Tổng hợp thị trường ngách mới nhất 2020
Mục lục
Blog nổi bật
Trong một thế giới hiện đại, mỗi ngày bạn phải đối mặt với vô số các chiến lược của đối thủ cạnh tranh. Đó được coi là yếu tố sống còn trên thị trường hiện nay. Vậy bạn hiểu thế nào là thị trường ngách và kiếm thị trường ngách nhanh bằng cách nào. Nếu còn những băn khoăn và thắc mắc, hãy cùng chúng tôi giải quyết vấn đề đó ngay sau đây.
Tổng hợp thị trường ngách mới nhất 2020
Thị trường ngách là gì?
khái niệm của thị trường ngách (niche market)là một phân đoạn nhỏ của phân khúc mà bạn đặt mục tiêu vào một nhóm KH riêng biệt. Chúng ta không quy tụ vào đối tượng của all thị trường mà hội tụ vào một phân đoạn chuyên biệt.
Gợi ý cụ thể về thị trường ngách
áp dụng khái niệm ở trên tôi sẽ quét 1 gợi ý cụ thể về phân khúc ngách để bạn đủ sức dễ hiểu hơn giống như sau:
giống như bạn đã biết đối tượng kinh doanh ĐT cho đến nay rất cạnh tranh có rất nhiều ông lớn đang tham dự kinh doanh mặt hàng này điển ảnh như: thế giới di động, FPT cửa hàng, hncomputer… Bạn thử nghĩ nhìn thấy nếu bạn cũng tham gia mua bán mặt hàng này thì liệu có đánh bại được các đối thủ nặng ký kể trên k, tất nhiên là phần trăm thành đạt rất thấp, và dù có sự phát triển cũng khiến bạn mất rất nhiều thời gian và tài chính.
Vậy phương pháp ở đây là gì? Đó chính là bạn cần phải tìm ra những phân khúc ngách để chen chân vào, tôi sẽ lấy ví dụ về 1 số thị trường ngách cho lĩnh vực máy tính, máy tính bàn để bạn easy hiểu như: Bạn có thể kinh doanh máy tính, laptop cũ hoặc xách tay cũng khá HOT lại ít đối thủ cạnh tranh nặng ký hơn rất nhiều, hoặc nếu bạn ít vốn có thể kinh doanh mặt hàng là phụ kiện máy tính, máy tính bàn hay phụ kiện chơi game cũng khá phù hợp phải không nào.
Tại sao ‘ngách’ lại quan trọng?
Khá nhiều bạn mới tập tành sử dụng web kiếm tiền, bán hàng online đâm đầu vào những chủ đề như: Tài chính, du lịch, sử dụng xinh, đồ gia dụng, xe cộ, ẩm thực,…
Và tạch tạch tạch tạch….
làm 1 thời gian thấy bản thân cực kỳ nhỏ bé, k thể nào vượt qua những web hiện tại. Hoặc cảm thấy quá nhiều thứ để sử dụng và bị ngợp, k biết làm gì kế tiếp cho phù hợp.
tại sao rạch ròi, những bạn ấy đang đâm đầu vào đối tượng rộng to, nơi có hàng chục ‘ông lớn’ dư tiền và các khởi ngiệp chuyên nghiệp đang nỗ lực để bon chen.
Đó hoàn toàn chẳng hề ‘ngách’. thị trường ngách là những đề tài phải cụ thể hơn.
Nếu nói ‘market’ là những con đường quốc lộ thì ngách là những con hẻm nhỏ. Ngày trước, khi con đường quóc lộ rộng lớn còn ít người đi thì ai cũng đi mau & đi xa được.
không những thế sau 1 thời gian, số người lao vào con đường này càng đông, đông theo cấp số nhân, có cả xe hơi, xe đăng các kiểu, thì thời đại của kẹt xe vừa mới đến.
Thay vì cực khổ lao vào thì nhiều người lựa chọn đi những con đường hẻm, tuy nó bé hơn, nhưng nói chung là easy đi hơn & đến đích nhanh hơn.
Trong mkt để kiếm tiền hay kinh doanh. Bằng việc chọn 1 đối tượng ngách, về cơ bản bạn sẽ có được 6 thế mạnh sau:
- Giảm cạnh tranh, né tránh được những đối thủ nặng ký.
- ngân sách để triển khai thấp hơn so với việc đâm đầu vào đối tượng rộng to.
- ấn tượng hơn trong mắt KH, vì nó đưa tính chất cụ thể hơn.
- ứng dụng tốt nếu bạn muốn cá nhân hóa nội dung.
- easy mang thuộc tính chuyên môn hơn, vì bạn có thời gian để đào sâu về ngách đó.
- Thấu hiểu KH hơn, từ đó bạn sẽ tự biết được nên thay đổi như nào để hài lòng thượng đế.
Những người mới bắt đầu thường rất yếu về văn hóa, gốc lực, tài chính,…
cho nên đối tượng ngách là bước đi vô cùng thêm vào. Đặc biệt theo như mình đánh giá thì đối tượng ngách ở Viet Nam đang còn rất ít cạnh tranh.
Phải biết nghiên cứu từ khóa khi tìm ngách.
Trước khi đi vào tut bạn tìm ngách, thì bắt buộc bạn phải biết nghiên cứu từ khóa.
mục đích chính là để có số liệu & hiểu rõ:
- Ngách bạn tìm có tiềm năng hay k, vừa mới tăng trưởng hay đi lùi?
- Các sản phẩm trong ngách của bạn có nhiều người để ý hay không?
Nếu phối hợp được nguyên nhân nghiên cứu keyword, bạn sẽ có được sự đảm bảo từ số liệu. Một ngách ngon không có khi nào dừng lại bằng việc tưởng tượng của bạn, mà phải có những số lượng thực tiễn.
Ở post trải nghiệm bán hàng online, mình vừa mới đưa ra rất nhiều gợi ý cụ thể về việc khảo sát phân khúc bằng tool nghiên cứu keyword miễn phí từ khóa Planner. Hãy dĩ nhiên đọc hết bài này, vì đó là 1 bài hòa hợp nhiều trải nghiệm cơ bản mà mỗi cá nhân nên có.
Còn tut tìm hiểu từ khóa & mẹo nhận định từ khóa, mình vừa mới có 1 hướng dẫn bằng video ở đây. Ở trong bài này mình sẽ k trình bày lại.
Những kỹ năng cơ bản này là bắt buộc vì bạn phải thực hành cùng lúc khi tìm ngách, hãy đảm bảo thành thạo trước khi tiếp tục nhé.
Okay giờ mình sẽ bắt đầu đi vào hướng dẫn chi tiết cho bạn hàng loạt hướng dẫn tìm ngách mà đảm bảo được độ kết quả.
5 hướng dẫn giúp bạn tìm ngách & các ví dụ cụ thể cho từng trường hợp
Phương pháp 1: Tìm trên trang TMDT.
Amazon, Lazada, Aliexpress, Shopee, Tiki hay Adayroi là những website TMDT hàng đầu mà hầu như ai cũng nghe tới.
đứng sau họ là những con người có trình độ chuyên môn rất cao. thành ra từ phương pháp sắp đặt bố cục cho website, họ sẽ khiến 1 mẹo nào đó cho user có thể tìm danh mục 1 mẹo dễ dàng nhất.
Chẳng hạn như:
Ở ảnh này bạn sẽ thấy:
- Market(Thị trường lớn): Đồ gia dụng
- Sub-Market(Thị trường nhỏ): Đồ nội thất
- Niche(Thị trường ngách): Nội thất bếp/phòng ăn
Chưa cần kiếm tìm thì ai cũng định hướng được nội thất bếp là đối tượng ngách tiềm năng (Bởi vì ai cũng cần), và có rất nhiều sản phẩm ở đối tượng này.
tuy nhiên như mình đã đề cập, đừng dừng lại ở việc định dạng trong đầu. Hãy dùng data sẵn có của Google.
Mình research dễ dàng về các hàng hóa “tủ bếp” thôi đã hơn 100k truy vấn mỗi tháng:
vì thế nếu bạn xác định kinh doanh, hay thiết lập web kiếm tiền về thị trường này, đừng bao giờ lựa chọn đề tài là “hàng gia dụng” hay “đồ nội thất”, mà thứ mà bạn phải chọn nên là:
- Nội thất cho bếp
- Nội thất phòng cho trẻ em
- Nội thất phòng sử dụng việc
- Nội thất phòng ngủ
- Nội thất nhà tắm.
- ….
Khi nào bạn đang kiếm ra tiền với ngách nhỏ nào đó và có quá đủ gốc vốn, gốc lực để scale lớn lên thì bạn sẽ tăng trưởng sang những ngách tương tự cùng 1 đối tượng.
Chẳng hạn bạn khởi đầu với ngách “nội thất phòng sử dụng việc” và 6 tháng sau bạn có thu nhập rất tích cực với ngách này, thì bạn đủ nội lực tăng trưởng ra “nội thất phòng ngủ”chẳng hạn.
Ở thị trường quốc tế, người xem đã đi vào thiết lập đối tượng “siêu ngách”, chẳng hạn giống như trường hợp trên người xem sẽ k lựa chọn “nội thất phòng ngủ” để khai triển, mà họ sẽ khiến ngách chỉ “giường ngủ”, “nệm ngủ”“đèn ngủ”.
Tức là hàng hóa sẽ là ngách luôn. Mattres review là 1 ví dụ giống như thế.
Nhưng với cạnh tranh ở phân khúc Viet Nam thì bạn vẫn còn rất nhiều thời cơ để khai triển 1 ngách nhỏ, chứ không cần đi sâu như quốc tế. Trừ những trường hợp sản phẩm có nhu cầu rất cao thì có thể làm tương tự.
Với hướng dẫn tìm ngách này, bạn đủ nội lực áp dụng ở bất cứ trang thương mại điện tử nào.
Phương pháp 2: Tìm ngách lệ thuộc thế mạnh hoặc sở thích.
Nếu bạn có 1 thế mạnh ở 1 ngành bất kỳ, thậm chí là khá thông minh về nó. Đó là điều đáng mừng, bởi vì bạn có thể “thương mại hóa” những văn hóa của chính mình.
Chẳng hạn bạn có kiến thức rất khả quan về “phần cứng máy tính”, bạn có thể tìm ngách xoay quanh lĩnh vực này.
ngoài ra, bạn phải hiểu rằng. Máy tính là 1 ngành nghề rất phổ biến và có rất nhiều sinh viên chuyên ngành nghề ra trường mỗi năm, nên bạn cần phải tìm những ngách chuyên sâu hơn.
Bạn có thể tìm ngách “phần cứng máy tính” để làm. ngoài ra, để an toàn thì bạn cần những thứ cụ thể thêm nữa như:
- Ổ cứng SSD: Trên 50k truy vấn mỗi tháng
- Tai nghe máy tính: Trên 50k truy vấn mỗi tháng
- Máy tính chuyên dụng cho chơi game: mẹo tự mua và lắp ráp.
- ….
Pc Gaming Builds là 1 web gợi ý về trường hợp này.
Điều cốt lõi mình mong muốn click mạnh ở đây là: Nếu bạn đủ nội lực mạnh ở ngành nghề bạn đang làm, bạn đủ nội lực tăng trưởng doanh nghiệp của bạn mau & chuẩn xác hơn những mọi người.
Bạn có tiềm năng trở thành 1 trong những “expert” trong ngách mà bạn đã sử dụng – Mà đây sẽ là khuynh hướng mkt của tương lai.
Chẳng hạn ngày nay, việc build máy tính pc hầu như toàn shop có mua bán máy tính hướng dẫn.
Mà content của những shop này hầu như toàn của những nhân viên của họ soạn lại. thiên hướng sẽ dần biến đổi, người search sẽ dần dần tin vào những con người có văn hóa tầm cao trong ngành share.
Và họ cần những kinh nghiệm chuyên sâu hơn. Nếu bạn có văn hóa về ngành nghề đó, bạn sẽ đủ nội lực thiết lập được những nội dung mà độc giả cần, chứ không phải gom nhặt từ đo đạt từ các nguồn.
Trường hợp bạn chẳng có thế mạnh gì, thì lúc này “sở thích” sẽ quyết định sự ưu tiên. Bạn có thể ảnh dung nhìn thấy bạn tham vọng với lĩnh vực gì?
Để sau này, bạn nghiên cứu về lĩnh vực đó, ít nhất bạn sẽ k cảm thấy nhàm chán.
ngoài ra, bắt buộc trong lĩnh vực của bạn cần có rất nhiều thứ để thương mại hóa nó.
Chẳng hạn bạn like nghe nhạc, đề tài này thiên về giải trí chứ tính thương mại hóa cho cá nhân có thể kiếm tiền gần như là k có.
Còn gợi ý bạn thích đá bóng, sẽ có những thị trường ngách như: Thời trang đá bóng, giày chuyên dụng đá bóng,…
Nhưng luôn nghiên cứu keyword & độ khó trước. Mình chỉ gợi ý để bạn hình dung, còn phân khúc trên mình k đảm bảo được độ khó của nó, theo cảm nhận của mình thì nó khá cạnh tranh.
Hướng dẫn 3: chọn ở tiếp thị liên kết network.
Các bạn đang kiếm tiền với affiliate mkt đủ sức lựa chọn hướng dẫn này. (Mà thậm chí những người mua bán cũng đủ nội lực làm)
Tức là bạn vừa mới định truyền bá sản phẩm nào, thì hãy tìm thị trường ngách của sản phẩm đó & tìm hiểu về tiềm năng, độ khó.
Giả dụ giống như bạn có account ở Accesstrade, network về tiếp thị liên kết lớn nhất ở Viet Nam hiện nay. Bạn có thể tìm được các chiến dịch đang chạy trên này, ví dụ như:
Thì ở đây, “máy lọc nước” sẽ chính là 1 ngách. thực tế đây là 1 loại sản phẩm giúp sức cuộc sống, ngoài ra món hàng này có nhu cầu rất lớn nên bạn đủ sức get món hàng là ngách luôn:
ví dụ không giống, tại Adflex CPO, 1 platform tiếp thị liên kết marketing với hoa hồng khá cao, có 1 số camp như:
Thì ngách ở đây chính là “hạ mỡ máu”, 1 ngách mà nếu bạn thiết lập sẽ đem lại nhiều giá trị cho không gian cũng như có nhiều món hàng để thương mại hóa nó.
Lượng để ý cũng rất lớn:
Hướng dẫn 4: Tìm ngách từ trend trên Aliexpress
Spy luôn là hướng dẫn mà mình mong muốn bạn luôn phải làm ở bất cứ giai đoạn nào. bắt đầu bằng việc tìm ngách cũng vậy.
Với mẹo này, mình khuyên bạn tìm ở những trang TMĐT, đặc biệt là những trang TMĐT quốc tế (Vì nhiều khi bạn sẽ tìm được những hàng hóa rất hay & mới lạ).
Và hệ thống mà mình chọn để Spy là Aliexpress, vì ở đây có hầu hết các sản phẩm thân thuộc ở phân khúc Viet Nam, và thỉnh thoảng có những món hàng rất “trend” có thể bám theo khuynh hướng.
Để spy xem trên Aliexpress có những món hàng gì đang là khuynh hướng, mình dùng Thieve.co, đây là 1 công cụ hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể đăng ký mở 1 account.
Sau đó bạn vào mục Trending
Mình vừa mới nghiên cứu qua, những hàng hóa được hiển thị trên mục này đều có nhu cầu rất to, đều thêm vào nếu bạn bán hàng online hay làm affiliate mkt.
Và đôi khi lại xuất hiện những món hàng rất lạ với 1 nhu câu lớn nào đó, rất phù hợp cho những ai mong muốn làm theo trends.
Hoặc bạn có thể chuyển qua tab Most Popular để tìm những món hàng bán siêu tốt trên Aliexpress
Từ đó bạn đủ nội lực lựa chọn ngách dựa trên hàng hóa 1 mẹo không khó khăn.
gợi ý mình tìm được chiếc đồng hồ báo thức khá xinh để trang trí & đo nhiệt độ sau đã được bán khá chạy:
Và khi nghiên cứu phân khúc thì thấy rằng đây là ngách đang phát triển với tốc độ mau, và bạn đủ sức tận dụng để thiết lập ngay từ bây giờ:
Bằng phương pháp này, bạn sẽ tìm được rất nhiều ngách và ít nhất là bạn sẽ biết được rằng ngách bạn sẵn sàng làm đang có nhu cầu cao & những hàng hóa liên quan vừa mới bán tốt trên các trang TMĐT.
Bạn đủ sức làm tương tự với những trang TMĐT khác, bên cạnh đó mình chỉ dùng Aliexpress là vừa mới quá đủ rồi.
3. Tìm đối tượng ngách qua tool tìm kiềm Google
Google có nhiều tool cung cấp cho bạn cái Quan sát sâu sắc về khuynh hướng kiếm tìm trên Internet. Bạn đủ sức sử dụng các khuynh hướng tìm kiếm này để get ý tưởng cho đối tượng ngách bạn hướng đến.
đề xuất auto của Google
Một mẹo để tìm những thị trường ngách là dùng những tính năng đề nghị tự động của Google. Đây là một phương pháp hào hứng để thu thập dữ liệu mà người xung quanh hay tìm kiếm trên Google. Khi bạn gõ keyword search, Google sẽ tự động mang ra những keyword đa dạng khác vừa mới được người xung quanh kiếm tìm trước đó.
Ví dụ: Khi mình kiếm tìm từ khóa “đồ chơi cho bé”, google sẽ tự đưa ra một vài đề xuất cho mình giống như “đồ chơi cho bé trai”, “đồ chơi cho bé gái”, “đồ chơi cho trẻ sơ sinh”…
Điều này cho mình biết rằng đây là những điều phổ biến mà người xung quanh kiếm tìm và cũng là cách để mình có thêm những ý tưởng để khám phá.
Chú ý: Điều mình hướng dẫn ở đây là giúp bạn tìm cho bạn MỘT LOẠI mặt hàng để bán chứ không phải một hàng hóa cụ thể và mô hình sản phẩm cụ thể vì chỉ có bản thân bạn mới hiểu hàng hóa cụ thể nào mới thêm vào chính xác với bạn.
Google từ khóa Planner
Google từ khóa Planer là công cụ tuyệt vời cho việc search những hàng hóa hot. Đây là công cụ sử dụng cho những người ads đang sử dụng nền móng Adsense của Google và đây cũng là công cụ ưa chuộng nhất của mình.
công cụ Google keyword Planner cho thấy những điều sau:
- Có bao nhiêu người search một từ khóa hoặc một cụm keyword giống bạn đang tìm kiếm giống như “đồ chơi cho bé”.
- Các keyword hay cụm keyword liên quan cũng có bao nhiêu người tìm kiếm hàng tháng.
- cấp độ cạnh tranh cho người ads trên keyword hay cụm từ khóa này. cấp độ cạnh tranh cao có nghĩa là nhiều đối thủ cạnh tranh cũng mong muốn quảng cáo từ khóa này. không những thế cấp độ cạnh tranh cao hay thấp chẳng phải nguyên nhân mang ra quyết định thị trường ngách bạn search có thích hợp hay không vì luôn có phương pháp quảng cáo đến đối tượng KH tiềm năng mà. (Ví dụ facebook ads hay Instagram và các mxh khác…).
Thông qua việc dùng Google keyword Planner, bạn có thể dựng lại những ý tưởng thích hợp cho sản phẩm và phân khúc ngách bạn hướng đến. Bạn cũng đủ sức nhận thấy mức độ thông dụng của hàng hóa trên phân khúc và cấp độ cạnh tranh của đối thủ để dự đoán sinh lời từ phân khúc ngách này.
Google Trends
Google Trends sẽ giúp bạn biết được tần suất của keyword được tìm kiếm theo thời gian. dùng tool Google Trends bạn có thể check được loại mặt hàng bạn định bán có thuộc group hàng hóa theo mùa hay không (nhìn trên biểu đồ nếu thấy có sự thay đổi to tại các thời điểm trong năm) hoặc tra cứu lượng search từ khóa gia tăng giảm như thế nào.
Google Trends cho thấy thời điểm được qua tâm về mặt hàng “áo khoác nam” nhiều nhất vào tháng 12. Vào đợt này cũng là đợt lạnh nhất trong năm và vào dịp Giáng Sinh. Điều này cho thấy thời gian kiếm tiền tốt nhất cho laoij hàng hóa “áo khoác nam” là vào dịp cuối năm.
Lời khuyên cuối cùng cho bạn.
Mình khẳng định lại, ở VN việc tận dụng phân khúc ngách hầu như chưa có nhiều, mình thấy nhiều người toàn đâm đầu vào đối tượng rộng.
cho nên nếu tận dụng vào thời điểm này, trong khoảng vài tháng bạn sẽ gặt hái được kết quả nếu bạn chịu làm có tâm, đầu tư cho nó cũng giống như đặt tính chuyên nghiệp lên hàng đầu.
Việc lựa chọn đối tượng ngách là bước cần thiết, nhưng nó chỉ mới khởi đầu. Việc bạn thành đạt hay k còn phụ thuộc vào cách mà bạn triển khai ngách đó như thế nào. Từ content đến mẹo marketing.
Hãy bắt đâu xây dựng những nội dung chất lượng cho ngách của bạn để đi đầu trong ngách đó.
Thậm chí sau này bạn không mua bán ngách bạn đang sử dụng nữa thì bạn đủ nội lực hoàn toàn bán lại trang web với giá cao cho những cá nhân/doanh nghiệp vừa mới cần.
Và đừng quên lựa chọn những món hàng “đủ tử tế” để đủ sức tồn tại, vì khuynh hướng kinh doanh luôn luôn là thiết lập brand, đừng để những sản phẩm nhỏ lẻ kém chất lượng sử dụng tổn hại đến thương hiệu của bạn.
Hoặc nếu bạn k có đủ vốn, gốc lực để tự kinh doanh online, bạn hoàn toàn đủ nội lực dành thời gian tập mua bán không cần vốn với thể loại tiếp thị liên kết mkt.
Nếu có câu hỏi nào liên quan đến tìm ngách, hãy hỏi mình dưới phần comment.
Nguồn: https://atpcare.vn/