Hướng dẫn đăng kí bán hàng trên Zalo Connect chi tiết

Nhiều bạn khi kinh doanh trên Zalo, gặp trường hợp là không thể tiếp cận thêm nhiều khách hàng, chỉ có thể kết bạn, đăng bài và gửi tin nhắn hàng loạt với những người có trong danh sách bạn bè. Vậy làm cách nào không cần chạy quảng cáo Zalo mà vẫn tiếp cận thêm nhiều khách hàng miễn phí

Đó chính là giải pháp Zalo Connect hoàn toàn mới của Zalo. Giải pháp này giống như Zalo shop mà các cá nhân kinh doanh online không cần phải tạo Zalo OA vẫn đăng được

Vậy Zalo connect là gì? Cách đăng bài trên Zalo connect như thế nào cho những ngành hàng mới, trong bài viết này mình chia sẻ cho các bạn hoàn vô cùng đơn giản mà ai cũng làm được

cach ban hang tren zalo connect
cach ban hang tren zalo connect

1. Zalo connect là gì?

Zalo Connnect

Zalo Connect là một tính năng được tích hợp vào ứng dụng Zalo trên điện thoại với mục tiêu kết nối những người sử dụng Zalo lại với nhau.

Tính năng này giúp những người dùng Zalo đang gặp tình cảnh khó khăn khi không còn đủ kinh tế cho cuộc sống thì họ sẽ nhận được sự hỗ trợ về mặt lương thực, nhu yếu phẩm, đồ dùng học tập, tư vấn y khoa từ cộng đồng Zalo

Ngoài ra, Zalo Connect còn là nơi để các nhà hảo tâm có thể tìm thấy những hoàn cảnh khó khăn để giúp đỡ như là làm tình nguyện viên để đi chợ hộ hoặc đăng ký làm điểm bán các mặt hàng cần thiết cho người dân,…

2. Cách đăng kí shop trên Zalo Connect năm 2023

Nếu bạn đang là cá nhân kinh doanh, gặp vấn đề về việc kinh doanh Zalo, mở rộng tệp khách hàng mong muốn thì Zalo Connect là 1 giải pháp hoàn toàn mới. Mở shop theo các bước sau đây, làm theo là các bạn sẽ thành công

Bước 1: Bạn tìm kiếm trên thanh công cụ “Zalo Connect” sau đó bạn bấn “quan tâm” để đăng kí Zalo connect. Sau bạn sẽ nhận được 1 thông báo của Zalo về việc đã đăng kí mở gian hàng trên Zalo Connect

Bước 2: Bạn bấm vào “Tạo cửa hàng ngay” để được mở gian hàng ngay lập tức

Zalo connect mở gian hàng

Bước 3: Đăng sản phẩm của mình lên trên Zalo

Lưu ý: Zalo Connect chỉ áp dụng cho 2 ngành hàng là thực phẩm và gia dụng. Bởi vì mục đích của Zalo Connect là giúp nhiều người đang gặp khó khăn trong mùa dịch. Nếu bạn đang là 2 ngành hàng này thì việc sử dụng Zalo Shop là điều cần thiết để thúc đẩy thêm sản phẩm của mình

Bước 4: Thiết lập khu vực bán xung quanh của mình để nhiều người quan tâm sản phẩm của mình hơn, nhằm gia tăng thêm khách hàng hoàn toàn miễn phí mà không cần kết bạn với họ

Lập gian hàng với Zalo Connect

Bước 5: Chờ Zalo duyệt là bạn có thể tạo gian hàng trên Zalo Connect được rồi

Nhưng hiện tại, Zalo đã ngưng nhận đăng ký tài khoản Zalo Connect, nên nếu bạn có nhu cầu lập cửa hàng thì có thể liên hệ hotline của Zalo hoặc theo dõi Zalo thường xuyên để được biết thêm thông tin mới về Zalo Connect nhé.

3. Những lưu ý khi sử dụng Zalo Connect

– Hiện tại Zalo Connect không cho mở đăng ký mới nữa nên chỉ người đã từng đăng ký trước đó mới được phép sử dụng.

– Zalo Shop được thể hiện là người đăng bán dạng cá nhân chứ không phải doanh nghiệp, nên gần như không giới hạn là bạn bè vẫn bán được

– Zalo Connect được thể hiện dưới dạng Zalo SOS, nên người dùng bắt buộc phải bấm vào shop, để xem được các bài viết xung quanh

– Hình ảnh cho đăng tải dưới 9, nên đừng đăng quá nhiều hình ảnh

– Hình ảnh không bị bể

– Những cửa hàng, nhà hàng sẽ tăng hiệu quả hơn những nhóm khách hàng khu vực xung quanh của mình

4. Cách bán hàng trên Zalo hiệu quả

Nếu bạn đang sử dụng Zalo connect bán hàng và là cá nhân kinh doanh online, muốn tiếp cận thêm nhiều nhóm khách hàng đang quan tâm sản phẩm của mình

Việc khai thác Zalo cá nhân là điều cần thiết. Bán hàng trên Zalo giúp bạn dễ dàng gia tăng thêm lượng khách hàng mong muốn, những điều kiện cần có khi bán hàng trên Zalo

  • Sản phẩm (tất nhiên phải có rồi)
  • Nhóm khách hàng tiềm năng
  • Đăng bài thường xuyên
  • Gửi tin nhắn hàng loạt nhằm quảng bá 1 cái gì đó
  • ….

Sau khi có những nguyên liệu này, việc tiếp theo là phối hợp làm sao tăng thêm 5 – 10% tỷ lệ khách hàng mua hàng của bạn.

5. Cách đăng bài bán hàng trên Zalo

Để đăng bài đạt hiệu quả tốt trên Zalo, bạn nên chú trọng vào nội dung và hình ảnh. Bởi vì Zalo sẽ không hiển thị quá nhiều nội dung và khách hàng sẽ không đọc quá nhiều nội dung

Thời gian đăng bài là điều cần thiết, lựa chọn các khung thời gian sau để đăng bài

  • Sáng: 8 – 10h
  • Trưa: 12 – 13h
  • Tối: 18h trở đi

Thời gian này được nhiều người quan tâm nhất. Khi đăng bài hãy chăm đi tương tác với bạn bè trên Zalo để mọi người nhớ đến bạn

Biên soạn: Bùi Minh Hiếu – 082.564.1862 – 0765.1111.45

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Lên đầu trang

Bạn đang gặp vấn đề gì trong kinh doanh?