• Trang Chủ
  • Giải pháp
    Phần mềm Marketing
    ATPCare Content
    Chatbot Automation​
    Phần mềm SimpleZalo
    Giới thiệu
    Dịch vụ Marketing
    Dịch vụ Zalo ZNS
    Dịch vụ Shopee​
    Dịch vụ chăm sóc fanpage
    • Phần mềm Marketing
      • ATPCare Content
      • Chatbot Automation
    • Dịch vụ Marketing
      • Dịch vụ Zalo ZNS
      • Chăm Sóc Fanpage
      • Dịch vụ Shopee
    • Giới thiệu
  • Kho ứng dụng
    kho ứng dụng
    Case Study
    +50 kịch bản chatbot
    +50 mẫu tin Zalo ZNS
    • Case Study
    • +50 kịch bản chatbot
    • +50 mẫu tin Zalo ZNS
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến thức
    kiến thức
    Kiến thức Facebook
    Kiến thức Tiktok
    Kiến thức Zalo
    Kiến thức Shopee
    Marketing tổng thể
    • Kiến thức facebook
    • Kiến thức tiktok
    • Kiến thức Zalo
    • Kiến thức Shopee
    • Marketing tổng thể
Liên hệ ngay
ATPCare
  • Trang Chủ
  • Giải pháp
    Phần mềm Marketing
    ATPCare Content
    Chatbot Automation​
    Phần mềm SimpleZalo
    Giới thiệu
    Dịch vụ Marketing
    Dịch vụ Zalo ZNS
    Dịch vụ Shopee​
    Dịch vụ chăm sóc fanpage
    • Phần mềm Marketing
      • ATPCare Content
      • Chatbot Automation
    • Dịch vụ Marketing
      • Dịch vụ Zalo ZNS
      • Chăm Sóc Fanpage
      • Dịch vụ Shopee
    • Giới thiệu
  • Kho ứng dụng
    kho ứng dụng
    Case Study
    +50 kịch bản chatbot
    +50 mẫu tin Zalo ZNS
    • Case Study
    • +50 kịch bản chatbot
    • +50 mẫu tin Zalo ZNS
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến thức
    kiến thức
    Kiến thức Facebook
    Kiến thức Tiktok
    Kiến thức Zalo
    Kiến thức Shopee
    Marketing tổng thể
    • Kiến thức facebook
    • Kiến thức tiktok
    • Kiến thức Zalo
    • Kiến thức Shopee
    • Marketing tổng thể
Liên hệ ngay
ATPCare

ỨNG DỤNG CHATBOT TRONG KINH DOANH

Trang chủ Kiến thức doanh nghiệp
ATPMediaBởiATPMedia
25/05/2020
0

ỨNG DỤNG CHATBOT TRONG KINH DOANH

Việc ứng dụng chatbot trong kinh doanh giúp thu phễu khách hàng tốt hơn, đồng thời cũng giúp cho bạn tiếp kiệm thời gian trong việc chăm sóc khách hàng và không cần nhiều nhân viên để quản lý.
Vậy làm thế nào kết hợp vận dụng chatbot hiệu quả?

Mục Lục Ẩn
1 BƯỚC 1 : KÊNH TIẾP CẬN
1.1 – LÀM SAO ĐỂ CÓ ĐƯỢC NHIỀU PHỄU KHÁCH HÀNG
2 BƯỚC 2 : THU PHỄU KHÁCH HÀNG
3 BƯỚC 3 : XÂY DỰNG MÔ HÌNH BÁN HÀNG, PHỄU KHÁCH HÀNG
4 BƯỚC 4 : CHĂM SÓC LẠI KHÁCH HÀNG


BƯỚC 1 : KÊNH TIẾP CẬN


Ai là khách hàng tiềm năng lý tưởng của bạn?
Đâu là lợi ích mà khách hàng tiềm năng lý tưởng của bạn mong muốn hoặc cần có?
Đối thủ của bạn cung cấp gì? Điều gì họ làm tốt hoặc không tốt so với bạn?
Bạn cung cấp điều gì? Điều gì tốt hơn đối thủ, điều gì tệ hơn đối thủ?
Đâu là vấn đề lớn nhất mà khách hàng tiềm năng lý tưởng của bạn gặp phải.
Hãy nghiên cứu xem khách hàng của bạn chủ yếu ở đâu? Facebook, Zalo, hay trên Website, Gmail..
Từ đó bắt đầu gắn các link chatbot kéo khách hàng về Fanpage để chăm sóc.
Kêu gọi hành động khách hàng bấm vào Link để nhận được hỗ trợ, nhận quà


– LÀM SAO ĐỂ CÓ ĐƯỢC NHIỀU PHỄU KHÁCH HÀNG


** Chiến dịch Seeding
– Đăng bài lên Fanpage, Group, Profile => Các tiêu đề giật tít, tặng quà, khóa học, sử dụng miễn phí ..
– Yêu cầu khách hàng #CMT, share, tag bạn bè để nhận quà
– Gửi Link dưới #CMT đã tạo gắn sẵn chatbot cho khách hàng truy cập.
**Chia sẻ ChatBot thông qua tin nhắn tới bạn bè
– Sử dụng tính năng share trong chatbot , yêu cầu khách hàng share cho bạn bè để được nhận quà thêm, cách làm này giúp cho mình thu được nhiều phễu khách hàng mà không tốn chi phí.
**Chạy quảng cáo Facebook
– Chạy quảng cáo Facebook để khách hàng tương tác với bài viết
– Chạy quảng cáo FaceBook Messenger


BƯỚC 2 : THU PHỄU KHÁCH HÀNG

 

Sau khi đã có các hướng đi, bước này là bước để chúng ta bắt đầu thực hiện thu hút khách hàng
Đầu tiên, hãy liệt kê ra toàn bộ sản phẩm / dịch vụ mà bạn sẽ cung cấp… trả lời xem sản phẩm/dịch vụ nào của bạn có thể giúp khách hàng, khách hàng đang cần.
Để đưa được khách hàng tiềm năng vào phễu của bạn, bạn cần cho họ những thứ họ đang cần.
Ví dụ mình đang hỗ trợ các giải pháp kinh doanh online , mình sẽ cho khách hàng các sản phẩm (Sản phẩm mồi): Như các ebook về kinh doanh, phần mềm miễn phí, các tip,tut..
Vì vậy sản phẩm mồi rất quan trọng, thứ gì đó không thể từ chối mà bạn đưa cho khách hàng tiềm năng để đổi lấy thông tin liên hệ của họ. Mặc dù họ không phải trả tiền cho sản phẩm mồi, nhưng đây là lần giao dịch đầu tiên của bạn với khách hàng và bắt đầu một mối quan hệ mới…Nên bạn cần phải cung cấp cho họ một giá trị lớn. Để phá tan sự hoài nghi của khách hàng về doanh nghiệp hoặc sản phẩm hoặc cá nhân bạn.
Để đạt hiệu quả cao nhất, một Sản phẩm mồi không chỉ trao cho họ một giá trị cực lớn mà nó cần phải cung cấp một giải pháp cụ thể. Sự cụ thể là chìa khóa để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.
Hãy luôn nhớ rằng, chỉ cần bạn giải quyết một vấn đề cụ thể cho một ai đó, lần sau, nếu họ gặp vấn đề, họ sẽ lại tìm đến bạn.
Sản phẩm mồi hiệu quả thường được sử dụng nhất
Hướng dẫn, công cụ ,video đào tạo,dùng thử miễn phí, mã giảm giá, trắc nghiệm, tài liệu bán hàng, mã giảm giá
Nội dung bài viết: Tiêu đề bài viết cần cuốn hút, giật tít và đặc biệt cần kêu gọi hành động like, cmt, share, tag để tăng sự tương tác.


BƯỚC 3 : XÂY DỰNG MÔ HÌNH BÁN HÀNG, PHỄU KHÁCH HÀNG


Việc tạo ra khách hàng tiềm năng không phải vấn đề quá lớn nhưng việc chuyển khách hàng tiềm năng đó thành người trả tiền cho bạn thì quả thực là một thử thách không phải ai cũng làm được
Kinh doanh thực ra là cuộc chơi của những mối quan hệ, và mối quan hệ của bạn với khách hàng bắt đầu từ khi họ trao thông tin của họ cho bạn và trở thành khách hàng tiềm năng của bạn.
Một khi ai đó trở thành khách hàng tiềm năng của bạn, họ cho thấy họ hứng thú với những gì mà bạn hoặc công ty bạn đang cung cấp, nhưng cách duy nhất để phân loại những người chỉ xem và những người thực sự mua đó là bán hàng cho họ.

 

XÂY DỰNG CHATBOT CHĂM SÓC TỰ ĐỘNG

Sản phẩm Mồi -> Chào hàng đặc biệt -> Giữ ưu đãi cho họ-> Đưa ra chương trình dành riêng cho khách hàng

BƯỚC 4 : CHĂM SÓC LẠI KHÁCH HÀNG
Việc duy trì khách hàng cũ khiến họ quay trở lại mua hàng nhiều lần từ bạn sẽ rẻ hơn việc tạo ra khách hàng mới và không tốn nhiều chi phí và dễ dàng hơn nhiều
Có những lựa chọn để bạn bán thêm hàng cho họ như sau:
Upsell, Downsell, Cross-sell, hoặc chào hàng một sản phẩm mới, hoặc cho giá trị
Đặc biệt : Từ khách hàng cũ có thể thêm nhiều khách hàng hơn bằng hệ thống Referral

Việc ứng dụng chatbot trong kinh doanh giúp thu phễu khách hàng tốt hơn, đồng thời cũng giúp cho bạn tiếp kiệm thời gian trong việc chăm sóc khách hàng và không cần nhiều nhân viên để quản lý.
Vậy làm thế nào kết hợp vận dụng chatbot hiệu quả?

BƯỚC 1 : KÊNH TIẾP CẬN
Ai là khách hàng tiềm năng lý tưởng của bạn?
Đâu là lợi ích mà khách hàng tiềm năng lý tưởng của bạn mong muốn hoặc cần có?
Đối thủ của bạn cung cấp gì? Điều gì họ làm tốt hoặc không tốt so với bạn?
Bạn cung cấp điều gì? Điều gì tốt hơn đối thủ, điều gì tệ hơn đối thủ?
Đâu là vấn đề lớn nhất mà khách hàng tiềm năng lý tưởng của bạn gặp phải.
Hãy nghiên cứu xem khách hàng của bạn chủ yếu ở đâu? Facebook, Zalo, hay trên Website, Gmail..
Từ đó bắt đầu gắn các link chatbot kéo khách hàng về Fanpage để chăm sóc.
Kêu gọi hành động khách hàng bấm vào Link để nhận được hỗ trợ, nhận quà
– LÀM SAO ĐỂ CÓ ĐƯỢC NHIỀU PHỄU KHÁCH HÀNG
** Chiến dịch Seeding
– Đăng bài lên Fanpage, Group, Profile => Các tiêu đề giật tít, tặng quà, khóa học, sử dụng miễn phí ..
– Yêu cầu khách hàng #CMT, share, tag bạn bè để nhận quà
– Gửi Link dưới #CMT đã tạo gắn sẵn chatbot cho khách hàng truy cập.
**Chia sẻ ChatBot thông qua tin nhắn tới bạn bè
– Sử dụng tính năng share trong chatbot , yêu cầu khách hàng share cho bạn bè để được nhận quà thêm, cách làm này giúp cho mình thu được nhiều phễu khách hàng mà không tốn chi phí.
**Chạy quảng cáo Facebook
– Chạy quảng cáo Facebook để khách hàng tương tác với bài viết
– Chạy quảng cáo FaceBook Messenger

BƯỚC 2 : THU PHỄU KHÁCH HÀNG

Sau khi đã có các hướng đi, bước này là bước để chúng ta bắt đầu thực hiện thu hút khách hàng
Đầu tiên, hãy liệt kê ra toàn bộ sản phẩm / dịch vụ mà bạn sẽ cung cấp… trả lời xem sản phẩm/dịch vụ nào của bạn có thể giúp khách hàng, khách hàng đang cần.
Để đưa được khách hàng tiềm năng vào phễu của bạn, bạn cần cho họ những thứ họ đang cần.
Ví dụ mình đang hỗ trợ các giải pháp kinh doanh online , mình sẽ cho khách hàng các sản phẩm (Sản phẩm mồi): Như các ebook về kinh doanh, phần mềm miễn phí, các tip,tut..
Vì vậy sản phẩm mồi rất quan trọng, thứ gì đó không thể từ chối mà bạn đưa cho khách hàng tiềm năng để đổi lấy thông tin liên hệ của họ. Mặc dù họ không phải trả tiền cho sản phẩm mồi, nhưng đây là lần giao dịch đầu tiên của bạn với khách hàng và bắt đầu một mối quan hệ mới…Nên bạn cần phải cung cấp cho họ một giá trị lớn. Để phá tan sự hoài nghi của khách hàng về doanh nghiệp hoặc sản phẩm hoặc cá nhân bạn.
Để đạt hiệu quả cao nhất, một Sản phẩm mồi không chỉ trao cho họ một giá trị cực lớn mà nó cần phải cung cấp một giải pháp cụ thể. Sự cụ thể là chìa khóa để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.
Hãy luôn nhớ rằng, chỉ cần bạn giải quyết một vấn đề cụ thể cho một ai đó, lần sau, nếu họ gặp vấn đề, họ sẽ lại tìm đến bạn.
Sản phẩm mồi hiệu quả thường được sử dụng nhất
Hướng dẫn, công cụ ,video đào tạo,dùng thử miễn phí, mã giảm giá, trắc nghiệm, tài liệu bán hàng, mã giảm giá
Nội dung bài viết: Tiêu đề bài viết cần cuốn hút, giật tít và đặc biệt cần kêu gọi hành động like, cmt, share, tag để tăng sự tương tác.

BƯỚC 3 : XÂY DỰNG MÔ HÌNH BÁN HÀNG, PHỄU KHÁCH HÀNG

Việc tạo ra khách hàng tiềm năng không phải vấn đề quá lớn nhưng việc chuyển khách hàng tiềm năng đó thành người trả tiền cho bạn thì quả thực là một thử thách không phải ai cũng làm được
Kinh doanh thực ra là cuộc chơi của những mối quan hệ, và mối quan hệ của bạn với khách hàng bắt đầu từ khi họ trao thông tin của họ cho bạn và trở thành khách hàng tiềm năng của bạn.
Một khi ai đó trở thành khách hàng tiềm năng của bạn, họ cho thấy họ hứng thú với những gì mà bạn hoặc công ty bạn đang cung cấp, nhưng cách duy nhất để phân loại những người chỉ xem và những người thực sự mua đó là bán hàng cho họ.

XÂY DỰNG CHATBOT CHĂM SÓC TỰ ĐỘNG

Sản phẩm Mồi -> Chào hàng đặc biệt -> Giữ ưu đãi cho họ-> Đưa ra chương trình dành riêng cho khách hàng


BƯỚC 4 : CHĂM SÓC LẠI KHÁCH HÀNG


Việc duy trì khách hàng cũ khiến họ quay trở lại mua hàng nhiều lần từ bạn sẽ rẻ hơn việc tạo ra khách hàng mới và không tốn nhiều chi phí và dễ dàng hơn nhiều
Có những lựa chọn để bạn bán thêm hàng cho họ như sau:
Upsell, Downsell, Cross-sell, hoặc chào hàng một sản phẩm mới, hoặc cho giá trị
Đặc biệt : Từ khách hàng cũ có thể thêm nhiều khách hàng hơn bằng hệ thống Referral

HƯỚNG DẪN THỰC HÀNG VỚI PHẦN MỀM CHATBOT
1. Tạo kịch bản trả lời tự động : Xem ngay

2. Tạo chatbot bán hàng cơ bản : Xem ngay
3. Tạo chatbot  bán hàng nâng cao : Xem ngay

Sơ đồ CHATBOT tự động bằng ATPCare Pro
CHATBOT TỰ ĐỘNG

 

Pham Linh – Co-Fouder Atpcare.vn

0
Chia Sẻ
395
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Liên QuanBài Viết

Review book Human to human marketing
Kiến thức doanh nghiệp

“Human to Human Marketing – Dẫn đầu xu hướng tiếp thị

29/05/2023
Kế hoạch marketing trên một trang giấy
Kiến thức doanh nghiệp

“Kế hoạch Marketing trên một trang giấy” cách để xây dựng chiến lược thành công

29/05/2023
Digital Marketing - Từ chiến lược đến thực thi
Kiến thức doanh nghiệp

Digital Marketing – Từ Chiến Lược Đến Thực Thi: Kết nối thành công với khách hàng

29/05/2023
Review-De-khong-mat-them-mot-khach-hang-nao-nua.
Kiến thức Kinh doanh

“Để không mất thêm một khách hàng nào nữa”-Khám phá bí quyết xây dựng mối quan hệ khách hàng bền vững

29/05/2023

Bình luận về chủ đề post

Simple Zalo

PHẦN MỀM HỖ TRỢ
BÁN HÀNG TRÊN ZALO

  • Nhắn tin tự động cho tất cả bạn bè
  • Kết bạn tự động theo tệp SĐT, UID bigdata Facebook
  • Tham gia nhóm, mời bạn bè vào nhóm
  • Hỗ trợ nuôi nhiều tài khoản cùng lúc
  • Xem chi tiết
Tải xuống miễn phí
Bài Viết Tiếp Theo
10 quy trình marketing tinh gọn – Ebook độc quyền

10 quy trình marketing tinh gọn – Ebook độc quyền

5 Ý Tưởng Viết Bài Tăng Tương Tác Nhanh Chóng

5 Ý Tưởng Viết Bài Tăng Tương Tác Nhanh Chóng

5 Cách Tìm Fanpage Đối Thủ Mới Nhất 2020

5 Cách Tìm Fanpage Đối Thủ Mới Nhất 2020

ATPCARE
160 đường số 2, KDC Vạn Phúc, Thành Phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
0707.8888.34 (Tư vấn hỗ trợ miễn phí)
atpcarepro.cskh@gmail.com
www.atpcare.vn
Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm
Thời gian làm việc: 8:00 - 18:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH
  • Chính sách bảo mật
  • Hướng dẫn thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
CÁC DỰ ÁN ĐANG PHÁT TRIỂN
  • Chatbot ATPCare
  • Chăm sóc Fanpage
  • Dịch vụ Zalo ZNS
  • SimpleZalo
  • Combo Special
TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG
  • STK: 1014396318
  • NGÂN HÀNG VIETCOMBANK
  • CHI NHÁNH: TÂN SƠN NHẤT
  • CHỦ TÀI KHOẢN:
  • PHẠM THỊ LINH
KẾT NỐI VỚI ATP CARE
  • Trang Chủ
  • Giải pháp
    • Phần mềm Marketing
      • ATPCare Content
      • Chatbot Automation
    • Dịch vụ Marketing
      • Dịch vụ Zalo ZNS
      • Chăm Sóc Fanpage
      • Dịch vụ Shopee
    • Giới thiệu
  • Kho ứng dụng
    • Case Study
    • +50 kịch bản chatbot
    • +50 mẫu tin Zalo ZNS
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến thức
    • Kiến thức facebook
    • Kiến thức tiktok
    • Kiến thức Zalo
    • Kiến thức Shopee
    • Marketing tổng thể

© 2020 ATPCare.vn - Được thiết kế bởi ATPCare.vn - Giải pháp chăm sóc khách hàng trên Facebook & Zalo.

Bạn đang gặp vấn đề gì trong kinh doanh?