trên bao nhiêu.
Ví dụ: với đơn hàng trên 500k, khách hàng có thể đến khu discount và chọn mua những thứ được ưu đãi hôm đó như gạo, nước ngọt, nước xả,… với giá cực kỳ khuyến mãi.
6. Ưu đãi giờ vàng, ngày vàng, tuần lễ vàng
Chỉ ưu đãi vào một khung giờ, ngày, hay tuần lễ nhất định; giá tiền giảm cho từng sản phẩm tùy theo doanh nghiệp quyết định.
Trang sale điện tự Tiki rất hay áp dụng phương pháp này để đẩy lợi nhuận và hiệu quả mang lại thực sự vượt mong chờ.
7. Khuyễn mãi vào ngày hoặc dịp đặc biệt
Ở Viet Nam có rất nhiều ngày lễ và dịp lễ phù hợp để doanh nghiệp của bạn ứng dụng ưu đãi chẳng hạn như Valentine, ngày Phụ Nữ 8/3, ngày Quốc Tế Thiếu Nhi 1/6, những ngày lễ tết hay mùa tựu trường,…
Một note là các hàng hóa hay hình thức khuyến mại nên có sự liên quan với các ngày lễ, dịp lễ để dễ dàng lôi kéo KH hơn.
8. Voucher, mã giảm giá
Các nhà bán lẻ rất hay sử dụng các mẹo discount này để kích thích mua sắm và tăng doanh số. mã giảm giá được phát hành bởi chính nhà sản xuất và nhà bán lẻ, gồm 2 loại là coupon offline và coupon Trực tuyến.
coupon offline là phiếu khuyến mãi và được tặng khi mua sản phẩm offline, còn mã giảm giá online là 1 loại mã được dùng để mua hàng ofline và Trực tuyến.
Voucher cũng giống như coupon đều là phiếu khuyến mãi được tặng khi mua hàng nhưng khác biệt là mã giảm giá discount theo tỷ lệ vòn voucher khuyến mại theo số tiền được in trên phiếu.
- Giúp khởi động lại một nhãn hiệu đang xuống dốc.
- Giúp tăng trưởng thị phần trong một thời gian ngắn.
- kích hoạt sự chú ý của khách hàng đến nhãn hiệu của bạn.
- Giúp bạn tiếp cận được với vô số KH trong một thời gian ngắn.
- tiết kiệm sự mất lòng tin của KH.
9. Tặng kèm món hàng hoặc dịch vụ
Đây là mẹo discount rất tích cực khi công ty của bạn muốn xả hàng tồn kho, hàng hóa sắp hết hạn dùng hoặc khi muốn ads và khảo sát ý kiến KH với sản phẩm/dịch vụ.
Thường tâm lý người tiêu sử dụng VN luôn like hàng tặng thêm khi mua bất kỳ hàng hóa nào. Ví dụ: siêu thị Coopmart cũng hay bán sữa chua lốc Vinamilk tặng kèm theo 1 chai sữa chua của hãng ít nổi hơn và không bán chạy bằng.
10. khuyến mại khách vip
hiện nay, gần như tất cả các siêu thị, nhà hàng, cửa hàng tiện dụng, rạp chiếu phim đều phát hành thẻ khách hàng để tích điểm mỗi khi khách hàng mua hàng hay sử dụng dịch vụ nhằm thiết lập online lưới khách hàng tiềm năng.
hiển nhiên, các khách hàng đạt được hạng khách VIP luôn nhận được rất nhiều giảm giá và luôn được ưu tiên khi mua hàng, sử dụng dịch vụ. Ví dụ: siêu thị Coopmart tiếp tục dành nhiều đặt quyền mua hàng giảm giá cho khách VIP vào các dịp đặc biệt giống như cuối năm, lễ tết.
11. Tri ân KH
Vừa củng cố mối gắn kết với khách hàng trung thành vừa giúp gia tăng độ uy tín brand, nhiều công ty thường dùng thể loại discount “tri ân khách hàng” để tặng quà hoặc cho phép KH thân thiết mua hàng với giá ưu đãi vào ngày sinh nhật của mình.
Ví dụ: công ty bảo hiểm Prudential có chính sách gửi tặng bánh kem vào dịp sinh nhật của các KH. giá trị sản phẩm được tặng không bao nhiêu nhưng vẫn giúp KH thấy vui vẻ và củng cố mối gắn kết với Prudential.
12. Bốc thăm trúng thưởng
bây giờ, nếu ghé siêu thị hoặc các shop điện máy, bạn sẽ không khó khăn bắt gặp hình thức discount này. Rất nhiều nhà bán lẻ sử dụng bốc thăm trúng thưởng để lôi kéo khách hàng và click cầu mua sắm. giá trị đơn hàng để được tham dự bốc thăm trúng thưởng tùy theo giá trị sản phẩm được dùng sử dụng quà.
Ví dụ: mùa hè năm 2018 là một mùa hè hào hứng với công ty bảo hiểm Bảo Việt, nhờ vào hiệu ứng chương trình bốc thăm trúng thưởng với các phần thưởng giống như vé du thuyền hạng sang, xe máy, ĐT mà lôi kéo thêm nhiều khách hàng mua bảo hiểm và doanh thu của công ty đã tăng với mức khủng
13. Free hoặc support phí vận chuyển
gần như k có khách hàng nào mong muốn trả tiền phí vận chuyển cả, hãy lợi dụng điểm này để dánh vào tâm lý mua hàng của khách.
Ví dụ: Tiki có chính sách free vận chuyển cho đơn hàng trên 150k ở tp.HCM và Hà Nội và 250k cho đơn hàng toàn quốc, shopee hỗ trợ phí ship vận chuyển toàn quốc cho đơn hàng trên 250k tối đa là 40k.
như vậy nếu khách hàng muốn được free vận chuyển họ sẽ phải mua hàng bằng hoặc trên mức ấy. Tôi vừa mới từng gặp nhiều trường hợp như vậy, có khách hàng đơn hàng giá 130k nhưng sau đó vừa mới quyết định mua thêm 20k để được miễn phí vận chuyển dù cô ấy sống ngay trong Tp và phí ship vận chuyển chỉ khoảng 25-30k, trị giá đơn hàng này cũng tương đương với trị giá đơn hàng free vận chuyển nhưng cô ấy luôn luôn ưng ý với quyết định của mình. Rất nhiều KH cũng đưa tâm lý giống như vị khách nữ trên: thà mua thêm chứ k mong muốn phải trả phí vận tải.
>> chỉ dẫn sale trên Tiki chi tiết từ A-Z
14. Ưu đãi theo tỷ lệ
% ưu đãi (Ví dụ: khuyến mại từ 20% đến 50%) là một trong những loại hình khuyến mại thông dụng và kết quả nhất. Về phương pháp khai triển so với thể loại khuyến mại này, thì việc khuyến mại tất cả shop luôn là hướng dẫn tốt nhất.
Ví dụ: khuyến mại 5% all các hàng hóa tại cửa hàng, bạn cũng có thể ngoại trừ một số mặt hàng đặc trưng, thể loại này luôn được đánh giá là thu hút được nhiều sự chú ý và đem lại nhiều doanh thu hơn cho các cửa hàng bán lẻ.
Việc discount bằng thể loại giảm giá còn giúp chủ cửa hàng dễ dàng làm chủ được doanh số, đủ nội lực điều chỉnh giá tiền chiết khấu linh hoạt dựa trên hoạt động kinh doanh của cửa hàng.
15. Mua 1 tặng 1
Mua 1 tặng 1 là thể loại ưu đãi tương đối phổ biến ở hầu hết ở các cửa hàng bán lẻ. Chương trình khuyến mãi này đủ nội lực được áp dụng theo hai mẹo, “Mua 1 tặng 1” hoặc “Mua 1 được 2”.
ngoài ra thể loại khuyến mãi này được nghiên cứu là không nhận lại phản hồi tốt từ người dùng, đặc biệt là so với thể loại kinh doanh online (kinh doanh qua mạng).
Vì đa phần, KH sẽ bị thất vọng vì thể loại giảm giá này luôn được các chủ shop bán lẻ nâng giá món hàng lên gấp đôi, hoặc quà tặng thường k đem lại sự hào hứng để đủ nội lực thuyết phục họ tham dự mua hàng.
Tâm lý người tiêu sử dụng luôn có thiên hướng bị thu hút ở những mặt hàng có giá thành tương đối rẻ, họ sẽ dễ dàng rút ví chi tiêu cho những món hàng có giá tốt, thay vì chi tiêu cho những mặt hàng có kèm quà tặng.
16. Ưu đãi “mua càng nhiều càng rẻ”
Đây là thể loại khuyến mãi cũng tương đối thông dụng được nhiều shop bán lẻ ứng dụng.
Ví dụ: “Mua 2 tặng thêm 1”, “mua 1 giảm 5%, mua 2 giảm 10%,…”
Đây được nhìn thấy là thể loại khuyến mãi phù hợp nếu bạn mong muốn “dọn dẹp” hàng tồn kho của shop mình. Nhưng sự thành đạt của camp giảm giá này, còn dựa vào rất nhiều vào sản phẩm bạn mua bán là gì, có lôi kéo được KH hay k.
do vậy, trước khi triển khai loại khuyến mại này, bạn cần cân nhắc về mặt hàng mình mua bán, cũng như quà tặng, có đáp ứng được nhu cầu của KH, hay đó có phải là mặt hàng thiết yếu trong cuộc sống.
Ví dụ: Mua 2 hàng hóa bất kì tặng 1 chai rượu free.
17. Dùng món hàng demo
Phân phát sản phẩm demo free là một phương tiện đầy uy lực trong việc thúc đẩy lợi nhuận bán ra cho một món hàng hiện có, hoặc cho một nhãn hiệu mới ra đời. Ngay cả khi k có các nỗ lực quảng cáo hay ưu đãi khác, 33% số người nhận được một mẩu hàng hóa thử cho một nhãn hiệu cà phê mới sẽ kể lại cho friends và gia đình nghe về nhãn hiệu đó.
Trong ngành nghề công nghiệp thực phẩm, các việc nếm thử sản phẩm có thể kích hoạt việc mua hàng hóa ngay sau khi thử 8 trên 10 lần.
đối với ngành công nghiệp sản xuất nước hoa, mẩu thử, chứ không hề là ads, thường là thành phần tạo nên sự khác biệt. “Chúng ta sẽ vẫn cần đến quảng cáo để xác lập pic nhãn hiệu, nhưng chúng tôi vừa mới phát hiện ra rằng, điều quan trọng nhất ta có thể làm cho một mùi hương mới là mang nó đến tận tay người tiêu sử dụng.” Sharon LeVan, Phó Chủ Tịch Hãng mỹ phẩm Max Factor phát biểu.
mẹo này ATP software cũng thường hay vận dụng để khách hàng đủ nội lực thử nghiệm được các chức năng của software trước khi ra quyết định mua hiệu quả tốt hơn.
Hãy dùng bao bì để truyền bá món hàng của mình bất cứ khi nào đủ sức. Trong công đoạn nghỉ lễ cuối năm 1990, Coca-Cola bán ra loại chai dành cho kỳ lễ năm đó theo kiện 6 chai, có in hình ông già Noel trên thân chai. hình thức này thường xuyên được ứng dụng trong nhiều năm sau đó dưới dạng lon và cả chai nhựa cỡ lớn. Trong kỳ Giáng Sinh, hãng bia Anheuser-Busch đổi design bao bì thông thường của mình sang kiện 12 chai và 24 chai Budweiser với hình ảnh những đội ngựa đua Clydesdale đứng trong tuyết. Nhưng “chỉ có các nhãn hiệu với danh tiếng vừa mới được xác lập mới có khả năng tung hứng với các chi tiết bao bì đã được tải ký của mình”, theo phát biểu của Howard Alport thuộc Lipson-Alport-Glass & Associates.
Bạn cũng đừng quên rà soát bao bì món hàng của mình trước khi tung ra đối tượng. Chương trình giảm giá Magic Summer năm 1990 (tạm dịch “Mùa hè diệu kỳ”), một trong những chiến dịch lớn nhất trong lịch sử của hãng Coca-Cola, đã bị ngưng đột ngột khi “thiết bị khuyến mãi” trên khoảng 750,000 lon nước giải khát có ga này có vấn đề. Thiết bị này đáng lẽ sẽ bung ra các loại giải thưởng là tiền mặt hoặc piếu công nhận trúng thưởng giá trị từ 5 đến 200 đôla khi xây dựng nắp lon, nhưng có lúc nó lại bị xì hơi thay vì bung lên.
Chuỗi shop Taco Bell đã phải thu hồi 300.000 chai nhựa sau khi phát hiện ra rằng có một đứa trẻ đã tự tháo rời được phần thân trên của chai và đã thử nuốt phần miệng chai. Hãng Hardee’s Food Systems cũng đã tình nguyện thu hồi 2,8 triệu đồ chơi ưu đãi sau khi một vài đứa trẻ cố nuốt thử pin của đồ chơi.
18. Tổ chức các cuộc thi
đơn vị các cuộc thi là cách thức giảm giá hào hứng nhất để áp dụng đối với khách hàng. Các cuộc thi khiến mọi người chuẩn bị dùng các sản phẩn mới hơn và sử dụng yêu like các hàng hóa đó hơn. Thậm chí, trong nhiều năm Khoảng thời gian mới đây, nhiều công ty đang đưa ra những loại giải thưởng cụ thể và có giá trị giống như nữ trang, tiền mặt , các loại thẻ, tàu thuyền… để thu hút một lượng to khách hàng tham dự.
không những thế, nếu bạn mong muốn thực hiện một chương trình ưu đãi kiểu này, đừng đắt tiền phải những lỗi lầm của các doanh nghiệp như Kraft, Anheuser-Busch và Maytag, họ đang in ra quá nhiều phiếu may mắn. Vào năm 1993, chi nhánh Maytag ở Anh k thể tránh khỏi tai họa khi đã giảm giá vé máy bay free cho những khách hàng mua ít nhất 150 đôla – và vừa mới có đến 200.000 khách hàng nộp phiếu đăng ký cho những tấm vé máy bay free này.
Pepsi-Cola vừa mới phải tranh đấu với 800.000 người thắng giải ở Philippines khi công ty mang ra con số trúng giải sai lệch trong một cuộc thi. Sự việc trở nên nghiêm trọng đến mức hãng này vừa mới phải đối mặt với những cuộc biểu tình có bạo lực. Pepsi cuối cùng đã khắc phục chủ đề này bằng hướng dẫn chi trả 20 đôla cho từng người có con số trúng thưởng.
19. Giảm giá “thanh lý”
Chỉ với 99k, 199k bạn đủ sức sở hữu all các món hàng nào đó nằm trong mục lục discount hoặc “selected items” – khuyến mãi cho một số mặt hàng cụ thể trong dịp khuyến mại đó. Chiêu này các shop thời trang rất hay áp dụng khi vào thời kỳ cuối vụ hoặc thời kỳ cạnh tranh cao điểm.
20. Giờ vàng, ngày vàng và tuần lễ vàng
Đây là những chiêu thức mà các nhà bán lẻ vẫn thường ứng dụng để thu hút KH mới cũng giống như khách hàng tái mua sản phẩm tại cửa hàng, siêu thị của mình.
Hãng X đưa ra chương trình Giờ vàng giá Shock, chỉ khuyến mại một số mặt hàng nhất định vào một giờ cố định, hoặc trong ngày cố định hoặc cả một tuần lễ vàng.
gợi ý giống như Tuần lễ vàng của hãng LG, SamSung vv… Chiêu này thì hầu hết các nhà bán lẻ đều ứng dụng, nhất là các nhà bán lẻ điện máy ở Việt Nam thường xuyên vận dụng.
21. Kỹ thuật đặt giá lẻ
Kỹ thuật đặt giá lẻ do các nhà Bán lẻ lớn trên thế giới đưa ra từ rất lâu, ở Viet Nam gần đây mới áp dụng vào công việc kinh doanh.
Với mức giá bán lẻ giống như 14,99 USD cho một hàng hóa thời trang hay 999K cho một sản phẩm thiết bị điện tử được bán tạo cảm giác cho khách hàng cảm thấy được rẻ hơn khi giá bước sang đầu số tiếp theo. Đây cũng là một kỹ thuật khôn ngoan đã được rất nhiều nhà bán lẻ, người sử dụng mua bán vận dụng.
22. Giảm giá theo thời gian
Bạn đủ sức mang ra chương trình discount theo thời gian nhưng k báo trước cho KH và k bật mí cho khách hàng biết. KH chỉ được biết mức khuyến mãi của ngày hôm đó. Nhưng giá của bạn luôn giảm theo từng ngày.
ví dụ bạn đủ nội lực đưa ra chương trình giảm giá trong 1 tuần để xả hàng. ngày lập nghiệp bạn khuyến mại 10%, ngày thứ 2 bạn khuyến mãi 20%, ngày thứ 3 bạn khuyến mãi 30% và tiếp đến ngày thứ 7 bạn khuyến mãi 70% và bạn bán hết sạch hàng. Mấu chốt của chủ đề là bạn không được bật mí cho khách hàng biết trước kịch bản ưu đãi.
23. Giảm giá “kép”
Bạn có thể vừa discount theo số phần trăm cho KH, cùng lúc nếu như hóa đơn của KH đạt một mức thanh toán nào đó (ví dụ 5 triệu đồng) bạn đủ nội lực trừ tiếp một số vốn ưu đãi cho KH (giảm giá thêm 500k) hoặc tặng thêm cho khách hàng một món quà nhỏ để khuyên rằng KH mua nhiều.
24. Khách hàng tự do trả giá
Nhà bán lẻ sẽ lên danh mục các hàng hóa tham dự vào chương trình giảm giá đặc biệt này. Nhà bán lẻ sẽ mang ra mức giá trần và giá tiền sàn và cả bước giá để cho khách hàng tự do trả giá trong khoảng giá sàn-trần đó nhằm đem lại cảm giác và thử nghiệm mới cho KH, cho phép khách hàng mặc cả nhưng trong mức giá đã ấn định.
Thông thường các nhà bán lẻ sẽ nhận được mức giá Sàn bởi vì người tiêu sử dụng có xu hướng trả giá thấp nhất.
25. Bù tiền thừa cho khách hàng bằng quà tặng
cho đến nay rất nhiều siêu thị áp dụng thể loại bù tiền thừa cho khách hàng bằng hình thức tặng quà quy đổi tương đương. ví dụ khách hàng thanh toán 498K cho một hóa đơn và trả 500K cho người thu ngân. Thu ngân có thể trả cho KH một thanh kẹo nhỏ thay vì tiền lẻ.
26. Làm tròn giá
Nhiều nhà bán lẻ thường làm tròn giá khi thanh toán hóa đơn cho khách. gợi ý bạn mua rất nhiều hàng hóa tại một shop tạp hóa, tổng hóa đơn thanh toán của bạn là 510K, người bán hàng chuẩn bị chỉ lấy của bạn là 500K và nói “thôi em bớt 10 ngàn cho chị”.
Đây cũng là một chiêu discount rất khôn ngoan và tỏ ra thân thiện với KH, sử dụng cho khách hàng cảm thấy thích người sale và shop hơn.
27. Discount hàng tồn kho, hàng bán chậm, hàng lỗi
Đây cũng là hướng dẫn các nhà bán lẻ bán các sản phẩm ra thị trường nhằm rút vốn và tiết kiệm nguy cơ. Họ đủ nội lực tiến hành thanh lý, xả hàng, hàng trưng bày, hàng mẫu, hàng dùng thử, hàng lỗi v.v…
Với giá rất rẻ kèm theo những chính sách và lời hướng dẫn rõ ràng về lợi ích và nghĩa vụ khi bạn mua hàng (ví dụ không đổi trả, không bảo hành), chắc chắn là với giá thành rất rẻ, và KH cũng ưng ý với những gì mình mua được.
28. Khuyến mại ra mắt món hàng mới
Một số hãng bán lẻ và nhà sản xuất khi ra mắt món hàng mới, họ đủ sức cho ra đời chương trình khuyến mãi là demo hoặc quyền mua sản phẩm giá rẻ với tỉ lệ hữu hạn khách hàng đầu tiên. Với phương thưc này, rất nhiều khách hàng đang thức đêm để đợi được mua các món hàng mới với giá rất hời.
29. Dịch vụ tư vấn miễn phí
Các nhà bán lẻ hiện tại còn sử dụng các chuyên gia để tham dự sale và tăng uy tín với người tiêu sử dụng. Nếu bạn mua các hàng hóa thời trang, sẽ có nhà design tư vấn về việc mix đồ, nếu bạn mua các sản phẩm dinh dưỡng sẽ có chuyên gia dinh dưỡng tư vấn, nếu bạn mua mỹ phẩm sẽ có chuyên gia trang điểm bán hàng cho bạn v.v… Đây thực chất cũng là một hình thức bán hàng khuyến mãi cao cấp.
30. So sánh giá
Rất nhiều nhà bán lẻ treo biển “chúng tôi bán hàng hóa X rẻ nhất Tp.HCM”.
Đây cũng là một lời cam kết khuyến mại của các nhà bán lẻ nhằm thu hút người tiêu sử dụng đến mua các món hàng tại cửa hàng của mình. phương thức này cũng rất easy vận dụng và không khó khăn thành công, bởi hiện nay người tiêu dùng luôn chú ý đến giá.
31. Nguyên tắc 80-20
20% mặt hàng bán chạy nhất hoặc những mặt hàng trùng lặp/ giống với shop không giống thường được bán với giá cạnh tranh hơn hoặc giá rẻ hơn các đối thủ.
80% mặt hàng còn lại có thể có giá ngang bằng hoặc cao hơn so với đối thủ. nguyên tắc kinh điển này khiến cho KH không khó khăn tin tưởng rằng cửa hàng của bạn luôn bán những giá tốt nhất.
32. Luôn THÊM chứ không BỚT
Đây là một nguyên tắc đơn giản nhưng không phải nhà bán lẻ, người sử dụng kinh doanh nào cũng làm được. Bạn có thể thẩm định giá một kiềm hãm học cố định, sau đó bạn sẽ tặng thêm cho khách hàng quyển sách, cẩm nang ngành nghiệp, phần mềm support, các dịch vụ đi kèm trước-trong và sau bán, các thời cơ ngành nghiệp, cam kết hỗ trợ v.v… để khách hàng nhận được nhiều hơn.
33. Khuyến mại ngẫu nhiên
chọn lọc KH có chủ đích hoặc tập KH ngẫu nhiên để gửi chương trình giảm giá đến tập KH đó mà không hề toàn bộ các khách hàng.
gợi ý giống như Viettel nhắn tin inbox thông báo cho các chủ thuê bao chương trình giảm giá, không hề toàn bộ các thuê bao đều cùng nhận được inbox khuyến mãi cùng một thời điểm.
34. Tặng phiếu mua hàng, phiếu ưu đãi
hình thức này là một thể loại khuyến mại mà các nhà bán lẻ cũng thường xuyên áp dụng và mang lại được rất nhiều lợi ích.
Bạn chuẩn bị khai trương shop mới?
Ra mắt sản phẩm mới?
Bạn hãy tặng phiếu mua hàng giảm giá đặc biệt cho KH nhân dịp khai trương hoặc ra mắt hàng hóa mới. Hoặc bạn có thể tặng phiếu mua hàng discount cho KH sử dụng vào những lần kế tiếp. Hoặc phiếu mua hàng có giá trị ưu đãi trong nhiều lần.
35. Ưu đãi Win-Win
Bạn đủ sức k giảm giá và hàng hóa dịch vụ của mình, nhưng bạn đủ nội lực ưu đãi cho KH hàng hóa và dịch vụ hoặc phiếu khuyến mãi của đối tác, bạn hàng mà bạn có chung tập KH.
ví dụ, bạn bán giầy dép dành cho trẻ em, bạn đủ sức tặng vé dịch vụ spa miễn phí cho các KH nữ giới.
36. Ưu đãi cho partner
Bạn có thể ký các chương trình khuyến mại khuyến mại dành riêng cho các khách hàng của partner. Đây cũng là những hình thức ưu đãi giảm giá mà các nhà bán lẻ điện máy, thời trang, thực phẩm tiếp tục vận dụng rất sự phát triển.
ví dụ, nhà bán lẻ X sẽ ưu đãi discount cho KH là chủ thẻ của bank Y.
37. Giảm giá “đa cấp”
Các nhà bán lẻ đủ nội lực áp dụng bí quyết bán hàng đa cấp vào hoạt động bán lẻ truyền thống, bằng cách mang ra chương trình khuyến mãi cho KH B nếu giống như khách hàng B được KH A mô tả đến mua hàng. Điều này làm cho cả khách hàng A và KH B đều cảm thấy ưng ý và tăng trưởng thêm khách hàng mới cho cửa hàng.
38. Dịch vụ cao cấp cho hàng hóa bình thường
Một quán bia bình dân, tuyển nhân viên nhân sự giúp cho theo tiêu phù hợp “hotgirl”, mặc đồng phục và trang điểm giống như “tiếp viên hàng không”, giao tiếp và thái độ giúp sức rất nhã nhặn.
hiệu quả là quán bia luôn luôn đông khách và khách hàng rất ưng ý về dịch vụ của quán.
39. Bảo hành mạnh tay
Để thúc đẩy khách hàng rút tiền tài mình, một trong những rào cản là chủ đề niềm tin. KH muốn đạt được kết quả, đồng thời họ cũng mong muốn được an toàn khi mua hàng.
Khi bạn có thể mạnh tay bảo hành về hàng hóa và dịch vụ của mình, khách hàng sẽ có quá đủ an tâm để ra quyết định hành động
40. Mãi mãi giữ chữ tín với khách hàng
Đây là một hình thức ưu đãi đặc biệt nhất, các nhà bán lẻ luôn luôn cần ghi nhớ phải giữ chữ tín với khách hàng. Bán đúng giá, bán đúng chất lượng, k làm ăn gian dối với khách hàng, bán đúng cam kết, giữ lời hứa về các dịch vụ trước-trong-và sau bán với khách hàng v.v… thì đó chính là thể loại khuyến mãi háo hức nhất!
Nguồn: https://atpcare.vn/