TỰ ĐỘNG HÓA GỬI TIN NHẮN TỰ ĐỘNG TRÊN SHOPEE BẰNG CHATBOT
Mục lục
Blog nổi bật
Khi bán hàng trên shopee việc chat trực tiếp với khách hàng rất quan trọng, khi chat với khách hàng trên Shopee bạn có thể hiểu được nhu cầu của khách hàng như thế nào, thông qua đó bạn có thể bán hàng cho họ thông qua những tin nhắn trên shopee
Tuy nhiên có 1 sự thật là nhiều shop gần như bỏ qua tin nhắn của hàng, hoặc lượng inbox của shop quá nhiều, vậy làm cách nào để tự động hóa gửi tin nhắn cho khách hàng trên shop nhanh chóng, giải đáp thắc mắc của khách hàng khi bạn không online shop
Trong bài viết này, ATPCare sẽ giúp bạn có góc nhìn về cách gửi tin nhắn tự động trên shopee:
1. Tình trạng chung của các shop
– Shop có rất nhiều tin nhắn
– Khách hàng thường inbox khi gặp vấn đề nào đó
– Thường nhắn tin lúc khuya hoặc sáng (24h – 6h sáng hôm sau)
– Nhận voucher, ưu đãi từ shop
– Cần tìm hiểu kỹ hơn một vài thông tin chi tiết của sản phẩm như kích thước, khối lượng, sắc màu, chất liệu…
– Hỏi về một vài vấn đề ảnh hưởng đến sản phẩm như cách sử dụng, chức năng, cách thao tác lắp đặt, vận hành…
– Hỏi về tình trạng sản phẩm như còn hàng hay không, cách đặt hàng như thế nào, thông tin giao hàng, phương thức thanh toán…
– Trả giá sản phẩm.
– Hỏi về các bước thực hiện đổi trả, bảo hành khi sản phẩm bị lỗi…
– Và còn nhiều vấn đề liên quan khác…
Vậy khi khách hàng gửi tin nhắn tự động trên shopee, làm cách nào để shop gửi tin nhanh cho khách hàng của mình kể cả khi không ai trực tin nhắn trên Shopee??
Shop có thể khai thác 1 công cụ gửi tin nhắn tự động trên Shopee của ATPCare, 1 công cụ siêu việt về tạo chatbot shopee, gửi tin nhắn theo từ khóa giải đáp thắc mắc của khách hàng trên chính kênh Shopee đó.
2. Lợi ích gửi tin nhắn tự động trên shopee
Tất nhiên khi sử dụng tin nhắn tự động trên shopee, shop của bạn sẽ tăng những chỉ số quan trọng sau
- Tốc độ phản hồi của shop
- Trải nghiệm của khách hàng trên shopee
- Tiếp cận khách hàng nhanh chóng
- Trả lời tin nhắn nhanh
- Gửi voucher, mã khuyến mãi, các chương trình giảm giá
- Cho khách hàng trải nghiệm WOW với shop
- Xây dựng quy trình bán hàng shopee chuyên nghiệp
- …
Kinh doanh trên shopee là điều vô cùng khó, trong thời đại càng ngày càng nhiều đối thủ cạnh tranh, shop bạn tối đa hóa từng khách hàng vào shop của bạn, để họ ở lại shop lưu trữ thông tin.
Dưới đây là cách sử dụng công ATPCare để gia tăng trải nghiệm của shop:
3. Cách sử dụng công cụ tự động hóa tin nhắn
Hãy đăng nhập vào My.atpcare.vn
Đăng nhập tài khoảng Shopee của bạn trên trình duyệt –> Chấp nhận API của shopee
Đồng bộ hóa sản phẩm trên Shopee để tiện theo dõi đơn hàng của bạn
Bấm chọn kịch bản –> Tạo kịch bản của bạn
Chọn kênh –> Shopee –> Tạo từ khóa theo keyword
VD: Hi shop, mình cần tư vấn, sản phẩm mình bị lỗi,….Mỗi từ khóa hay cho đoạn hội thoại nhất định để khách hàng hiểu được thông tin shop muốn truyền tải
Tin nhắn sẽ chạy như thế này?
4. Gửi tin nhắn khi khách hàng mua hàng
Việc này giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí vận hành, các shop dễ dàng theo dõi tình trạng đơn hàng, hành vi của khách hàng trên shopee khi họ MUA HÀNG của shopee
Khi khách hàng bấm nút “MUA HÀNG” chatbot sẽ gửi tin nhắn trực tiếp đến khách hàng để hỏi thăm tình trạng khách hàng như thế nào? chuyển từ trạng thái chưa mua thành mua hàng trên shopee
Vào cài đặt “Chọn kịch bản”
Chọn “Khi thay đổi trạng thái đơn hàng” tùy chỉnh các trạng thái tùy theo luồng khách hàng đã phân tích từ trước, sau đó chọn “Văn bản” ghi nội dung phù hợp với khách hàng
Chuyển trạng thái khách hàng từ A sang B giúp shop biết được khách hàng như thế nào? Tại sao họ lại mua hàng hay không mua hàng của shop
5. Gửi tin nhắn khi khách hàng vừa mua
Khi khách hàng mua sản phẩm có giá trị cao hoặc thấp, chatbot sẽ tự động gửi tin để giúp bạn gia tăng giá trị đơn hàng của mình, shop có thể upsell nhóm khách hàng trung thành, làm khách hàng cảm thấy vui với trải nghiệm của shop khi vừa mới mua sản phẩm tại shop
Hơn hết shop có thể gửi mã voucher, các chương trình khuyến mãi cho khách hàng khi họ mua sản phẩm có giá trị cao
6. Gửi tin nhắn đánh giá
Khi khách hàng mua sản phẩm của bạn, họ sẽ thường có hành vi đánh giá shop đó như thế nào
- Nhận được coin
- Cho mọi người xem tình trạng sản phẩm tốt/lỗi
Thông thường ít có shop chủ động gửi tin nhắn cảm ơn cho khách hàng, gửi phiếu voucher cho nhóm khách hàng đã đánh giá shop của bạn, vậy khi shop cài chatbot gửi tin nhắn đánh giá, khách hàng vừa mới đánh giá shop, shop có thể gửi tin nhắn
- Cảm ơn trực tiếp khách hàng
- Gửi phiếu voucher, mã giảm giá cho khách hàng
- Kêu gọi họ follow shop
- …
Khách hàng sẽ có trải nghiệm WOW với shop và tin tưởng vào shop của bạn
Kết luận
Khi bán hàng trên shopee ngoài việc xây dựng quy trình bán hàng chuyên nghiệp cho shop của mình, ban còn phải tối ưu trải nghiệm của khách hàng ngay khi họ chat, mua hàng trên shop của bạn
Khi cài đặt chatbot shopee, chat sẽ làm gần như rất nhiều công việc cho bạn, bạn không cần phải tốn quá nhiều chi phí cho việc thuê nhân việc trực chat của khách hàng trên shopee mà chỉ cần cài đặt chatbot, chatbot sẽ tự động hóa trải nghiệm của khách hàng của bạn khi họ vừa MUA HÀNG, CHAT với shop của bạn
Trải nghiệm của khách hàng là điều quan trọng giúp shop giữ chân khách hàng và gia tăng lợi nhuận cho shop
Biên soạn: Bùi Minh Hiếu – Marketer ATPCare
Bio Link: https://atplink.com/gioi-thieu-bui-minh-hieu
Bạn có thể theo dõi chúng tôi tại:
- Fanpage: https://www.facebook.com/atpcare.vn
- Group: Hỗ trợ và Tài liệu
- SDT hỗ trợ : 0812.5555.44