• Trang Chủ
  • Giải pháp
    Phần mềm Marketing
    ATPCare Content
    Chatbot Automation​
    Dịch vụ tổng thể Zalo OA
    Giới thiệu
    Dịch vụ Marketing
    Dịch vụ Zalo ZNS
    Dịch vụ Shopee​
    Dịch vụ chăm sóc fanpage
    • Phần mềm Marketing
      • ATPCare Content
      • Chatbot Automation
    • Dịch vụ Marketing
      • Dịch vụ Zalo ZNS
      • Chăm Sóc Fanpage
      • Dịch vụ Shopee
    • Giới thiệu
  • Case Study
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến thức
    kiến thức
    Kiến thức Facebook
    Kiến thức Tiktok
    Kiến thức Zalo
    Kiến thức Shopee
    Marketing tổng thể
    • Kiến thức facebook
    • Kiến thức tiktok
    • Kiến thức Zalo
    • Kiến thức Shopee
    • Marketing tổng thể
Liên hệ ngay
ATPCare
  • Trang Chủ
  • Giải pháp
    Phần mềm Marketing
    ATPCare Content
    Chatbot Automation​
    Dịch vụ tổng thể Zalo OA
    Giới thiệu
    Dịch vụ Marketing
    Dịch vụ Zalo ZNS
    Dịch vụ Shopee​
    Dịch vụ chăm sóc fanpage
    • Phần mềm Marketing
      • ATPCare Content
      • Chatbot Automation
    • Dịch vụ Marketing
      • Dịch vụ Zalo ZNS
      • Chăm Sóc Fanpage
      • Dịch vụ Shopee
    • Giới thiệu
  • Case Study
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến thức
    kiến thức
    Kiến thức Facebook
    Kiến thức Tiktok
    Kiến thức Zalo
    Kiến thức Shopee
    Marketing tổng thể
    • Kiến thức facebook
    • Kiến thức tiktok
    • Kiến thức Zalo
    • Kiến thức Shopee
    • Marketing tổng thể
Liên hệ ngay
ATPCare

Khó khăn khi bán hàng online dễ gặp phải ở thị trường Việt Nam

Trang chủ Kiến thức Bán hàng
ATPMediaBởiATPMedia
29/08/2020
0

Kinh doanh online ngày càng nhiều, cái gì cũng có thể bán trên mạng. Đừng chỉ mãi nhìn những lợi ích trước mặt mà quên đi những khó khăn khi bán hàng online gặp phải. Nếu chúng ta không chuẩn bị thật tốt sẽ gặp phải nhiều khó khăn có thể dẫn đến thất bại. Hôm nay, atpcare.vn sẽ cùng phân tích những khó khăn khi kinh doanh online nhé.

Mục Lục Ẩn
1 Những khó khăn khi bán hàng online
1.1 Người sử dụng đòi hỏi quá là nhiều
1.2 Khách hàng làm phiền – một trong những khó khăn khi bán hàng online
1.3 Cạnh tranh gay gắt
1.4 Lòng tin của khách hàng
1.5 Khách đặt hàng tuy nhiên không nhận
2 Thuận Lợi Trong Việc kinh doanh online
3 Xử lý phức tạp khi bán hàng online
3.1 Tạo một website
3.2 SEO
3.3 Xóa bỏ vấn đề tạo đơn hàng cho khách khi hết hàng, xuất kho âm và quản trị kho hàng chồng chéo
3.4 Hạn chế tình trạng bị cướp người tiêu dùng

Những khó khăn khi bán hàng online

Người sử dụng đòi hỏi quá là nhiều

Mở cửa hàng bán phụ kiện trực tuyến một thời gian, Linh cũng có một lượng người sử dụng nhất định. Linh được biết đến là cô chủ cửa hàng dễ tính và cực kì chiều người sử dụng. Khách mong muốn mua hàng Linh có thể tư vấn hàng tiếng đồng hồ cho đến khi khách lựa được sản phẩm hài lòng, cho dù phụ kiện của Linh thì có giá khá rẻ. Linh còn áp dụng chương trình ship hàng cho khách thử trước rồi mới mua nên cực kì được lòng người tiêu dùng. Một lần có người tiêu dùng muốn mua phụ kiện, tuy nhiên yêu cầu ship hàng để kiểm duyệt và thử trước mới quyết định.

Chiều khách nên Linh đem đồ đến tận nhà, không những những món khách chọn mà còn thêm nhiều món khác. Đến nơi khách thử đi thử lại tất cả các món và quyết định “không mua vì không ưng”. Điều này khiến Linh rất bực bội, vừa mất thời gian tư vấn, chờ khách thử hàng rồi đi lại mà khách không mua. Sau đấy mỗi khi có khách muốn mua hàng Linh đều nhấn mạnh chỉ ship hàng khi khách bảo đảm mua, không ship để thử.

Có vô số người tiêu dùng còn hay đòi miễn phí ship hoặc tặng thêm quà, thêm đồ,… cho dù giá trị đơn hàng không lớn khiến các chủ cửa hàng cực kì khó xử. Cực kì nhiều shop vì mong muốn bán được hàng có thể chiều ý khách hàng, nhưng cũng có những shop thà mất khách chứ không công nhận với những đòi hỏi vô lý của người sử dụng.

 Khách hàng làm phiền – một trong những khó khăn khi bán hàng online

Khi kinh doanh online thì chủ shop thường phải công khai các thông tin liên lạc của mình, từ số điện thoại cho đến địa chỉ cửa hàng. Điều này để tạo đáng tin cậy và tin tưởng cho người tiêu dùng, nhưng cũng mang lại cực kì nhiều nỗi bực dọc. Thy là chủ cửa hàng bán hàng quần áo Trực tuyến, cô gái khá đẹp mắt và thường đăng các ảnh mình mặc thử đồ lên cửa hàng cho khách xem trước. Chính vì việc làm này mà cô nàng thường xuyên bị các số điện thoại lạ nhắn tin, gọi điện lúc nửa đêm với lời lẽ không đứng đắn. Nghiêm trọng hơn là spam tin nhắn khiến cô nàng cực kì mệt mỏi mà chẳng rõ phải làm sao.

khó khăn khi bán hàng online
Khách hàng làm phiền

Trường hợp của Thy vẫn còn đỡ, mới chỉ kết thúc ở cấp độ làm phiền. Hoàn cảnh của Thu Bông lại không được may mắn, cô gái bị tung số điện thoại lên các website đen khiến cô gái luôn bị làm phiền bởi người lạ với lời lẽ cực kì tục tĩu. Điều này giúp cho Thu Bông phải đổi số máy.

Khi kinh doanh online thì những hoàn cảnh này rất khó hạn chế khỏi, rất không ít người bị làm phiền nhưng chẳng thể đổi số điện thoại được. Bởi vì số đang dùng là số người tiêu dùng liên lạc thường xuyên có thể vẫn cắn răng chịu đựng.

Cạnh tranh gay gắt

Việc kinh doanh online giúp người sử dụng có khả năng tham khảo nhiều sản phẩm cùng một lúc tại các công ty khác nhau, có nghĩa khi người tiêu dùng đang nghe tư vấn bên mình thì cũng có thể đang nghe và nghiên cứu mặt hàng ở bên khác.

Vậy nên việc kinh tranh sẽ trở nên phức tạp hơn cực kì nhiều, việc làm này đòi người bán phải thật nhanh nhạy, chốt đơn nhanh chóng, làm giảm để khách hàng điều chỉnh ý định mua hàng.

Xem thêm Bắt đầu kinh doanh online bạn nên học những kỹ năng gì?

Lòng tin của khách hàng

Để lấy được lòng tin của người sử dụng rất khó: Vì người tiêu dùng chẳng thể trực tiếp nhìn thấy sản phẩm nên người tiêu dùng thường hay e ngại nhiều nỗi lo về giá cả và đặc biệt là chất lượng của sản phẩm (hàng có lung linh như hình hay không).

Và do là online, có thể ai cũng có thể tuyên bố mình là tốt nhất, rẻ nhất… Khi ai cũng tuyên bố mình là nhất thì cái nhất đó sẽ bị nghi ngờ. một cách đơn giản, bạn phải cần chứng minh cái mình nói là thật, và thật thà luôn là phương pháp tốt. Người sử dụng đủ sáng tạo để biết bạn đang nói thật.

Khách đặt hàng tuy nhiên không nhận

Trạng thái khách đặt hàng nhưng không nhận xảy ra rất phổ biến khi bán hàng online. Nếu như bán hàng truyền thống thì người sử dụng đến xem sản phẩm trực tiếp, ưng món nào thanh toán món đó. Quan trọng là thanh toán tại chỗ chủ cửa hàng sẽ nhận tiền giao hàng luôn, nếu khách có đổi thì cũng là đổi từ món này sang món khác.

Còn bán hàng online thì không như vậy, tất cả các giao dịch đều hành động qua mạng internet hoặc là qua điện thoại. Hơn nữa thời gian giao hàng cũng tương đối lâu nên người tiêu dùng đều đặn điều chỉnh một lời phàn nàn mà không báo trước. Hàng giao đến nhà tuy nhiên không nhận khiến chủ shop tức điên, vì phải trả tiền giao hàng 2 chiều lại còn không bán được hàng.

Xem thêm Kinh doanh mỹ phẩm online  như thế nào để đạt doanh thu cao nhất

Thuận Lợi Trong Việc kinh doanh online

Không lý do gì mà ngày nay bán hàng online lại là hình thức bán hàng làm mưa làm gió trên thị trường thương mại trong và ngoài nước, bán hàng online mang lại nhiều thuận lợi trong việc bán hàng như:

Kinh doanh online không đòi hỏi doanh nhân phải mất nhiều thời gian luôn túc trực tại shop, tốn tiền bạc để thuê nhân sự hay bắt buộc phải có mặt bằng để mở cửa hàng.

Vốn bán hàng online cũng không cần lớn: người sử dụng có khả năng làm cộng tạc viên bán hàng ch 1 đơn vị, khi có đơn của khách hàng người bán mới cần nhập hàng về bán, việc làm này sẽ giúp giảm thiểu rủi ro. Không những vậy bạn chỉ cần có 1 account Facebook, hoặc account trên các trang bán hàng online, 1 trang web tốt… Là có thể bắt tay với công việc kinh doanh.

Nếu thấy sản phẩm bán không hợp lý với thị trường tiêu thụ thì người bán có thể dễ dàng điều chỉnh sản phẩm kinh doanh trên các trang thương mại mặt hàng, việc làm này giúp việc đến gần hơn khách hàng trở nên đơn giản hơn.

Linh hoạt về thời gian và không gian: người kinh doanh có thể làm nhiều công việc trong cũng một lúc mà không cần phải luôn túc trực tại shop như kinh doanh offline. Dù cho bạn ở bất cứ đâu, đang làm hoạt động gì thì chỉ với một thiết bị sáng tạo có kết nối internet là bạn cũng có khả năng thực hiện việc sale bán hàng giản đơn.

Xử lý phức tạp khi bán hàng online

Tạo một website

Đầu tiên bạn phải cần 1 website để kinh doanh online. Bạn có thể thông qua kênh Facebook trước trong khi đầu, tuy vậy nếu như bạn chọn lựa đi lâu dài thì cần có website và mã nguồn bạn phải sở hữu: đây chính là tài sản của bạn về dài hạn, thứ bạn có khả năng có được.

Kênh Facebook là một kênh tốt để quản bán nhưng không đơn giản là 1 công cụ tốt cho việc định hình brand và thu thập dữ liệu cũng giống như khả năng mở rộng giải pháp theo ý thích.

Xem thêm Tổng hợp cách chuyển ảnh thật sang chibi online mới nhất 2020

SEO

SEO: Để được nhiều người tiêu dùng biết đến thì trang web của bạn phải thân thiện với công cụ tìm kiếm. Vì thế trang web của bạn phải đạt được chuẩn seo, uy tín và chất lượng thì trang website của bạn mới có được sựu ưu tiên trên google và sẽ lôi kéo được nhiều khách hàng biết đến hơn.

Xóa bỏ vấn đề tạo đơn hàng cho khách khi hết hàng, xuất kho âm và quản trị kho hàng chồng chéo

– Bí quyết 1: sắp đặt nhân lực trên từng kênh mua bán, mỗi khi sale theo sản phẩm nào thì sẽ vào kho tổng trừ đi số lượng mặt hàng bạn vừa bán. Nếu 1 hoặc 2 người quản lý bán hàng cùng lúc trên nhiều kênh, việc bán nhiều đơn hàng trên nhiều kênh một ngày sẽ khiến nhân sự bận rộn, đôi khi nhầm lẫn hoặc quên/không có thời gian vào file quản lý kho để trừ đi sản phẩm đã bán.

Tra cứu tồn kho ngay khi tạo đơn hàng

Phần mềm giúp xóa bỏ tình trạng xuất kho âm, tạo đơn khi hết hàng

– Cách 2: dùng ứng dụng có khả năng quản trị kho hàng trên tất cả các kênh, tự động trừ số lượng mặt hàng trên kho tổng khi tạo đơn.

Cách này khắc phục được 2 điểm không tốt mà cách 1 vướng phải, đó là việc tiết kiệm được nguồn lực trên từng kênh (giảm chi phí) và quản lý được hàng hóa trên tất cả các kênh kể cả những lúc nhiều đơn/ngày cũng không lo nhầm lẫn, sai sót thông tin. quan trọng, phần mềm không cho phép tạo đơn khi hết hàng, xóa bỏ trạng thái xuất đơn âm dẫn đến việc làm sai báo cáo doanh thu, hàng hóa…

Hạn chế tình trạng bị cướp người tiêu dùng

Nếu cửa hàng của bạn đang gặp tình trạng mất khách do để lộ thông tin khách hàng, đừng lo, vì sẽ có bí quyết để bạn cải thiện điều đó.

  • Thứ nhất, hãy ẩn thông tin khách hàng trong mục comment của mỗi bài viết trên Facebook.
  • Thứ hai, khuyến khích người sử dụng inbox cho bạn.
  • Thứ 3, lưu thông tin người sử dụng vào kho dữ liệu người sử dụng để dùng làm data cho những chiến dịch khuyến mãi sắp tới (bằng cách gửi SMS hoặc tin nhắn hàng loạt trên facebook)

Khó khăn khi bán hàng online rất nhiều nhưng không phải quá khó để giải quyết. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( thietkewebchuyen.com, passport2it.com,… )

Rate this post
0
Chia Sẻ
100
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Liên QuanBài Viết

Lợi ích khi sử dụng Email marketing
Kiến thức Kinh doanh

Thông tin bảng giá Email marketing?

20/09/2023
Dung lượng mail tối đa của gmail là bao nhiêu?
Kiến thức Kinh doanh

Dung lượng mail tối đa của gmail là bao nhiêu?

12/09/2023
Top 12 kênh youtube học tiếng Hàn nổi tiếng dành cho bạn
Kiến thức Bán hàng

Top 12 kênh youtube học tiếng Hàn nổi tiếng dành cho bạn

11/07/2023
Top-12-kenh-youtube-hoc-tieng-Han-noi-tieng-danh-cho-ban
Kiến thức Bán hàng

Top 12 kênh Youtube học tiếng Hàn nổi tiếng dành cho bạn

01/07/2023
nghien cuu canh tranh truc tiep nhu the nao danh cho doanh nghiep
Kiến thức doanh nghiệp

Quy trình nghiên cứu và phân tích đối thủ cạnh tranh trong Marketing

12/06/2023
Sự khác nhau về chức năng, nhiệm vụ của Marketing và Sales 
content marketing

Sự khác nhau về chức năng, nhiệm vụ của Marketing và Sales 

06/06/2023

Bình luận về chủ đề post

GIẢI PHÁP NỔI BẬT

Zalo zns la gi
Dịch vụ Zalo ZNS
Dịch vụ Zalo Oa tổng thể
Dịch vụ chăm sóc Fanpage
Phần mềm quản lý Fanpage
Dịch vụ thiết kế Shopee
Gif dich vu cham soc zalo oa
Trang chủ Kiến thức Bán hàng
ATPMediaBởiATPMedia
29/08/2020
0

Kinh doanh online ngày càng nhiều, cái gì cũng có thể bán trên mạng. Đừng chỉ mãi nhìn những lợi ích trước mặt mà quên đi những khó khăn khi bán hàng online gặp phải. Nếu chúng ta không chuẩn bị thật tốt sẽ gặp phải nhiều khó khăn có thể dẫn đến thất bại. Hôm nay, atpcare.vn sẽ cùng phân tích những khó khăn khi kinh doanh online nhé.

Mục Lục Ẩn
1 Những khó khăn khi bán hàng online
1.1 Người sử dụng đòi hỏi quá là nhiều
1.2 Khách hàng làm phiền – một trong những khó khăn khi bán hàng online
1.3 Cạnh tranh gay gắt
1.4 Lòng tin của khách hàng
1.5 Khách đặt hàng tuy nhiên không nhận
2 Thuận Lợi Trong Việc kinh doanh online
3 Xử lý phức tạp khi bán hàng online
3.1 Tạo một website
3.2 SEO
3.3 Xóa bỏ vấn đề tạo đơn hàng cho khách khi hết hàng, xuất kho âm và quản trị kho hàng chồng chéo
3.4 Hạn chế tình trạng bị cướp người tiêu dùng

Những khó khăn khi bán hàng online

Người sử dụng đòi hỏi quá là nhiều

Mở cửa hàng bán phụ kiện trực tuyến một thời gian, Linh cũng có một lượng người sử dụng nhất định. Linh được biết đến là cô chủ cửa hàng dễ tính và cực kì chiều người sử dụng. Khách mong muốn mua hàng Linh có thể tư vấn hàng tiếng đồng hồ cho đến khi khách lựa được sản phẩm hài lòng, cho dù phụ kiện của Linh thì có giá khá rẻ. Linh còn áp dụng chương trình ship hàng cho khách thử trước rồi mới mua nên cực kì được lòng người tiêu dùng. Một lần có người tiêu dùng muốn mua phụ kiện, tuy nhiên yêu cầu ship hàng để kiểm duyệt và thử trước mới quyết định.

Chiều khách nên Linh đem đồ đến tận nhà, không những những món khách chọn mà còn thêm nhiều món khác. Đến nơi khách thử đi thử lại tất cả các món và quyết định “không mua vì không ưng”. Điều này khiến Linh rất bực bội, vừa mất thời gian tư vấn, chờ khách thử hàng rồi đi lại mà khách không mua. Sau đấy mỗi khi có khách muốn mua hàng Linh đều nhấn mạnh chỉ ship hàng khi khách bảo đảm mua, không ship để thử.

Có vô số người tiêu dùng còn hay đòi miễn phí ship hoặc tặng thêm quà, thêm đồ,… cho dù giá trị đơn hàng không lớn khiến các chủ cửa hàng cực kì khó xử. Cực kì nhiều shop vì mong muốn bán được hàng có thể chiều ý khách hàng, nhưng cũng có những shop thà mất khách chứ không công nhận với những đòi hỏi vô lý của người sử dụng.

 Khách hàng làm phiền – một trong những khó khăn khi bán hàng online

Khi kinh doanh online thì chủ shop thường phải công khai các thông tin liên lạc của mình, từ số điện thoại cho đến địa chỉ cửa hàng. Điều này để tạo đáng tin cậy và tin tưởng cho người tiêu dùng, nhưng cũng mang lại cực kì nhiều nỗi bực dọc. Thy là chủ cửa hàng bán hàng quần áo Trực tuyến, cô gái khá đẹp mắt và thường đăng các ảnh mình mặc thử đồ lên cửa hàng cho khách xem trước. Chính vì việc làm này mà cô nàng thường xuyên bị các số điện thoại lạ nhắn tin, gọi điện lúc nửa đêm với lời lẽ không đứng đắn. Nghiêm trọng hơn là spam tin nhắn khiến cô nàng cực kì mệt mỏi mà chẳng rõ phải làm sao.

khó khăn khi bán hàng online
Khách hàng làm phiền

Trường hợp của Thy vẫn còn đỡ, mới chỉ kết thúc ở cấp độ làm phiền. Hoàn cảnh của Thu Bông lại không được may mắn, cô gái bị tung số điện thoại lên các website đen khiến cô gái luôn bị làm phiền bởi người lạ với lời lẽ cực kì tục tĩu. Điều này giúp cho Thu Bông phải đổi số máy.

Khi kinh doanh online thì những hoàn cảnh này rất khó hạn chế khỏi, rất không ít người bị làm phiền nhưng chẳng thể đổi số điện thoại được. Bởi vì số đang dùng là số người tiêu dùng liên lạc thường xuyên có thể vẫn cắn răng chịu đựng.

Cạnh tranh gay gắt

Việc kinh doanh online giúp người sử dụng có khả năng tham khảo nhiều sản phẩm cùng một lúc tại các công ty khác nhau, có nghĩa khi người tiêu dùng đang nghe tư vấn bên mình thì cũng có thể đang nghe và nghiên cứu mặt hàng ở bên khác.

Vậy nên việc kinh tranh sẽ trở nên phức tạp hơn cực kì nhiều, việc làm này đòi người bán phải thật nhanh nhạy, chốt đơn nhanh chóng, làm giảm để khách hàng điều chỉnh ý định mua hàng.

Xem thêm Bắt đầu kinh doanh online bạn nên học những kỹ năng gì?

Lòng tin của khách hàng

Để lấy được lòng tin của người sử dụng rất khó: Vì người tiêu dùng chẳng thể trực tiếp nhìn thấy sản phẩm nên người tiêu dùng thường hay e ngại nhiều nỗi lo về giá cả và đặc biệt là chất lượng của sản phẩm (hàng có lung linh như hình hay không).

Và do là online, có thể ai cũng có thể tuyên bố mình là tốt nhất, rẻ nhất… Khi ai cũng tuyên bố mình là nhất thì cái nhất đó sẽ bị nghi ngờ. một cách đơn giản, bạn phải cần chứng minh cái mình nói là thật, và thật thà luôn là phương pháp tốt. Người sử dụng đủ sáng tạo để biết bạn đang nói thật.

Khách đặt hàng tuy nhiên không nhận

Trạng thái khách đặt hàng nhưng không nhận xảy ra rất phổ biến khi bán hàng online. Nếu như bán hàng truyền thống thì người sử dụng đến xem sản phẩm trực tiếp, ưng món nào thanh toán món đó. Quan trọng là thanh toán tại chỗ chủ cửa hàng sẽ nhận tiền giao hàng luôn, nếu khách có đổi thì cũng là đổi từ món này sang món khác.

Còn bán hàng online thì không như vậy, tất cả các giao dịch đều hành động qua mạng internet hoặc là qua điện thoại. Hơn nữa thời gian giao hàng cũng tương đối lâu nên người tiêu dùng đều đặn điều chỉnh một lời phàn nàn mà không báo trước. Hàng giao đến nhà tuy nhiên không nhận khiến chủ shop tức điên, vì phải trả tiền giao hàng 2 chiều lại còn không bán được hàng.

Xem thêm Kinh doanh mỹ phẩm online  như thế nào để đạt doanh thu cao nhất

Thuận Lợi Trong Việc kinh doanh online

Không lý do gì mà ngày nay bán hàng online lại là hình thức bán hàng làm mưa làm gió trên thị trường thương mại trong và ngoài nước, bán hàng online mang lại nhiều thuận lợi trong việc bán hàng như:

Kinh doanh online không đòi hỏi doanh nhân phải mất nhiều thời gian luôn túc trực tại shop, tốn tiền bạc để thuê nhân sự hay bắt buộc phải có mặt bằng để mở cửa hàng.

Vốn bán hàng online cũng không cần lớn: người sử dụng có khả năng làm cộng tạc viên bán hàng ch 1 đơn vị, khi có đơn của khách hàng người bán mới cần nhập hàng về bán, việc làm này sẽ giúp giảm thiểu rủi ro. Không những vậy bạn chỉ cần có 1 account Facebook, hoặc account trên các trang bán hàng online, 1 trang web tốt… Là có thể bắt tay với công việc kinh doanh.

Nếu thấy sản phẩm bán không hợp lý với thị trường tiêu thụ thì người bán có thể dễ dàng điều chỉnh sản phẩm kinh doanh trên các trang thương mại mặt hàng, việc làm này giúp việc đến gần hơn khách hàng trở nên đơn giản hơn.

Linh hoạt về thời gian và không gian: người kinh doanh có thể làm nhiều công việc trong cũng một lúc mà không cần phải luôn túc trực tại shop như kinh doanh offline. Dù cho bạn ở bất cứ đâu, đang làm hoạt động gì thì chỉ với một thiết bị sáng tạo có kết nối internet là bạn cũng có khả năng thực hiện việc sale bán hàng giản đơn.

Xử lý phức tạp khi bán hàng online

Tạo một website

Đầu tiên bạn phải cần 1 website để kinh doanh online. Bạn có thể thông qua kênh Facebook trước trong khi đầu, tuy vậy nếu như bạn chọn lựa đi lâu dài thì cần có website và mã nguồn bạn phải sở hữu: đây chính là tài sản của bạn về dài hạn, thứ bạn có khả năng có được.

Kênh Facebook là một kênh tốt để quản bán nhưng không đơn giản là 1 công cụ tốt cho việc định hình brand và thu thập dữ liệu cũng giống như khả năng mở rộng giải pháp theo ý thích.

Xem thêm Tổng hợp cách chuyển ảnh thật sang chibi online mới nhất 2020

SEO

SEO: Để được nhiều người tiêu dùng biết đến thì trang web của bạn phải thân thiện với công cụ tìm kiếm. Vì thế trang web của bạn phải đạt được chuẩn seo, uy tín và chất lượng thì trang website của bạn mới có được sựu ưu tiên trên google và sẽ lôi kéo được nhiều khách hàng biết đến hơn.

Xóa bỏ vấn đề tạo đơn hàng cho khách khi hết hàng, xuất kho âm và quản trị kho hàng chồng chéo

– Bí quyết 1: sắp đặt nhân lực trên từng kênh mua bán, mỗi khi sale theo sản phẩm nào thì sẽ vào kho tổng trừ đi số lượng mặt hàng bạn vừa bán. Nếu 1 hoặc 2 người quản lý bán hàng cùng lúc trên nhiều kênh, việc bán nhiều đơn hàng trên nhiều kênh một ngày sẽ khiến nhân sự bận rộn, đôi khi nhầm lẫn hoặc quên/không có thời gian vào file quản lý kho để trừ đi sản phẩm đã bán.

Tra cứu tồn kho ngay khi tạo đơn hàng

Phần mềm giúp xóa bỏ tình trạng xuất kho âm, tạo đơn khi hết hàng

– Cách 2: dùng ứng dụng có khả năng quản trị kho hàng trên tất cả các kênh, tự động trừ số lượng mặt hàng trên kho tổng khi tạo đơn.

Cách này khắc phục được 2 điểm không tốt mà cách 1 vướng phải, đó là việc tiết kiệm được nguồn lực trên từng kênh (giảm chi phí) và quản lý được hàng hóa trên tất cả các kênh kể cả những lúc nhiều đơn/ngày cũng không lo nhầm lẫn, sai sót thông tin. quan trọng, phần mềm không cho phép tạo đơn khi hết hàng, xóa bỏ trạng thái xuất đơn âm dẫn đến việc làm sai báo cáo doanh thu, hàng hóa…

Hạn chế tình trạng bị cướp người tiêu dùng

Nếu cửa hàng của bạn đang gặp tình trạng mất khách do để lộ thông tin khách hàng, đừng lo, vì sẽ có bí quyết để bạn cải thiện điều đó.

  • Thứ nhất, hãy ẩn thông tin khách hàng trong mục comment của mỗi bài viết trên Facebook.
  • Thứ hai, khuyến khích người sử dụng inbox cho bạn.
  • Thứ 3, lưu thông tin người sử dụng vào kho dữ liệu người sử dụng để dùng làm data cho những chiến dịch khuyến mãi sắp tới (bằng cách gửi SMS hoặc tin nhắn hàng loạt trên facebook)

Khó khăn khi bán hàng online rất nhiều nhưng không phải quá khó để giải quyết. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( thietkewebchuyen.com, passport2it.com,… )

Rate this post
0
Chia Sẻ
100
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Liên QuanBài Viết

Lợi ích khi sử dụng Email marketing
Kiến thức Kinh doanh

Thông tin bảng giá Email marketing?

20/09/2023
Dung lượng mail tối đa của gmail là bao nhiêu?
Kiến thức Kinh doanh

Dung lượng mail tối đa của gmail là bao nhiêu?

12/09/2023
Top 12 kênh youtube học tiếng Hàn nổi tiếng dành cho bạn
Kiến thức Bán hàng

Top 12 kênh youtube học tiếng Hàn nổi tiếng dành cho bạn

11/07/2023
Top-12-kenh-youtube-hoc-tieng-Han-noi-tieng-danh-cho-ban
Kiến thức Bán hàng

Top 12 kênh Youtube học tiếng Hàn nổi tiếng dành cho bạn

01/07/2023

Bình luận về chủ đề post

Bài Viết Tiếp Theo
xay dung facebook group tu co ban den nang cao

Kĩ thuật xây dựng facebook group từ Zero tới Hero Trong Năm 2020

Những kỹ năng khi đi phỏng vấn mà các bạn trẻ nên bỏ túi

Những kỹ năng khi đi phỏng vấn mà các bạn trẻ nên bỏ túi

kich ban chatbot trung tam anh ngu

Xây dựng kịch bản chatbot trung tâm anh ngữ và tìm kiếm khách hàng Từ A - Z

ATPCARE
160 đường số 2, KDC Vạn Phúc, Thành Phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
0799.16.16.16 (Tư vấn hỗ trợ miễn phí)
atpcarepro.cskh@gmail.com
www.atpcare.vn
Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm và dịch vụ
Thời gian làm việc: 8:00 - 18:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH
  • Chính sách bảo mật
  • Hướng dẫn thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
GIẢI PHÁP CỦA CHÚNG TÔI
  • Dịch vụ Zalo OA tổng thể
  • Chăm sóc Fanpage
  • Dịch vụ Zalo ZNS
  • Dịch vụ thiết kế TMĐT
  • Video marketing chuyên nghiệp
DỊCH VỤ KHÁC
  • Dịch vụ phỏng marketing thuê ngoài
  • Booking KOC/KOL
  • Xây dựng đa kênh
  • Dịch vụ chạy facebook ads giá rẻ
TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG
  • Số tài khoản: 1014396318
  • NGÂN HÀNG VIETCOMBANK
  • CHI NHÁNH: TÂN SƠN NHẤT
  • CHỦ TÀI KHOẢN: PHẠM THỊ LINH
  • Trang Chủ
  • Giải pháp
    • Phần mềm Marketing
      • ATPCare Content
      • Chatbot Automation
    • Dịch vụ Marketing
      • Dịch vụ Zalo ZNS
      • Chăm Sóc Fanpage
      • Dịch vụ Shopee
    • Giới thiệu
  • Case Study
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến thức
    • Kiến thức facebook
    • Kiến thức tiktok
    • Kiến thức Zalo
    • Kiến thức Shopee
    • Marketing tổng thể

© 2020 ATPCare.vn - Được thiết kế bởi ATPCare.vn - Giải pháp chăm sóc khách hàng trên Facebook & Zalo.

Bạn đang gặp vấn đề gì trong kinh doanh?