Site icon ATPCare

Cách tạo nhóm bán hàng trên Zalo đạt 1000 thành viên – 100% thành công

Quá trình bán hàng trên Zalo chưa bao giờ là dễ dàng như vậy, trong những lần thay đổi nhiều người kinh doanh bắt đầu lựa chọn bán hàng trên nhóm Zalo, tuy nhiên tạo nhóm bán hàng trên Zalo khá dễ dàng với 1 vài bước thiết lập đơn giản nhưng ít ai biết cách xây dựng 1 cách bài bản

Với người kinh doanh để tăng thêm nhiều khách hàng tiềm năng, xây dựng và tạo nhóm zalo 1000 người là điều cần thiết để bán hàng. Với kinh nghiệm xây dựng và làm việc với Zalo lâu, mình sẽ chia sẻ góc nhìn của mình về việc xây dựng nhóm Zalo hiệu quả nhất, bạn chỉ cần áp dựng những bước cơ bản như thế là tạo ra được 1 nhóm bán hàng vô cùng hiệu quả.

1. Tại sao nên tạo nhóm trên Zalo để bán hàng?

1.1 Lượng người sử dụng lớn

Theo 1 thống kê hiện tại của Zalo hiện tại có hơn 74.000.000 tài khoản Zalo được sử dụng (cho tới thời điểm mình viết bài này). Đây là lượng data vô cùng lớn, nếu bạn là người kinh doanh thì đây chắc chắn là cơ hội giúp bạn tiếp cận đến người dùng và trong số này sẽ có lượng khách hàng của mình

Chưa kể đến, kênh Zalo lượng khách hàng dùng vẫn cao, các doanh nghiệp có thể tận dụng tạo nhóm Zalo OA vô cùng hiệu quả, từ đó các doanh nghiệp tiếp cận và chăm sóc khách hàng vô cùng hiệu quả

1.2. Khả năng tiếp cận cao

Nếu bạn có tài khoản Zalo cá nhân chỉ được 1.000 bạn bè, nếu nâng cấp lên tài khoản Zalo business có thể nâng cao lên khoảng 3.000 bạn bè hoặc 5.000 bạn bè cho tài khoản này. Vẫn có nhiều bất cập trong việc tiếp cận khách hàng này

Khi tạo 1 nhóm Zalo, bạn đăng bài lên đó sẽ tiếp cận khá nhiều khách hàng mà không cần đăng bài trên newsfeed của Zalo.

Khi đăng bài trên nhóm Zalo, bạn sẽ nhận được rất nhiều thông tin và thông báo trực tiếp với khách hàng thông qua các dạng thông báo khác nhau. Nếu bạn đang làm kinh doanh trên Zalo và cần tiếp cận khách hàng nhanh chóng thì đây là điều bạn nên làm ngay lập tức.

1.3. Chi phí tăng trưởngbán hàng không mất phí

Ở đây có thể hiểu là tiết kiệm vô cùng nhiều chi phí khi tiếp cận 1 khách hàng trên zalo. Mình sẽ cùng so sánh như sau để bạn có thể hiểu được khi tạo nhóm zalo 2000 người, bạn sẽ tiết kiệm bao nhiêu chi phí quan tọng này

  • Thông thường 1 quảng cáo theo dạng inbox Zalo ads mất 1.000 – 5.000/inbox (tùy vào ngành hàng)
  • 1 tin nhắn gửi Zalo ZNS mà có lượng quan tâm thông thường mất 250đ đến 5.000 hoặc hơn
  • 1 lượt kết bạn tiếp cận phải mất 1 ít thời gian

Khi có bạn bè trong nhóm Zalo, bạn sẽ thấy rằng khách hàng vào trong nhóm và tiếp cận được khá nhiều khách hàng sau này. Với nhóm người đã mua, hoặc chưa mua sản phẩm bạn sẽ có được tiềm năng và gửi tin nhắn hàng thông báo cho họ hằng ngày,

Cách làm này ít tốn chi phí hơn nhiều, cách làm marketing vô cùng hiệu quả cho đến thời điểm hiện tại và khá nhiều người kinh doanh vẫn đang sử dụng để tăng trưởng khách hàng trong nhóm này.

2. Cách tạo nhóm bán hàng trên Zalo hiệu quả

Cách tạo nhóm Zalo đạt 1.000 thành viên
Cách tạo nhóm Zalo đạt 1.000 thành viên

2.1. Cách tạo nhóm Zalo trên 1000 người bằng Zalo cá nhân

Bước 1: Xác định ai sẽ thành viên trong nhóm của bạn

Ở đây đó là xác minh chính xác từng khách hàng mà mình mong muốn thêm vào nhóm, nếu nhóm của mình add nhiều thành viên mà họ không có nhu cầu mua sắm hay không thuộc phân khúc khách hàng của mình sẽ không đạt được hiệu quả cao

Để xác minh được chân dung khách hàng bạn phải trả lời những câu hỏi cơ bản như sau:

  • Khách hàng của mình nằm trong độ tuổi như thế nào
  • Khách hàng của mình là nam hay là nữ
  • Liệu họ có phù hợp khi mua sản phẩm của mình hay không
  • Họ sẽ tương tác với bài viết của mình hay không

Đã có được những câu hỏi cơ bản này, bạn tiến hành tìm những khách hàng phù hợp tham gia vào nhóm Zalo của mình, từ đó kích cầu họ mua sản phẩm của mình trong thời gian dài hạn.

Bước 2: Thêm thành viên vào nhóm và tạo nội dung phù hợp


Ở 1 nhóm Zalo chỉ cho phép hoạt động là 3 thành viên, không thể tạo nhóm zalo 2 người được vì Zalo không cho phép, hoặc bạn tạo 3 người và 1 người thoát ra khỏi nhóm. Bạn chỉ cần thêm họ vào nhóm của mình đã được tạo sẵn.

Ở đây Zalo sẽ cho phép thêm dưới 2 hình thức:

  • Thêm trực tiếp vào Zalo
  • Gửi tin nhắn linh tức là Zalo sẽ mã hóa bằng 1 đường link chỉ với cách tạo nhóm Zalo bằng đường link này, người dùng chỉ cần click vào là thêm được vào nhóm

Cũng song song hình thức đó chúng ta sẽ có 2 hình thức thêm bạn người vào nhóm đó là:

  • Thêm trực tiếp bạn bè vào nhóm Zalo mà không cần mời
  • Thêm khách hàng không phải bạn bè nhưng thông qua phần mềm (hiện tại không khuyến khích làm, vì bị ép vào nhóm tỷ lệ out rất cao)

Khi đã thêm bạn bè, bạn phải có trước 1 số nội dung ghim trên nhóm với các nội dung phù hợp với tên của nhóm và mong muốn của bạn. Khi người dùng tham gia được vào nhóm, họ sẽ thấy được chính xác thông tin như thế nào, từ đó họ sẽ quyết định ở lại mua hàng hay không

2.2 Cách tạo nhóm Zalo bằng Zalo OA

Đây là cách doanh nghiệp tương tác với khách hàng vô cùng hiệu quả, với cách doanh nghiệp sẽ tăng trưởng khách hàng tiềm năng vô cùng nhanh chóng.  Trước khi tạo nhóm Zalo bằng Zalo Oa, bạn phải đáp ứng 1 số yêu cầu như sau:

  • Đã có Zalo Oa tích vàng của doanh nghiệp (nếu chưa có hãy inbox mình để xác minh)
  • Mua gói xác minh doanh nghiệp
  • Đã có lượt theo dõi Zalo OA cao để thêm vào Zalo nhóm để tăng độ hiệu quả
  • Không có cách tạo nhóm mới từ nhóm cũ trên zalo, chỉ có cách kéo người từ nhóm Zalo cũ sang nhóm Zalo mới

Vậy cách để tạo như thế nào, cùng xem các bước dưới đây để xem:

Bước 1: bạn vào khung chat của tài khoản Zalo Oa của mình

buoc 1 vao khung chat zalo oa cua minh

Ở đây các bạn chỉ cần bấm vào ”icon người” để tạo tài khoản Zalo. Tài khoản của bạn phải có nhiều người, chỉ cần bấm vào đây là bạn có thể lựa chọn được tạo nhóm

Bước 2: Thêm thành viên

buoc 2 chon va them thanh vien vao nhóm

Bạn chú ý rằng: khi thêm thành viên bạn phải lựa chọn chính xác những người đang quan tâm từ đó chúng ta sẽ chăm sóc khách hàng dễ dàng hơn.

Bước 3: Xác nhận thêm thành công

buoc 3 tao nhom chat zalo oa

Cũng giống như tạo nhóm Zalo thường, nhóm trên Zalo OA sẽ có thêm tình năng để hỗ trợ khách hàng và chủ nhóm tương tác phù hợp với thành viên của mình

3. Các lưu ý khi tạo nhóm bán hàng trên Zalo 

Đây sẽ là những lưu ý khi tạo nhóm Zalo trên điện thoại hay cả trên máy tính, (đặc biệt tụi mình Tổng hợp 600 Group Zalo sẽ tặng bạn, khi bạn comment tương tác bên dưới) mình sẽ cho bạn biết các lưu ý sau:

  • Người tham gia nhóm Zalo phải có nhu cầu thực sự
  • Hãy đưa thông tin giá trị cho nhóm, đừng đưa thông tin quá nhiều dẫn đến spam tin nhắn
  • Kiểm soát tin nhắn của các thành viên trong nhóm, hạn chế có nhiều ác clone vào lấy khách hàng của bạn
  • Thường xuyên kết bạn Zalo mới, thêm vào nhóm và lọc ra các thành viên chất lượng theo từng tháng

Các lưu ý này được mình biên soạn theo kinh nghiệm của mình, nếu bạn mong muốn support hãy liên hệ với bên mình, bên mình sẽ chia sẻ bạn nhiều thông tin hơn nhé

Tạm kết

Tạo nhóm bán hàng trên Zalo cũng là một trong những cách hiệu quả để quảng bá sản phẩm và tăng doanh số bán hàng. Với tính năng tạo nhóm trên Zalo, kết nối khách hàng trực tiếp và tương tác là vô cùng hiệu quả

Nếu là người kinh doanh mong muốn sử dụng kênh Zalo như là 1 nền tảng bán hàng và chăm sóc khách hàng thì không thể bỏ lỡ nhóm Zalo được. Hơn hết, nếu bạn gặp thắc mắc gì về tạo nhóm, hỗ trợ xây dựng nhóm Zalo bằng phần mềm, liên hệ với mình để hỗ trợ hết các thông tin phù hợp để bạn tăng trưởng nhanh chóng

Biên soạn: Bùi Minh Hiếu – 082.564.1862
Exit mobile version