• Trang Chủ
  • Sản Phẩm

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    ATP Care Pro

    Giải pháp hỗ trợ quản lý fanpage, zalo OA, Shopee.., tạo chatbot, gửi tin nhắn hàng loạt, chăm sóc khách hàng tự động…

    Simple Ads

    Phần mềm hỗ trợ chạy quảng cáo bằng UID chuẩn tệp khách hàng tiềm năng, gia tăng tốt tỷ lệ chuyển đổi với quảng cáo Facebook

    Simple Ninja Pro

    Công cụ hỗ trợ xây dựng hệ thống tự động hóa bán hàng trên Facebook trang cá nhân

    Combo Special

    Combo Special là giải pháp đặc biệt ATP hỗ trợ bán hàng đa kênh trên Facebook, Zalo, Fanpage

    Combo ATP

    Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

    ATPWeb

    Trọn gói thiết kế Website cơ bản dành cho người không chuyên, hỗ trợ sử dụng và tối ưu Website tốt nhất

    Khóa học Online

    Trọn bộ 10 khóa học đa chủ đề kinh doanh Online dành cho những người mới bắt đầu kinh doanh trên Online

    Simple UID

    Phần mềm hỗ trợ tìm kiếm và quét đúng tệp khách hàng tiềm năng trên Group, Fanpage, trang cá nhân trên Facebook.

    SẢN PHẨM KHÁC
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Blog
TRUY CẬP HỆ THỐNG
ATPCARE - ĐƠN VỊ HÀNG ĐẦU CUNG CẤP CÁC GIẢI PHÁP CHO FANPAGE
  • Trang Chủ
  • Sản Phẩm

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    ATP Care Pro

    Giải pháp hỗ trợ quản lý fanpage, zalo OA, Shopee.., tạo chatbot, gửi tin nhắn hàng loạt, chăm sóc khách hàng tự động…

    Simple Ads

    Phần mềm hỗ trợ chạy quảng cáo bằng UID chuẩn tệp khách hàng tiềm năng, gia tăng tốt tỷ lệ chuyển đổi với quảng cáo Facebook

    Simple Ninja Pro

    Công cụ hỗ trợ xây dựng hệ thống tự động hóa bán hàng trên Facebook trang cá nhân

    Combo Special

    Combo Special là giải pháp đặc biệt ATP hỗ trợ bán hàng đa kênh trên Facebook, Zalo, Fanpage

    Combo ATP

    Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

    ATPWeb

    Trọn gói thiết kế Website cơ bản dành cho người không chuyên, hỗ trợ sử dụng và tối ưu Website tốt nhất

    Khóa học Online

    Trọn bộ 10 khóa học đa chủ đề kinh doanh Online dành cho những người mới bắt đầu kinh doanh trên Online

    Simple UID

    Phần mềm hỗ trợ tìm kiếm và quét đúng tệp khách hàng tiềm năng trên Group, Fanpage, trang cá nhân trên Facebook.

    SẢN PHẨM KHÁC
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Blog
TRUY CẬP HỆ THỐNG
ATPCARE - ĐƠN VỊ HÀNG ĐẦU CUNG CẤP CÁC GIẢI PHÁP CHO FANPAGE
ATP Software Kiến thức doanh nghiệp

5 bước trong quy trình tư duy thiết kế

Bởiatpcare
28/12/2019
TrongKiến thức doanh nghiệp, Kiến thức Tài chính
0
5 bước trong quy trình tư duy thiết kế
0
Chia Sẻ
65
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Tư duy thiết kế là một trong những từ khóa được search nhiều nhất google về chủ đề Tư duy thiết kế Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về chủ đề “5 bước trong quy trình tư duy thiết kế”

Mục Lục Ẩn
1 5 bước trong quy trình tư duy thiết kế
1.1 1 Đồng cảm
1.2 2 Định nghĩa (vấn đề)
1.3 3 Tưởng tượng
1.4 4. Quá trình dựng mẫu
1.5 5 Kiểm duyệt
1.6 6. Sự tự nhiên phi tuyến tính của tư tưởng thiết kế
1.7 7 Những điểm chính

5 bước trong quy trình tư duy thiết kế

Design Thinking (Tư duy thiết kế) là phương pháp thiết kế phân phối cách tiếp xúc dựa-trên-giải-pháp để khắc phục các vấn đề. Phương pháp này cực kỳ hữu dụng trong giải quyết các sai lầm phức tạp vốn mập mờ hoặc không định hướng, với cách hiểu rõ các nhu cầu liên quan của con người, với cách điều chỉnh lỗi lo theo các phương thức thu thập con người thực hiện trung tâm, bằng cách tạo ra nhiều sáng kiến trong các phiên brainstorming, và với cách thông qua cách tiếp xúc thực tiễn bằng bản mẫu lúc đầu và kiểm tra. bất kể người nào thấu hiểu được năm giai đoạn tư duy thiết kế này sẽ thực sự có thể ứng dụng phương pháp tư duy thiết kế để giải quyết các vấn đề phức tạp xảy ra quanh ta – ở công ty, quốc gia, , không những mà còn là trên hành tinh này.

Năm 1969, trong bản thông báo có sức ảnh hưởng lớn của Herbert Simon về những phương pháp thiết kế, “The Sciences of the Artificial,” Giải thưởng Nobel đã vinh danh ông khi phác thảo 1 trong những hình thức chính thức của quá trình tư tưởng thiết kế. cách thức của Simon gồm bảy bước chính, mỗi bước lại có không ít bước , làm việc yếu tố, , có sự tác động lớn đến việc định hình một số cách thức quá trình tư tưởng thiết kế được dùng rộng rãi nhất hiện nay. Ngày nay, có khá nhiều biến thể của quá trình tư duy thiết kế đang được dùng, tổng quan đều dựa trên những nguyên tắc tương tự được nhắc đến trong mô hình năm 1969 của Simon.

1 Đồng cảm

2

Author/Copyright holder: Teo Yu Siang and Interaction Design Foundation. Copyright licence: CC BY-NC-SA 3..0

Giai phần mở đầu trong quá trình tư duy thiết kế chính là đạt đến sự thấu hiểu đồng cảm với lỗi lo mà bạn đang tìm cách giải quyết. điều này yêu cầu những chuyên gia cố vấn phải tìm hiểu nhiều hơn về chuyên môn để tâm thông qua việc Quan sát, tham dự , thấu hiểu với người khác, để hiểu được những kinh nghiệm , động lực của họ, cũng giống như đắm chìm bản thân vào môi trường tự nhiên để có hiểu biết cá nhân sâu sắc hơn về vấn đề liên quan. Đồng cảm là điều cốt yếu trong lúc thiết kế thu thập con người thực hiện trung tâm cũng giống như trong tư tưởng thiết kế, và đồng cảm cũng cho phép những nhà tư tưởng thiết kế đặt sang một bên các nhận định của bản thân về thế giới này, từ đấy đạt được sự thấu hiểu với người dùng và các nhu cầu của họ.

Tùy vào sự cưỡng chế giờ giấc, một lượng thông tin đáng kể sẽ được tập hợp ở giai đoạn này để sử dụng trong suốt giai đoạn tiếp theo , để tăng trưởng có tìm hiểu tốt nhất có thể về người sử dụng, về nhu cầu của họ, , các vấn đề ẩn giấu sau sự phát triển của 1 sản phẩm riêng biệt.

2 Định nghĩa (vấn đề)

3

Author/Copyright holder: Teo Yu Siang and Interaction Design Foundation. Copyright licence: CC BY-NC-SA 3.0

Trong giai đoạn khái niệm, các thông tin được làm ra và tập hợp ở giai đoạn đồng cảm sẽ được đặt chung lại với nhau. Bạn sẽ phân tích sự Nhìn và tổng hợp chúng để khái niệm trọng tâm vấn đề, mà bạn và đội ngũ đã xác định đến điểm này. Bạn nên tìm cách định nghĩa lỗi lo như là một báo cáo với phương thức lấy con người thực hiện trung tâm.

Thu thập VD, thay vì định nghĩa vấn đề theo mong ước cá nhân bạn hoặc theo nguyện vọng của doanh nghiệp, như là “Chúng ta cần tăng 5% thị phần sản phẩm thực phẩm cho các thiếu nữ trẻ,” thì có cách khá hơn nhiều là định nghĩa lỗi lo thành, “Các thiếu nữ cần ăn thức ăn bổ dưỡng để phát triển, khỏe mạnh và trưởng thành.”

Giai đoạn định nghĩa sẽ giúp nhà thiết kế trong đội ngũ tập hợp những ý tưởng tốt để thiết lập các điểm đặc trưng, công dụng, và nhiều thành tố khác, từ đó cho phép họ khắc phục vấn đề, hoặc ít nhất, cho phép người sử dụng tự hóa giải lỗi lo với độ khó khăn thấp nhất. Ở giai đoạn khái niệm bạn sẽ bắt đầu tiến đề giai đoạn thứ ba, Tưởng tượng, bằng cách đặt những câu hỏi có thể giúp bạn tìm kiếm ý kiến cho phương án, như hỏi rằng: “Làm cách nào chúng ta khích lệ các thiếu nữ trẻ thể hiện một làm việc có ích cho họ , cũng liên quan đến hàng hóa món ăn hay dịch vụ của doanh nghiệp bạn?”

3 Tưởng tượng

4

Author/Copyright holder: Teo Yu Siang and Interaction Design Foundation. Copyright licence: CC BY-NC-SA 3..0

Trong giai đoạn ba của quá trình tư tưởng thiết kế, những nhà thiết kế đã chuẩn bị và sẵn sàng mở đầu tạo ra những sáng kiến. Bạn đã trưởng thành hơn để hiểu được người dùng , nhu cầu của họ ở giai đoạn Đồng cảm, và bạn đã phân tích, tổng hợp ở giai đoạn khái niệm, , xong xuôi với một báo cáo lỗi lo lấy con người làm trung tầm.

4. Quá trình dựng mẫu

5

Author/Copyright holder: Teo Yu Siang and Interaction Design Foundation. Copyright licence: CC BY-NC-SA 3..0

Đội ngũ thiết kế bấy giờ sẽ sản xuất một loạt phiên bản rẻ tiền, thu nhỏ của sản phẩm hoặc có những tính năng đặc trưng chỉ tìm thấy ở hàng hóa đó, từ đấy họ thực sự có thể nghiên cứu các phương án tổng hợp từ giai đoạn trên. Bản mẫu lúc đầu có thể chia sẻ , thử nghiệm tại nội bộ của đội, trong các phòng ban khác, hoặc một nhóm nhỏ bên ngoài đội thiết kế. Đây chính là giai đoạn thử nghiệm, và mục tiêu là để xác định phương án tốt nhất thực sự có thể cho từng vấn đề đã được công nhận qua ba giai đoạn phía trước. những phương án được thực hành trong quá trình dựng mẫu và, từng bản một sẽ được nghiên cứu, , hoặc được chấp nhận, phát triển , tái kiểm duyệt, hoặc bị từ chối, dựa trên những trải nghiệm cơ bản của người sử dụng. Ở phần cuối của giai đoạn này, đội thiết kế sẽ có ý kiến khá hơn về những hạn chế vốn có của sản phẩm, các vấn đề tồn tại, , sở hữu tầm Nhìn tốt hơn/am hiểu hơn về cách hành xử, ngẫm nghĩ, và cảm nhận của người sử dụng thực thụ khi tương tác với sản phẩm sau cuối.

5 Kiểm duyệt

6

Author/Copyright holder: Teo Yu Siang and Interaction Design Foundation. Copyright licence: CC BY-NC-SA 3.0

Chuyên viên thiết kế hay nhà đánh giá sẽ kiểm duyệt chặt chẽ sản phẩm hoàn thành với cách dùng những giải pháp tốt nhất được định hướng qua giai đoạn bản mẫu bước đầu. đây chính là giai đoạn sau cuối của cách thức 5 giai đoạn, nhưng tại một quá trình lặp lại, thành quả tổng hợp qua giai đoạn kiểm tra thường hay được sử dụng như một hay nhiều lỗi lo được tái định nghĩa và thông báo những thỏa thuận về người dùng, những điều kiện sử dụng, cách mọi người nghĩ ngợi, hành xử, , cảm nhận, , để đồng cảm. còn có thể trong suốt giai đoạn này, các sửa đổi , cải tiến được tạo ra để loại trừ những phương án , rút ra hiểu biết sâu sắc nhất có thể về hàng hóa và người sử dụng sản phẩm.

6. Sự tự nhiên phi tuyến tính của tư tưởng thiết kế

Chúng ta có thể phác thảo công đoạn tư duy thiết kế trực tiếp và tuyến tính, ở đó chỉ cần một bước thực sự có thể dẫn đến bước kế tiếp, với tóm lại logic về kiểm tra người sử dụng. Mặc dù vậy, trên thực tế, quá trình được tiến hành linh động , phi tuyến tính hơn. ví dụ, nhiều hơn một giai đoạn có thể cùng lúc đó dẫn đến bởi nhiều nhóm khác nhau tại đội thiết kế, hoặc nhà thiết kế thực sự có thể thu thập nội dung , bản mẫu bước đầu tại phần còn lại của bản kế hoạch, từ đó cho phép họ đưa ý kiến vào đời thực , hình dung các giải pháp của vấn đề. Cùng lúc đó, kết quả từ giai đoạn kiểm tra có thể tiết lộ một vài cách nhìn về người dùng, mà từ đấy có thể dẫn đến một phiên brainstorm khác (sự tưởng tượng) hoặc sự tăng trưởng của các bản mẫu lúc đầu mới.

8

Author/Copyright holder: Teo Yu Siang and Interaction Design Foundation. Copyright licence: CC BY-NC-SA 3..0

 

Tư tưởng thiết kế không được nhìn nhận là một cách tiếp cận cụ thể và thiếu linh hoạt đến thiết kế; các giai đoạn cấu thành xác định trong hình trên phục vụ như một hướng dẫn đến các làm việc, mà bạn thực sự có thể tự nhiên phát hiện ra cái còn ẩn giấu. Để đạt được tầm Nhìn thực thụ và giàu nội dung nhất cho kế hoạch riêng của bạn, những giai đoạn này thực sự có thể được xáo đổi, cùng lúc đó dẫn đến.

Như bạn thấy từ hình trên, 1 trong lợi ích chủ yếu từ mô hình 5-giai-đoạn chính là cách thức mà ở đấy tri thức nhận được từ những giai đoạn sau có thể phản hồi đến những giai đoạn trước đó. Nội dung vẫn tiếp tục được tận dụng, vừa để thông báo có được sự hiểu biết về những không gian vấn đề và phương án, , vừa để tái định hình (các) lỗi. Điều đó tạo nên một vòng lặp lại diễn ra với tần suất nhiều, ở đấy các nhà thiết tiếp theo tục nhận được nhiều góc nhìn mới, phát triển nhiều phương thức mới tại Quan sát nhận sản phẩm và các cách thực sự có thể tận dụng, , phát triển một có được sự hiểu biết lớn hơn đối với người sử dụng và các vấn đề họ phải đối mặt.

7 Những điểm chính

Thực chất, tư duy thiết kế là quá trình lặp đi lặp lại, linh động và chú ý vào sự cộng tác giữ nhà thiết kế , người sử dụng, với việc nhấn mạnh đưa những ý tưởng vào đời thực dựa trên cách người dùng thực thụ sẽ suy đoán, cảm nhận và hành xử.

Tư tưởng thiết kế giải quyết nỗi lo phức tạp bằng cách:

  1. Đồng cảm: Thấu hiểu những nhu cầu con người có liên quan.
  2. Định nghĩa: Điều chỉnh và định nghĩa vấn đề theo phương thức thu thập con người làm trung tâm.
  3. Tưởng tượng: tạo thật nhiều ý kiến ở phiên tưởng tượng.
  4. Quá trình dựng mẫu: Thông qua cách tiếp cận thực tiễn bằng bản mẫu bước đầu.
  5. Kiểm tra: phát triển một bản mẫu ban đầu/giải pháp cho lỗi lo.

Nguồn: www.interaction-design.org

 

 

 

 

 

 

Chỉa SẻTweetPin

Liên QuanBài Viết

xác minh doanh nghiệp trên google
Kiến thức Công Nghệ

Hướng dẫn xác minh doanh nghiệp trên google mới nhất 2021

Bởi ATPMedia
26/01/2021
0

    Xác minh doanh nghiệp trên google là gì ? Xác minh vị trí của doanh nghiệp của bạn...

Xem Thêm
Chứng khoán là gì? Những kỹ năng cần thiết khi chơi chứng khoán

Chứng khoán là gì? Những kỹ năng cần thiết khi chơi chứng khoán

13/10/2020
Những lợi ích của digital marketing khiến mọi doanh nghiệp trầm trồ

Những lợi ích của digital marketing khiến mọi doanh nghiệp trầm trồ

11/10/2020
SEO cần làm những gì? Những kinh nghiệm làm SEO hiệu quả

SEO cần làm những gì? Những kinh nghiệm làm SEO hiệu quả

03/10/2020
TÍCH VÀNG ZALO OA

TÍCH VÀNG ZALO OA LÀ GÌ – LÀM SAO ĐỂ CÓ TÍCH VÀNG ZALO

14/09/2020
Các Bước Xây Dựng Chiến Lược Thương Hiệu Dành Cho Doanh Nghiệp

Các Bước Xây Dựng Chiến Lược Thương Hiệu Dành Cho Doanh Nghiệp

07/08/2020
Bài Viết Tiếp Theo
Brand equity là gì? Cách Brand Equity thành lập

Brand equity là gì? Cách Brand Equity thành lập

Doanh nghiệp nhà nước là gì?

Doanh nghiệp nhà nước là gì?

Cách tính ROE? Ý nghĩa của chỉ số ROE

Cách tính ROE? Ý nghĩa của chỉ số ROE

Bạn muốn tìm kiếm…?

Recommended

Kinh doanh thiết bị công nghiệp hiện nay cần những gì?

Kinh doanh thiết bị công nghiệp hiện nay cần những gì?

20/07/2020
Tổng hợp kinh nghiệm bán hàng mới nhất 2020

Tổng hợp kinh nghiệm bán hàng mới nhất 2020

14/12/2019
Hướng dẫn cách nổi tiếng trên tiktok 2020 hiệu quả nhất cho giới trẻ

Hướng dẫn cách nổi tiếng trên tiktok 2020 hiệu quả nhất cho giới trẻ

08/03/2020
Leaflet là gì? Tại sao nên biết leaflet là gì?

Leaflet là gì? Tại sao nên biết leaflet là gì?

09/01/2020
Tổng hợp quy trình chăm sóc khách hàng mới nhất 2020

Tổng hợp quy trình chăm sóc khách hàng mới nhất 2020

14/12/2019
Hướng dẫn cách vào facebook bị chặn mới nhất 2020

Hướng dẫn cách vào facebook bị chặn mới nhất 2020

15/12/2019
  • 160 Đường số 2, KDT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TPHCM
  • 0812.5555.44 (Hỗ trợ từ 8:00 - 18:00)
  • 0708.5555.28 (Hỗ trợ từ 8:00 - 18:00)
  • atpcarepro.cskh@gmail.com
ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH
  • Về chúng tôi
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách thanh toán
  • Điều khoản sử dụng
  • Bảng giá & thanh toán
  • Chính sách dành cho Affiliate
CẨM NANG KINH DOANH
  • Đăng ký tên miền
  • Khoá học miễn phí
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Kiến thức kinh doanh
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế landing page
DỰ ÁN
  • ATPCARE
  • ATPMEDIA
  • ATPWEB
  • ATPBIGBOM
  • ATPSOFTWARE
  • ATPHOLDINGS

Bản quyền thuộc về © 2020 ATPCARE.VN - Được thiết kế bởi ATPWeb

  • Trang Chủ
  • Sản Phẩm
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Blog

© 2020 ATPCare.vn - Được thiết kế bởi ATPWeb.vn - Xấy Dựng Ngôi Nhà Online.

Thanh toán doannh nghiệp

Khách hàng muốn xuất hóa đơn gía trị gia tăng, vui lòng thanh toán tàI khoản này.

Vietcombank

Chủ tài khoản – PHẠM THỊ LINH
Số tài khoản: 1014396318
Chi nhánh: Tân Sơn Nhất - Hồ Chí Minh

Đóng