Bạn đã tìm hiểu về các công cụ gửi email marketing, nhưng có bao giờ bạn tự hỏi rằng những công cụ này khác nhau như thế nào? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ so sánh dịch vụ email marketing lớn nhất hiện nay: Mailchimp, Getresponse, Email phổ thông và ConvertKit. Bằng việc đánh giá các tính năng, ưu điểm và nhược điểm của mỗi công cụ, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa chúng.
Hãy cùng tìm hiểu để bạn có thể lựa chọn công cụ email marketing phù hợp nhất với nhu cầu kinh doanh của bạn nhé!
Tổng quan về mailchimp – GetResponse – email phổ thông – ConvertKit
Phần mềm Email Mailchimp
Mailchimp được biết đến là một nền tảng tự động hóa marketing có thể giúp người sử dụng chia sẻ dễ dàng những email cũng như các chiến dịch giới thiệu với đối tượng mua hàng và các bên chú ý khác.
Phương pháp mail marketing của Mailchimp giúp quảng bá thông tin , tập trung dựa vào 3 yếu tố chính là:
- Áp dụng quan sát cũng như quản lý danh sách.
- Giúp đỡ xây dựng chiến dịch email marketing đẹp mắt.
- Thống kê, phân tích dữ liệu hiệu quả.
Như vậy, chắc rằng bạn đã hiểu được khái niệm Mailchimp là gì, tại phần phía dưới chúng ta cùng đi tìm hiểu về những chú ý trước khi dùng Mailchimp và các định nghĩa xung quanh công cụ này.
Phần mềm Email GetResponse
GetResponse là một phương án email marketing đa năng, phân phối dịch vụ gửi email tự động, quản lý mối quan hệ với khách hàng, tăng tương tác, tăng lượng người xem, và tăng doanh số buôn bán online. Với hơn 3 công cụ trong cùng một nền tảng , giúp đỡ 2. ngôn ngữ khác nhau, bạn có thể dễ dàng chuyển đổi chiến lược marketing online của bản thân mình để đem lại kết quả tuyệt vời nhất.
GetResponse được cho là một trong những chọn lựa tốt nhất cho email truyền thông. Với GetResponse, người dùng có thể dùng để gửi email, nuôi dưỡng và tăng trưởng danh sách khách truy cập, gửi tin nhắn chiến dịch tự động hoặc xây dựng cơ sở dữ liệu để gửi thư hàng loạt.
Phần mềm Email phổ thông
Email là từ được viết tắt của Electronic mail, có nghĩa là thư điện tử (hay còn được gọi là hộp thư điện tử).
Email là một phương tiện trao đổi thông tin thông qua internet giữa những thiết bị điện tử như điện thoại, laptop. Ngày nay, khi sử dụng email, người dùng có khả năng gửi , nhận bất cứ bao giờ chỉ cần đảm bảo kết nối Internet ổn định. Hệ thống thư điện tử sẽ tự động lưu trữ và hỗ trợ chuyển tiếp khi quan trọng.
Địa chỉ email chính là địa chỉ của thư điện tử, giống như là một cái tên. giống như mỗi căn nhà đều có địa chỉ nhà thì địa chỉ email cũng tương tự vậy, chỉ khác là bạn có thể đặt tên email thoải mái miễn là cái tên đấy chưa có ai lựa chọn chứ không bị gò bó như số nhà.
Ví dụ: anhuy@gmail.com, abc@yahoo.com, peterwork@businessmail.com.
Một địa chỉ email sẽ gồm có 3 phần: Tên định dạng, tên email , tên miền.
+ Tên định dạng: Là tên để giúp người coi nắm rõ ràng được ai là người gửi email đấy. Thế nhưng ngày nay người ta thường hay không sử dụng tên định dạng trong mail của bản thân mình.
+ Tên email: Là tên nắm rõ ràng hộp thư của địa chỉ email đó. Tên này được người dùng tự làm ra miễn sao là độc nhất , khác biệt với cái địa chỉ mail khác, có thể là tên chủ dùng đi kèm với các ký tự Đặc biệt.
+ Tên miền: Là tên của nơi phân phối dịch vụ thư điện tử. Phần này thường khởi đầu bằng dấu “@” , tiếp sau đây là tên miền.
VD: Peter Wilson peter_wilson@businessmail.com. Với “Peter Wilson” là tên định dạng, “peter wilson” là tên mail và “businessmail.com” là tên miền.
Phần mềm Email ConvertKit
ConvertKit là công cụ email marketing cho phép người dùng gửi mail hàng loạt, xây dựng chuỗi mail tự động, kịch bản email và tạo form đăng ký, landing page lấy thông tin đối tượng mua hàng.
Về cơ bản ConverKit khá giống với những công cụ email marketing khác như GetResponse, MailChimp, Aweber…
Công cụ này có một vài tính năng nổi bật như gắn tag cho từng link (thông qua trình kích hoạt tự động), gửi email cá nhân hóa với hàm…
Làm sao để chọn được dịch vụ gửi email marketing phù hợp
Việc chọn một dịch vụ email marketing phù hợp là việc cực kỳ quan trọng và khó khăn. Nhưng để đạt được hiệu quả mong muốn bạn cần tìm hiểu và có lựa chọn phù hợp. Khi trên thị trường hiện này có rất nhiều công cụ hỗ trợ gửi email marketing ra đời với nhiều tính năng và cấu hình khác nhau. Vậy để làm sao lựa chọn được dịch vụ mà đạt được yêu cầu mình mong muốn, đây là những lí do chính:
Chọn lựa các đơn vị uy tín
Khi chọn dịch vụ email marketing, quan trọng nhất là chọn lựa một nhà sản xuất dịch vụ có thương hiệu uy tín và đáng tin cậy. Tìm hiểu về danh tiếng , đánh giá của nhà sản xuất trên các nguồn tin cậy, như những trang website đánh giá hoặc những diễn đàn chuyên ngành. Điều này giúp cam kết rằng mọi người sẽ nhận được dịch vụ chất lượng và giúp đỡ và hỗ trợ tốt từ nhà cung cấp dịch vụ đã được kiểm chứng.
Hiện nay có rất nhiều công cụ hỗ trợ khác nhau, ngoài ra họ còn có mục dùng thử miễn phí, để có thể tìm hiểu đâu là công cụ phù hợp với mong muốn của mình. Bạn nên cần dùng thử trước khi quyết định chọn mua Gói của bên dịch vụ nào đó. Việc chọn lựa công cụ phù hợp cũng khiến rút ngắn thời gian được quá trình sử dụng và cân đối được ngân sách mà mình mong muốn mà không quá tốn nhiều công sức.
Phù hợp với ngân sách
Một yếu tố quan trọng khác tại việc lựa chọn dịch vụ email truyền thông là xem xét phù hợp với ngân sách mà mình đặt cho theo từng tháng, quý hay từng năm. Điều đó vô cùng quan trọng để đánh giá chi phí và những gói dịch vụ mà nhà sản xuất phân phối.
Hãy so sánh những giá trị , tính năng của từng gói để cam kết rằng doanh nghiệp chọn được gói dịch vụ phù hợp với nhu cầu kinh doanh , ngân sách của bản thân mình.
Công nghệ tự động hóa Email
Công nghệ điều khiển tự động (automation) cũng là một yếu tố mà mọi người không nên bỏ qua khi chọn lựa dịch vụ gửi email truyền thông. đảm bảo rằng dịch vụ mà toàn bộ mọi người chọn cung cấp các tính năng tự động hóa trọng yếu như tự động gửi email chào mừng, tự động phản hồi, tự động tạo danh sách, , tự động theo dõi , phân tích.
Công nghệ tự động hóa giúp tiết kiệm thời gian , nỗ lực trong việc quan sát cũng như quản lý chiến dịch email , tăng cường hiệu quả.
Ví dụ ở nhiều công cụ hiện nay có tích hợp nhiều chức năng đa dạng khác nhau như :
- Phân tích đánh giá cho chiến dịch email marketing
- Tạo cuộc họp, hội thảo
- Tạo landing page
- Kho mẫu gửi email với đa dạng ngành nghề
- Tạo mẫu sẵn và đặt lịch gửi tự động mà không cần online
- ….
Phần mềm email marketing dễ dùng
Đối với việc triển khai email marketing, việc chọn một phần mềm dễ sử dụng là cực kỳ quan trọng. Hãy cam kết rằng bố cục và giao diện , trải nghiệm người sử dụng của ứng dụng dễ dùng và thân thiện. Nói chung, giao diện đơn giản, trực quan, người sử dụng sử dụng dễ dàng, ngay cả đối với những người không có kỹ thuật cao.
So sánh dịch vụ email marketing các đơn vị Mailchimp – GetResponse – Email phổ thông – ConvertKit
Mailchimp
- Với phiên bản miễn phí, bạn có thể lập danh sách lên đến 2.000 người đăng ký , gửi 1.000 email mỗi tháng. Đi kèm với đấy là các hướng dẫn hữu dụng về nhiều đề tài để cải thiện chiến lược của chiến dịch.
- Bạn có thể tạo các chiến dịch marketing khác để đáp ứng mục đích của bản thân, bao gồm landing pages, popup forms , cả postcards.
- MailChimp đi kèm với các tính năng điều khiển tự động mãnh liệt. Bạn có thế xây dựng mối quan hệ thông qua tin nhắn chào tự động.
- Có các bản report dựa trên dữ liệu đối tượng mua hàng trực tuyến để đưa rõ ra quyết định truyền thông thông minh hơn.
- Nó cung cấp thông tin về cách cải thiện những chiến dịch tại tương lai, theo dõi xu hướng và theo dõi hiệu năng tổng thể.
Getresponse
- Autoresponder: Bạn có thể tùy chỉnh thời gian gửi mail của chính mình. gửi email dựa trên thời gian và hành động: mở, nhân, đăng ký tham gia, hoàn thiện giao dịch. Đối với mỗi người có những hành động khác nhau sẽ được nhận các email khác nhau.
- Phân tích: Khả năng phân tích toàn diện và tính năng report, bạn có thể biết được những dữ liệu cơ bản.
- Split testing – so sánh đối chiếu: Cho phép bạn so sánh đến 5 tin nhắn khác nhau so sánh với những đối thủ.
- Mẫu E-newsletter GetResponse: Có hơn 500 templates được chia thành những hạng mục dễ tìm để bạn lựa chọn.
- Thiết kế email có độ chỉnh sửa cao: GetResponse tự động điều tiết template khi người sử dụng dùng điện thoại, bố cục , phông chữ cũng tự động thay đổi để hợp.
Email phổ thông
- Dễ sử dụng : Với sự quen thuộc và lâu đời thì nhiều doanh nghiệp vẫn lựa chọn hình thức này để sử dụng gửi email marketing
- Phổ biến: Đa số ai có smartphone đều có một tài khoản email của mình nên việc tiếp cận và gửi thông tin khá dễ dàng
- Miễn phí: Đối với những người sử dụng email thường xuyên thì email truyền thống dù các tiện ích vẫn chưa đa dạng bằng nhưng nó miễn phí, đây cũng là điều rất quan trọng để lựa chọn công cụ cho doanh nghiệp
ConvertKit
- Thu thập danh sách người đăng ký trên trang bằng việc xây dựng biểu mẫu và landing pages. Bạn có thể chọn mẫu từ thư viện hoặc tự xây dựng bằng việc kéo , thả các thành phần trên biểu mẫu.
- Tính năng tự động hóa hình ảnh của ConvertKit sẽ giúp cho bạn xem trước một loạt email trước thời gian gửi.
- Những tính năng có sẵn như gắn thẻ, gửi một list những danh sách email.
- Dịch vụ email marketing này, bạn sẽ có thế kiểm tra xem ý tưởng của chiến dịch nào hoạt động tuyệt vời nhất và thực hiện thử nghiệm A/B
- ConvertKit có tính năng báo cáo đơn giản, giúp cho bạn hiểu xu hướng , các liên hệ của bản thân mình. Bạn có thế tạo báo cáo tự động, mức độ tương tác với email , những người đăng ký bị mất đi.
Kết luận
Việc lựa chọn công cụ phù hợp với doanh nghiệp mình khá khó khăn, những phân tích và so sánh này của mình mong rằng có thể giúp bạn hiểu hơn về 4 công cụ lớn này. Bài viết này viết dựa trên việc tích lũy kiến thức cá nhân, các bạn có nhận xét hay góp ý thì cmt phía dưới để mình cùng biết nhé!
Bài viết có liên quan: