Theo thống kê người dùng mạng xã hội mới nhất, Zalo “vượt mặt” ông hoàng về ứng dụng tin nhắn Facebook Messenger, chính thức trở thành ứng dụng nhắn tin được ưa chuộng nhất Việt Nam.
Thống kê người dùng Zalo
Báo cáo “Thị trường quảng cáo số Việt Nam 2021: Chiến lược đón đầu và đột phá” do Adsota phát hành ngày 1.6.2021 cho biết, Zalo hiện là ứng dụng nhắn tin được người dùng yêu thích nhất sau nhiều năm Facebook Messenger thống trị trên mạng xếp hạng.
Cụ thể, thống kê người dùng Facebook từ 16-64 tuổi tại Việt Nam chiếm 79% vào năm 2018 nhưng đã giảm xuống ngang bằng với lượng người dùng Zao, đạt mức 74% vào ăm 2019.
Đến năm 2020, tỷ lệ người dùng Facebook Messenger có sự tăng nhẹ nhưng vẫn thấp hơn Zalo. Cụ thể, Facebook Messenger đạt 75,8% và Zalo là 76,5%. 2020 là cột mốc đầu tiên, đánh dấu sự “soán ngôi” của Zalo để trở thành ứng dụng nhắn tin có tỷ lệ người dùng cao nhất Việt Nam.
![]() Zalo “vượt mặt” Facebook Messenger, trở thành ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất Việt Nam NGUỒN: ADSOTA |
Thống kê người dùng Zalo
Báo cáo Adsota cũng nhận định nếu Zalo được nâng cấp thành mạng xã hội thì có thể sẽ trở thành đối thủ trực tiếp của Facebook tại thị trường Việt Nam trong nhiều lĩnh vực đa dạng. Gần đây Facebook đã cho phép các doanh nghiệp tạo cửa hàng, đây là một động thái để dấn thân vào mảng thương mại điện tử hãng này.
“Dù ra mắt khi thị trường đã có sẵn những ‘ông lớn’ như Facebook Messenger, Skype hay WhatsApp, Zalo vẫn thể hiện sức tăng trưởng chóng mặt của mình nhờ việc không ngừng cải tiến và cập nhật những tính năng mới…” – Adsota đánh giá.
Cùng lúc đó, một báo cáo mới nhất của Decision Labs cũng cho thấy Zalo đã vượt mặt Facebook và YouTube, trở thành mảng xã hội phổ biến của GenZ với tỷ lệ sử dụng lên đến 94% ở mảng Social Platform trong năm quý 1/2021. Cùng kỳ năm ngoái, tỷ lệ này lần lượt là 84%, 95% và 72% với Zalo, Facebook và YouTube. Ở GenY, trong năm 2021, Zalo hiện đang xếp trên YouTube với 88%..
![]() Zalo đang là mạng xã hội có ưu thế với Gen X và Gen Y hơn so với YouTube |
Thống kê người dùng Zalo
Theo báo cáo của Data Reportal vào tháng 2/2021, đã có gần 72 triệu người Việt Nam sử dụng mạng xã hội, tương ứng 73.6% dân số Việt Nam. Con số này tiếp tục tăng lên 11% vào năm 2020, báo hiệu một xu thế sử dụng mạng xã hội nhiều hơn ở người dân.
Cũng trong quý 1/2021, Zalo công bố hiện có 64 triệu người dùng thường xuyên với 1,7 tỉ tin nhắn được gửi đi mỗi ngày, tăng thêm 4 triệu người thường xuyên so với một năm trước đó. Như vậy, ước tính mỗi ngày có hơn 65% dân số Việt Nam đang sử dụng Zalo thường xuyên cho mục đích liên lạc, làm việc và học tập.
Nguyên nhân của sự thay đổi
Đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi thói quen của người dùng, từ đó đòi hỏi các ứng dụng phải liên tục chuyển đổi mạnh mẽ. Trong năm 2019, trung bình một người Việt sẽ dành khoảng 6,5 giờ để truy cập internet mỗi ngày. Tuy nhiên, trong đại dịch con số này đã tăng lên khoảng 7giờ/ngày khi các hình thức giải trí ngoài trời bị hạn chế do dịch.
Điều này đồng nghĩa các ứng dụng phục vụ nhu cầu liên lạc, làm việc và giải trí phải nỗ lực và cải tiến từng ngày để phù hợp hơn với tình hình mới. Đặc biệt là những nền tảng công nghệ do người Việt sáng tạo dựa trên thói quen sinh hoạt của người Việt như Zalo, cần phải liên tục nghiên cứu và nâng cấp để đi sâu vào đời sống của người dân.
Tổng kết
Zalo ngày càng dành được nhiều tình cảm nơi người dùng, nhất là ở thế hệ gen Y vì không ngừng thay đổi, nâng cấp các tính năng của ứng dụng. Hiện nay, ứng dụng này không chỉ cho phép người dùng trao đổi thông tin mà còn là kênh bán hàng, công cụ Marketing hiệu quả. Tin chắc với đà phát triển không ngừng này, Zalo sẽ còn tiếp tục soán người lượng người dùng truy cập. Các bạn có dự đoán gì thì comment cho ad biết với nhé.
Nội dung tương tự: Có thể thay đổi nhạc chuông Zalo được không?
Nguồn: thanhnien.vn
Bình luận về chủ đề post