Mẫu kế hoạch tổ chức lễ khai trương cửa hàng chi tiết

Bạn đang muốn mở một cửa hàng nhưng chưa biết ngày khai trương làm như nào cho ấn tượng? Bài viết sau đây Tổ chức Sự Kiện Á Châu sẽ chia sẻ mẫu kế hoạch tổ chức lễ khai trương sukienachau.com cửa hàng chi tiết nhất mà bạn có thể tham khảo. Hãy cùng theo dõi bài viết này ngay nhé!

Tạo checklist các hạng mục tổ chức lễ khai trương

Để có thể đảm bảo cho việc tổ chức lễ khai trương cửa hàng diễn ra thành công tốt đẹp, các chủ doanh nghiệp cần lập một checklist các hạng mục cần chuẩn bị cho sự kiện như:

  • Địa điểm và thời gian tổ chức lễ khai trương.

  • Yêu cầu và mục đích về quy mô, đối tượng tham dự, ngân sách, số lượng khách mời và hình ảnh truyền thông của sự kiện.

  • Cơ sở vật chất của sự kiện như ánh sáng, âm thanh, sân khấu, bàn ghế, bục phát biểu, bộ cắt băng khánh thành, thiết bị trang trí,…

  • Nhân lực thực hiện sự kiện: đội ngũ ban tổ chức, MC, PG đón khách, quay phim, chụp ảnh sự kiện, đội múa lân, vũ đoàn, ca sĩ,…

  • Các tư liệu như tờ rơi, video giới thiệu sản phẩm, mẫu sản phẩm, dịch vụ của công ty dành cho khách mời tham dự lễ khai trương.

  • Thiết kế, in ấn các ấn phẩm gồm thư mời, backdrop sân khấu, banner, layout mặt bằng sự kiện, standee,… cần thiết kế cho buổi lễ khai trương.

img 6302eec005cff

Xây dựng checklist hạng mục tổ chức lễ khai trương đảm bảo sự kiện diễn ra thành công

Mẫu kế hoạch tổ chức lễ khai trương cửa hàng chi tiết

Chọn chủ đề, concept cho lễ khai trương

Bất cứ sự kiện nào cũng cần có chủ đề, concept độc đáo và khác biệt để gây ấn tượng với các khách mời và tổ chức lễ khai trương cũng không ngoại lệ. Vì vậy, cần xác định chủ đề cho sự kiện để làm nổi bật sản phẩm và thương hiệu của mình.

img 6302eec4d965e

Chủ đề sự kiện thường gắn với các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh

Địa điểm, thời gian và quy mô tổ chức

Việc đầu tiên bạn cần làm trong kế hoạch tổ chức lễ khai trương đó là xác định thời gian, địa điểm và quy mô tổ chức của sự kiện. Các chủ doanh nghiệp thường lựa chọn tổ chức lễ động thổ ngay tại cửa hàng, công ty… để dễ dàng cho công tác chuẩn bị và thi công các hạng mục đã được lập ra trên checklist.

Xây dựng kịch bản chương trình

Kịch bản chương trình giữ vai trò cực kỳ quan trọng đối với các sự kiện khai trương. Kịch bản cần được xây dựng một cách chi tiết và sáng tạo, phân công công việc cụ thể cho các bộ phận có liên quan và triển khai theo các timeline dự kiến. Kịch bản khai trương sẽ bao gồm các mục:

  • PG tiếp đón khách mời và hướng dẫn khách ổn định vị trí.

  • MC giới thiệu chương trình, nội dung chương trình văn nghệ.

  • MC giới thiệu quý đại biểu và khách mời.

  • MC giới thiệu đại diện ban lãnh đạo công ty phát biểu khai mạc chương trình.

  • Giới thiệu tổng quan về doanh nghiệp: lịch sử hình thành, sứ mệnh, tầm nhìn, thương hiệu sản phẩm,…

  • Lễ cắt băng khánh thành và tiết mục múa lân.

  • Tổ chức các trò chơi bốc thăm trúng thưởng đan xen các tiết mục văn nghệ.

  • Khách mời thử trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ của công ty.

  • Bế mạc chương trình, chụp ảnh lưu niệm.

  • Hướng dẫn khách mời ra về.

Ban tổ chức giám sát, quản lý toàn bộ chương trình sẽ giám sát và thi hành tốt hơn khi có một kịch bản khai trương hoàn chỉnh và chi tiết. Nhờ vậy, quá trình tổ chức lễ khai trương sẽ diễn ra thành công và tốt đẹp.

img 6302eec7d7b44

Xây dựng kịch bản lễ khai trương chi tiết để dễ dàng giám sát

Truyền thông cho sự kiện

Để truyền thông cho tổ chức lễ khai trương được hiệu quả, doanh nghiệp cần lên kế hoạch triển khai hoạt động truyền thông theo 3 giai đoạn:

Trước sự kiện: truyền thông qua các thông báo trên fanpage, website, phát tờ rơi, standee… về ngày tổ chức sự kiện, khách mời tham dự và các chương trình ưu đãi.

Trong sự kiện: có thể mời KOLs, KOCs tới check in sự kiện hoặc livestream trên mạng xã hội để thu hút sự quan tâm.

Sau sự kiện: đăng tải các video highlight sự kiện lên mạng xã hội và viết bài cảm ơn các đại biểu, khách mời, khách hàng…đã tham dự sự kiện

Chuẩn bị lễ cúng khai trương

Lễ cúng là một nghi lễ không thể thiếu trong các buổi lễ khai trương. Các doanh nghiệp cần chuẩn bị lễ vật trên bàn cúng tùy vào điều kiện kinh tế và văn khấn để cầu may mắn, bình an và thể hiện lòng thành của chủ doanh nghiệp đối với các thần linh và ông bà tổ tiên.

Tổ chức sự kiện khai trương

Đội ngũ nhân sự sẽ dựa vào kịch bản để tổ chức các công việc được phân công tại sự kiện. Các bộ phận giám sát cần phải luôn nắm bắt tình hình và kiểm soát chặt chẽ tiến độ công việc. Bên cạnh đó, công ty cũng cần phân công bộ phận giám sát để phát hiện và khắc phục vấn đề kịp thời. Từ đó mang đến một sự kiện khai trương thật hoành tráng, chuyên nghiệp và thành công.

img 6302eed3d41e4

Đội ngũ nhân sự cần phải giám sát chặt chẽ các hoạt động trong sự kiện khai trương

Một số lưu ý khi tổ chức lễ khai trương cửa hàng

Doanh nghiệp cần lưu ý khi tổ chức lễ khai trương cửa hàng như sau:

  • Xem xét chọn ngày và giờ tốt để tổ chức lễ khai trương.

  • Lựa chọn địa điểm khai trương phù hợp.

  • Chuẩn bị mâm cúng bái đầy đủ.

  • Xây dựng phương án xử lý dự phòng cụ thể như bị mất điện, sự cố kỹ thuật, ảnh hưởng của thời tiết…

Bài viết trên nói về mẫu kế hoạch tổ chức lễ khai trương, tổ chức lễ động thổ dành cho các cửa hàng, công ty đầy đủ và chi tiết nhất mà Sự Kiện Á Châu muốn giới thiệu đến bạn. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin thì hãy liên hệ đến thông tin sau:

Địa chỉ: 253 Ngõ Văn Chương, Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 0938 859 998 hoặc 0939 619 998

Email: achausukien@gmail.com

Website: https://sukienachau.com

Fanpage: https://www.facebook.com/sukienachau

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Lên đầu trang

Bạn đang gặp vấn đề gì trong kinh doanh?