Cách SEO Từ Khóa Trên Shopee Nhanh Chóng Lên TOP Google

Mục lục

Điền đầy đủ thông tin để nhận tư vấn chi tiết về sản phẩm trong thời gian sớm nhất

Kinh doanh trên TMDT đang hot nhất hiện nay, đặc biệt là Shopee có rất nhiều người bán hàng trên đó, dẫn đến sự canh tranh cực kì gay gắt . Nếu mình đi sau để bán hàng được trên Shopee ngoài việc là sản phẩm đặc biệt, sản phẩm trend, sản phẩm giá rẻ ít cạnh tranh thì mới bán hàng được ngon trên Shopee

Trước khi định kinh doanh mặt hàng gì đó điều quan trọng nhất là phải nghiên cứu thị trường nên kinh doanh sản phẩm nào ok khi mình là người đi sau.

1. Xác định sản phẩm mình định kinh doanh

– Kinh doanh gì cũng vậy, mình bán hàng gì càng am hiểu thì càng tốtNếu bán trên Shopee thì cần phải biết sản phẩm nào đang hot, đang cạnh tranh cao, đang có số lượng volume bán hàng lớn, cạnh tranh về giá thế nào. Xem mình có thể cạnh tranh nổi không, giá lại không
– Lời khuyên nếu bán sản phẩm đại trà thì cạnh tranh về giá cao nên chọn được nguồn hàng ổn giá tốt
– Có thể bán sản phẩm ngách, sản phẩm ít cạnh tranh, sản phẩm theo trend

2. Nghiên cứu từ khóa để chuẩn SEO trên Shopee để lên được top

– Những ai đã làm SEO cho website thì cái SEO trên Shopee thì cái này cực kì đơn giản rồi
Tại sao cần phải chuẩn SEO trên Shopee:
-> Chuẩn Seo trên Shopee để khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm bạn bán ra sản phẩm top ở trên Google (Vì Shopee chi cũng khá nhiều tiền để tối ưu hiện thị trên Google nên mình cần phải biết cách tận dụng) cũng như trang đầu trên Shopee.

BƯỚC 1: Nghiên cứu từ khóa SEO

Ví dụ Bạn bán dự định bán mặt hàng thời trang nam thì từ phải nghiên cứu các từ khóa như thế nào
– Nghiên cứu từ khóa ở đây là: Mình sẽ tìm kiếm mặt hàng thời trang nam thì khách hàng sẽ hay search từ khóa nào để tìm kiếm nhất, ở tỉnh nào có nhu cầu nhiều nhất
Dùng Tool: Dùng các tool Ahrefs, google ads, keyword tool.io. Google trend để nghiên cứu từ khóa để biết mặt hàng trên đó nhu cầu thị trường cao ko và trên Shopee độ tìm kiếm nhiều không.

Trên Shopee:
+Thanh tìm kiếm sản phẩm: Search sản phẩm mặt hàng mình đang kinh doanh -> sẽ cho hiện thị sản phẩm kèm các từ khóa để nó được lên top
+ Đấu thầu từ khóa: Vào mục quảng cáo của tôi -> bỏ tên từ khóa mình muốn tìm kiếm -> Sẽ thấy được Volume search của sản phẩm đó theo các từ khóa mỗi tháng
Tất các các từ khóa mình sẽ lưu lại, để mình lựa chọn các từ khóa phù hợp (Từ khóa chính cho việc làm tối ưu SEO trên Shopee)

+ Nghiên cứu đối thủ: Tìm kiếm các shop đang bán chạy vào xem họ đặt tên Shop gì, từ khóa gì, mô tả sản phẩm, hình ảnh, giá ra sao.

BƯỚC 2: Tối ưu SEO Trên Shopee

Khi tìm được từ khóa chính, từ khóa khách hàng hay search bắt đầu tối ưu từ khóa cho Shop của mình
Tối ưu từ khóa sẽ bao gồm: TÊN SHOP + TỪ KHÓA DANH MỤC SẢN PHẨM + TÊN SẢN PHẨM + MÔ TẢ SẢN PHẨM + HÌNH ẢNH
Đây là những yếu tố cần thiết để cho Shop mình lên Top

a. Tên Shop
Tên shop sẽ thường = TÊN TỪ KHÓA CHÍNH +TÊN THƯƠNG HIỆU
Ví dụ : Bạn bán ” Váy “Tên SHOP của bạn phải chứa từ khóa Liên quan đến ” Váy “- Váy đầm giá sỉ HM ( Không quá 30 ký tự )
b. Danh mục
– Đây là danh mục trong phần shop của mình tên danh mục sẽ theo từ khóa chính trên trùng với tên Shop: có thể lấy tên danh mục từ các mục mà Shopee đã phân loại sẵn để mình làm
c. Tên sản phẩm
Tên sản phẩm = TỪ KHÓA CHÍNH + TỪ KHÓA PHỤ + THUỘC TÍNH + MÀU SẮC (Gồm 55 kí tự)

Cách nhanh nhất hiệu quả: Vào Danh mục sản phẩm đó trên Shopee -> ở trong này Shopee có phân loại sản phẩm theo kích cỡ, màu sắc, kiểu dáng -> Mình dùng nó để làm TỪ KHÓA PHỤ
Ví dụ Từ khóa: Máy Macbook Pro đây là từ khóa chính thì mình đặt tên sản phẩm
Ví dụ như : Máy Macbook Pro chính hãng bao phụ kiện, Macbook Pro chính hãng bảo hành đổi trả miễn phí 12 tháng, Macbook chính hãng tại Việt Nam, Macbook chính hãng xách tay, Macbook giá rẻ tại Hồ Chí Minh

LƯU Ý QUAN TRỌNG:

Có 2 cách SEO từ khóa
Từ khóa hot cạnh tranh cao, volume từ khóa quá lớn trên >2.000 sản phẩm thì mình là Shop mới sẽ rất khó cạnh tranh vì giá những Shop kia chắc chắn rẻ hơn, đẹp hơn giờ mình chơi thì sẽ ko có hiệu quả.
Nếu mình bán giá rẻ hơn thì may ra thì ok
Nên ở đây mình sẽ đi từ khóa ngách: Từ khóa ngách (Lúc nãy hãy xem ở phần 1 phân tích từ khóa SEO mình sẽ tìm từ khóa có Volume nhỏ hơn) lúc đó cơ hội mình lên Top sẽ ok hơn thường sẽ dùng các key đồng nghĩa, hay liên quan đến sản phẩm để SEO

d. Mô tả sản phẩm
Không nên quá dài, từ khóa SEO bạn nên dặt từ khóa ở đầu giữa và cuối
Không nên nhồi nhét quá nhiều từ
Mô tả gồm: Tính chất sản phẩm, địa chỉ shop, chế độ bảo hành, cam kết ..Gắn Hashtag phía dưới mô tả
e. Hình ảnh
Kích thước ảnh chuẩn trên Shopee là 500X500
Tên ảnh cần phải đặt từ Khóa chính
Đó là một số kinh nghiệm của mình chia sẻ về cách làm từ khóa trên Shopee

Phần 2: Có nên tăng đơn ảo, tăng follow cho Shop không?

Phạm Linh – Co. Founder ATPCare

Sử dụng ngay công cụ “Quản lý bán hàng Shopee miễn phí” => TẠI ĐÂY

Điền đầy đủ thông tin để nhận tư vấn chi tiết về sản phẩm trong thời gian sớm nhất
Lên đầu trang

Bạn đang gặp vấn đề gì trong kinh doanh?