Tổng hợp cách target quảng cáo facebook hiệu quả-update 2021

Mục lục

Điền đầy đủ thông tin để nhận tư vấn chi tiết về sản phẩm trong thời gian sớm nhất
target quảng cáo facebook hiệu quả

Target là một thuật ngữ quan trọng trong việc chạy quảng cáo. Khi target đặt chuẩn quảng cáo của bạn sẽ hiện thị đến đối tượng khách hàng tiềm năng mang lại cho bạn một lượng đơn hàng khủng. Vậy làm cách nào để đặt target quảng cáo facebook hiệu quả. Hãy cùng ATPCARE theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Target facebook là gì ?

Target Facebook là cách mà bạn chọn những đối tượng phù hợp với sản phẩm mà bạn quảng cáo. Hay hiểu nôm na là khách hàng giống như mục tiêu, bạn phải giương cung và nhắm (target) để bắn trúng họ.

target quảng cáo facebook hiệu quả
target quảng cáo hiệu quả

Cách target quảng cáo Facebook hiệu quả

Target theo độ tuổi

Khách hàng của bạn sẽ nằm trong độ tuổi nào, độ tuổi nào là độ tuổi nào mua hàng nhiều nhất. Bạn  có thể chạy để kiểm tra từng khoảng tuổi xem kết quả mua hàng như thế nào. Muốn target đối tượng quảng cáo facebook hiệu quả bạn có thể target vào độ tuổi nhé

Lưu ý: Mỗi một độ tuổi sẽ có nhu cầu cũng như mong muốn khác nhau. Bài viết, hình ảnh, nội dung của bạn cần phù hợp với mỗi độ tuổi.

  • Target nhóm độ tuổi 18 – 22

Những bạn trẻ nằm trong khoảng này phần đa là sinh viên, còn đi học chưa có thu nhập, hoặc đi làm thêm với thu nhập thấp chỉ đủ trang trải một phần sinh hoạt phí.

Số ít còn lại đã đi làm nhưng thu nhập cũng chưa thể cao và ổn định được. Hành vi độ tuổi này thường rất thích lên mạng, thích like, comment, tag hoặc share,… Khả năng tương tác của họ rất cao, nhưng việc mua hàng với họ vẫn quá xa vời vì điều kiện tài chính còn quá thấp.

  • Target nhóm tuổi 26 – 30

Nhóm khách hàng này đã qua thời kỳ khó khăn, họ đã có công việc và thu nhập phần nào ổn định hơn, mức sống cũng khá hơn, tâm lý chín chắn hơn, có thể một số bạn còn đã có vị trí tốt trong công việc, xã hội rồi.

Nam giới độ tuổi này đã bắt đầu muốn tìm bạn đời để lập gia đình, họ sẽ có nhu cầu mua quà tặng giá trị tặng bạn gái. Hoặc xu hướng mua sắm những bộ đồ công sở giá 500K – 2 triệu (mua đồ đắt hơn). Còn đối với nữ giới, đây sẽ là độ tuổi sinh nở nhiều nhất, những sản phẩm mẹ và bé là mặt hàng bạn nên tập trung.

  • Target nhóm tuổi từ 31 – 40

Những người này đã có thu nhập dư dả, mức sống cao nên yêu cầu mua sắm của họ cũng cao hơn. Phải là những sản phẩm chất lượng chuẩn, cao cấp, đương nhiên là bởi giá cả không phải vấn đề họ phải bận tâm nhiều.

  • Target nhóm từ 40 trở lên

Nhóm người này không chỉ thu nhập cao mà họ còn có khoản tiết kiệm, tài sản riêng, con cái đã trưởng thành nữa nên họ càng chẳng có vướng bận nhiều. Những hành vi tương tác trên mạng xã hội của họ có thể không cao, nhưng khả năng mua hàng của họ trên facebook là vẫn bình thường.

Target dựa theo khu vực địa lý

Để target quảng cáo Facebook theo vị trí, bạn vẫn phải thiết lập quảng cáo như bình thường. Tuy nhiên, khi thiết lập đối tượng người xem (Audience), bạn sẽ thấy có hình ảnh bản đồ hiển thị trên màn hình. Nhấn vào Chọn vị trí (Drop Pin) và di chuyển đến vị trí mà bạn muốn target, sau đó, chỉnh sửa phạm vi bán kính theo ý muốn của mình.

target quảng cáo facebook hiệu quả
target quảng cáo theo vị trí địa lý

Để nhắm mục tiêu theo vị trí hiệu quả, hãy nhấp vào manu thả xuống trong phần thiết lập vị trí quảng cáo và tùy chọn một trong các cách target vị trí Facebook ads dưới đây:

 Everyone in this location: Tất cả mọi người trong địa điểm này

– People who live in this location: Những người sống ở vị trí này

– Who recently in this location: Những người mới đến đây

– People traveling in this location: Những người đi du lịch ở khu vực này

Ví dụ 3 phương pháp chọn vị trí

  • Nhập vị trí:

Các bạn thực hiện như sau:

target quảng cáo facebook hiệu quả
target quảng cáo theo vị trí địa lý

Hướng dẫn target đối tượng facebook ads theo khu vực vị trí

Trong ví dụ này, khi nhập “Hồ Chí Minh” các tùy chọn về những địa điểm, vị trí trong Hồ Chí Minh sẽ được hiển thị, hãy chắc chắn rằng bạn chọn đúng vị trí muốn quảng cáo nhá.

Còn một cách khác nữa là bạn có thể chọn những vị trí mà facebook đề xuất sẵn có. Hiện tại facebook đề xuất những mục tiêu cho bạn sau đây:

target quảng cáo facebook hiệu quả
target quảng cáo theo vị trí địa lý

Quốc gia: liệt kê hàng loạt những quốc gia cho bạn chọn hoặc cho phép cho bạn chọn toàn thế giới để chạy quảng cáo.

Khu vực: 

  • Khu vực mậu dịch tự do: nhắm mục tiêu là các quốc gia thuộc khu vực mậu dịch tự do (Ví dụ: khu vực kinh tế Châu Âu “EEA”)
  • Khu vực có cửa hàng ứng dụng: nhắm mục tiêu tất cả các quốc gia có sẵn cửa hàng ứng dụng Android và iTunes.
  • Thị trường mới nổi: nhắm mục tiêu các quốc gia thuộc thì trường mới nổi.
  • Khu vực Châu Âu: Nhắm mục tiêu mọi người tại các quốc gia sử dụng đồng Euro làm đơn vị tiền tệ chung.
  • Thực hiện “Thả ghim” trên bản đồ

Các bạn thực hiện như sau:

target quảng cáo facebook hiệu quả
target quảng cáo theo vị trí địa lý

Thả ghim trên bản đồ

Điều hướng trên bản đồ bằng cách sử dụng tùy chọn +/- và cũng bằng cách kéo bản đồ, đến nơi bạn muốn thả ghim vị trí. Khi bạn đã tìm thấy vị trí của mình, hãy nhấp vào nút “Thả ghim”:

Con trỏ chuột của bạn bây giờ sẽ được đánh dấu bằng một dấu “kiểm tra”, mà bạn có thể thả bất cứ nơi nào bạn muốn trên bản đồ:

Khi bạn nhấp để thả ghim, bản đồ sẽ điền với tọa độ GPS cho vị trí bạn đã chọn:

target quảng cáo facebook hiệu quả
target quảng cáo theo vị trí địa lý

Bây giờ bạn có thể nhấp vào bán kính km để điều chỉnh khi cần thiết. Bạn có thể nhập vào bán kính mới hoặc trượt thanh đến vị trí mong muốn. Theo mình thì bạn nên chọn trung bình là bán kính 7km nếu như ngân sách bạn chạy quảng cáo ít, chứ không nên tiền ít mà muốn hít nhiều.

  • Thêm hàng loạt vị trí

Bước 1: Tại Target vị trí ta Click vào chức năng Thêm hàng loạt vị trí

target quảng cáo facebook hiệu quả
target quảng cáo theo vị trí địa lý

Bước 2: Chọn một loại vị trí mà bạn muốn. Ở đây facebook cung cấp các định dạng địa lý khác nhau. Tuy nhiên chúng ta chỉ quan tâm tới định dạng Thành phố thôi. Và các bạn chú ý nhé, tùy vào mục đích của các bạn mà chọn cho hợp lý nhé

target quảng cáo facebook hiệu quả
target quảng cáo theo vị trí địa lý

Bước 3: Bạn mở danh sách những tỉnh thành mà bạn có sẵn, nếu có sẵn một file excel về các tỉnh thành thì càng tốt. Sau đó bạn chỉ cần copy những vị trí mà bạn muốn hiển thị quảng cáo và past vào bảng.

target quảng cáo facebook hiệu quả
target quảng cáo theo vị trí địa lý

Bước 4: Quá trình thêm nhiều vị trí kết thúc. Các bạn nhận thông báo đã thêm vị trí thành công là hoàn thành rồi nhé

target quảng cáo facebook hiệu quả
target quảng cáo theo vị trí địa lý

Cách loại trừ vị trí

Thay vì nhắm mục tiêu một vị trí, bạn cũng có thể thay đổi công cụ chọn ở bên trái tên vị trí để loại trừ các vị trí cụ thể khỏi mục tiêu của bạn:

target quảng cáo facebook hiệu quả
loại trừ vị trí

Bạn chọn Loại trừ sau đó nhập những vị trí muốn loại trừ vào ô đó.

Target dựa vào sở thích

Ở đây bạn bắt đầu hình dung và vẽ ra chân dung khách hàng của mình. Khách hàng của sản phẩm của bạn có những sở thích hay thói quen gì,  họ thường xuyên đi đến những đâu,… Từ đó bạn sẽ nhắm mục tiêu một cách chi tiết nhất về khách hàng của mình.

Khi bạn càng hiểu rõ về khách  hàng của mình thì việc target khách hàng sẽ trở nên hiệu quả hơn. Bạn có thể chia nhỏ theo từng chiến dịch, từng nhóm quảng cáo hay bài quảng cáo để phân tích khách hàng. Càng chi tiết bao nhiêu thì việc bạn biết được nhóm sở thích nào mang lại khách hàng càng chuẩn xác bấy nhiêu, điều này giúp bạn target đối tượng quảng cáo facebook hiệu quả hơn.

Target đối tượng quảng cáo facebook
Target đối tượng quảng cáo facebook theo sở thích

Bên cạnh cách bạn tự chọn target thì Facebook có phần đề xuất. Chỉ cần bạn biết được một sở thích của khách hàng, thì Facebook sẽ đề xuất cho bạn ra những sở thích liên quan hoặc các sở thích chung của khách hàng đó.

Sử dụng công cụ Target Facebook hiệu quả

Sử dụng Facebook Audience Insights

Facebook Audience Insights là phần mềm target hỗ trợ nhắm mục tiêu trong quảng cáo Facebook hiệu quả. Đây là công cụ target “chính chủ” của Facebook luôn nên bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. Cách này mình đánh giá là một trong những cách target hiệu quả nhất. Dựa trên nền tảng công cụ target có sẵn của Facebook.

Hướng dẫn sử dụng Facebook Audience Insight

Bạn có thể truy cập Audience Insights thông qua trình quản lý Facebook Ads, nó nằm trong mục lớn Plan

target quảng cáo facebook hiệu quả
Audience Insights – công cụ target quảng cáo Facebook

Khi vào Audience Insights, bạn sẽ thấy 1 bảng hiển thị với bạn là hãy bắt đầu chọn đối tượng  khách hàng muốn khám phá:

target quảng cáo hiệu quả
Audience Insights – công cụ target quảng cáo Facebook
  • Everyone on Facebook (Tất cả mọi người trên Facebook): Đây là lựa chọn mặc định. Nếu bạn chọn lựa chọn này, Audience Insights sẽ hiển thị kết quả dữ liệu của toàn bộ người sử dụng Facebook (mặc định sẽ là US, bạn có thể đổi lại quốc gia mà bạn muốn).
  • People connect to your Page (Những người kết nối với page của bạn): Nếu bạn có xây dựng fanpage và muốn tìm hiểu thêm nhiều thứ về những người đã like trang của bạn, thì bạn hãy chọn lựa chọn này.

Bảng sau đây hiện ra để giúp bạn có thể hình dung rõ hơn về bộ lọc theo mong muốn của Audience Insights:

target quảng cáo facebook hiệu quả
Audience Insights – công cụ target quảng cáo Facebook
  • Địa điểm: Lọc theo địa điểm cụ thể (Quốc gia, thành phố)
  • Tuổi và giới tính: lọc theo tuổi và giới tính
  • Sở thích – Bạn có thể thêm các sở thích cụ thể ở lĩnh vực bạn đang làm để khám phá audience.
  • Kết nối với: Những người đã kết nối với Fanpage, ứng dụng của bạn
  • Nâng cao: Nâng cao, bạn có thể lọc Audience thật kỹ hơn theo.
  • Hành vi mua hàng: Các hành vi như thiết bị điện thoại đang sử dụng, hành vi thanh toán qua Facebook, người nước ngoài sinh sống tại thành phố đang xét đến, hành vi tham gia vào các ngày lễ, mùa giải , hành vi du lịch,…
  • Language: Ngôn ngữ sử dụng
  • Relationship Status: tình trạng hôn nhân, bao gồm độc thân, trong một mối quan hệ, đính hôn, có gia đình, hoặc không rõ. Ngoài ra còn có sở thích với phái nào (nam hoặc nữ)
  • Education: Đang học trung học, đại học hay cao học.
  • Work (Job title)Nghề nghiệp, bạn có thể điền chức danh nghề nghiệp cụ thể vào đây , ngoài ra có thể lọc theo văn phòng tại nhà, văn phòng nhỏ, hoặc công ty/tập đoàn.
  • Market Segments: Phả hệ – Có thể lọc theo tôn giáo, thế hệ gia đình, thành phần gia đình.
  • Parents: tình trạng con cái – Có thể lọc theo gia đình có trẻ em 0-3 tuổi, 4-12 tuổi, 13-15 tuổi, 14-19 tuổi, đang có thai hoặc có thể chọn tất cả
  • Politics (US): Chính trị (chỉ có dữ liệu của US) , có thể lọc theo việc hoạt động chính trị tích cực, hoặc theo chủ nghĩa tự do, bình đẳng,….
  • Life Events: Lọc theo các sự kiện quan trọng trong đời như xa nhà, xa quê hương, có tình yêu xa, có công việc mới, mối quan hệ mới, mới chuyển nhà hoặc có sinh nhật sắp tới.

Sử dụng Facebook Audience Insight thế nào để target hiệu quả ? 

Bên trên là tất cả những gì bạn có thể làm và thu thập được từ việc nghiên cứu bằng công cụ Audience Insight của facebook. Tuy nhiên nếu chỉ như vậy thì nhà quảng cáo nào cũng như nhau và ai cũng target như ai, không có gì sáng tạo.

Lời khuyên của Sapo là bạn cần có những tư duy cảm tính, nghiên cứu bên ngoài thông qua các phương tiện như : Google search, tìm hiểu sở thích, hành vi, lối sống của tệp đối tượng bạn muốn nhắm đến.

Rồi sau đó, tổng hợp lại mang vào Audience Insight kiểm tra lại hoặc phân tích thêm.

Sử dụng phần mềm Target Generator

Đây là công cụ trả phí, bạn có thể tìm hiểu thêm trên internet. Phần mềm này chủ yếu cho các bạn nghiên cứu từ khóa để ra được các page có đối tượng liên quan like nhiều nhất. một số page có số lượng like lớn có thể tiếp cận được trong mục target sở thích khi tạo quảng cáo.

Sử dụng Google Analytics để target Facebook ads

Bạn phải cài đặt Google Analytics và website của bạn phải có traffic, và nó đến từ những ” keyword ” mà khách hàng của bạn quan tâm.

  • Bước 1: Đăng nhập vào Google Analytics -> Hành vi -> Nội dung trang web > Tất cả các trang -> Chọn link sản phẩm cần phân tích -> Thứ nguyên phụ -> Người dùng.
  • Bước 2: Trong mục Thứ nguyên phụ -> Người dùng bạn có thể phân tích các số liệu về giới tính, độ tuổi, sở thích, vị trí địa lý… Từ việc phân tích đó chúng ta có thể sử dụng để target đối tượng cho quảng cáo Facebook.

Sử dụng Pixel Facebook

Cài pixel Facebook trên website theo dõi cookie khách hàng để tạo tệp đối tượng tiềm năng. Hướng dẫn cài đặt pixel rất đơn giản các bạn có thể tìm thấy các bài viết trên mạng có rất nhiều.

Nếu cần thiết khi có thời gian mình sẽ viết về pixel Phần giao diện khi Facebook cấp cho mã pixel như hình sau, việc còn lại là bạn copy mã này gắn vào trên thẻ </head> của web bạn là xong.

Sử dụng Stalkscan để nghiên cứu hành vi profile Facebook tiềm năng

Nghiên cứu hành vi cá nhân mà không phải mượn nick bất kỳ, phù hợp với việc bạn vào post đối thủ mở ra độ chục cá nhân rồi bỏ giấy bút ra ghi chép lại những hành vi chung của họ. Toàn bộ hành vi like trang gì comment ở đâu, thích gì đăng gì đều được show ra hết theo trình tự thời gian nhé.

Bước 1: Bạn truy cập: https://stalkscan.com/

Bước 2: Ở ngay trang chủ dán đừờng link profile cá nhân của người bạn muốn nghiên cứu vào và xem kết quả

Trên đây là bài viết nói về cách target quảng cáo facebook hiệu quả. Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ đưa ra được cho mình những target để thu hút được những khách hàng tiềm năng phù hợp với mặt hàng mà bạn đang kinh doanh.

Nhóm:

SDT hỗ trợ : 0812.5555.44

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Điền đầy đủ thông tin để nhận tư vấn chi tiết về sản phẩm trong thời gian sớm nhất
Lên đầu trang

Bạn đang gặp vấn đề gì trong kinh doanh?