
Tổng hợp các cách chi tiêu thông minh mới nhất 2020
Mục lục
Blog nổi bật
cách chi tiêu thông minh là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề cách chi tiêu thông minh. Trong bài viết này,atpcare.vn sẽ viết bài viết Tổng hợp các cách chi tiêu thông minh mới nhất 2020.

Tổng hợp các cách chi tiêu thông minh mới nhất 2020.
Học hướng dẫn chi tiêu thông minh mà k trường lớp nào dạy bạn
Chủ nhật, 24/2/2019 | 07:00 GMT+7
Kathleen Elkins là phóng viên phụ trách mảng Tài chính cá nhân của trang business Insider. Dưới đây là câu chuyện của cô và bài học về cách chi tiêu thông minh.
![]() |
Khi tôi 6 tuổi, cha đang dạy tôi một bài học cần thiết về phương pháp tiêu tiền, và nó đang luôn luôn refresh hướng dẫn tôi chi tiêu sau này.
Đó là khoảng năm 1997, tôi và cha vừa mới có một cuộc nói chuyện về “Sự khác biệt giữa những thứ mình mong muốn và thứ mình cần”.
Khi đó, tôi là một học sinh mẫu giáo, rất like uống sữa sô cô la của Soda shop, một nhà hàng gần nhà tôi tại Davidson, North Carolina.
Cuộc nói chuyện k làm một cô bé 6 tuổi như tôi chú tâm cho đến khi cha tôi kết luận: “Không có khi nào được hỏi mua sữa sô cô la tại một nhà hàng. Hãy uống nước, vì nó miễn phí”.
Chiều hôm đó, tôi học được rằng sữa sô cô la là thứ tôi mong muốn và nước là cái tôi cần.
![]() |
| Kathleen Elkins khi còn bé và cha |
Lúc đầu, cha là người vừa mới dạy tôi ntn là mong muốn và thế nào là nhu cầu thiết thực. Và từ đó, tôi đang tự xây dựng các khái niệm của riêng mình.
Tôi nhận ra rằng, những gì mình muốn luôn gia tăng nhanh hơn, theo cấp số nhân, đối với cái mình cần. Và thật may mắn khi từ nhỏ tôi vừa mới được dạy k nên sa đà vào sự mong muốn của mình.
Khi lớn lên, tôi bắt đầu hiểu được tại sao toàn bộ mọi thứ đều thuộc một trong hai loại này. vì sao đôi giày học nhảy Samba mà tôi rất like được tính là mong muốn, nhưng đôi giày tennis lại là cần thiết, do tôi thường phải thi đấu tennis vào mỗi cuối tuần.
Sự phân loại này rất có ích để tăng trưởng lối sống tiết kiệm, quy tụ vào những thứ “cần thiết” khi là một học sinh trung học và sinh viên ĐH. Nhưng bài học của cha tôi càng giá trị hơn khi tôi bắt đầu cuộc sống tự lập. Để có thể tồn tại với mức doanh thu tối thiểu trong một Tp đắt đỏ, bạn không những phải biết mà còn phải phân biệt được rạch ròi đâu là nhu cầu thiết thực và đâu là mong muốn.
Bài học về sữa sô cô la luôn được tôi vận dụng trong các chi tiêu hằng ngày. trước hết tôi xác định đó là mong muốn hay là nhu cầu thiết thực, và nếu là một mong muốn, tôi sẽ cân nhắc những ưu và bất cập trước khi vô thức chi tiêu cho nó.
hiển nhiên sẽ luôn có những thời điểm và nơi cần một ly sữa sô cô la, sự lãng phí một số lúc sẽ khiến bạn cân bằng, nhưng thường thì tôi luôn luôn lựa chọn một ly nước miễn phí.
mẹo phân biệt này giúp cho bạn trở thành một người siêng năng và tiêu tiền có suy nghĩ, điều mà không sách vở hay trường lớp nào dạy bạn. Và để nó đủ nội lực trở thành thói quen thì cần có thời gian hình thành và phát triển.
(Nguồn: công ty Insider)
-
Chuyên gia thống trị tiền cho người giàu mách nhỏ “cách không khó khăn để giàu có”
-
35 tuổi, bạn cần có bao nhiêu tiền trong tay?
-
4 sai lầm tiền bạc thường thấy khiến bạn mãi không giàu lên nổi
chi tiêu giỏi
tài chính một mình
cắt giảm
công ty Insider

Tin liên quan

Trước khi nghỉ Tết, người thành đạt sẽ làm gì?

Học mẹo từ chối để bảo vệ bản thân

4 lưu ý lái xe an toàn ngày Tết

Lập kế hoạch cho năm mới hạnh phúc

8 phương thức giảm stress cuối năm
Cùng chuyên mục

biến đổi số không đơn giản chỉ là chuyện về công nghệ
Nguồn: internet
Blog nổi bật
Blog liên quan

ROI là gì? Hướng dẫn tối ưu ROI 2025
ROI (Return on Investment) là tỷ suất hoàn vốn cho biết bạn thu lời (hoặc lỗ) bao nhiêu phần trăm so với chi phí đã

FMCG là gì? Hướng dẫn toàn diện về ngành hàng tiêu dùng nhanh 2025
FMCG là viết tắt của Fast Moving Consumer Goods (ngành hàng tiêu dùng nhanh) – bao gồm các sản phẩm có vòng đời ngắn, biên

Manifest là gì? Hướng dẫn thực hành chi tiết, có thể áp dụng ngay
“Luật hấp dẫn Manifest là gì?” Đây là quá trình sắp xếp suy nghĩ, cảm xúc và hành động theo một mục tiêu cụ thể

Phân khúc giá: Chiến lược định giá hiệu quả cho doanh nghiệp 2025
Phân khúc giá là chiến lược định giá khác nhau cho các nhóm khách hàng khác nhau dựa trên khả năng chi trả, nhu cầu




