Nhiều anh chị khi bán hàng trên Fanpage, gặp phải tình trạng thường xuyên không trả lời tin nhắn của khách hàng, thậm chí không thấy comment của khách hàng thế nào?
Trường hợp chạy quảng cáo Facebook ads còn kinh khủng hơn thế nữa, inbox và comment rất nhiều, làm cho chủ shop phải tốn công vào trả lời từng khách hàng
Vậy giải pháp nào, giúp chủ shop có thể làm việc này, đó là tạo bot messenger trên điện thoại vô cùng đơn giản mà ai cũng làm được. Khách hàng chỉ cần inbox và comment, việc còn lại Chatbot sẽ làm giúp chủ shop việc này.
Cách tạo bot messenger trên điện thoại bằng Facebook Suite
Đây là cách nhiều người làm nhất, cách tạo bot trên facebook business suite sẽ như thế nào. Làm theo các bước dưới đây nhé
Bước 1: Đăng nhập vào fanpage của bạn
Bước 2: Chọn mục tin Hộp thư –> lúc này Facebook sẽ chuyển sang business suite, bạn tiến hành chọn và cài đặt
Bước 3: Bạn chọn “trả lời tin nhắn tự động” để tiến hành tới bước cài đặt các chức năng của chatbot nhanh nhất
Bước 4: Lựa chọn từng danh mục tính năng –> Lựa chọn các danh mục phù hợp với fanpage của mình
Các danh mục trên tin nhắn tự động
- Tin nhắn trả lời nhanh: Phản hồi tin nhắn đầu tiên mà ai đó gửi cho bạn qua Messenger hoặc trên Instagram. Bạn có thể tùy chỉnh tin nhắn để chào hỏi, cung cấp thêm thông tin hoặc cho biết khi nào họ sẽ nhận được phản hồi.
- Tin nhắn vắng mặt: Gửi tin nhắn khi bạn vắng mặt. Hãy cập nhật trạng thái trong hộp thư thành Vắng mặt để bật tin nhắn vắng mặt hoặc lên lịch cho từng tuần trong phần Thời gian. Bạn có thể tùy chỉnh tin nhắn để cho mọi người biết bạn sẽ vắng mặt trong bao lâu và có thể trả lời vào lúc nào.
- Câu hỏi thường gặp: Gợi ý những câu mọi người có thể hỏi Trang của bạn. Sau đó thiết lập tin trả lời tự động cho các câu hỏi đó.
- Thông tin liên hệ: Phản hồi tin nhắn hỏi về thông tin liên hệ. Bạn có thể tùy chỉnh tin nhắn để bổ sung thông tin liên hệ, chẳng hạn như số WhatsApp hoặc liên kết Instagram. Tin trả lời tự động này chỉ có trên Messenger.
- Vị trí: Phản hồi tin nhắn hỏi về vị trí của doanh nghiệp bạn. Bạn có thể tùy chỉnh tin nhắn để bổ sung thông tin về vị trí của mình, chẳng hạn như lựa chọn về chỗ đỗ xe hoặc phương tiện công cộng. Tin trả lời tự động này chỉ có trên Messenger.
- Giờ làm việc: Phản hồi tin nhắn hỏi về giờ làm việc của doanh nghiệp bạn. Bạn có thể tùy chỉnh tin nhắn để bổ sung thông tin, chẳng hạn như thời gian nghỉ lễ sắp tới. Tin trả lời tự động này chỉ có trên Messenger.
- Đã tiếp nhận hồ sơ ứng cử: Phản hồi người ứng tuyển việc làm mà bạn đăng tin tuyển dụng. Bạn có thể tùy chỉnh tin nhắn để cảm ơn họ đã quan tâm hoặc cho họ biết khi nào sẽ nhận được phản hồi. Tin trả lời tự động này chỉ có trên Messenger
- Tùy chọn dạng từ khóa: Gửi tin trả lời tự động khi tin nhắn chứa từ khóa cụ thể. Ví dụ: Khi bạn nhận được tin nhắn chứa từ “giảm giá”, hệ thống sẽ gửi tin trả lời tự động kèm theo thông tin về đợt giảm giá mới nhất của bạn.
Tuy nhiên có 1 điều bất lợi ở đây là tin nhắn của Facebook chỉ cho phép trả lời 1 lần, nếu trường hợp khách hàng hỏi thêm nhiều nữa, vậy làm cách nào để trả lời tin nhắn liên tục khách hàng
Bạn có thể tiến hành sử dụng Chatbot của ATPCare để tạo ngay cho mình 1 kịch bản chatbot chuyên nghiệp từ A- Z mà không tốn quá nhiều thời gian
Cách tạo bot messenger bằng ATPCare
Để tạo kịch bản chatbot trên my ATPCare, đầu tiên bạn phải có tài khoản, cài đặt chatbot messager và thực hiện thông qua các bước hướng dẫn sau
Bước 1: Đăng nhập vào my.atpcare.vn
Bước 2: Lựa chọn fanpage mong muốn sử dụng, và tiến hành cài đặt . Ở đây bạn có thể chọn nhiều fanpage tùy thích cùng lúc
Bước 3: Tiến hành thêm Fanpage vào tạo cho mình chatbot vô cùng đơn giản
Ở đây bạn hãy sáng tạo và thêm nhiêu kịch bản vào, làm cho khách hàng cảm thấy vui vì họ được trả lời nhanh chóng nhé
Xem thêm kho mẫu chatbot
3. Tổng kết về cách tạo bot messenger trên điện thoại
Đây là cách bên mình đang làm và áp dụng cho nhiều Fanpage. Cách này vô cùng đơn giản mà ai cũng sẽ làm được
Với 1 người kinh doanh và bán hàng việc tối ưu thời gian, gia tăng năng suất công việc là điều cần thiết cho doanh nghiệp của mình
Vậy khi tự động hóa bán hàng trên Facebook Fanpage, điều này sẽ giúp cho chủ shop được nhàn hơn, khách hàng yêu thích với fanpage của mình
Biên soạn: Bùi Minh Hiếu – 082.564.1862 – 0765.1111.45
Xem thêm các bài viết liên quan: