CHÀO MỪNG NGÀY
QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/03

Ngày
Giờ
Phút
Giây
🔥đặc biệt Giảm 30% Khi Mua Gói Combo
  • Trang Chủ
  • Sản Phẩm

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    ATP Care Pro

    Giải pháp hỗ trợ quản lý fanpage, zalo OA, Shopee.., tạo chatbot, gửi tin nhắn hàng loạt, chăm sóc khách hàng tự động…

    Simple Ads

    Phần mềm hỗ trợ chạy quảng cáo bằng UID chuẩn tệp khách hàng tiềm năng, gia tăng tốt tỷ lệ chuyển đổi với quảng cáo Facebook

    Simple Ninja Pro

    Công cụ hỗ trợ xây dựng hệ thống tự động hóa bán hàng trên Facebook trang cá nhân

    Combo Special

    Combo Special là giải pháp đặc biệt ATP hỗ trợ bán hàng đa kênh trên Facebook, Zalo, Fanpage

    Combo ATP

    Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

    ATPWeb

    Trọn gói thiết kế Website cơ bản dành cho người không chuyên, hỗ trợ sử dụng và tối ưu Website tốt nhất

    Khóa học Online

    Trọn bộ 10 khóa học đa chủ đề kinh doanh Online dành cho những người mới bắt đầu kinh doanh trên Online

    Simple UID

    Phần mềm hỗ trợ tìm kiếm và quét đúng tệp khách hàng tiềm năng trên Group, Fanpage, trang cá nhân trên Facebook.

    SẢN PHẨM KHÁC
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Blog
TRUY CẬP HỆ THỐNG
ATPCARE - ĐƠN VỊ HÀNG ĐẦU CUNG CẤP CÁC GIẢI PHÁP CHO FANPAGE
  • Trang Chủ
  • Sản Phẩm

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    ATP Care Pro

    Giải pháp hỗ trợ quản lý fanpage, zalo OA, Shopee.., tạo chatbot, gửi tin nhắn hàng loạt, chăm sóc khách hàng tự động…

    Simple Ads

    Phần mềm hỗ trợ chạy quảng cáo bằng UID chuẩn tệp khách hàng tiềm năng, gia tăng tốt tỷ lệ chuyển đổi với quảng cáo Facebook

    Simple Ninja Pro

    Công cụ hỗ trợ xây dựng hệ thống tự động hóa bán hàng trên Facebook trang cá nhân

    Combo Special

    Combo Special là giải pháp đặc biệt ATP hỗ trợ bán hàng đa kênh trên Facebook, Zalo, Fanpage

    Combo ATP

    Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

    ATPWeb

    Trọn gói thiết kế Website cơ bản dành cho người không chuyên, hỗ trợ sử dụng và tối ưu Website tốt nhất

    Khóa học Online

    Trọn bộ 10 khóa học đa chủ đề kinh doanh Online dành cho những người mới bắt đầu kinh doanh trên Online

    Simple UID

    Phần mềm hỗ trợ tìm kiếm và quét đúng tệp khách hàng tiềm năng trên Group, Fanpage, trang cá nhân trên Facebook.

    SẢN PHẨM KHÁC
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Blog
TRUY CẬP HỆ THỐNG
ATPCARE - ĐƠN VỊ HÀNG ĐẦU CUNG CẤP CÁC GIẢI PHÁP CHO FANPAGE
ATP Software Bán hàng trên Fanpage

Quy Trình 6 Bước Trước Khi Lập Fanpage Có Hiệu Quả Tuyệt Đối

BởiATPMedia
27/05/2020
TrongBán hàng trên Fanpage, Kiến thức Bán hàng, Kiến thức Kinh doanh, Tips facebook
0
Quy Trình 6 Bước Trước Khi Lập Fanpage Có Hiệu Quả Tuyệt Đối
0
Chia Sẻ
7
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Không cần vội vã, gấp gáp tạo ngay một fanpage vì e sợ khách hàng của bạn đang bị đối thủ thâu tóm trên đấu trường Facebook.

Chậm mà chắc, cuộc chơi social media là cuộc chơi trường kỳ của riêng những người kiên nhẫn và có chiến lược rõ ràng.

Quan trọng không phải fanpage nào ra đời trước hay sau, Quan trọng là cái nào tạo được giá trị và giữ vững phong độ lâu nhất.

Hãy dành ít phút nghiền ngẫm 6 bước dưới đây mà bạn không thể bỏ qua trước khi quyết định #xây_dựng_fanpage cho thương hiệu của mình.

Mục Lục Ẩn
1 6 bước trước khi lập Fanpage
1.1 Bước 1: Xác định xem nhãn hàng có thực sự phù hợp với Facebook
1.2 Bước 2: Hiểu rõ Fanpage tạo ra với mục đích gì?
1.3 Bước 3: Xác định Brand Voice – Tiếng nối đại diện thương hiệu
1.4 Bước 4: Định hướng nội dung cho Fanpage
1.5 Bước 5: Chiến lược khuếch trương nội dung
1.6 Bước 6: Quy trình quản lý Fanpage

6 bước trước khi lập Fanpage

6 bC6B0E1BB9Bc trC6B0E1BB9Bc khi lE1BAADp Fanpage

Bước 1: Xác định xem nhãn hàng có thực sự phù hợp với Facebook

6 bC6B0E1BB9Bc trC6B0E1BB9Bc khi lE1BAADp Fanpage 2

Không phải bất kỳ nhãn hàng nào cũng phù hợp với việc truyền thông qua Facebook. Kể cả khi bạn biết rằng khách hàng mục tiêu của bạn xuất hiện trên đó hàng ngày hàng giờ, Facebook vẫn có thể không phải là nơi phù hợp để bạn truyền thông. Những sản phẩm/dịch vụ có giá trị giải quyết các vấn đề mang tính chất riêng tư và tế nhị là một điển hình. Công chúng mục tiêu của bạn có thể sẵn sàng trao đổi vấn đề riêng tư của họ trên facebook.

Vì vậy, bước đầu tiên bạn hãy cân nhắc các vấn đề sau:
– Công chúng mục tiêu của bạn là ai?
– Họ có phải là nhóm thực sự active trên Facebook không?
– Công chúng mục tiêu của bạn có sẵn sàng trao đổi với bạn các vấn đề riêng tư của họ?

Bước 2: Hiểu rõ Fanpage tạo ra với mục đích gì?

6 bC6B0E1BB9Bc trC6B0E1BB9Bc khi lE1BAADp Fanpage 3

Bước tiếp theo, bạn cần xác định rõ ràng bạn đang muốn làm gì với Fanpage.

Mục đích của bạn là cần xây dựng được một Fanpage phát huy tối đa lợi ích đó cho nhãn hàng của bạn. Tùy thuộc vào đặc điểm từng thương hiệu cụ thể, Fapage của bạn có thể là:

– Một kênh truyền thông giúp bạn gửi thông điệp tới công chúng mục tiêu một cách chính xác và thuyết phục hơn.

– Một công cụ giúp bạn xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với công chúng mục tiêu thông qua tương tác, trao đổi thường xuyên với họ.

– Một kênh thăm dò ý kiến của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ.

– Một kênh chăm sóc khách hàng hiệu quả. Rất nhiều thắc mắc, phản hồi của khách hàng về các vấn đề liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn cần được giải đáp, cung cấp thông tin bởi chính nhãn hàng.

Bước 3: Xác định Brand Voice – Tiếng nối đại diện thương hiệu

6 bC6B0E1BB9Bc trC6B0E1BB9Bc khi lE1BAADp Fanpage 4

Về cơ bản, bạn cần xem Facebook fan page của bạn như một “người phát ngôn” cho thương hiệu, mang đầy đủ những đặc tính của chính thương hiệu đó.

Nếu một thương hiệu được định vị là sang trọng, cao cấp, bạn không được phép post lên fan page của thương hiệu đó những nội dung hình ảnh hài hước tới mức nhảm nhí hay chất lượng kém, dù trong nội dung đó bạn đã cố “nhét” đươc hình ảnh sản phẩm hay logo vào rồi.

Vậy thì trong kế hoạch về Facebook marketing, bạn nên xác định brand voice. Bằng cách trả lời các câu hỏi:

– Tôi là ai? – Tôi là người đại diện chính thức cho thương hiệu XYZ trên Facebook
– Tôi mang lại giá trị gì cho công chúng của tôi? – Vạch rõ những giá trị mà fan page mang lại.
– Tôi quan tâm và là chuyên gia trong những nội dung, lĩnh vực gì? – Bạn là thương hiệu car, bạn hãy là chuyên gia thông tuệ về xế hộp. Hoặc nếu bạn là thương hiệu thực phẩm chức năng giúp trẻ nhỏ tiêu hóa tốt, ăn ngon hơn, hãy là
chuyên gia về rối loạn tiêu hóa và điều trị rối loạn tiêu hóa ở trẻ.
– Tôi muốn mọi người cảm nhận về tôi như thế nào? – Sang trọng, đẳng cấp hoặc quan tâm, gần gũi, hoặc vui vẻ, hài hước, dễ thương, hoặc đầy trí tuệ, thông thái…
– Tôi khác với đối thủ của tôi ở điểm nào?

Điều quan trọng là bạn cần bám sát và thể hiện sự nhất quán từ đầu đến cuối tiếng nói thương hiệu của bạn.

Bước 4: Định hướng nội dung cho Fanpage 

6 bC6B0E1BB9Bc trC6B0E1BB9Bc khi lE1BAADp Fanpage 5

Đến một lúc nào đó bạn bị cạn nội dung post lên fanpage. Xào qua đáo lại thì vẫn chỉ là một vài thông tin về sản phẩm hoặc post đại 1 bài hài hước lên fanpage “cho có bài”.

Đó bởi vì lý do họ không có định hướng chiến lược sáng tạo nội dung rõ ràng ngay từ đầu cho fanpage. Bạn gạch đầu dòng những mảng nội dung chính mà bạn muốn chia sẻ lên fan page.

Dù bất cứ thương hiệu thuộc lĩnh vực nào, mảng nội dung mà bạn muốn chia sẻ có thể bao gồm:

– Các nội dung liên quan trực tiếp đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Ví dụ với một thương hiệu nhà hàng, bạn không chỉ nói về món ăn mà nhà hàng cung cấp, hãy nói thêm về không gian nhà hàng, cung cách phục vụ…

– Các nội dung liên quan gián tiếp đến vấn đề mà sản phẩm/dịch vụ của bạn đang giải quyết. Ví dụ dịch vụ của bạn là du lịch lữ hành, bạn có thể cung cấp các thông tin, hình ảnh về những điểm du lịch đẹp, những bí quyết chuẩn bị cho một chuyến du lịch của gia đình…

Bạn nên tính toán sao cho phù hợp về lượng phần trăm các chủ đề nội dung đã xác định ở trên.

Với việc xây dựng định hướng nội dung fanpage ngay từ đầu, bạn sẽ không lo mình bị đi chệch hướng ở giai đoạn tiếp theo và nguồn nội dung sẽ không bị vơi cạn.

Bước 5: Chiến lược khuếch trương nội dung

6 bC6B0E1BB9Bc trC6B0E1BB9Bc khi lE1BAADp Fanpage 6

Bạn đã có một định hướng chiến lược nội dung hoàn hảo, một brand voice nhất quán. Tuy nhiên chỉ thế thôi vẫn chưa đủ! Bạn cần thêm chiến lược khuếch trương tối đa nội dung của mình để tiếp cận tới nhiều hơn tới công chúng mục tiêu.

Có 2 cách khuếch trương thông điệp muốn chuyển tải :

+ Đối với cách thức trực tiếp: Bạn cần chạy Facebook Ads cho một số nội dung mà bạn cho là quan trọng để khuếch trương nó. Đồng thời để giúp cho page của bạn được nhiều công chúng mục tiêu biết đến và trở thành fan, bạn cần chạy Facebook page like

+ Đối với cách thức gián tiếp: Cụ thể là bạn có thể sử dụng chính công chúng mục tiêu để họ chuyển tải nội dung cho bạn tới nhiều người khác thông qua các hoạt động viral (bao gồm hoạt động share + comment + like). Để tăng share, comment, hoặc like, ngoài chất lượng nội dung ra, cách thể hiện nội dung đó bằng ngôn từ có tác động rất mạnh.

Bước 6: Quy trình quản lý Fanpage

6 bC6B0E1BB9Bc trC6B0E1BB9Bc khi lE1BAADp Fanpage 7

Bước cuối cùng trong chuỗi 6 bước này, đơn giản đến mức nhiều người bỏ qua, đó là lựa chọn quy trình quản lý fan page hiệu quả.

– Kế hoạch nội dung chi tiết cho fan page: tốt nhất bạn lập kế hoạch nội dung fan page theo tuần. Trước mỗi tuần bạn nên hoàn tất kế hoạch và trong tuần bạn chỉ post nội dung theo kế hoạch đã xây dựng mà thôi.

– Bạn sẽ cần trả lời các thắc mắc của fan về sản phẩm/dịch vụ của mình. Bạn không nắm rõ về thông tin? Vậy cần xác định bộ phận nào sẽ cung cấp thông tin về sản phẩm/dịch vụ, ai là người sẽ hỗ trợ bạn công việc đó?

– Kế hoạch báo cáo định kỳ: .bạn cần xác định thời điểm báo cáo, mẫu báo cáo và các KPIs cần báo cáo.

Xem thêm Kinh Doanh Hiệu Quả Fanpage Cần Những Công Cụ Hỗ Trợ Nào

Chỉa SẻTweetPin

Liên QuanBài Viết

Cách Ẩn Bình Luận Trên Fanpage Facebook
Bán hàng trên Fanpage

Cách Ẩn Bình Luận Trên Fanpage Facebook

Bởi ATPMedia
27/02/2021
0

Việc tạo ra một fanpage, tạo một bài viết hấp dẫn rồi đổ tiền vào chạy quảng cáo facebook với...

Xem Thêm

Hướng Dẫn Tạo Fanpage

27/02/2021
Hướng dẫn phần mềm tương tác tự động trên facebook với simple account

Hướng dẫn phần mềm tương tác tự động trên facebook với simple account

21/02/2021
Phần Mềm Quản Lí Fanpage

Phần Mềm Quản Lí Fanpage

20/02/2021
Kích Thước Ảnh Chuẩn Khi Chạy Quảng Cáo Facebook 2021

Kích Thước Ảnh Chuẩn Khi Chạy Quảng Cáo Facebook 2021

18/02/2021
Cách Viết Bài CHUẨN SEO, Lên Top Google Dễ Hay Khó?

Cách Viết Bài CHUẨN SEO, Lên Top Google Dễ Hay Khó?

14/02/2021
Bài Viết Tiếp Theo
Cách Đổi Tên Fanpage Mới Nhất 2020

Cách Đổi Tên Fanpage Mới Nhất 2020

16 Lưu Ý Gíup Tăng Tương Tác Fanpage Mạnh Mẽ

16 Lưu Ý Gíup Tăng Tương Tác Fanpage Mạnh Mẽ

28 Cách Tăng Like Fanpage Miễn Phí Nhưng Hiệu Quả Trên Facebook

28 Cách Tăng Like Fanpage Miễn Phí Nhưng Hiệu Quả Trên Facebook

Bạn muốn tìm kiếm…?

Recommended

Tik tok là gì? Tại sao cần biết tik tok là gì?

Tik tok là gì? Tại sao cần biết tik tok là gì?

15/12/2019
Tổng hợp phim kinh doanh mới nhất 2020

Tổng hợp phim kinh doanh mới nhất 2020

12/12/2019
Tổng hợp windows defender là gì mới nhất 2020

Tổng hợp windows defender là gì mới nhất 2020

15/12/2019
Hướng dẫn cách làm giàu không cần vốn hiệu quả nhất cho bạn

Hướng dẫn cách làm giàu không cần vốn hiệu quả nhất cho bạn

17/04/2020

Kịch bản tự động gửi tin nhắn cho khách hàng khi thay đổi trạng thái đơn hàng

27/02/2021
Hướng dẫn link 751 mới nhất 2020

Hướng dẫn link 751 mới nhất 2020

28/12/2019
  • 160 Đường số 2, KDT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TPHCM
  • 0812.5555.44 (Hỗ trợ từ 8:00 - 18:00)
  • 0708.5555.28 (Hỗ trợ từ 8:00 - 18:00)
  • atpcarepro.cskh@gmail.com
ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH
  • Về chúng tôi
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách thanh toán
  • Điều khoản sử dụng
  • Bảng giá & thanh toán
  • Chính sách dành cho Affiliate
CẨM NANG KINH DOANH
  • Đăng ký tên miền
  • Khoá học miễn phí
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Kiến thức kinh doanh
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế landing page
DỰ ÁN
  • ATPCARE
  • ATPMEDIA
  • ATPWEB
  • ATPBIGBOM
  • ATPSOFTWARE
  • ATPHOLDINGS

Bản quyền thuộc về © 2020 ATPCARE.VN - Được thiết kế bởi ATPWeb

  • Trang Chủ
  • Sản Phẩm
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Blog

© 2020 ATPCare.vn - Được thiết kế bởi ATPWeb.vn - Xấy Dựng Ngôi Nhà Online.

Thanh toán doannh nghiệp

Khách hàng muốn xuất hóa đơn gía trị gia tăng, vui lòng thanh toán tàI khoản này.

Vietcombank

Chủ tài khoản – PHẠM THỊ LINH
Số tài khoản: 1014396318
Chi nhánh: Tân Sơn Nhất - Hồ Chí Minh

Đóng