Khi tối ưu Fanpage của mình, việc sai lầm của nhiều anh chị làm fanpage không tương tác, không cho khách hàng thấy thông tin đó,…Vậy làm cách nào để tối ưu trang Facebook Fanpage của mình
Các hạng mục fanpage Facebook là một trong những yếu tố quan trọng giúp định hướng cho SEO Fanpage.
Nếu các hạng mục fanpage Facebook mà không phù hợp với chủ đề page muốn hướng đến thì sẽ khiến khách hàng không hiểu điều page muốn truyền tải là gì.
Vậy làm cách nào tùy chỉnh các hạng múc này tốt, phù hợp SEO Fanpage của mình, trong bài viết này chia sẻ góc nhìn của mình về cách làm thế nào chọn hạng mục cho phù hợp

1. Hạng mục Facebook Fanpage là gì?
Hạng mục trang Facebook được hiểu là topic mà fanpage đang hướng đến, thuộc về. Chẳng hạn, không cần thông qua tên fanpage, người dùng thấy fanpage của bạn thuộc hạng mục spa, thì mặc nhiên họ hiểu rằng fanpage các bạn đang làm các dịch vụ về spa, làm đẹp
Hạng mục (danh mục) fanpage hiện tại cũng là cơ sở để Facebook hỗ trợ các tính năng phù hợp cho từng fanpage. Vì lẽ đó mà có một số fanpage có chức năng mà fanpage khác không có, và ngược lại
![]() |
Các hạng mục fanpage Facebook |
Hiện tại danh mục page đang được chia thành 2 nhóm chủ đạo, bao gồm:
– Doanh nghiệp hoặc thương hiệu
– Cộng đồng hoặc nhân vật của công chúng
Chức năng hỗ trợ cụ thể của những fanpage thuộc vào 2 nhóm hạng mục này sẽ được chia ra như sau:
![]() |
Tùy vào loại trang mà Facebook sẽ có những hỗ trợ nhất định |
2. Mục tiêu của các hạng mục trên Facebook
Lý do 1: Fanpage đúng hạng mục sẽ chuyên nghiệp hơn
Lí do này hoàn toàn đúng, bởi phía người dùng sẽ dựa vào đó để đánh giá page có chuyên nghiệp hay không? Như ví dụ khi này mình có đề cập, có nghĩa là bạn làm spa mà fanpage của bạn thuộc hạng mục spa thì không cần tên page phải có từ khóa spa thì người ta vẫn biết bạn làm spa.
Đối với các ngành sản phẩm, dịch vụ khác cũng tương tự. Nếu page về giải trí, bạn chọn hạng mục giải trí, nếu page về nghệ thuật, thì để nghệ thuật. Bạn làm kinh doanh, mua bán thì chọn mua bán, kinh doanh.
Lý do 2: thay đổi hạng mục để hiện bản đồ
Một số bạn không quan tâm nhưng có một số fanpage thuộc vào hạng mục đại diện cho cá nhân, blog, nghệ thuật… Thì nó không được bản đồ. Vì vậy, nếu muốn hiển thị bản đồ, các bạn cần phải chỉnh sửa hạng mục địa diện cho một chủ thể có thể có vị trí.
Ví dụ: Hạng mục nghệ thuật không có bản đồ, bạn có thể chuyển sang Mua bán để hiện bản đồ nếu đang kinh doanh bán hàng trên page nhé
3. Cách thiết kế fanpage chuẩn SEO
Không chỉ website mà ngay cả fanpage cũng cần chuẩn SEO, tại sao không nhỉ?
Fanpage chuẩn SEO sẽ dễ tiếp cận người sử dụng hơn vì Facebook lúc này đang ưu ái cho page của bạn mà. Cùng ATPCare nghiên cứu 7 bước thiết kế một fanpage chuẩn SEO nhé.
BƯỚC 1: TÌM TỪ KHÓA CHUẨN SEO
Sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa như Keywordtoool.io, Keywordplanner (của Google), Ahref,… để bắt đầu tìm kiếm từ khóa mơ ước
BƯỚC 2: ĐẶT TÊN FANPAGE CHUẨN SEO
Vậy sau khi có được nhóm từ khóa theo ý muốn, chúng ta bắt đầu tạo Fanpage chuẩn SEO để tăng chuyển đổi, hấp dẫn người dùng đi vào Fanpage của mình
Công thức đặt tên fanpage khá hữu dụng cho các bạn:
- Sản phẩm/dịch vụ (Giải pháp chatbot, phần mềm chatbot, …)
- Tên thương hiệu ( ATPCare, ATPMedia,…)
- Tên thương hiệu + sản phẩm/dịch vụ (ATPCare bổ sung chatbot, ATPCare cách chatbot,…)
- Tên thương hiệu + sản phẩm/dịch vụ + vị trí (ATPCare bổ sung chatbot thời trang quận 9, ATPCare bổ sung chatbot thời trang quận Bình Thạnh,….)
- Tên thương hiệu + sản phẩm/dịch vụ + người tiêu dùng mong muốn (như ATPCare cung cấp chatbot thời trang nữ, ATPCare giải pháp chatbot thời trang nam,….)
BƯỚC 3: TỐI ƯU ĐƯỜNG LINK CHO FANPAGE
Sau khi đặt tên Fanpage, bạn bắt đầu với đường link Fanpage của mình để người đọc dễ nhớ nhất. Mục tiêu ở đây là làm sao để người dùng đọc hoặc nhìn vào là biết mình đang cung cấp, hỗ trợ sản phẩm/dịch vụ gì cho họ
BƯỚC 4: TỐI ƯU MÔ TẢ CHO FANPAGE
Mô tả là khâu giúp người dùng biết bạn đang cung cấp gì cho họ. Bạn cần viết càng rõ ràng, dễ hiểu càng tốt, để thể hiện các mục thông tin như địa chỉ, sđt, mô tả, thời gian làm việc, menu, cửa hàng,…
BƯỚC 5: TẲNG ĐỘ UY TÍN CHO PAGE BẰNG CHECK IN VÀ ĐÁNH GIÁ
Để tăng độ uy tín cho fanpage, chúng ta có thể sử dụng quy trình sau đây:
- Sử dụng các ních clone, ảo để hashtag bài viết, tag tên fanpage
- Kêu bạn bè, người thân, người dùng cũ đánh giá fanpage
- Kêu gọi khách hàng cũ feedback cho fanpage
- ….
Sau khi có độ checkin ổn, bạn bắt đầu tăng thêm thứ hạng của Fanpage của mình nhanh chóng
BƯỚC 6: NỘI DUNG CHUẨN SEO
Hẳn là các bạn đã từng loay hoay không biết làm cách nào để có nhiều người follow fanpage của mình, tạo ra nhiều lượng tiếp cận tốt, gia tăng chuyển đổi cho Fanpage của mình chưa?
Mình cá là các bạn không biết rõ làm sao để tăng thêm nhiều lượng người dùng quan tâm mình.
Bí quyết ở đây là làm sao để tăng thứ hạng fanpage của bạn lên top Facebook và Google bằng bí quyết SEO Top Fanpage của mình
BƯỚC 7: CHẲM SÓC FANPAGE THƯỜNG XUYÊN
Bên cạnh các bài viết bán sản phẩm, bạn cũng cần đều đặn đăng các video xen kẽ, bài viết có hình ảnh, video sản phẩm hoặc cùng loại sản phẩm, cùng chủ đề liên quan đến sản phẩm.
Ví dụ: Hot girl tập Gym, Trai đẹp khoe 6 múi, chia sẻ cách tăng cơ hiệu quả, share cách tập Gym đúng cách,… –
Mỗi bài viết đều có Keywords, #Hashtag, Link sản phẩm. Nội dung video thì cung cấp nhiều: Review sản phẩm, Live stream sản phẩm hay đánh giá khách hàng thì càng tốt
Tổng kết
Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu được các hạng mục fanpage Facebook là gì cũng như cách thiết kế Fanpage chuẩn SEO hiệu quả. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, hẹn gặp lại bạn ở những bài viết sau nhé.
Nội dung liên quan: Cách tính tỷ lệ tương tác trên Facebook như thế nào?
Bình luận về chủ đề post