4 lưu ý khi chuyển fanpage thường thành Fanpage Profile
Mục lục
Blog nổi bật
Vào năm 2022, Facebook đang có quá nhiều cập nhật dành cho người dùng trên nền tảng của họ, tuy nhiên điều này làm 1 số người sử dụng facebook lâu năm cảm thấy không hợp lý. Trong lần thay đổi của facebook này, Facebook trực tiếp thay đổi từ fanpage thường thành fanpage profile, điều này làm khiến nhiều anh chị trước giờ bán hàng trên fanpage thường gặp tình trạng khó khăn vì giao diện.
Vài năm trước facebook chuyển đổi giao diện của họ, bây giờ họ chuyển đổi thành fanpage profile, vậy những lợi ích này có giúp cho người dùng hay không?
Facebook đã thay đổi những gì?
Vào tháng 09, Facebook bắt đầu thay đổi các chính của họ với Fanpage nhất là hành vi chuyển fanpage thường thành fanpage profile. Vậy các tính năng này sẽ mang lại những trải nghiệm gì?
– Dễ dàng chuyển từ trang cá nhân sang trang fanpage để quản lý tuy nhiên rất dễ nhầm vì giao diện khá giống nhau
– Fanpage mới sẽ vẫn giữ được cốt lõi của trang truyền thống. Bên cạnh đó cũng sẽ có một số thay đổi để gần giống với trang cá nhân như lướt newsfeed giống như facebook cá nhân
– Trang mới có bảng newsfeed riêng, không liên quan đến bảng feed trang cá nhân của bạn và dành riêng cho sự hiện diện của trang. Bất kỳ ai có quyền truy cập Facebook trên Trang mới đều có thể truy cập và xem bảng feed này.
– Nếu có quyền truy cập Facebook, bạn có thể theo dõi người của công chúng, thương hiệu, đối tác và các trang khác để lựa chọn những nội dung nào sẽ xuất hiện trong bảng feed.
– Trang fanpage profile có tính năng đặt lịch, nhưng phải vào trực Meta business suite để đặt lịch, điều này làm hạn chế rất nhiều cho các bạn thường xuyên không có thời gian
– Thay vì chỉ định vai trò trên trang như cách cũ thì người quản trị trang mới sẽ phân quyền công việc cho những người khác thông qua trình quản lý quảng cáo, Meta Business Suite hay Studio sáng tạo.
– Các thông tin, nội dung, bài viết, tin,… sẽ được chuyển hết sang khi chuyển từ trang truyền thống sang trang mới tuy nhiên một vài nội dung sẽ không chuyển sang được
– Fanpage thường chuyển thành fanpage profile được, tuy nhiên fanpage profile chuyển về fanpage thường vẫn được nhưng hình thức này chi cho dùng 1 lần và không thay đổi được.
– Khi fanpage profile chuyển về fanpage thường các bài viết đã đăng ở fanpage profile trong khoảng thời gian đó sẽ mất hết, điều này khiến cho người dùng phải tiếp tục sáng tạo hoặc đăng lại bài content đó.
– Với video dưới dạng reel (video ngắn) không thể đặt lịch trước, phải đăng bằng điện thoại hoặc máy tính điều này rất hạn chế của facebook
– …
Sẽ còn rất nhiều thay đổi của facebook trong những năm sau, bạn nên follow ATPCare để update thêm nhiều kiến thức trong đợt thay đổi tiếp theo của Fanpage
Cách chuyển fanpage thường thành fanpage profile đơn giản
Biến Fanpage thường thành fanpage profile với fanpage cổ
Đây là những dạng fanpage đã tạo lâu năm, mọi người thường hay gọi là fanpage cổ. Với nhóm fanpage này, Facebook sẽ trực tiếp chuyển để trở thành fanpage profile. Fanpage cổ luôn mang lại nhiều lợi ích cho những người đang cầm nhóm fanpage này.
- Ít bị chết fanpage
- Uy tín với nền tảng facebook
- Dễ lên camp chạy quảng cáo hơn
- …
Tạo fanpage profile trực tiếp trên facebook
Sẽ có 1 số tài khoản Facebook cá nhân tạo trực tiếp Fanpage profile, tuy nhiên tỷ lệ này rất nhỏ bởi vì những ních mới lại không tạo được. Khi tạo được fanpage profile sẽ mang lại nhiêu lợi ích cho người
Một số mẹo để bạn nhận điện khi tạo được fanpage profile đó là ”mô tả ghi là 155 ký tự” lúc này bạn sẽ biết rằng tài khoản của mình đã tạo được fanpage profile. Việc tiếp theo là tối ưu fanpage profile của mình
So sánh sự khác biệt của fanpage profile và fanpage truyền thống
Tối ưu fanpage profile vô cùng đơn giản
Khác với fanpage thường fanpage profile sẽ giống với trang cá nhân, nên việc tối ưu sẽ vô cùng dễ dàng như
- Tiểu sử của bạn là gì?
- Trang của bạn sáng tạo với mục đích gì? (kinh doanh, phần mềm, bán hàng, cửa hàng,..)
- Số điện thoại
- Mức giá
- Đánh giá.
- Hình ảnh bên dưới
- ….
So với 13 bước tối ưu của Fanpage thường thì fanpage profile lại tinh gọn nhiều hơn so. Điều này một phần chứng tỏ facebook đang hiểu hành vi người dùng chỉ cần bao nhiêu thông tin cho cửa hàng của mình
Dễ dàng seeding tăng traffic cho fanpage
Điều này sẽ không còn nhiều mới mẻ nữa, tuy nhiên khác với fanpage truyền thống, fanapge profile sẽ dễ dàng seeding trên group, diễn đàn, fanpage của đổi thủ,… điều này giúp tăng traffic cho nền tảng của bạn
Ngày trước, khi sử dụng fanpage thường, một số bạn sẽ sử dụng 1 tài khoản ảo sau đó @tenfanpage của mình bên dưới comment nào đó. Việc này giúp tăng traffic tuy nhiên trong những năm gần đây cách này gần như không phù hợp được nữa
Với fanpage profile thì chúng ta đơn giản hơn đó là seeding bằng cách comment bên dưới bài viết với nội dung mong muốn mà không cần phai sử dụng @tenfanpage quá nhiều, khách hàng nào tiềm năng sẽ bấm trực tiếp vào fanpage, chọn nút Follow. Cách này vô cùng hiệu quả với nhiều fanpage mới bán hàng.
Chạy quảng cáo facebook ads tốt hơn
Trong giai đoạn gần đây, nhiều fanpage thường không thể nào chạy quảng cáo nhiều vì tình trạng chết page, chết camp,… tuy nhiên, 1 sự thật là fanpage profile lại ít chết hơn fanpage thường (vẫn có nhưng ở mức tương đối).
Tệp quảng cáo chất lượng hơn đôi chút, nhưng theo mình thấy đa số nhiều người sử dụng fanpage chạy quảng cáo fanpage profile thường có tỷ lệ ít chết hơn
Có nên sử dụng Fanpage Profile bán hàng hay không
Bản thân mình cho rằng phải nên sử dụng fanpage profile để bán hàng, vì khi fanpage thường thành fanpage profile chúng ta đã có rất nhiều cơ hội để tăng trưởng fanpage nhanh chóng
Những lợi ích của fanpage profile là vô cùng nhiều, nếu bạn biết cách tận dụng với fanpage này chắn chắn rằng bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích trong tương lai vô cùng nhanh chóng
Biên soạn: Bùi Minh Hiếu – Content Media Manager