• Trang Chủ
  • Giải pháp
    Phần mềm Marketing
    ATPCare Content
    Chatbot Automation​
    Phần mềm SimpleZalo
    Giới thiệu
    Dịch vụ Marketing
    Dịch vụ Zalo ZNS
    Dịch vụ Shopee​
    Dịch vụ chăm sóc fanpage
    • Phần mềm Marketing
      • ATPCare Content
      • Chatbot Automation
    • Dịch vụ Marketing
      • Dịch vụ Zalo ZNS
      • Chăm Sóc Fanpage
      • Dịch vụ Shopee
    • Giới thiệu
  • Kho ứng dụng
    kho ứng dụng
    Case Study
    +50 kịch bản chatbot
    +50 mẫu tin Zalo ZNS
    • Case Study
    • +50 kịch bản chatbot
    • +50 mẫu tin Zalo ZNS
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến thức
    kiến thức
    Kiến thức Facebook
    Kiến thức Tiktok
    Kiến thức Zalo
    Kiến thức Shopee
    Marketing tổng thể
    • Kiến thức facebook
    • Kiến thức tiktok
    • Kiến thức Zalo
    • Kiến thức Shopee
    • Marketing tổng thể
Liên hệ ngay
ATPCare
  • Trang Chủ
  • Giải pháp
    Phần mềm Marketing
    ATPCare Content
    Chatbot Automation​
    Phần mềm SimpleZalo
    Giới thiệu
    Dịch vụ Marketing
    Dịch vụ Zalo ZNS
    Dịch vụ Shopee​
    Dịch vụ chăm sóc fanpage
    • Phần mềm Marketing
      • ATPCare Content
      • Chatbot Automation
    • Dịch vụ Marketing
      • Dịch vụ Zalo ZNS
      • Chăm Sóc Fanpage
      • Dịch vụ Shopee
    • Giới thiệu
  • Kho ứng dụng
    kho ứng dụng
    Case Study
    +50 kịch bản chatbot
    +50 mẫu tin Zalo ZNS
    • Case Study
    • +50 kịch bản chatbot
    • +50 mẫu tin Zalo ZNS
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến thức
    kiến thức
    Kiến thức Facebook
    Kiến thức Tiktok
    Kiến thức Zalo
    Kiến thức Shopee
    Marketing tổng thể
    • Kiến thức facebook
    • Kiến thức tiktok
    • Kiến thức Zalo
    • Kiến thức Shopee
    • Marketing tổng thể
Liên hệ ngay
ATPCare

Zalo Marketplace là gì? Cách kinh doanh hiệu quả thông qua Zalo

Trang chủ Bán hàng trên zalo
van.vuong1305@gmail.comBởivan.vuong1305@gmail.com
09/05/2023
0

Chính thức ra mắt vào tháng 4/2017, Zalo Marketplace là tính năng mới của Zalo vừa mới lôi cuốn được rất nhiều sự quan tâm của các chủ công ty và nhãn hàng. Bởi đây là kênh quy tụ của rất nhiều gian hàng, sản phẩm từ nhiều lĩnh vực: Thời trang, Công nghệ, Mẹ & Bé, Thể thao, thể trạng, làm đẹp… Hãy cùng mình tìm hiểu thêm về tính năng này qua bài viết dưới đây nhé!

Mục Lục Ẩn
1 Zalo Marketplace là gì?
2 Quyền lợi khi tham gia Zalo Marketplace
3 Điều kiện cơ bản tham gia Zalo MarketPlace
4 Quyền hạn khi tham gia Zalo MarketPlace
5 Điều kiện bắt buộc khi đăng ký Zalo Marketplace – Zalo shop Seller
5.1 Quy định về hình ảnh sản phẩm
5.1.1 Quy định về tên sản phẩm trên Zalo Marketplace
5.1.2 Nội dung miêu tả hàng hóa
5.2 Danh mục sản phẩm
5.3 Giá sản phẩm
5.4 Phí vận chuyển
5.5 Thời gian chuyển hàng
6 Tạm kết

Zalo Marketplace là gì?

Chính thức ra mắt vào tháng 4/2017, Zalo Marketplace là tính năng mới của Zalo vừa mới lôi cuốn được rất nhiều sự quan tâm của các chủ công ty và nhãn hàng.
Bởi đây là kênh quy tụ của rất nhiều gian hàng, sản phẩm từ nhiều lĩnh vực: Thời trang, Công nghệ, Mẹ & Bé, Thể thao, thể trạng, làm đẹp…
Tìm hiểu về Marketplace phân loại dựa theo mặt hàng
Zalo Marketplace là gì?
Toàn bộ các hàng hóa đều được đảm bảo hàng hiệu bởi các cửa hàng uy tín được chính Zalo kiểm duyệt, cung cấp các tiêu hợp lý về image, thông tin nội dung và chi phí. đây là nơi tiếp thị, trình bày hàng hóa của rất nhiều các nhãn hiệu lớn tại Việt Nam.

Xem thêm: Tài khoản Zalo Business là gì? Cách nâng cấp tài khoản Zalo cá nhân 

Quyền lợi khi tham gia Zalo Marketplace

  • Hàng hóa của bạn có thể được hiển thị trên giao diện mới của Zalo cửa hàng giúp chủ shop có thể đơn giản và dễ dàng tiếp cận người có khả năng mua hàng trên Zalo
  • Shop sẽ có cơ hội được tham gia không mất phí vào những chương trình event do ban quản trị Zalo shop tạo để thể hiện hàng hóa trên các kênh quảng cáo Zalo và mạng xã hội của Zalo cửa hàng.
  • Cửa hàng sẽ được ưu tiên thử nghiệm các tính năng mới nhất trong hệ thống của Zalo và mạng network của Zalo.

Xem thêm: Các chính sách mới Zalo OA dành cho doanh nghiệp

Điều kiện cơ bản tham gia Zalo MarketPlace

  • Chủ cửa hàng/ doanh nghiệp phải cung cấp giấy phép bán hàng (lên Zalo tích vàng)
  • Sản phẩm không phải là hàng giả, hàng nhái các nhãn hàng nổi tiếng.
  • Không cung cấp hàng hóa kém chất lượng, gây độc hại hay nguy hiểm cho người dùng trong quá trình vận dụng.
  • Các shop tham gia phải có người chăm sóc và giải đáp chat với người dùng luôn luôn.

Quyền hạn khi tham gia Zalo MarketPlace

  • Ban quản lý Zalo shop có đầy đủ quyền hạn trong việc quảng bá và hỗ trợ đưa thông tin các shop & sản phẩm lên giao diện mới – Zalo shop Seller.
  • Đối với các cửa hàng tham gia vi phạm bất kỳ các điều kiện và quy định nào. Ban quản trị Zalo cửa hàng có toàn quyền gỡ bỏ sản phẩm của cửa hàng khỏi hệ thống. Và sẽ không hỗ trợ các cửa hàng vi phạm trong các chương trình hỗ trợ quảng bá kế tiếp của Zalo.
Zalo MarketPlace
Quyền hạn khi tham gia Zalo MarketPlace

Điều kiện bắt buộc khi đăng ký Zalo Marketplace – Zalo shop Seller

Điều kiện bắt buộc khi đăng ký Zalo Marketplace
Điều kiện bắt buộc khi đăng ký Zalo Marketplace

Quy định về hình ảnh sản phẩm

  • Hình ảnh rõ nét, chi tiết sản phẩm, chỉ hình ảnh sản phẩm không chứa bất kì nội dung liên hệ, logo của cửa hàng, đóng dấu watermark
  • Kích thước tối thiểu: 500x 500 pixels
  • Diện tích hình sản phẩm chiếm ít nhất 40% diện tích ảnh
  • Nên có hình 4 góc độ sản phẩm: chính diện, 2 góc nghiêng 45 độ trái phải và hình chụp phía sau
  • *Không đăng hình ảnh khiêu gợi, phản cảm không phù hợp với thuần phong mĩ tục

Quy định về tên sản phẩm trên Zalo Marketplace

Tên sản phẩm phải là Tiếng Việt có dấu, rõ nghĩa trùng khớp với sản phẩm và hình ảnh đăng tải, không được viết tắt không chứa ký tự đặc biệt, không chứa từ fake/nhái.. nếu đi kèm tên nhãn hiệu thì phải ngắn gọn.

Ví dụ: Điện thoại Samsung J7

Nội dung miêu tả hàng hóa

  • Nội dung miêu tả phải là Tiếng Việt, không dùng các ký tự đặc biệt
  • Miêu tả thẳng thắn trung thực không mập mờ, mang lại phần lớn thông và chi tiết để người mua am hiểu rõ sản phẩm.
  • Cung cấp phần đa số chứng minh nguồn gốc, xuất xứ, bảo hành.. nếu như không có giấy tờ chứng minh thì không được để tên nhãn hàng trên sản phẩm
  • Sản phẩm cũ đã qua dùng phải ghi rõ tình trạng của hàng hóa
  • Nội dung chỉ bao gồm nội dung của hàng hóa. nếu như là Combo cần lên danh sách nội dung của toàn bộ cá sản phẩm trong gói Combo đó
  • Chọn đúng loại sản phẩm (product type)
  • Các kiểu hình dịch vụ: Spa, khách sạn, voucher cần ghi rõ địa điểm, thời gian bắt đầu và hết hạn

*Không chứa nội dung liên hệ: SDT, mail, Địa chỉ, Website

Danh mục sản phẩm

Chọn đúng nhóm anh mục cho sản phẩm, nếu như chọn sai thì hàng hóa đó sẽ bị khóa cho đến khi chọn lựa đúng danh mục hợp lý

Giá sản phẩm

Đơn vị VNĐ

Đúng giá niêm yết, đối với sản phẩm khuyến mãi không được nâng giá lên. Nếu như bài post có rất nhiều hàng hóa, Combo thì phải ghi rõ giá từng hàng hóa trong đó

Phí vận chuyển

Đối với các sản phẩm có phí vận chuyển cần ghi rõ mức phí Ship đối với từng vị trí cụ thể

Ví dụ: giao hàng toàn quốc 25.000 vnd / đơn hàng

Nội dung doanh nghiệp chỉ được để địa chỉ không được để sđt hoặc nội dung liên lạc.

Thời gian chuyển hàng

Ghi rõ thời gian chuyển hàng đối với từng khu vực.

Ví dụ: Hà Nội, Tp HCM 2 ngày, các tỉnh thành phố khác là 1 tuần

Tạm kết

Qua bài viết trên, mình đã tạm tổng hợp một số kiến thức về Zalo MarketPlace – một trong những thị trường “béo bở” cho những nhà kinh doanh khai thác trong thời đại 4.0.
Nếu đứng về góc nhìn về minh doanh thì việc bán hàng trên Zalo là điều cần thiết, tuy nhiên sẽ vô cùng hữu ích hơn cho doanh nghiệp là đăng kí tài khoản Zalo shop để tiến hành trao đổi hàng hóa trên zalo.
Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào, thì bạn đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé.
Ái Vân – Tổng hợp & Bổ sung
Nguồn tham khảo: (quangcaotrenzalo.wordpress.com, adtima.vn,…)
0
Chia Sẻ
24
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Liên QuanBài Viết

Dang nhap zalo shop tren dien thoai cuc don gian
Bán hàng trên zalo

Cách đăng nhập Zalo shop trên điện thoại cực đơn giản 2023

22/05/2023
Xây dựng nền tảng zalo - ATPcare
Bán hàng trên zalo

Xây dựng nền tảng Zalo cho lĩnh vực thời trang như thế nào ?

22/05/2023
MCC là gì Cách tích hợp MCC vào Zalo OA
Bán hàng trên zalo

Hướng dẫn sử dụng và cài đặt Mini Call Center (MCC) cho gọi thoại trên Zalo OA

22/03/2023
Lý do Zalo Oa bị khóa
Bán hàng trên zalo

Lý do Zalo Oa bị khóa và cách khắc phục trạng thái này

31/10/2022
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Đăng nhập
Thông báo của
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Simple Zalo

PHẦN MỀM HỖ TRỢ
BÁN HÀNG TRÊN ZALO

  • Nhắn tin tự động cho tất cả bạn bè
  • Kết bạn tự động theo tệp SĐT, UID bigdata Facebook
  • Tham gia nhóm, mời bạn bè vào nhóm
  • Hỗ trợ nuôi nhiều tài khoản cùng lúc
  • Xem chi tiết
Tải xuống miễn phí
Bài Viết Tiếp Theo
Gui video dung luong lon tren zalo

Tất tần tật các bước gửi video dung lượng lớn qua Zalo

Chạy quảng cáo bất động sản trên Zalo

Tất tần tật về cách chạy quảng cáo bất động sản trên zalo hiệu quả

Học trực tuyến bằng Zalo liệu có hiệu quả

Học trực tuyến bằng Zalo liệu có mang đến hiệu quả khả quan?

ATPCARE
160 đường số 2, KDC Vạn Phúc, Thành Phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
0707.8888.34 (Tư vấn hỗ trợ miễn phí)
atpcarepro.cskh@gmail.com
www.atpcare.vn
Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm
Thời gian làm việc: 8:00 - 18:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH
  • Chính sách bảo mật
  • Hướng dẫn thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
CÁC DỰ ÁN ĐANG PHÁT TRIỂN
  • Chatbot ATPCare
  • Chăm sóc Fanpage
  • Dịch vụ Zalo ZNS
  • SimpleZalo
  • Combo Special
TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG
  • STK: 1014396318
  • NGÂN HÀNG VIETCOMBANK
  • CHI NHÁNH: TÂN SƠN NHẤT
  • CHỦ TÀI KHOẢN:
  • PHẠM THỊ LINH
KẾT NỐI VỚI ATP CARE
  • Trang Chủ
  • Giải pháp
    • Phần mềm Marketing
      • ATPCare Content
      • Chatbot Automation
    • Dịch vụ Marketing
      • Dịch vụ Zalo ZNS
      • Chăm Sóc Fanpage
      • Dịch vụ Shopee
    • Giới thiệu
  • Kho ứng dụng
    • Case Study
    • +50 kịch bản chatbot
    • +50 mẫu tin Zalo ZNS
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến thức
    • Kiến thức facebook
    • Kiến thức tiktok
    • Kiến thức Zalo
    • Kiến thức Shopee
    • Marketing tổng thể

© 2020 ATPCare.vn - Được thiết kế bởi ATPCare.vn - Giải pháp chăm sóc khách hàng trên Facebook & Zalo.

wpDiscuz
0
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
()
x
| Trả lời

Bạn đang gặp vấn đề gì trong kinh doanh?