• Trang Chủ
  • Về chúng tôi
    • Giới thiệu
  • Sản Phẩm
    • Simple UID
    • ATPCare Content
    • Simple Seeding
    • Chatbot ATPCare
    • SimpleZalo
    • Simple Ads
    • Simple FB Pro
    • Simple Ninja Pro
    • Combo Special
    • Combo ATP
    • Big Combo ATP
  • Dịch vụ
    • DỊCH VỤ ZALO ZNS
    • Chăm Sóc Fanpage
    • ATP WEB
    • Simple Page
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Blog
ĐĂNG NHẬP
ĐĂNG KÍ
ATPCare
  • Trang Chủ
  • Về chúng tôi
    • Giới thiệu
  • Sản Phẩm
    • Simple UID
    • ATPCare Content
    • Simple Seeding
    • Chatbot ATPCare
    • SimpleZalo
    • Simple Ads
    • Simple FB Pro
    • Simple Ninja Pro
    • Combo Special
    • Combo ATP
    • Big Combo ATP
  • Dịch vụ
    • DỊCH VỤ ZALO ZNS
    • Chăm Sóc Fanpage
    • ATP WEB
    • Simple Page
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Blog
ĐĂNG NHẬP
ĐĂNG KÍ
ATPCare

Phân tích SWOT là gì ? Cùng tìm hiểu phân tích SWOT

ATP Software Kiến thức doanh nghiệp
ATPMediaBởiATPMedia
27/05/2020
0

Contents

  1. SWOT là gì?
  2. ĐIỂM QUA VỀ SWOT
  3. Cách để tạo ra một bản phân tích SWOT hiệu quả
  4. Thực hiện SWOT
  5. Mở rộng SWOT

Phân tích SWOT là công việc không thể thiếu của mỗi doanh nghiệp và là việc làm cần thiết trong kinh doanh. Để thành công bạn cần phải biết phân tích SWOT. Hôm nay hãy cùng atpcare tìm hiểu phân tích SWOT là gì nhé.

SWOT là gì?

SWOT là thuật ngữ đại diện cho Strengths (điểm mạnh), Weaknesses (điểm yếu), Opportunities (cơ hội) và Threats (thách thức).

Strengths và Weaknesses đại diện cho những vấn đề trong nội bộ của doanh nghiệp. Đây là hai yếu tố bạn có khả năng kiểm soát và điều chỉnh được. Thường các yếu tố này có liên quan tới công việc công ty, tài sản thuộc về doanh nghiệp, phát triển sản phẩm,…

Opportunities và Threats là các yếu tố bên ngoài, thường liên quan tới thị trường và mang tính vĩ mô. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể nắm bắt cơ hội, nhưng cũng phải quan tâm và ngăn ngừa tới những thách thức từ bên ngoài có khả năng sẽ xảy đến. Với những vấn đề này, doanh nghiệp đã không kiểm soát và thay đổi được, như các vấn đề về đối thủ cạnh tranh, giá nguyên vật liệu đầu vào, xu hướng mua sắm của khách hàng, và nhiều hơn nữa.

Phân tích SWOT (SWOT analysis) là gì? Ý nghĩa và cách thực hiện

XEM THÊM Tranh 5D dán tường Cao Cấp chỉ có duy nhất ở Công Ty Nội Thất Trang Trí Tăng Thiện Lạc

ĐIỂM QUA VỀ SWOT

Mô hình phân tích SWOT là một công cụ hữu dụng được sử dụng nhằm hiểu sâu điểm mạnh ( Strengths), nhược điểm ( Weaknesses), cơ hội ( Opportunities) và nguy cơ ( Threats) trong một dự án hoặc tổ chức kinh doanh. Thông qua phân tích SWOT, công ty sẽ nhìn rõ mục tiêu của mình cũng giống như các yếu tố trong và ngoài tổ chức có khả năng tác động tích cực hoặc tiêu cực tới mục tiêu mà công ty đề ra. Trong quá trình xây dựng chiến lược chiến lược, đo đạt SWOT đóng vai trò là một công cụ căn bản nhất, hiệu quả cao giúp bạn có cách nhìn nhận tổng thể không những về chủ đạo doanh nghiệp mà còn những yếu tố luôn tác động và quyết định tới sự thành công của tổ chức bạn.

Cách để tạo ra một bản phân tích SWOT hiệu quả

Việc đầu tiên bạn cần làm ở đây, đấy là tập hợp group người từ nhiều bộ phận khác nhau trong doanh nghiệp để tạo ra mô hình SWOT. Không hẳn phải dành cả ngày để brainstroming , chỉ cần một tới hai giờ là đủ cho hoạt động này rồi.

Việc tham vấn ý kiến của những người có kiến thức chuyên ngành không giống nhau sẽ giúp bản phân tích SWOT của bạn trở thành thật sự có thành quả.

Như đã nói ở trên, việc hành động SWOT không khác gì một cuộc họp brainstorming. Toàn bộ mọi người nên tự viết ra ý tưởng của mình trong giấy. Việc làm này giúp làm giảm việc toàn bộ mọi người quá chú trọng tới một ý tưởng cụ thể nào đấy, và chắc chắn ý kiến của toàn bộ đều được lắng nghe.

Swot là gì? Tổng Hợp Đầy Đủ Các Kiến Thức Về Swot - Thương Hiệu ...

Sau 5 tới 10 lên ý tưởng cá nhân, toàn bộ dán giấy nhớ của mình lên tường và group các cảm hứng đồng nhất với nhau. Bạn nên cho phép toàn bộ mọi người được bổ sung cảm hứng mới trên nền tảng những ý tưởng cũ. Điều này giúp nảy sinh những quan điểm độc đáo với góc nhìn hoàn toàn mới.

Sau khi group các cảm hứng lại với nhau, đã đến lúc thứ hạng chúng. Bạn hoàn toàn có thể dùng cách phổ thông bỏ phiếu để xác định coi ý tưởng nào là quan trọng và không thể thiếu hơn cả. Tất nhiên, Việc này có khả năng nảy sinh vài sự tranh cãi nho nhỏ.

Thực hiện SWOT

SWOT là công cụ hữu ích khi chúng được áp dụng nhằm xử lý vấn đề trong rất nhiều hoàn cảnh khác nhau. Đã đến lúc bạn nghiên cứu kỹ hơn về SWOT để dùng phương pháp này một cách mang lại hiệu quả nhất.

SWOT được giải thích dưới dạng một ma trận gồm 2 hàng 2 cột và chia làm 4 phần. Mỗi phần tương ứng với những ưu thế tốt (Strengths), nhược điểm (Weaknesses), cơ hội (Opportunities), và nguy cơ (Threats). Từ hình mô hình trên ta có:

  • Điểm mạnh là những tác nhân bên trong doanh nghiệp mang tính tích cực hoặc có lợi giúp bạn đạt được mục tiêu.
  • Nhược điểm là những nguyên nhân bên trong công ty mang tính tiêu cực hoặc gây khó khăn trong việc đạt được mục đích của bạn.
  • Cơ hội là những tác nhân bên ngoài doanh nghiệp ( thị trường bán hàng, xã hội, chính phủ…) mang tính tích cực hoặc có lợi giúp lợi đạt được mục đích.
  • Nguy cơ là những nguyên nhân bên ngoài công ty ( thị trường kinh doanh, xã hội, chủ đạo phủ…) mang tính tiêu cực hoặc gây phức tạp trong việc đạt được mục đích của bạn.

Mở rộng SWOT

Phân tích SWOT là gì và ứng dụng SWOT như thế nào? (With images ...

Nếu chỉ làm rõ ràng được 4 yếu tố trong SWOT và không hề có bất cứ động thái gì tiếp theo, thì việc đo đạt này sẽ chăng thể phát huy bất kì công dụng quan trọng nào. Sau khi đã trả lời một cách rõ ràng 4 điều về tổ chức của bạn: điểm hay, điểm yếu, thời cơ, mối nguy hại, giờ đã đến lúc bạn đưa rõ ra những kế hoạch hợp lý. Và sau đây là 4 kế hoạch cơ bản mà bạn sở hữu thể xem xét thêm để đạt cho được mục tiêu của mình:

Chiến lược SO (Strengths – Opportunities): theo đuổi những thời cơ hợp lý với điểm hay của doanh nghiệp.

Kế hoạch WO (Weaks – Opportunities): vượt qua điểm yếu để tận dụng tốt thời cơ.

Chiến lược ST (Strengths – Threats): chọn lựa bí quyết dùng lợi thế, điểm mạnh để giảm thiểu rủi ro do môi trường bên ngoài gây ra.

Kế hoạch WT (Weaks – Threats): cài đặt chiến lược “phòng thủ” để làm giảm cho những yếu điểm bị tác động nặng nề hơn từ môi trường bên ngoài.

Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: saga, uplevo, …)

XEM THÊM 7 kỹ năng có thể giúp bạn trở nên giàu có

0
Chia Sẻ
61
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Liên QuanBài Viết

ky nang ban hang nhan vien
Kiến thức Kinh doanh

Những Kỹ Năng Bán Hàng Nhân Viên Kinh Doanh Nên Ghi Nhớ

03/06/2022
ma trận bcg là gì
Kiến thức doanh nghiệp

Ma trận BCG là gì? Thế nào là một ma trận BCG thành công?

18/02/2022
Platform là gì
kỹ năng doanh nghiệp

Những điều cần biết về platform là gì?

26/01/2022
Call Routing là gì
Kiến thức Kinh doanh

Call routing là gì? Cách thức hoạt động của định tuyến cuộc gọi

06/01/2022

Bình luận về chủ đề post

Phần mềm chatbot
Phần mềm Zalo ZNS
Phần mềm Zalo
Phần mềm Facebook
Phần mềm Seeding
Khóa học Marketing Online
Bài Viết Tiếp Theo
Quản lý nhân sự là gì ? Cùng tìm hiểu quản lý nhân sự

Quản lý nhân sự là gì ? Cùng tìm hiểu quản lý nhân sự

Hướng dẫn mẹo giảm cân hiệu quả cho chó

Hướng dẫn mẹo giảm cân hiệu quả cho chó

Hướng dẫn cách làm việc tập trung hiệu quả nhất cho bạn

Hướng dẫn cách làm việc tập trung hiệu quả nhất cho bạn

ATPCARE
160 đường số 2, KDC Vạn Phúc, Thành Phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
0707.8888.34 (Tư vấn hỗ trợ miễn phí)
atpcarepro.cskh@gmail.com
www.atpcare.vn
Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm
Thời gian làm việc: 8:00 - 18:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH
  • Chính sách bảo mật
  • Hướng dẫn thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
CÁC DỰ ÁN ĐANG PHÁT TRIỂN
  • Kịch bản chatbot
  • Dịch vụ Zalo ZNS
  • Đăng kí Zalo ZNS
  • Chăm sóc Fanpage
  • Chạy quảng cáo Facebook
TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG
  • STK: 1014396318
  • NGÂN HÀNG VIETCOMBANK
  • CHI NHÁNH: TÂN SƠN NHẤT
  • CHỦ TÀI KHOẢN:
  • PHẠM THỊ LINH
ATP Care
KẾT NỐI VỚI ATP CARE

Bản quyền thuộc về © 2020 ATPCARE.VN - Được thiết kế bởi ATPWeb
  • Trang Chủ
  • Về chúng tôi
    • Giới thiệu
  • Sản Phẩm
    • Simple UID
    • ATPCare Content
    • Simple Seeding
    • Chatbot ATPCare
    • SimpleZalo
    • Simple Ads
    • Simple FB Pro
    • Simple Ninja Pro
    • Combo Special
    • Combo ATP
    • Big Combo ATP
  • Dịch vụ
    • DỊCH VỤ ZALO ZNS
    • Chăm Sóc Fanpage
    • ATP WEB
    • Simple Page
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Blog

© 2020 ATPCare.vn - Được thiết kế bởi ATPWeb.vn - Xấy Dựng Ngôi Nhà Online.

Đăng kí sử dụng ATPCare

Thanh toán doanh nghiệp

Khách hàng muốn xuất hóa đơn gía trị gia tăng, vui lòng thanh toán và liên hệ trực tiếp với chúng tôi.

Vietcombank

Chủ tài khoản – PHẠM THỊ LINH
Số tài khoản: 1014396318
Chi nhánh: Tân Sơn Nhất - Hồ Chí Minh

Đóng