Voicebot là gì? Những ứng dụng Voicebot trong cuộc sống?
Mục lục
Blog nổi bật
Voicebot là gì? Có thể đây là cụm từ khá lạ đối với ai chưa biết về phần mềm nay. Nhưng thật ra đôi lúc bạn đã từng gặp qua và đã được trải nghiệm phần mềm này rồi, nhưng vô tình bạn lại không biết tên gọi chính xác cho công cụ này.
Tuy nhiên, sẽ có những bạn còn mơ hồ về Voicebot là gì có những ứng dụng gì trong thời buổi công nghệ AI ngày nay và nó đã mang lại những lợi ích gì cho cuộc sống nhân loại. Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ thêm cho các bạn đọc tất tần tật những thông tin về voicebot.
Khái niệm voicebot là gì?
Voicebot là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và công nghệ giọng nói. Đó là một hệ thống trí tuệ nhân tạo có khả năng tương tác và trò chuyện với con người qua giọng nói tự nhiên. Thông qua khả năng nghe, hiểu và phản hồi lại giọng nói một cách tự nhiên, vì vậy công nghệ giọng nói này đang ngày càng được đánh giá cao trong các lĩnh vực sale và chăm sóc khách hàng.
Thực ra, Voicebot không có gì quá mới mẻ, đã xuất hiện và được ứng dụng vào các cuộc gọi của tổng đài trước đây với sự thông minh của hệ thống IVR (Interactive Voice Response). Mặc dù có phần tối ưu chi phí hơn nhưng IVR nhận lại những phản hồi không mấy tích cực từ khách hàng. Vì vậy đến với Voicebot bạn sẽ không còn phải lo lắng về vấn đề đó.
Lợi ích của Voice AI mang lại?
Việc sử dụng Voicebot mang lại nhiều lợi ích đáng kể trong việc tương tác giữa con người và máy móc. Tạo ra một trải nghiệm tương tác tự nhiên và thuận tiện hơn cho người dùng, tăng cường mức độ xử lý một cách linh hoạt và khả năng mở rộng, giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng tốt hơn với khả năng hầu hết đều trả lời được những yêu cầu của khách hàng.
Voicebot giúp khách hàng:
- Không cần thực hiện từng bước thủ công như nhập liệu.
- Giảm thiểu thời gian chờ tổng đài viên, .
- Nhận được giải đáp nhanh chóng với những câu hỏi đơn giản.
- Bạn có thể liên hệ bất cứ lúc nào vì hệ thống hoạt động 24/7.
Voicebot mang lại cho nhân viên trực tổng đài:
- Giảm khối lượng công việc đơn giản lặp đi lặp lại gây nhàm chán cho nhân viên.
- Phân loại các cuộc gọi đến đúng chuyên viên khi cần thiết. Điều này không gây tốn thời gian chuyển máy.
- Hỗ trợ nhân viên trực tổng đài phân tích khách hàng theo thời gian thực, đồng thời đưa ra những đề xuất giao tiếp phù hợp.
Voicebot giúp doanh nghiệp:
- Nâng cao được trải nghiệm khách hàng bằng cách giảm việc chuyển tiếp sai địa chỉ cuộc gọi.
- Tỷ lệ nhấc máy đạt 100% khi có cuộc gọi đến từ phía khách hàng.
- Chọn lọc và ưu tiên các tình huống khẩn cấp một cách tự động.
- Truy xuất thông tin theo thời gian thực, đưa báo cáo chính xác những nhu cầu của khách hàng.
- Có thể giám sát các cuộc gọi khác của tổng đài viên trên 1 hệ thống Voicebot.
Hoạt động dựa trên nguyên lý nào?
Voice AI hoạt động dựa trên nguyên lý của trí tuệ nhân tạo, và xử lý ngôn ngữ tự nhiên. Dựa vào lời nói bằng ngôn ngữ lập trình, tức là hệ thống voicebot được lập trình và huấn luyện ngày càng tốt, để nhận diện và hiểu các lệnh, câu hỏi và yêu cầu từ người dùng thông qua giọng nói. Sau đó, nó xử lý thông tin và đưa ra phản hồi phù hợp dựa trên dữ liệu và quy tắc được lập trình sẵn.
Những ai nên áp dụng Voice AI
Việc doanh nghiệp đưa VoiceBot vào quy trình hoạt động để chăm sóc khách hàng, đòi hỏi bạn phải có đội ngũ am hiểu về công nghệ và khả năng để đầu tư phần mềm này.
Đầu tiên, bạn cần xác định xem nhu cầu của doanh nghiệp bạn có thực sự cần công cụ trợ lý giọng nói này hay không, nếu doanh nghiệp bạn lớn đang kinh doanh về lĩnh vực dịch vụ, quảng cáo hay tiếp thị thì thực sự phần mềm Voicebot chính là bước ngoặt lớn để bạn có thể tối ưu các công việc cho nhân viên chăm sóc khách hàng.
Nhưng không phải lúc nào Voicebot sẽ giúp bạn giải quyết tất cả vấn đề, vì đôi khi sẽ có những câu hỏi khó, hay gặp những khách hàng nhận được câu trả lời từ phần mềm này nhưng không hài lòng, lúc này sẽ cần đến một chuyên viên con người.
Và khi bạn đưa ra quyết định áp dụng Voice AI, bạn cần phải hiểu và biết được các tính năng vốn có của phần mềm này. Để có thể lập trình càng nhiều thông tin thì bot của bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn, giúp không gián đoạn các cuộc hội thoại.
Ứng dụng triển khai voicebot cho Call Center
Trong lĩnh vực call center, Voicebot được sử dụng để giảm thiểu thời gian chờ và cung cấp hỗ trợ tự động cho khách hàng. Dưới đây là một số ứng dụng chính của Voicebot được ứng dụng trong lĩnh vực này:
- Giảm tải khối lượng công việc cho nhân viên, khi chỉ cần trả lời những câu hỏi cơ bản.
- Giảm thời gian chờ đời cho khách hàng, khi có khối lượng khách hàng gọi đến quá đông cùng một lúc.
- Các cuộc gọi quan trọng sẽ được chuyển máy đến cho nhân viên có chuyên môn cao hơn, giúp các cuộc gọi được xử lý hiệu quả và nhanh chóng.
- Với tính chính xác cao, thì các cuộc gọi đến sẽ nhận được câu trả lời với thông tin khớp với lập trình trước đó từ hệ thống.
Ứng dụng gọi tự động bằng Voicebot để tiếp thị dự án BĐS
Voicebot cũng được áp dụng trong lĩnh vực tiếp thị bất động sản. Với tình trạng khủng hoảng kinh tế khá trầm trọng, thì việc các công ty bất động sản chỉ tập trung vào việc chạy quảng cáo trên các nền tảng, thật sự là một phương án không mấy khả thi.
Thay vào đó doanh nghiệp có thể sử dụng Voicebot để hỗ trợ liên lạc và tiếp cận đến với khách hàng nhanh chóng, và tiết kiệm được các khoản chi phí quảng cáo không đạt hiệu quả cao.
- Giảm bớt sai sót do thực hiện thủ công vì telesale 100%.
- Phân loại danh sách khách hàng tiềm năng và không tiềm năng.
- Có khả năng chuyển hướng cuộc gọi về nhân viên kinh doanh khi khách hàng quan tâm.
- Cập nhật và báo cáo kết quả cuộc gọi tự động.
- Khả năng nghe lại cuộc gọi để nắm bắt thông tin khách hàng.
- Tăng hiệu suất chiến dịch telesales.
- Tiết kiệm chi phí nhân sự, cắt giảm chi phí quản lý và cơ sở vật chất hoàn toàn.
- Rút ngắn thời gian tiếp cận khách hàng.
- Tối ưu chi phí, giảm thời gian tiếp cận, tiếp cận nhanh chóng.
Blog liên quan
Hướng dẫn cách đăng ký Shopee Live tất tần tật từ A – Z
Trong những năm gần đây, Shopee không chỉ là một nền tảng thương mại điện tử nổi tiếng mà còn trở thành một kênh bán
Cách quản lý tồn kho hiệu quả trên nền tảng thương mại điện tử mà bạn cần nắm
Quản lý tồn kho hiệu quả là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp, đặc
Hướng dẫn chi tiết cách tính giá bán Shopee cho người mới bắt đầu
Khi bắt đầu kinh doanh trên Shopee, một trong những yếu tố quan trọng và cần thiết cần phải hiểu rõ là tính giá bán Shopee sao
Khuyến mãi Shopee là gì? Đừng bỏ qua cơ hội săn nhiều sản phẩm giá trị với chi phí rẻ hiệu quả
Nếu bạn là tín đồ của mua sắm online, chắc chắn không thể bỏ qua những khuyến mãi Shopee hấp dẫn này. Shopee không còn là cái