• Trang Chủ
  • Giải pháp
    • Phần mềm Marketing
      • ATPCare Content
      • Chatbot Automation
    • Dịch vụ Marketing
      • Dịch vụ Zalo ZNS
      • Chăm Sóc Fanpage
      • Dịch vụ Shopee
    • Giới thiệu
  • Kho ứng dụng
    • Case Study
    • +50 kịch bản chatbot
    • +50 mẫu tin Zalo ZNS
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến thức
    • Kiến thức facebook
    • Kiến thức tiktok
    • Kiến thức Zalo
    • Kiến thức Shopee
    • Marketing tổng thể
Liên hệ ngay
ATPCare
  • Trang Chủ
  • Giải pháp
    • Phần mềm Marketing
      • ATPCare Content
      • Chatbot Automation
    • Dịch vụ Marketing
      • Dịch vụ Zalo ZNS
      • Chăm Sóc Fanpage
      • Dịch vụ Shopee
    • Giới thiệu
  • Kho ứng dụng
    • Case Study
    • +50 kịch bản chatbot
    • +50 mẫu tin Zalo ZNS
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến thức
    • Kiến thức facebook
    • Kiến thức tiktok
    • Kiến thức Zalo
    • Kiến thức Shopee
    • Marketing tổng thể
Liên hệ ngay
ATPCare

Làm sao để quản lý facebook ads management

Trang chủ Bán hàng trên Facebook cá nhân
ctvatpcareBởictvatpcare
17/02/2022
0

Contents

  1. Facebook Ads Manager là gì?
  2. Tạo trang doanh nghiệp để truy cập vào tài khoản Facebook Ads Manager
  3. Xác nhận thông tin cụ thể tài khoản Facebook Ad Manager
  4. Tạo quảng cáo đầu tiên với Facebook Ads Manager
  5. Chọn mục tiêu chiến dịch quảng cáo của bạn
  6. Tổng kết

Facebook ads management là điểm khởi đầu để chạy quảng cáo trên Facebook, Instagram, Messenger hoặc Audience Network. Đây là công cụ có đa dạng các chức năng để tạo quảng cáo, quản lý thời gian và vị trí chạy quảng cáo cũng như theo dõi hiệu quả của các chiến dịch. Tuy nhiên, bạn đã thông thạo công cụ này để chạy quảng cáo cho các chiến dịch của mình chưa?

Facebook Ads Manager là gì?

Bạn mong muốn tìm kiếm và kết nối chặt chẽ với các khách hàng lý tưởng một cách nhanh chóng? Bạn đang tìm phương pháp để thương hiệu của mình ngày một phổ biến? Và, đặc biệt hơn hết là, bạn mong muốn doanh số bán hàng của công ty tăng trưởng nhiều hơn? Facebook Ads Manager (trình quản lý quảng cáo Facebook) là một trong những giải pháp có thể giúp bạn giải quyết những vấn đề hóc búa trên.

Nói một cách ngắn gọn, nền tảng Facebook Ads Manager như “dịch vụ một cửa” được sử dụng cho việc chạy quảng cáo trên Facebook, Instagram hay Messenger. Công cụ này cho phép bạn tạo quảng cáo, quản lý thời gian, vị trí hiển thị và đo lường được hiệu suất làm việc của các chiến dịch quảng cáo.

facebook ads management

Hình 1: Các chức năng ưu việt của Facebook Ads Manager

Tạo trang doanh nghiệp để truy cập vào tài khoản Facebook Ads Manager

Trước khi bạn có khả năng bắt đầu Ads Manager (quản lý quảng cáo), thứ bạn cần đầu tiên đó là Trang Facebook cho doanh nghiệp.

facebook ads managementHình 3: Trang Facebook cho doanh nghiệp

Lập được một Facebook doanh nghiệp cho riêng cá nhân mình là một trong những  bước tối ưu. Bạn có thể làm để nâng cao hiệu suất chiến lược social marketing cho brand. Ngoài việc có quyền truy cập vào các đặc quyền và các công cụ hỗ trợ trong lĩnh vực kinh doanh như công cụ Facebook Analytic (Phân tích Facebook) và công cụ quảng cáo, bạn còn được phép lên lịch các bài đăng trên Facebook cho hồ sơ của doanh nghiệp!

word image 64Hình 4: Tạo Trang Facebook cho doanh nghiệp

Sau thiết lập hồ sơ doanh nghiệp, Facebook sẽ tạo điều kiện để bạn tạo quảng cáo đầu tiên một cách đơn giản hơn. Không cần phải tạo tài khoản Ads Manager vì nó được tạo tự động khi bạn thiết lập Trang Facebook doanh nghiệp.

Để truy cập tài khoản, nhấn vào nút Settings (Cài đặt) ở góc phải phía trên của Facebook.

word image 65Hình 5: Truy cập vào tài khoản Facebook của doanh nghiệp

Xác nhận thông tin cụ thể tài khoản Facebook Ad Manager

Tiếp theo, bạn sẽ phải xác nhận một vài chi tiết trước khi chạy quảng cáo trước tiên.

Trong cài đặt Ads Manager, bạn sẽ thấy phần thiết lập tài khoản quảng cáo – đây là nơi bạn cần xác nhận một số tùy chọn cho tài khoản của mình.

word image 66Hình 6: Tùy chọn thiết lập tài khoản quảng cáo

Facebook sẽ tự động gán một số tài khoản ID ngẫu nhiên cho Facebook của doanh nghiệp và thiết lập đơn vị tiền tệ và múi giờ dựa trên kết quả định vị địa điểm bạn đang ở.

Khi tài khoản ID được hoàn thiện, bạn có thể vào thay đổi cài đặt đơn vị tiền tệ và múi giờ. Ví dụ, nếu bạn thay đổi vị trí của doanh nghiệp, hoặc thiết lập một Trang chi tiết cho địa điểm của cửa hàng, bạn có thể muốn chuyển đổi sang đơn vị tiền tệ khác cho tài khoản Ad Manager.

word image 67Hình 7: Thiết lập múi giờ và đơn vị tiền tệ

Chú ý, khi thay đổi đơn vị tiền tệ và múi giờ, bạn sẽ được chuyển sang một tài khoản quảng cáo mới. Tài khoản quảng cáo cũ sẽ bị đóng. Tài khoản quảng cáo cũ vẫn có thể được nhìn thấy tuy nhiên tất cả các quảng cáo Facebook trong tài khoản cũ sẽ ngừng chạy.

Nhưng, nếu xác lập mặc định đơn vị tiền tệ và múi giờ đã chính xác, bạn không cần phải tạo một tài khoản mới hay thay đổi bất cứ thông tin cụ thể nào.

Cuối cùng, bạn sẽ cần phải xác nhận thông tin doanh nghiệp và mục đích quảng cáo – Facebook hỏi những câu hỏi này để xác nhận tính hợp pháp vì có khả năng, theo luật pháp, có một số cần phải tránh đối với một vài loại quảng cáo ở khu vực bạn đang sinh sống.

word image 68Hình 8: Xác nhận thông tin doanh nghiệp và mục tiêu quảng cáo

Một khi bạn điền xong các thông tin về doanh nghiệp, chọn “Lưu thay đổi (Save Changes)” để xác nhận.

Tạo quảng cáo đầu tiên với Facebook Ads Manager

Bây giờ, bạn nên truy cập được vào Facebook Ads Manager và thiết lập xong các cài đặt tài khoản phù hợp với doanh nghiệp của mình.

Vào dashboard của Facebook Ads Manager, nhấp chuột vào 3 thanh ở góc trên tay trái và chọn “Ads Manager (Quản lý quảng cáo)” từ cột “Advertise (Quảng cáo)”:

facebook ads managementHình 9: Tạo quảng cáo đầu tiên

Nhấp chuột vào nút màu xanh “+Create (+Tạo)” trên màn hình chủ để bắt đầu tiến trình của chiến dịch quảng cáo Facebook Ads. Bạn sẽ được gợi ý những bước tiếp theo như targeting details (chi tiết mục tiêu), budget (ngân sách), và ad content (nội dung quảng cáo) để hoàn thiện tiến trình xây dựng và chạy quảng cáo Facebook.

word image 70Hình 10: Nút “Create” và gợi ý thiết lập và chạy quảng cáo

Hãy nhấp chuột vào dòng “Switch Guided Creation (Chuyển đổi sang quy trình tạo kèm hướng dẫn)” ở góc phía trên tay phải. Việc này sẽ chỉ dẫn bạn từng bước một để hỗ trợ bạn tạo quảng cáo trước tiên.

word image 71Hình 11: Quá trình tạo kèm hướng dẫn

Chọn mục tiêu chiến dịch quảng cáo của bạn

Bạn cần làm rõ mục tiêu chiến dịch Facebook trước khi đổ ngân sách vào chiến dịch quảng cáo.

Có 11 mục tiêu chiến dịch để chọn:

  1. Nhận thức thương hiệu: Làm cho khách hàng tiềm năng tập trung chú ý hơn vào quảng cáo và tăng nhận thức của họ về thương hiệu của bạn
  2. Phạm vi tiếp cận: Đưa quảng cáo của bạn đến với người xem càng nhiều càng tốt
  3. Lượng truy cập: Dành cho các lượt nhấp chuột vào website hoặc vào cửa hàng ứng dụng vì ứng dụng của bạn
  4. Tương tác: Thu hút nhiều hơn lượt người xem và tương tác với bài đăng hoặc Trang của bạn. Tương tác có thể gồm có các lượt bình luận, chia sẻ, thích, nghiêm trọng hơn là các lượt phản hồi và các yêu cầu
  5. Cài đặt ứng dụng: đưa mọi người đến với cửa hàng nơi họ có khả năng tải ứng dụng doanh nghiệp
  6. Lượt xem video: quảng bá videos với những phân cảnh hậu trường, phát hành sản phẩm hoặc các câu chuyện của khách hàng để tăng hiểu biết của mọi người đối với thương hiệu
  7. Người dùng mục tiêu: Tạo quảng cáo thu thập thông tin từ những người quan tâm tới sản phẩm như đăng kí để xem tin
  8. Tin nhắn: Kết nối chặt chẽ với mọi người trên Facebook, giao tiếp với những người dùng tiềm năng hoặc người dùng hiện có để khuyến khích họ quan tâm tới doanh nghiệp
  9. Trò chuyện: Hướng mọi người tới những hành động tạo ra giá trị thương mại trên website hoặc ứng dụng như thêm các thông tin mua hoặc bán
  10. Bán hàng theo danh mục: hiển thị các sản phẩm từ danh mục cửa hàng điện tử để tăng doanh số bán hàng
  11. Lượng truy cập cửa hàng: quảng bá những địa điểm doanh nghiệp “gạch vữa” cho các khách hàng xung quanh.
word image 72Hình 12: 11 mục tiêu chiến dịch

Những mục tiêu quảng cáo Facebook phổ biến nhất là nhận thức thương hiệu, lượng truy cập và phạm vi đến gần hơn.

Do đó, ví dụ nếu bạn muốn hướng đến nhiều người hơn đến với website hay Trang bán sản phẩm, bạn cần phải chọn lượng truy cập làm mục tiêu chủ đạo của chiến dịch.

Hoặc, nếu bạn muốn hiển thị sản phẩm hay dịch vụ mới đối với phạm vi khách hàng rộng hơn, bạn nên chọn nhận thức nhãn hiệu làm mục đích.

Tổng kết

Hy vọng với bài viết này, bạn đã biết được cách quản lý và tạo quảng cáo chiến dịch với facebook ads management. Chúc các bạn thành công.

Nội dung liên quan: 8 công cụ bán hàng trên facebook hiệu quả nhất

0
Chia Sẻ
38
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Liên QuanBài Viết

kich-ban-seeding-du-lich-chi-tiet-nhat
Bán hàng trên Facebook cá nhân

Kịch bản seeding du lịch thu hút khách hàng yêu du lịch

31/01/2023
Có nên sở hữu nhiều tài khoản quảng cáo facebook hay không?
Bán hàng trên Facebook cá nhân

Có nên sở hữu nhiều tài khoản quảng cáo facebook hay không?

13/07/2022
cach-spam-tin-nhan-messenger-tren-facebook
Bán hàng trên Facebook cá nhân

Cách spam tin nhắn messenger trên facebook như thế nào

28/03/2022
cach-cham-soc-khach-hang-cu-tren-fanpage
Bán hàng trên Facebook cá nhân

5 kịch bản chăm sóc khách hàng sau bán hàng trên Fanpage

22/03/2022
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Đăng nhập
Thông báo của
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Giải pháp nổi bật

ATPCARE MANG LẠI

Dịch vụ Zalo ZNs
Chatbot Fanpage
Chăm sóc Fanpage
ATPCare Content
Simple Zalo
linh pham - cofounder
Mình là Linh Phạm

Co-Founder ATPCare 

”Linh thích chia sẻ kiến thức thực chiến” 

Kết nối zalo ngay
Call: 0799.16.16.16
Bài Viết Tiếp Theo
kinh-nghiem-ban-hang-qua-zalo

Kinh nghiệm bán hàng qua zalo X2 doanh thu bán hàng

tab ẩn danh là gì

Tab ẩn danh là gì? Hiểu lầm thường thấy về tab ẩn danh

ma trận bcg là gì

Ma trận BCG là gì? Thế nào là một ma trận BCG thành công?

ATPCARE
160 đường số 2, KDC Vạn Phúc, Thành Phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
0707.8888.34 (Tư vấn hỗ trợ miễn phí)
atpcarepro.cskh@gmail.com
www.atpcare.vn
Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm
Thời gian làm việc: 8:00 - 18:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH
  • Chính sách bảo mật
  • Hướng dẫn thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
CÁC DỰ ÁN ĐANG PHÁT TRIỂN
  • Chatbot ATPCare
  • Chăm sóc Fanpage
  • Dịch vụ Zalo ZNS
  • SimpleZalo
  • Combo Special
  • Tải video tiktok không logo
TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG
  • STK: 1014396318
  • NGÂN HÀNG VIETCOMBANK
  • CHI NHÁNH: TÂN SƠN NHẤT
  • CHỦ TÀI KHOẢN:
  • PHẠM THỊ LINH
ATP Care
KẾT NỐI VỚI ATP CARE

  • Trang Chủ
  • Giải pháp
    • Phần mềm Marketing
      • ATPCare Content
      • Chatbot Automation
    • Dịch vụ Marketing
      • Dịch vụ Zalo ZNS
      • Chăm Sóc Fanpage
      • Dịch vụ Shopee
    • Giới thiệu
  • Kho ứng dụng
    • Case Study
    • +50 kịch bản chatbot
    • +50 mẫu tin Zalo ZNS
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến thức
    • Kiến thức facebook
    • Kiến thức tiktok
    • Kiến thức Zalo
    • Kiến thức Shopee
    • Marketing tổng thể

© 2020 ATPCare.vn - Được thiết kế bởi ATPCare.vn - Giải pháp chăm sóc khách hàng trên Facebook & Zalo.

wpDiscuz
0
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
()
x
| Trả lời

Bạn đang gặp vấn đề gì trong kinh doanh?