Tạo nhóm bán hàng trên Zalo là một trong những cách hiệu quả để kết nối với khách hàng và quảng bá sản phẩm trên nền tảng nhắn tin và gọi điện miễn phí này. Với tính năng này, bạn có thể tạo ra một cộng đồng khách hàng tiềm năng, tương tác và giới thiệu sản phẩm của mình một cách dễ dàng. Đồng thời, tạo nhóm bán hàng trên Zalo còn cho phép bạn cung cấp các thông tin hỗ trợ khách hàng trực tiếp, tăng tính tương tác và tạo lòng tin với khách hàng của mình.
Nếu bạn là chủ doanh nghiệp hoặc đang kinh doanh trên Zalo và muốn tận dụng tính năng này để phát triển kinh doanh, hãy cùng tôi tìm hiểu các bước để tạo nhóm bán hàng trên Zalo và các lợi ích mà nó mang lại.
Tại sao bạn nên tạo nhóm bán hàng trên zalo để bán hàng online
1. Lượng người sử dụng lớn
Zalo có một lượng người dùng vô cùng đông đảo. Cũng giống như kênh Facebook, Zalo là kênh social nhắn tin được sử dụng nhiều nhất nước ta ngày nay. Thế nên đây là một thị trường rộng lớn,kênh kinh doanh online có tiềm năng chắc chắn nguồn khách hàng dồi dào bởi lượng sử dụng lớn. Tại đây bạn có thể kết nối với hàng trăm ngàn người có cùng sở thích và nhu cầu qua việc tạo các group cùng lĩnh vực.
2. Khả năng đến gần hơn lượng người dùng lớn
Zalo có thể dùng cả trên điện thoại lẫn máy tính đem đến sự tiện lợi cao cho người dùng. Kết hợp với đó những người sử dụng Zalo đều sử dụng với mục tiêu liên lạc với liên kết chặt chẽ mọi người cả trong và ngoài hoạt động. Mỗi tài khoản trên Zalo đều phải đăng ký với một số điện thoại riêng nên không cố tình trạng nick ảo quá nhiều. Vì vậy khi kinh doanh online trên Zalo bạn sẽ hạn chế được nguy cơ các đơn ảo, số lượng đơn chốt sẽ chính xác hơn
Về các group Zalo thì đây là kênh quảng cáo không giới hạn thành viên. Khi tạo nhóm bán hàng trên Zalo bạn có thể gởi tin nhắn tới tất cả toàn bộ thành viên mỗi tuần. Tương tác trên các group Zalo hiện rất cao, các thành viên đều có thể nhìn thấy các bài viết của người có nhiệm vụ quản lý, dễ sử dụng và chăm sóc hơn các nhóm trên kênh Facebook.
Xem thêm: So sánh 5 điểm khác biệt Zalo ads và Facebook ads cần phải biết?
3. Chi phí tăng trưởng, bán hàng không mất phí
Sale trên Zalo không chỉ có kinh phí thấp, mà còn hoàn toàn không mất phí. Không luôn phải sử dụng thêm quá nhiều áp dụng, ứng dụng có sự liên quan để hỗ trợ. Theo những chủ bán hàng trên Zalo, tiền bạc tăng trưởng nhóm Zalo hầu như bằng không. Người bán không bị thu phí khi nhắn tin với người sử dụng. Số lượng tin nhắn cũng sẽ không bị tránh. chính vì thế bạn có thể thoải mái giao tiếp, tư vấn với người tiêu dùng của mình.
Ngoài những ưu điểm trên thì việc tạo nhóm bán hàng trên Zalo có thể giúp bạn có một lượng người có khả năng mua hàng ổn định. Thuận tiện cho việc giới thiệu các mặt hàng đến người tiêu dùng. Và từ đấy sẽ đem đến cho bạn một lượng khách hàng trung thành. Bạn chỉ phải có được cho mình cách sale riêng để tăng doanh số ổn định.
Xem thêm: Cách download zalo sticket trong vòng 3 giây
Cách tạo nhóm bán hàng trên Zalo hiệu quả
Bước 1: Xác định rõ mục tiêu và dấu hiệu của các thành viên trong nhóm
Việc xác định mục tiêu của group sẽ giúp công ty định hình được hướng đi và các công việc sẽ diễn ra trong nhóm. Dấu hiệu của các thành viên sẽ cho công ty thấy rõ được họ là ai, họ đang ở đâu, họ đang có nhiều mong muốn hoặc mong muốn gì?
Cả hai thông tin trên đều đem lại cho công ty về một tầm nhìn vững chắc hơn, thuận lợi trong việc xây dựng kế hoạch tăng trưởng riêng cho group.
Bước 2: Tạo ra nội quy của nhóm
Vì sao ta cần có một nội quy nhóm trong khi đây chính là một group sale và trao đổi qua lại với khách hàng?
- Thứ nhất, Việc này sẽ giúp công ty kiểm soát được tình hình trong group dễ dàng hơn
- Thứ hai, nội quy giúp thành viên trong nhóm biết mình có thể làm gì và đừng nên làm gì?
- Thứ ba, nội quy sẽ giúp bạn tạo một văn hoá lâu bền giữa các thành viên với nhau
Bước 3: Tạo ra các chương trình khuyến khích khách hàng tham gia nhóm Zalo
Tạo nhóm bán hàng trên zalo cũng cũng giống như một mặt hàng mới vậy. Để không ít người biết tới nó thì bạn cần phải truyền bá, marketing đến nhiều đối tượng tiềm năng hơn.
Điểm khác biệt khổng lồ nhất ở đây chính là sự không mất phí. Để có khả năng tham gia vào nhóm, công ty có thể áp dụng kế hoạch tặng quà, tặng ưu đãi hoặc một cái gì đó, tất nhiên là nó cũng phải miễn phí đối với khách hàng mục đích mà bạn đang nhắm đến.
Phía dưới là một bí quyết thức thu hút thành viên tiềm năng tham gia vào Group:
- Tạo các chương trình mini game để tặng quà cho các thành viên tham gia
- Tặng mã giảm giá, quà cho khách hàng kéo đủ thành viên
- Share nhiều chương trình khuyến mãi độc quyền cho các thành viên tham gia group, thành viên tích cực
Bước 4: Duy trì sự trao đổi qua lại qua lại giữa nhãn hiệu và các thành viên
Sau khi thiết lập được các điểm chạm nhằm thu hút khách hàng đến với group zalo bán hàng thì việc công ty cần làm tiếp theo:
- Kéo dài sự tác động qua lại với các thành viên nhóm
- Cung cấp những thông tin, kiến thức bổ ích có sự liên quan đến nhu cầu, vấn đề của các thành viên trong group
- Chú ý, chăm sóc và theo dõi chu trình công việc của nhóm
Điều này sẽ giúp cho công ty có thể thu thập được nhiều dữ liệu có sự liên quan đến nhu cầu và mơ ước mới, từ đấy dễ dàng hơn trong việc xây dựng kế hoạch phát triển kinh doanh trong giai đoạn tiếp theo.
Các lưu ý khi tạo nhóm bán hàng trên Zalo cho khách hàng thân thiết
Hãy tạo nhóm người sử dụng thân thiết theo danh sách số máy đã có sẵn để quảng cáo, tiếp thị lại khi có các mặt hàng mới hoặc chương trình ưu đãi với Zalo Ad. Bạn hãy lưu ý các điều kiện danh sách nhóm đối tượng ads như sau:
- Danh sách nên có từ 1000 số máy trở lên.
- Danh sách số máy phải có dạng *.txt.
- Dung lượng của danh sách < 2MB.
- Số máy trong danh sách phải là những số đang dùng áp dụng Zalo và các áp dụng trong hệ sinh thái Zalo nhóm.
Xem thêm: Tài khoản Zalo Business là gì? Cách nâng cấp tài khoản Zalo cá nhân